Tiên Ngục

Chương 684: Chương 684: Nghi ngờ Ngọc Thanh (thượng)




Ngày thứ nhất, gặp mặt năm vị chưởng môn nhân, toàn bộ bắt lấy thành công, đồng thời đổi thành thuộc hạ nói gì nghe nấy.

Ngày thứ hai lại là năm cái.

Tốc độ cũng không có thể quá nhanh, bởi vì dưới trạng thái bình thường, thời gian hội kiến cùng mỗi một vị chưởng môn nhân, cũng không thể nói vài lời là kết thúc, một ngày năm cái, mới không làm người khả nghi.

Cứ như vậy, thời gian ba ngày, Tô Triệt trước sau bắt lấy mười lăm vị chưởng môn nhân, hoặc là đại biểu Nguyên Anh kỳ, sau khi cải tạo linh hồn, lại phân biệt cắt cử nhiệm vụ cho bọn hắn, đi ám toán từng người bên trong tông môn mình.

Đối với những môn phái hay là bộ lạc yêu tộc có độ khó lớn, sau khi Tô Triệt dịch dung sẽ trà trộn vào sào huyệt đối phương, tự mình thực thi bắt lấy...

Nói chung, vẫn là bài cũ trước kia, không gì khác khi giải quyết thất đại môn phái ở trận danh hỗn loạn.

Cứ như vậy, ngày thứ mười sau đại điển truyền ngôi chưởng giáo, Tô Triệt liền nắm giữ trong tay tổng cộng hai mươi ba siêu cấp môn phái, kể cả Thiên Huyền Tông ở bên trong, có thể tùy ý quyết định sinh tử tồn vong của những môn phái này.

Cũng có thể nói, Tô Triệt lấy phương thức lưỡi dao không dính huyết, trong bóng tối khống chế toàn bộ Tu Chân Giới Khải Nguyên tinh.

Thập đại môn phái Tiên đạo, Thập đại môn phái Ma đạo, tám đại bộ lạc yêu tộc, tổng cộng hai mươi tám thế lực siêu cấp, trong đó hai mươi ba cái đã bị Tô Triệt chưởng khống, như vậy, còn lại năm cái là chuyện gì xảy ra?

Còn lại ngũ phương thế lực, không biết xuất phát từ loại nguyên nhân nào, chưởng môn của bọn hắn không có tới tham gia lễ mừng truyền ngôi của Thiên Huyền Tông, thậm chí một đại biểu cũng không phái tới.

Tô Triệt biết, trong chuyện này nhất định có duyên cớ, bởi vì năm siêu cấp thế lực kia, ngày bình thường không có thù hận với Thiên Huyền Tông, không có khả năng không tới trình diện...

Trong năm siêu cấp thế lực không có đến chúc mừng kia, có Đông Minh Hải đứng đầu tám đại bộ lạc yêu tộc.

Vừa nhắc tới Đông Minh Hải, Tô Triệt tùy theo nghĩ tới Ngọc Thanh, bởi vì lần trước nghe được tin tức của Ngọc Thanh, chính là hắn bị hai đại Nguyên Anh trưởng lão của Thiên Tâm Các một đường truy sát, cuối cùng trốn vào Đông Minh Hải, từ đây không còn tin tức.

- Lẽ nào, chuyện này có quan hệ cùng Ngọc Thanh?

Hầu như không cần bất kỳ lý do, trong phút chốc Tô Triệt liền liên lạc sự tình đến trên người Ngọc Thanh.

Vị Ngọc Thanh sư huynh đã từng mang Tô Triệt tiến vào Thiên Huyền Tông này, rất có thể là một vị Đại năng nào đó chuyển thế trùng tu, bí mật trên người hắn cũng không ít. Nếu như nói, hắn có thể làm ra sự kiện chọc thủng trời, Tô Triệt sẽ không cảm thấy kỳ quái chút nào.

Vừa vặn, giờ khắc này, Tam trưởng lão Cổ Liệt của Thiên Tâm Các vẫn ở bên trong Tiên Ngục, Tô Triệt hỏi:

- Cổ Liệt, còn nhớ rõ một quãng thời gian trước, ngươi và Cổ U đồng thời đuổi bắt một người tên Ngọc Thanh không?

- Vâng chủ nhân, thuộc hạ đương nhiên còn nhớ.

Cổ Liệt ở bên trong Tiên Ngục khom người trả lời.

- Tại sao đuổi hắn?

Tô Triệt hỏi.

- Hắn muốn lấy trộm hạ phẩm Đạo khí của phái ta, nhưng chưa thành công, bị chúng ta phát hiện, sau đó truy đuổi vạn dặm, nhưng vẫn bị hắn trốn thoát.

Cổ Liệt trả lời.

- Lúc đó, các ngươi có đả thương hắn đúng không?

Tô Triệt lại hỏi.

- Vâng, chủ nhân.

Cổ Liệt sợ vì chuyện này mà bị trách phạt, cực kỳ cẩn thận trả lời:

- Tuy hắn thương thế không nhẹ, cũng không có bất kỳ pháp bảo phi hành, nhưng mà ta cùng Cổ U vẫn không có cách nào đuổi kịp hắn, để hắn trốn vào Đông Minh Hải, hai người ta chỉ có thể bất đắc dĩ từ bỏ.

- Ồ?

Trong nháy mắt Tô Triệt sinh ra hiếu kỳ không nhỏ:

- Lúc đó Ngọc Thanh vẫn chỉ là Kim đan hậu kỳ đại viên mãn, bị thương nặng, lại không có bất kỳ pháp bảo phi hành, chỉ dùng phi hành thuật cũng có thể chạy nhanh hơn Cổ Liệt, Cổ U đã là Nguyên Anh trung kỳ, vị Ngọc Thanh sư huynh này, cũng không phải quỷ quái bình thường a!

Nghĩ tới đây, Tô Triệt lại hỏi:

- Hoặc Tâm Kính kia của Thiên Tâm Các có chỗ lợi gì, tại sao Ngọc Thanh lại muốn trộm nó?

- Tác dụng chủ yếu của Hoặc Tâm Kính là khống chế thời gian, phối hợp đạo pháp của phái ta, có thể mê hoặc đối thủ, khiến cho đối thủ rơi vào trong các loại ảo giác, thậm chí có thể coi chúng ta là người gần gũi nhất của hắn, không sinh ra nửa điểm đối địch, cũng không có năng lực chống cự. . . .

Cổ Liệt tinh tế giảng giải tác dụng của Hoặc Tâm Kính, đơn giản mà nói chính là một loại thần thông đầu độc tâm linh. Sau khi giảng xong, hắn mới lên tiếng:

- Còn về mục đích mà Ngọc Thanh ăn cắp Hoặc Tâm Kính, xác thực chúng ta cũng đoán không được, nhưng nhất định là hướng về công dụng của Hoặc Tâm Kính mà đến.

- Mê hoặc địch nhân. . . .

Tô Triệt chậm rãi gật đầu, thầm nghĩ nói:

- Xem ra năm siêu cấp thế lực không có đến đây chúc mừng, rất có khả năng đã bị Ngọc Thanh. . .

Đến cùng Ngọc Thanh làm gì, thật sự là rất khó nói, nhưng trực giác của Tô Triệt cho rằng, khẳng định thoát không khỏi quan hệ với hắn.

Nếu rất có thể cùng Ngọc Thanh có quan hệ, Tô triệt đó là không muốn quản, Ngọc Thanh chuyện cần làm, tự có hắn cần cùng đạo lý, mình nếu là mù trộn đều đi vào, có thể có ngược lại sẽ ảnh hưởng đến hắn đây.

Nhưng mà, có một số việc, ngươi không đi tìm nó, nó cũng tới tìm ngươi. Buổi sáng một ngày kia, đột nhiên lão Hắc cảnh báo Tô Triệt:

- Chủ nhân, tầng bốn Tiên Ngục truyền đến tin tức, Long Lệ của Huyền Sát Tông, trạng thái linh hồn có chút không ổn định, tựa hồ bị linh hồn người khác công kích. . .

- Long Lệ?

Tô Triệt hơi nhướng mày.

Long Lệ là Nguyên Anh trưởng lão của Huyền Sát Tông, cũng là đại biểu tông môn lần này đến Thiên Huyền Tông chúc mừng. Tuy mấy ngàn năm trước Huyền Sát Tông cùng Thiên Huyền Tông vẫn luôn là tử đối đầu, nhưng những năm gần đây, Thiên Huyền Tông liên tục có người Ngưng Anh thành công, thực lực tông môn tăng lên mấy lần, Huyền Sát Tông nào dám đối lập cùng Thiên Huyền Tông, đã sớm thông qua các loại phương thức nhiều lần lấy lòng, muốn hóa giải cừu oán.

Bởi vậy, lần đại điển truyền ngôi chưởng giáo này, Huyền Sát Tông đồng dạng phái tới một vị Nguyên Anh trưởng lão, đồng thời tặng lễ vật rất lớn.

Đương nhiên, những ân oán này đã không trọng yếu, hơn nữa, bởi vì mấy ngày trước, Tô Triệt trước sau giải quyết tứ đại Nguyên Anh của Huyền Sát Tông, tất cả đều biến thành nô bộc trung thực của mình. Chỉ bất quá, những chuyện này vẫn không có công bố, ngay cả tám vị Nguyên Anh lão tổ khác của Thiên Huyền Tông cũng chẳng hay biết gì, vẫn còn không biết, tân chưởng giáo của chúng ta sắp thu toàn bộ Khải Nguyên tinh vào trong túi quần. . . .

Nô bộc chịu qua tầng bốn Tiên Ngục cải tạo linh hồn, mặc dù cách xa bên ngoài mấy trăm vạn dặm, đối với trạng thái linh hồn của bọn hắn vẫn sẽ có cảm ứng. Nhưng bởi vì khoảng cách quá xa, Tô Triệt không thể thông qua linh hồn nô bộc, kiểm tra chuyện đã xảy ra bên kia.

Giờ khắc này, tầng bốn Tiên Ngục cảm ứng được, Tam trưởng lão Long Lệ của Huyền Sát Tông, trạng thái linh hồn xuất hiện đột biến không ổn định, đây cũng là nói, Long Lệ đang gặp một loại công kích phương diện tâm linh, hoặc nguyên thần nào đó, mới xuất hiện tình huống linh hồn bất ổn.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.