Tiên Ngục

Chương 685: Chương 685: Nghi ngờ Ngọc Thanh. (hạ)




Ngày hôm qua vừa nhắc tới Ngọc Thanh muốn lấy trộm Hoặc Tâm Kính làm gì, ngày hôm nay đã có thuộc hạ đụng phải loại công kích này, lẽ nào, Ngọc Thanh cũng lặng lẽ làm những chuyện tương tự như ta, muốn trong bóng tối khống chế các đại môn phái trong Khải Nguyên tinh sao?

Tô Triệt không khỏi cười khổ trong lòng:

- Nếu thật sự là như thế, cái kia cũng thật là hồng thuỷ xông tới miếu Long Vương, người một nhà không tiếp thu người một nhà.

Hôm qua Tô Triệt có suy đoán, kể cả Đông Minh Hải ở bên trong ngũ đại môn phái, rất có khả năng đã bị Ngọc Thanh khống chế trong bóng tối; Như vậy ngày hôm nay, nói không chắc hắn lại đưa ánh mắt tới tử đối đầu của Thiên Huyền Tông… Huyền Sát Tông.

Điều này là bởi vì, Ngọc Thanh còn không biết, mình đã triệt để khống chế Huyền Sát Tông.

- Ha ha, thú vị!

Bên trong Tiên Ngục, lão Hắc vỗ cái bụng cười to:

- Hai huynh đệ các ngươi, rõ ràng chính là hai đại tai tinh của Tu Chân Giới, không ở chung một chỗ, cũng sẽ từng người làm hại nhân gian, sớm muộn cũng sẽ va vào nhau.

Làm hại nhân gian?

Lời nói này quá mức khó nghe, Tô Triệt đương nhiên không muốn tiếp thu, nhưng cũng không thèm đấu võ mồm cùng lão Hắc.

- Đi, vậy thì đi Huyền Sát Tông nhìn một chút, xem trực giác của ta có đúng hay không, nếu không phải Ngọc Thanh, thì sẽ là thần thánh phương nào?

Nói xong hắn liền một thân một mình bay ra khỏi Thiên Huyền Tông, kỳ thực, bên trong Tiên Ngục còn có mười mấy Nguyên Anh kỳ thủ hạ có thể phụ trợ Tô Triệt tác chiến cùng kẻ địch, còn những Nguyên Anh thủ hạ khác, đều bởi vì kế hoạch đại di dân, từng người bận rộn.

Về phần vụ sự Thiên Huyền Tông tông môn, vẫn là do Chưởng giáo chí tôn đời trước, hiện tại là Phó chưởng giáo Phong Dật đến phụ trách, nói thật ra, Tô Triệt chỉ là một chưởng giáo trên danh nghĩa, căn bản chuyện gì cũng mặc kệ.

Huyền Sát Tông cách bất quá hơn hai trăm vạn dặm, không cần nửa canh giờ liền có thể bay đến.

Nhưng mà, vẻn vẹn bay một phần ba lộ trình, bên trong Tiên Ngục, lão Hắc trầm thấp than thở:

- Chủ nhân, Long Lệ chết rồi!

- Chết?

Tô Triệt sửng sốt, phải nói, đây là thủ hạ thứ nhất trải qua linh hồn cải tạo chết đi.

- Tầng bốn Tiên Ngục vừa truyền đến tin tức, hoài nghi có người muốn sưu hồn thuật đối với Long Lệ, bởi vậy, tầng bốn Tiên Ngục liền triệt để giết chết linh hồn của Long Lệ.

Lão Hắc chậm rãi đáp.

- Người kia nhanh như vậy liền bắt sống Long Lệ?

Hiện nay, thủ hạ Tô Triệt đông đảo, tổn thất đi một hai cái, căn bản không cảm thấy cái gì, giờ khắc này chỉ là âm thầm kinh thán người kia, thủ đoạn cũng là tương đối cao minh, lúc này mới có mấy phút, liền bắt sống Long Lệ, còn dự định sưu hồn thuật.

- Nếu không phải Ngọc Thanh, cũng không phải là một nhân vật đơn giản a.

Lòng hiếu kỳ của Tô Triệt trở nên càng nặng, hận không thể lập tức nhìn thấy đối thủ không biết mặt kia.

Trong đại điện Huyền Sát Tông Tông chủ, Tô Triệt thấy được ba thủ hạ của mình, Huyền Sát Tông chủ cùng hai tên Nguyên Anh trưởng lão khác.

- Long lệ đâu?

Tô Triệt cố ý hỏi.

Ba người bọn hắn đồng thời lắc đầu, Huyền Sát Tông chủ trả lời:

- Khởi bẩm chủ nhân, ta vừa phát quá tuyền tin cho hắn, phỏng chừng chẳng mấy chốc sẽ chạy tới, kính xin chủ nhân chờ chốc lát.

- Hắn sẽ không chạy tới.

Tô Triệt lắc đầu một cái:

- Mang ta đi qua chỗ ở của hắn nhìn một chút.

- Vâng.

Huyền Sát Tông chủ khom người nói.

Bố cục của Huyền Sát Tông rất giống Thiên Huyền Tông, cũng là do vô số núi lớn tạo thành, Long Lệ thân là Nguyên Anh trưởng lão, nhất định phải độc chiếm một tòa cự phong.

Giờ khắc này, trong động phủ tu luyện của hắn không có một bóng người, ngay cả thị thiếp của hắn cũng biến mất không còn tăm tích.

Đám người Tô Triệt tìm cả ngọn núi, cũng không có tìm được hắn. Hoặc là nói, không có tìm được thi thể của hắn.

- Có người lẻn vào Huyền Sát Tông, ám toán Long Lệ, hắn đã chết.

Tô Triệt trầm giọng nói.

- Cái gì? Long Lệ sư đệ (sư huynh), chết rồi?

Huyền Sát Tông chủ cùng hai tên Nguyên Anh trưởng lão khác bỗng nhiên kinh hãi, tuy bọn hắn đều đã bị linh hồn cải tạo, trở thành nô bộc của Tô Triệt, nhưng vẫn nắm giữ tư tưởng cùng ký ức hoàn toàn độc lập, tình cảm giữa sư huynh đệ vẫn còn. Kể từ đó, khiếp sợ cùng bi thống,… đương nhiên là không thể tránh khỏi.

Đối với Tô Triệt, bọn họ nhất định là tin tưởng không nghi ngờ, một tên Nguyên Anh trưởng lão trong đó khắc chế bi thống trong lòng, cực kỳ cung kính hỏi:

- Chủ nhân có biết Long Lệ sư huynh là bị hại khi nào hay

không?

- Thời gian gặp ám toán, hẳn là nửa canh giờ trước; thế nhưng thời gian tử vong, chỉ ở hai phút sau.

Tô Triệt trầm thấp trả lời.

- Nói như vậy, rất có khả năng hung thủ vẫn không hề rời đi, như trước ẩn núp bên trong tông môn?

Huyền Sát Tông chủ vội vàng hỏi.

- Có thể có.

Tô Triệt gật đầu nói:

- Bất quá, người này có thể vô thanh vô tức bắt sống Long Lệ, một thân năng lực tự nhiên là không thể khinh thường, Huyền Sát Tông to lớn như vậy, muốn tìm ra hắn, không dễ dàng a.

- Chủ nhân, có muốn lập tức mở đại trận hộ sơn ra, trước tiên vây hắn ở bên trong sơn môn, chúng ta chậm rãi bắt ba ba trung hũ hay không?

Huyền Sát Tông chủ xin chỉ thị.

- Không cần.

Tô Triệt lắc đầu nói:

- Không đáng giá vì bắt một người, mà mở ra đại trận lãng phí nhiều linh thạch như vậy, huống hồ còn chưa chắc chắn hữu hiệu.

Tô Triệt đã từng bị đại trận hộ sơn của Linh Dược Sơn vây một lần, so với ai cũng biết, muốn ở bên trong một siêu cấp môn phái có phạm vi rộng lớn như vậy tìm ra một người giỏi về ngụy trang, độ khó lớn bao nhiêu.

- Đi, trở lại Tông chủ đại điện, ta còn có một phương pháp càng đơn giản hơn có thể thử một chút, nói không chừng sẽ có hiệu quả.

Tô Triệt lại nói.

- Vâng.

Ba tên thuộc hạ cùng kêu lên lĩnh mệnh.

Bốn người lần thứ hai trở lại Tông chủ đại điện, Tô Triệt thông qua đại trận hộ sơn, đưa hình ảnh cùng thanh âm của mình, truyền đến các vị trí bên trong Huyền Sát Tông.

- Nếu như ngươi là Ngọc Thanh, liền tới Tông chủ đại điện tìm ta; Nếu như ngươi không phải, cũng có thể tới tìm ta, bởi vì, chỉ cần có thể bắt được ta, ngươi sẽ một chân đặt đúng chỗ.

Hình ảnh cùng thanh âm của Tô Triệt, xuất hiện ở mỗi một vị trí bên trong Huyền Sát Tông, phải nói, chỉ cần người còn ở bên trong sơn môn, đều có thể nhìn thấy.

Trước tiên không nói nếu tên hung thủ kia nhìn thấy những hình ảnh này sẽ có cảm tưởng như thế nào, Huyền Sát Tông từ trên xuống dưới hơn ba mươi vạn môn đồ, tất cả đều sợ ngây người:

- Đây không phải là tân chưởng giáo Thiên Vũ của Thiên Huyền Tông sao, sao lại xuất hiện ở bên trong sơn môn phái ta, còn có thể lợi dụng đại trận hộ sơn ăn nói linh tinh như vậy, đây rốt cuộc là chuyện gì xảy ra? Lẽ nào, Tông chủ cùng ba vị Thái Thượng trưởng lão đã bị hắn. . .

Kết quả là, liền có vô số môn đồ trung tâm hướng bay tới Tông chủ đại điện, đều là ôm lấy niềm tin thủ hộ sơn môn, cứu vớt mấy vị Nguyên Anh sư tổ mà đến.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.