Tiên Ngục

Chương 362: Chương 362: Nung khô chân nguyên (thượng)




Nhất là một trăm vị Chân truyền đệ tử, lúc phi hành tới nơi này, huyền phù ở trên không trung, cùng kêu lên:

- Huyền Ngục Phong dựng thành, chúc mừng Thiên Vũ đại sư huynh.

Loại rung động này, khiến cho không ít đệ tử Tô gia bị kích động suýt chút nữa ngất đi.

Bất quá, Tô Triệt lại không có đắc ý quên hình, âm thầm tự xét lại:

- Đệ tử Tô gia muốn gia nhập tông môn, trở thành đệ tử chánh thức, phải thiết lập cho bọn hắn rất nhiều quy củ, quyết không thể xuất hiện chuyện ỷ thế hiếp...

- Thậm chí, muốn gia nhập Thiên Huyền Tông, phải đổi tên đổi họ, dùng thân phận mới nhập môn.

Tô Triệt phản cảm nhất đúng là gièm pha ỷ thế hiếp người này, trên người mình, quyết không cho phép phát sinh.

Mọi việc thỏa đáng, bế quan Kết Đan.

Địa điểm bế quan ở động phủ tu luyện trên đỉnh Huyền Ngục Phong, lo lắng sẽ có một hồi Tiểu Thiên kiếp phát sinh, đỉnh Huyền Ngục Phong tạm thời bị phong bế, không cho phép bất luận kẻ nào tiến vào.

Lúc này trùng kích Kết Đan, Tô Triệt không có dùng bất luận đan dược trân quý gì có thể đề cao xác xuất thành công, cũng không phải mù quáng tự đại, tự tin bành trướng, mà là vì nguyên nhân tu luyện Hỏa Thần Quyết, dùng đan dược không có tác dụng.

Hỏa Thần Quyết chính là công pháp tuyệt phẩm, xác xuất Kết Đan thành công vốn là cao hơn nhiều so với công pháp khác, huống chi, phương thức Kết Đan cũng là cực kỳ đặc thù, chọn lựa chính là phương pháp linh hỏa Ngưng Đan, số lượng linh hỏa, phẩm cấp, hỏa lực, cũng có thể phát ra tác dụng đề cao xác xuất thành công.

Nếu không như thế, cũng không xứng được xưng là công pháp tuyệt phẩm.

Khuyết điểm duy nhất chính là, loại phương thức Kết Đan này tính chất biệt lập rất mạnh, mặc dù dùng đan dược, dược lực cũng sẽ bị vài loại linh hỏa đốt cháy không còn, không có chút hiệu quả gì.

Y theo yêu cầu của Hỏa Thần Quyết, lúc Kết Đan ít nhất cần ba loại linh hỏa, chia làm hai loại Dương Hỏa, một loại Âm Hỏa, phẩm cấp không dưới cấp năm, có thể gia tăng ba thành xác xuất Kết Đan thành công.

Trong Thanh Đồng bảo hồ, tổng cộng thu bảy loại linh hỏa, có năm loại lục cấp trở lên.

Lần Kết Đan này, Tô Triệt liền định lợi dụng năm loại linh hỏa để Kết Đan, ba loại Dương Hỏa theo thứ tự là: Kim Ô Thiên Hỏa thất cấp, Tử Tâm Huyền Hỏa lục cấp, Dung Kim Dị Hỏa lục cấp.

Hai loại Âm Hỏa là Cửu U Địa Tâm Hỏa thất cấp, Thâm Hải Bất Diệt Viêm lục cấp.

Số lượng cùng phẩm cấp Linh hỏa, đều xa xa cao hơn yêu cầu cơ bản của Hỏa Thần Quyết, thô sơ giản lược tính toán, có thể gia tăng năm thành xác xuất Kết Đan thành công trở lên.

Gia tăng năm thành này chỉ là của linh hỏa, cộng với các nhân tố khác, xác xuất Kết Đan thành công, nói như thế nào cũng có thể đạt tới bảy tám phần?

Đương nhiên, xác xuất thành công cũng chỉ là một cách nói mà thôi, vận khí không tốt mà nói, mặc dù có được chín thành nắm chắc, làm không tốt cũng sẽ thất bại.

Nhưng mà hiện nay, ngay cả Tô Triệt cũng cho rằng, trong người có đại khí vận, không có khả năng xui xẻo như vậy.

Huyền Cơ Tôn Giả cũng cho rằng như thế, đối với Tô Triệt Kết Đan, không có một chút lo lắng.

Phúc duyên thâm hậu như thế, tích súc dày như thế, nếu kết không thành Kim Đan, vậy thì đâm đầu vào đâu đó chết cho rồi.

Trong động phủ, Tô Triệt thả ra một tia Kim Ô Thiên Hỏa cực kỳ rất nhỏ trong Thanh Đồng bảo hồ, dựa vào chân nguyên bản thân, luyện hóa chuyển biến thành một tia Kim Ô chân hỏa của bản thân.

Quá trình này có chút hung hiểm, mặc dù chỉ là một tia rất nhỏ, đó cũng là Kim Ô Thiên Hỏa thất cấp, một cái khống chế không tốt, sẽ nhen nhóm chân nguyên bản thân, cả người có thể còn lại một nắm vôi, coi như là rất không tồi.

Cẩn cẩn dực dực hoàn thành luyện hóa lần đầu tiên, một tia Kim Ô chân hỏa hình thành trong người, nhưng mà hiện tại, Tô Triệt vẫn chỉ là Trúc Cơ hậu kỳ, trong cơ thể không có Kim Đan, chẳng khác gì là không có cái lọ thích hợp để chứa đựng chân hỏa, chỉ có thể tạm thời trấn áp nó trong đan điền.

Sau đó, lại thả ra một tia Cửu U Địa Tâm Hỏa thất cấp, đồng dạng luyện hóa, chuyển biến trở thành chân hỏa, trấn áp ở trong Đan Điền.

Kể từ đó, trong Đan Điền có hai loại chân hỏa một âm một dương, âm dương điều hòa, hỗ trợ lẫn nhau, rồi lại áp chế lẫn nhau, trạng thái ngược lại ổn định hơn rất nhiều.

Chỉ là quá trình này, đã hao phí hai ngày hai đêm, không thể không nói, tu luyện xác thực là một sự kiện phi thường buồn tẻ, muốn có thành tựu, phải nhịn được phần tịch mịch này.

- Mệt mỏi quá, nghỉ một chút cái đã.

Tô Triệt nằm xuống, tính toán ngủ một giấc.

Kỳ thật, thân thể cũng không có phiền lụy, chủ yếu là tâm thần tiêu hao quá lớn, quá trình luyện hóa linh hỏa quá mức nguy hiểm, trạng thái tinh thần vẫn là căng cứng.

- So với trong tưởng tượng còn khó hơn nhiều...

Trong nội tâm Tô Triệt nói ra:

- Lão Hắc, nếu bản thể ta có thể tiến vào Tiên Ngục, lợi dụng trạng thái Chúa Tể Tiên Ngục không gì làm không được kia, có thể đơn giản hóa chuyện này gấp trăm lần, thật là tốt biết bao a.

Trong Tiên Ngục, thân là Chúa Tể, các phương diện năng lực đều sẽ tăng lên gấp trăm lần, chẳng khác gì là, các loại sự tình khó khăn sẽ thấp xuống gấp trăm lần.

Loại trạng thái này, thật là làm cho người ước mơ, chỉ tiếc, Tô Triệt có thể bắt người khác vào trong Tiên Ngục, bản thể của mình lại không vào được.

- Thân là chủ nhân Tiên Ngục, chính mình ngược lại vào không được, lại nói tiếp, cũng là cực không hợp lý a, cần phải mở ra bao nhiêu tầng bảo tháp, mới có thể thỏa mãn nguyện vọng của ta đây?

Tinh thần Tô Triệt mệt mỏi, buồn ngủ mơ mơ màng màng nghĩ những chuyện này...

Đột nhiên Lão Hắc nói ra:

- Chủ nhân, tu luyện của ngươi, một mực lợi dụng chính là hạ đan điền, vì cái gì không thử lợi dụng thượng đan điền?

- Ừ?

Tô Triệt nửa ngủ nửa tỉnh, như đang ở trong mộng:

- Thượng đan điền chính là Ẩn Thần tử phủ, là tu luyện nguyên thần chi đạo, ta còn không có Kết Đan, ở đâu ra nguyên thần?

Trong óc mà người thường hay nói, chính là thượng đan điền của người tu tiên, cũng xưng là Ẩn Thần tử phủ.

Lão Hắc thầm nói:

- Thượng đan điền của người khác chỉ có thể dùng để tu luyện nguyên thần, chỉ là, trong đầu của chủ nhân ngươi có Tiên Ngục trấn thủ, ngàn vạn phạm nhân cũng chứa nổi, sao chân nguyên của ngươi lại không chứa nổi chứ?

Kỳ thật, thuyết pháp này của lão Hắc, cũng chỉ là một loại giả tưởng, hắn cũng không có phương pháp cụ thể có thể dạy cho Tô Triệt, chỉ có thể nói, hết thảy đều cần lục lọi.

Có thể đi được hay thông, rất khó nói, không nhất định.

- Không có nghe hiểu, không rõ.

Tô Triệt đã ngủ, trạng thái giờ phút này, chính là trong mộng đối thoại cùng lão Hắc.

Người thường đều nằm mơ, nhưng mà giấc ngủ của người tu tiên, thì là triệt triệt để để nghỉ ngơi, trên cơ bản sẽ không nằm mơ, một khi xuất hiện mộng cảnh, thường thường đều có ngụ ý rất mạnh.

- Chủ nhân, chúng ta có thể thử một chút, ngươi rót chân nguyên bản thân vào Tiên Ngục, ta giúp ngươi luyện hóa linh hỏa...

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.