Tiên Ngục

Chương 258: Chương 258: Nhiếp Hồn (thượng)




- Huyền Cơ, ta chỉ là vì sống lâu vài ngày, cũng không phải tận lực nhằm vào người nào đó.

Tiếng nói Quỷ Cơ khàn khàn:

- Nói tóm lại, các ngươi có điều kiện gì, cứ mở miệng là được. Những sự tình trước kia, coi như là quỷ bà tử ta làm sai , ta thực tâm xin lỗi Tô Triệt. Ngươi cũng biết, ta chính là người trong ma đạo, xử sự làm người, không có nhiều đạo lý có thể giảng như vậy.

Huyền Cơ Tôn Giả khí cực mà cười, nặng nề ngồi xuống đối diện nàng:

- Ngươi thật đúng là một điểm cũng không thay đổi, không có lý do gì cũng là lý do, không giảng đạo lý cũng coi như đạo lý...

- Huyền Cơ, chúng ta cũng là lão đối thủ quen biết đã lâu, ở trước mặt ngươi, ta cũng không sợ bị mất mặt mũi.

Phía dưới lụa đen, thân thể U Ngăn Quỷ Cơ run nhè nhẹ, tiếng nói càng rõ ràng đã phát run:

- Ta chỉ còn lại bốn năm dương thọ, chỉ là ở trên đời này, ta còn có một sự tình không thể bỏ xuống được, ta còn muốn sống thêm một đoạn thời gian. Hôm nay, coi như là ta van ngươi, nói cái gì cũng phải bán cho ta một hạt sen, chỉ cần một hạt là được.

Bị nàng nói như vậy, Huyền Cơ Tôn Giả cũng không thể giận dỗi nữa, thấp giọng thở dài:

- Ngươi cái phong bà tử này, sao phải khổ vậy chứ, sống thêm một trăm năm, ngươi cũng không cải biến được cái gì...

U Ngăn Quỷ Cơ và Huyền Cơ Tôn Giả đối thoại không đầu không đuôi chẳng ai hiểu được, Tô Triệt cũng không thèm để ý. Việc đã đến nước này, chuyện tình có thể làm cho mình để ý, đó chính là bỏ ra một hạt tiên liên, có thể thu hoạch chỗ tốt gì.

Sau chuyện này, Huyền Cơ Tôn Giả cũng nói thẳng:

- Phong bà tử, bán cho ngươi một hạt sen, cũng không phải không được. Đồ nhi này của ta lòng dạ rộng rãi, không đi so đo những chuyện lúc trước kia. Để báo đáp lại, ngươi cũng phải có chút tỏ vẻ mới đúng. Ta hi vọng, ngươi báo ra điều kiện trao đổi, có thể cho thấy đủ thành ý.

- Một kiện Linh bảo.

U Ngăn Quỷ Cơ báo giá, cũng dứt khoát lưu loát:

- Ta vốn có một kiện Linh bảo duy nhất, vì mạng sống, nguyện ý lấy ra trao đổi với các ngươi.

Dứt lời, nàng liền chủ động phô bày Linh bảo kia ra.

Lớn cỡ bàn tay một cái gương, huyền phù tại trước người của nàng, đạm bảo thạch màu lam mặt kính, màu vàng lợt lũ vân gọng kính, tinh Mỹ Hoa mắc, linh động dị thường.

- U Lam Vọng Hư Kính.

Thấy được cái gương này, Huyền Cơ Tôn Giả truyền âm nhập mật giảng giải cho Tô Triệt nói:

- Đây là một thượng cổ Linh bảo, tên nguyên bản sớm đã không thể nào biết được, rơi xuống trên tay U Ngăn Quỷ Cơ, nàng liền mệnh danh là U Lam Vọng Hư Kính.

- Trong gương tự thành một không gian, có thể bắt giữ các loại sinh vật linh thể như âm hồn, Thiên Ma, thời điểm chiến đấu, còn có thể phóng xuất ra một đạo lam quang, cưỡng chế hấp nhiếp hồn phách đối thủ. Cho dù tu vi đối thủ cao thâm, không có cách nào trực tiếp thôn phệ hồn phách của hắn, cũng có đủ uy năng rung chuyển nguyên thần mạnh mẽ, khiến cho thần trí hỗn loạn, vô lực tái chiến.

- Lúc trước, ta giao phong cùng với nàng ba lần, lần đầu tiên bị thua, cũng là bởi vì không kịp đề phòng, bị cái gương này đánh bất đắc kỳ ý. Hai lần sau, đã có phương pháp ứng đối, mới có thể thắng nàng.

Giới thiệu xong, Huyền Cơ Tôn Giả nói ra giải thích của mình:

- Triệt nhi, vật ấy uy lực bất phàm, luận giá trị của nó, nhất định vượt qua một hạt Tiên liên. Phong bà tử này đã coi mình là người chết, mới bỏ được lấy ra trao đổi cùng ngươi.

Tô Triệt âm thầm gật đầu, đồng dạng cảm thấy, khoản mua bán này làm không thiệt thòi.

Một trăm năm đối với U Ngăn Quỷ Cơ mà nói, tất nhiên là trên hết thảy, nhưng nếu đồng thời đưa hạt sen Tiên liên và U Lam Vọng Hư Kính đến phòng đấu giá, giá cả U Lam Vọng Hư Kính tuyệt đối sẽ vượt qua hạt sen Tiên liên mấy lần...

- Như thế nào?

U Ngăn Quỷ Cơ cũng biết, Huyền Cơ Tôn Giả nhất định đang truyền âm trao đổi cùng Tô Triệt, cảm giác không sai biệt lắm, nàng liền tự giễu nói:

- Thế gian này, ngoại trừ quỷ sợ chết như ta, còn ai có thể ngu xuẩn như vậy sao?

Mặc dù trong nội tâm Tô Triệt thoả mãn, nhưng mà vẫn có yêu cầu khác, lên tiếng nói:

- Tiền bối, đơn thuần là trao đổi ích lợi, ta tự nhiên là nguyện ý, hơn nữa, cũng không đành lòng chặt đứt hi vọng muốn sống này của ngươi...

Trước nói một câu dễ nghe, bước ngoặc phía dưới là:

- Chỉ là đoạn thời gian trước, chút ít cử động kia của ngươi, làm cho ta mấy lần thân hãm tuyệt cảnh, nếu không phải có vài phần vận khí, ta ngay cả thời gian một trăm ngày cũng không hưởng thụ đến. Cho nên, ta có một yêu cầu nho nhỏ khác, coi như là hướng ngươi đòi hỏi một phần đền bù tổn thất.

Nghe đến đó, Huyền Cơ Tôn Giả âm thầm cười, trong lòng tự nhủ:

- Đứa nhỏ này rất biết ăn nói, rõ ràng là đang ra giá, nhưng lời nói này, lại làm cho người ta không thể sinh ra bất luận tâm tình phản cảm gì.

U Ngăn Quỷ Cơ ở đối diện cũng nhẹ nhàng gật đầu:

- Ngươi nói đi, chỉ cần ta có thể làm được, này liền không là vấn đề.

- Là như thế này...

Tô Triệt nói ra:

- Ta có một pháp bảo, cần đại lượng âm hồn để tế luyện, mới có thể phát huy ra uy lực mạnh nhất. Ngày ấy, ta đi địa bàn của Vạn Quỷ Tông, cũng chính là vì mục đích này...

U Ngăn Quỷ Cơ lập tức tiếp lời nói:

- Chỉ là âm hồn, càng không là vấn đề, chỗ này của ta còn có nhiều, rất nhiều.

Đây là đương nhiên, thân là Vạn Quỷ Tông Kim Đan hậu kỳ Đại trưởng lão, nàng tuyệt đối được xưng tụng là nhân vật cấp tông sư đùa bỡn Quỷ Hồn.

- Ta muốn một trăm Quỷ vệ, mười Quỷ tướng.

Tô Triệt cũng không có công phu sư tử ngoạm, nói ra một con số không tính quá phận.

Ngày ấy ở Hoang Thần Cốc, Tô Triệt tận mắt thấy qua U Ngăn Quỷ Cơ có rất nhiều Quỷ bộc, trong đó có hai con Quỷ vương cùng hơn mười Quỷ tướng.

Chỉ có điều, căn cứ nguyên tắc làm người không thể quá tuyệt, làm việc lưu một đường sống, Tô Triệt không có khả năng hướng nàng yêu cầu hai con Quỷ vương kia.

Nói như vậy, mặc dù hiện tại nàng đáp ứng, cũng chẳng khác gì là đem người đắc tội cho chết, sau này vẫn sẽ là phiền toái không ngừng.

Huống hồ, Tô Triệt đối với mình thành lập U Minh Quỷ Giới kia, còn có chút không đủ lòng tin, còn không xác định, hai Quỷ vương tương đương với Kim Đan kỳ kia tiến nhập tầng hai Tiên Ngục, rốt cuộc sẽ lăn qua lăn lại ra cái dạng nhiễu loạn gì.

Làm không tốt, ngược lại sẽ đẩy ngã U Minh Quỷ đế vừa mới thành lập vương quyền...

- Có thể.

U Ngăn Quỷ Cơ cực kỳ dứt khoát, lập tức đáp ứng xuống. Đối với nàng mà nói, chỉ cần có hai con Quỷ vương, thực lực bản thân cũng sẽ không có yếu bớt. Những tiểu quỷ kia, chẳng qua là nuôi chơi mà thôi.

Kim Đan hậu kỳ chiến đấu, âm hồn cấp bậc Quỷ tướng, nâng không đến nửa điểm tác dụng.

- Tốt lắm.

Huyền Cơ Tôn Giả đứng lên nói ra:

- Phong bà tử, ngươi ở đây ngồi trong chốc lát, ta mang hạt sen tới.

U Ngăn Quỷ Cơ gật đầu đáp ứng.

Huyền Cơ Tôn Giả mang Tô Triệt đi tới một cái phòng khác, thiết lập một kết giới ngăn cách, rồi mới từ chỗ Tô Triệt nhận lấy một hạt sen.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.