Tiên Ngục

Chương 615: Chương 615: Ngoài ý liệu (thượng)




Vì vậy, Tô Triệt chỉ vào lỗ máu dưới lòng bàn chân của ba người Trần Uyên, nói ra:

- Ba người bọn họ, mới thật sự là người nhập ma, chỉ có điều, cũng không phải không có lý trí như những gì chúng ta biết, không giống đám nhập ma chỉ biết giết chóc và hủy diệt. Trong đầu của bọn họ bị Ma Chủng chiếm cứ, đã trở thành khôi lỗi ma vật, trạng thái này cũng giống như Vực Ngoại Thiên Ma điều khiển người khác vậy...

Tô Triệt đem chuyện mình biết, lựa chọn nói ra, đương nhiên không có tiết lộ, vì vì Già Kỳ và Liêm Thu bị mình bắt sống, mới biết những chuyện này.

Cuối cùng, Tô Triệt nói ra:

- Về phần, những tình huống này ta phát hiện thế nào, thứ cho ta không thể lộ ra, bởi vì chuyện này liên quan tới bí mật của ta, bất tiện nói ra.

- Không sao!

Nguyên Tĩnh cực kỳ sáng suốt, gật đầu trả lời:

- Ai cũng có bí mật, cái này rất bình thường. Huống hồ, chuyện phát hiện thế nào không trọng yếu: trọng yếu là, Huyền Vũ đạo hữu nhìn thấu âm mưu của bọn chúng, làm cho chúng ta có thể kịp thời cảnh giác, nếu để cho những tên nào tiềm phục bên cạnh mọi người, nếu không đề phòng trong lòng, mỗi người trong chúng ta có thể bị ngộ hại.

- Đúng vậy a.

Những Nguyên Anh lão tổ khác nhao nhao gật đầu, nhưng đồng thời, cũng bắt đầu cảnh giác lẫn nhau, bởi vì rất khó nói, người nào đó bên cạnh mình, có thể là người nhập ma. Thời gian kế tiếp, khẳng định mỗi người cảm thấy bất an, đề phòng lẫn nhau.

Nhưng mà, mọi người cũng trịnh trọng nói lời cảm tạ với Tô Triệt, thái độ vô cùng trân thành và thân thiết. Không riêng gì Tô Triệt bóc trần âm mưu của người nhập ma, cũng cho rằng, tối thiểu nhất có thể xác định, Huyền Vũ trước mắt này, khẳng định không phải ma giả.

Quan trọng hơn là, hình như hắn có thể khắc chế đám người nhập ma, có thể nhìn thấu diện mạo thật của bọn chúng, đây cũng là nói, thời điểm mình gặp nguy hiểm nhất, có thể thỉnh cầu hắn viện trợ.

Nhưng Tô Triệt chính mình, trong nội tâm mang theo nghi ngờ càng đậm:

- Những tên nhập ma kia đang làm gì, làm sao lại dễ dàng bỏ qua như thế, mình đã bóc trần âm mưu của chúng kia mà?

Với đông đảo Nguyên Anh tụ lại cùng một chỗ, hướng Tô Triệt thỉnh giáo, làm cách nào biết được những người chung quanh là ma giả, lại có một đạo đưa tin phù bao tới, rơi vào trong tay Nguyên Tĩnh.

Nguyên Tĩnh vội vàng xem qua, sắc mặt lập tức đại biến, vội vàng hô lên với mọi người:

- Chư vị đạo hữu, số lượng người nhập ma quá đông, có hơn bốn mươi người, đang xâm nhập cấm địa của ta. Chưởng môn sư huynh chỉ có bốn người, không địch lại chúng, khó có thể ứng đối, vừa mới đưa tin, bảo ta thỉnh cầu chư vị trợ giúp.

- Tốt, nhất định hết sức.

- Chúng ta nhất định toàn lực tương trợ.

- Kính xin Nguyên Tĩnh đạo huynh đi phía trước dẫn đường.

Phần đông Nguyên Anh cùng kêu lên, nhao nhao tỏ vẻ nguyện ý ra tay giúp đỡ. Mọi người tụ tập lại đây mục đích chính là đối phó những người nhập ma, cùng với những chuyện liên quan tới nó, đây là chuyện của cả Tu Chân Giới, mỗi người đều có trách nhiệm toàn lực ứng phó.

Phần phật.

Gần hai trăm tên tu sĩ Nguyên Anh đi theo sau lưng Nguyên Tĩnh, sau đó bay tới cấm địa hạch tâm của Tuyệt Trần Cốc.

Khoảng cách cũng chỉ vài trăm dặm, trong chớp mắt đã bay tới, có thể nhìn thấy, hơn bốn mươi đạo thân ảnh lơ lửng giữa không trung, đang điên cuồng công kích một đạo kết giới.

Mà kết giới năm màu này, trạng thái của nó hơi mờ mờ, mơ hồ có thể nhìn thấy, một tòa sơn cốc không lớn đang bị bao phủ bên trong. Về phần tình cảnh trong đó, cũng thấy không rõ, hơn nữa, thần thức của tu sĩ không cách nào thăm dò bên trong.

Trong kết giới, bốn người cốc chủ Tuyệt Trần Cốc đang lơ lửng giữa không trung, dùng tư thái ngồi xếp bằng, tất cả bọn họ đang dốc sức liều mạng gia trì kết giới phòng ngự. Tầng kết giới này mà bị công pháp, bí mật lớn nhất của Tuyệt Trần Cốc, sẽ bạo lộ dưới con mắt của mọi người, bí mật khó giữ được, thậm chí có khả năng sẽ bị người có tâm phá hư...

Nhìn thấy phòng ngự có nguy cơ sụp đổ, Nguyên Tĩnh vội vàng hô to:

- Chúng ta nhiều người có thể bốn năm người đối phó một tên, kính xin chư vị đạo hữu nên lựa chọn mục tiêu của mình.

Vừa dứt lời, sau đó hắn lao về phía đám người nhập ma kia, không hề sợ hãi. Khí thế như thế, đủ để cho người ta vững tin, mặc dù sau lưng không có nhiều đồng đạo viện trợ, chỉ có hắn một người, hắn cũng lựa chọn xông về phía trước.

Mà phía sau là đông đảo Nguyên Anh kinh nghiệm chiến đấu cực kỳ phong phú, hoàn toàn không cần thương lượng hoặc chỉ huy, mọi người nhanh chóng phân tán ra, bốn năm người một tổ, đều trọn chúng mục tiêu mà vây công, không nói hai lời, bắt đầu xuất kích.

Tô Triệt cũng tham gia vào trong đó, cùng với ba tu sĩ Nguyên Anh không biết tên, vây quanh một tên nhập ma, bắt đầu công kích.

Mà tên nhập ma này có tu vi Nguyên Anh sơ kỳ, Nhiếp Hồn chi lực đương nhiên chỉ có thể định trụ hắn trong nhất thời, mượn nhờ thần thông của ba người khác công kích chiếm trọn tiên cơ.

Oanh! Oanh! Oanh...

Pháp bảo phòng ngự của tên nhập ma này nhanh chóng bị phá tan, hộ thân cương khí cũng bị kích phá, một kích cuối cùng đánh lên lồng ngực của hắn, nửa người trực tiếp nổ tung, cho dù không chết cũng không còn sức chiến đấu.

- Huyền Vũ đạo hữu, hảo thủ đoạn, hảo thần thông!

Một vị chiến hữu tạm thời râu dài màu đen đưa một ngón cái với Tô Triệt.

Cũng nhờ có thần thông Nhiếp Hồn của Tô Triệt, ba người khác mới có thể nhẹ nhõm như thế, cho nên nhóm của bọn họ là nhóm hoàn thành sớm nhất trong tất cả các nhóm.

Tô Triệt mỉm cười gật đầu, im ắng nhận khích lệ của đối phương.

Đương nhiên, trong nội tâm cũng có điều cảnh giác, đừng nhìn người này là chiến hữu tạm thời của mình, hơn nữa vẻ mặt hữu hảo, nói không chừng cũng là người nhập ma đấy.

Ai là người, ai là ma, thực sự rất khó nói.

Mà lúc này, tên nhập ma kia bị trọng thương, từ trên cao ngã xuống, nhưng không ai quan tâm quá nhiều, không thèm đoạt tánh mạng của hắn. Bởi vì mọi người đều biết, cho dù giết bọn chúng, cũng không dùng được, ma hóa chi lực căn bản không cách nào tiêu trừ, tốt nhất là nên bắt sống.

Nhiều người ở đây như vậy, Tô Triệt không cách nào bắt người bỏ vào Tiên Ngục, chuyện bắt sống người nhập ma, để cho người khác đi làm.

Cục diện chiến đấu, đều là bốn đánh một, thậm chí năm đánh một, dù thực lực người nhập ma cao hơn nữa, cũng không có khả năng dùng ít địch nhiều mà thắng lợi.

Bá! Bá! Bá! Bá...

Nếu đánh không lại, vậy trốn, những người nhập ma kia cũng không ham chiến, một khi ở vào yếu thế, tự phá tan vòng vây, bỏ chạy tứ tán.

Đồng dạng đều là Nguyên Anh kỳ, nếu có chủ tâm muốn trốn, mặc dù bốn năm người đồng cấp vây công, tỷ lệ bỏ trốn thành công rất cao. Trừ phi, mỗi người đều có thần thông kỳ lạ tại thân như Tô Triệt, mới có thể lưu tất cả bọn họ lại.

Chiến đấu nhanh chóng kết thúc, chỉ có năm người nhập ma bản thân bị trọng thương, mất đi khả năng phản kháng và bỏ chạy, tất cả những người khác đều vạch phá bầu trời đêm, thoát đi không còn bóng dáng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.