Tiên Ngục

Chương 432: Chương 432: Nội môn đại tỷ thí (thượng)




- Tiên tinh, Thiên Anh đan, khí vận chủ phong, đều đã ở đây, quản nó còn có mấy phần chắc chắn. Triệt Nhi! Ba ngày sau, vi sư sẽ bế quan trùng kích Nguyên Anh kỳ.

- Á?

Lần này, đổi thành Tô Triệt giật mình, định lên tiếng khuyên nhủ sư tôn không nên vội vàng, nhưng đã lại kịp thời tỉnh ngộ, vội vàng nuốt những lời định nói vào bụng.

Lòng thầm nghĩ:

- Sư tôn tuyệt đối không phải người lỗ mãng, có thể đưa ra quyết định này, chắc chắn là cảm thấy điều kiện đã đủ, trạng thái cực tốt, mới tự tin như vậy. Bây giờ, khí thế này, tinh thần này, nói không chừng cũng có thể vô hình trung tăng gia một hai phần xác suất chắc chắn...

Thời gian ba ngày chớp mắt trôi qua, Huyền Cơ tôn giả chính thức bế quan, bắt đầu trùng kích vào Nguyên Anh kỳ.

Theo mấy vị lão tổ tính toán, lần bế quan này, ít cũng phải bốn năm tháng, nhiều thì một hai năm mới có thể xuất quan, quá trình Ngưng Anh chính là đằng đẵng như vậy.

Thời gian Huyền Cơ lão tổ bế quan, Tô Triệt đâu cũng không dám đi, ngoan ngoãn ở lại trong tông môn.

Nguyên nhân thứ nhất là, sư tôn bế quan Ngưng Anh, Tô Triệt cũng rất lo lắng, trước khi nhìn thấy kết quả, cũng không có tâm trạng lang thang.

Nguyên nhân thứ hai là, Huyền Cơ Phong không thể rắn mất đầu, thời gian Huyền Cơ tôn giả bế quan, công việc quản lý Huyền Cơ Phong, sẽ do Tô Triệt tạm thời tiếp quản.

Vốn dĩ, những việc như thế này, tông môn sẽ sắp xếp một Kim Đan hậu kỳ trưởng lão nào đó tạm thời quản lý Huyền Cơ Phong, nhưng mấy vị lão tổ dự định tranh thủ cơ hội này tôi luyện Tô Triệt một chút. Tương lai không xa, hắn còn phải quản lý cả tông môn.

Nguyên nhân thứ ba là hai tháng nữa, Thiên Huyền Tông nội môn đại tỷ thí sẽ bắt đầu, đệ tử chân truyền số một như Tô Triệt đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Thời gian này, cũng không thể rời khỏi tông môn.

Đương nhiên, mấy vị lão tổ cũng không cho phép quá nhiều sự vụ phác tạp, ảnh hưởng Tô Triệt tu hành, cắt cử cho hắn hai Kim Đan trung kỳ trưởng lão làm trợ thủ, chỉ có một số quyết sách quan trọng, mới cần Tô Triệt ra mặt giải quyết...

Phần lớn thời gian, Tô Triệt vẫn dùng để khổ luyện. Đến bây giờ, đan dược dưới lục phẩm gần như không còn công hiệu phụ trợ tu luyện. May mà, Thiên Huyền Tông thực lực hùng hậu, các loại đan dược tùy ý Tô Triệt lấy theo ý muốn, hoàn toàn mở rộng để cung ứng.

Mấy vị lão tổ mặc dù không hỏi rõ, nhưng đã đoán ra, Tô Triệt sở hữu một loại "năng lực thiên phú" nào đó, có thể coi nhẹ tác dụng phụ của các loại đan dược, dùng nhiều cũng không sợ để lại hậu quả, đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến hắn tu luyện tiến cảnh vượt xa người thường.

Đối với năng lực thiên phú nhiều vô số kể của Tô Triệt, mấy vị lão tổ sớm đã không còn ngạc nhiên, đây chính là điểm đặc biệt của hắn, cũng là bí mật cá nhân của hắn, trong tông môn ai cũng không được phép nghe ngóng những bí mật cá nhân của Tô Triệt.

Một tháng sau, chưởng giáo chí tôn đích thân đến Huyền Cơ Phong, xuất hiện trước mặt Tô Triệt.

Tô Triệt vốn tưởng, chưởng giáo chí tôn hạ mình chạy đến Huyền Cơ Phong, chắc hẳn là có nhiệm vụ bí mật gì muốn ủy thác mình, không ngờ, hắn chỉ là dùng thân phân cá nhân đến nhà cảm tạ.

Trong Huyền Cơ kim điện, chưởng giáo chí tôn sau khi ngồi xuống, dịu dàng nói:

- Thiên Vũ, mười ngày trước, toàn cơ thần đan luyện chế thành công, đạo lữ Thu Nguyệt của ta uống linh đan, đã bắt đầu bế quan Ngưng Anh. Ta tính rằng tỷ lệ thành công chắc chắn không dưới bảy mươi phần trăm. Cho nên hôm nay, ta dùng thân phận cá nhân đến đây cảm ơn ngươi.

- Chưởng giáo sư tổ khách khí như vậy, đệ tử thực sự tiếp nhận không nổi.

Tô Triệt vội vàng khom người đáp lễ.

- Ngồi xuống nói chuyện đi, chúng ta đều không cần khách khí, coi như một lão một thiếu, thoải mái trò chuyện vài câu với nhau.

Chưởng giáo chí tôn thi triển khí kình nhu hòa, đỡ Tô Triệt dậy.

Tô Triệt gật gật đầu, nghe lời ngồi xuống.

- Nếu mọi chuyện thuận lợi, không lâu nữa, trong phái ta, sẽ có thêm hai vị Nguyên Anh lão tổ, cả Khởi Nguyên Tinh tu chân giới này, cũng là một hoạt động lớn cực kỳ hiếm gặp.

Chưởng giáo chí tôn mỉm cười nói:

- Cứ nghĩ đến đó, ta đã thấy hân hoan rồi. Phải nói, tính đến thời điểm này, cống hiến ngươi dành cho tông môn, còn nhiều hơn cả ta.

- Đệ tử không dám.

Tô Triệt một lần nữa hành lễ, đâu dám đón nhận sự khích lệ này.

- Có gì không dám, sự thực chính là như vậy.

Chưởng giáo chí tôn khoát khoát tay nói:

- Trước sau mấy lần, ngươi cống hiến cho tông môn, mặc dù cơ duyên trùng hợp, nhưng bản thân ta cũng chưa từng làm được.

Nói đến đây, hắn ha ha cười nói:

- Nhưng do ta tại vị chưởng quản tông môn, những thành tựu và vinh quang này, một bộ phận cũng được tính sang cho ta, cho nên nói, ta cũng là nhờ phúc của ngươi...

- Chưởng giáo sư tổ, người cứ nói như vậy, đệ tử thực sự ngồi không yên.

Tô Triệt đúng là bị những lời khen ngợi làm cho khó chịu, cực kỳ không thoải mái.

- Trong lòng cao hứng, nên muốn tìm ngươi nói chuyện.

Chưởng giáo chí tôn ha ha cười, gật đầu nói:

- Được rồi, không nói nữa! Tóm lại, những chuyện này, ta đều ghi nhớ trong lòng.

Nói đoạn, hắn lại lấy ra một túi linh thạch, đưa đến trước mặt Tô Triệt:

- Tử Tiêu sư đệ nói, ngươi cần một lượng lớn kim hệ linh thạch thượng phẩm, trong chiếc túi này tổng cộng có năm trăm viên, đây là tâm ý của cá nhân ta, không liên quan gì đến tông môn.

- Đa tạ chưởng giáo sư tổ.

Nhận quà tặng của trưởng bối, Tô Triệt không lại không giả vờ khách sáo, có thể thản nhiên nhận. Nhưng, những lời chưởng giáo sư tổ vừa nói, quả thực hơi nặng.

Đương nhiên, Tô Triệt cũng biết, xét tài lực cá nhân mà nói, một Nguyên Anh lão tổ lấy ra năm trăm viên linh thạch thượng phẩm không phải quá khó, nhưng đều là kim hệ linh thạch, độ khó tự nhiên tăng lên rất nhiều lần. Phần tâm ý này của chưởng giáo chí tôn, cũng rất có phân lượng.

Có năm trăm viên kim hệ linh thạch này, cộng thêm phần vốn có của mình, và tông môn ban thưởng sau này, tổng cộng sẽ là một ngàn ba trăm viên. Đủ duy trì con Thánh Ma khôi lỗi đại chiến vài trăm trận, bản thân cũng không phải loại cuồng chiến đấu gì, cho nên, trước Nguyên Anh kỳ có lẽ tiêu hao không hết.

Một khi tấn cấp Nguyên Anh, tác dụng của con Thánh Ma khôi lỗi đó cũng không còn nhiều nữa.

Sau khi tặng xong, chưởng giáo chí tôn tâm trạng phấn khởi, đích thân hướng dẫn Tô Triệt một số trải nghiệm tâm đắc trên phương diện tu luyện. Tiết học này, kéo dài mấy canh giờ, bản thân Tô Triệt cũng thu hoạch không nhỏ, rất nhiều phương diện đều được thông suốt.

Cuộc sống yên ổn trôi qua rất nhanh, chớp mắt đã lại một tháng nữa trôi qua, tu vi Tô Triệt tăng lên rõ ràng, nhưng, vẫn còn cách Kim Đan trung kỳ rất xa, có lẽ phải còn hai năm nữa.

Hôm nay, chính là ngày triệu khai Thiên Huyền Tông, nội môn đại tỷ thí. Ngày mà rất nhiều người chờ đợi.

Đang! Đang! Đang! Đang...

Ngay từ sáng sớm, trên thập đại chủ phong đã vang lên những tiếng trống giòn giữ, triệu tập tất cả đệ tử nội môn lập tức đến Cạnh Kỹ Phong, đệ tử ngoại môn không có trách nhiệm tại thân, cũng có thể đến Cạnh Kỹ Phong xem so đấu.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.