Tiên Ngục

Chương 389: Chương 389: Ngăn chặn trên biển




Tô Triệt như thế nào chịu ăn một bộ này của hắn, đã đoán được hắn đích thị là một thành viên tầm bảo nơi này, sớm muộn gì cũng sẽ phát sinh xung đột, này cũng không cần phải khách khí cái gì.

Chỉ từ mặt ngoài mà xem, một Kim Đan trung kỳ trưởng lão của môn phái đối phó hai tán tu Kim Đan sơ kỳ, hẳn là không có vấn đề gì cả, bất quá, lão giả tóc đen như là tồn tại băn khoăn gì, cũng không nguyện ý vì mấy câu nói mà giao chiến cùng hai người Tô Triệt.

Vì vậy, ngữ khí hắn thoáng hòa hoãn xuống, nói ra:

- Ngăn hai vị lại, lão phu cũng là xuất phát từ hảo ý, trăm dặm phía trước lập tức sắp nhấc lên một hồi đại chiến, sẽ có một đám yêu thú thực lực cường hãn gặp người liền giết, nếu nhị vị chỉ là đi ngang qua, tốt nhất không cần phải cuốn vào trong đó.

- Đa tạ đạo hữu nhắc nhở.

Tô Triệt chắp tay nói:

- Hai người chúng ta tới Thiên Uyên Hải xác thực có chút việc muốn làm, cũng không phải đi ngang qua, nếu có yêu thú, chắc chắn sẽ chú ý.

Đối phương nhắc nhở, Tô Triệt hoàn toàn không tin. Bởi vì, nếu Thiên Uyên Hải xuất hiện yêu thú hoành hành, nhân loại tu sĩ nơi này càng phải là bốn phía triệu tập giúp đỡ chém giết yêu thú mới đúng, như thế nào trái lại ngăn trở người trong đồng đạo gia nhập.

Chuyện này, nếu không phải nói dối, thì là có ẩn tình khác.

Thần sắc lão giả tóc đen không biến, nhưng trong mắt lại hiện lên một tia sẳng giọng, bất quá, hắn vẫn là cảm thấy có chút thế đơn lực bạc, chỉ bằng một mình mình, thì không có cách nào lưu hai người Tô Triệt lại, đành phải chắp tay thi lễ:

- Tâm ý chỉ có bấy nhiêu, hai vị cứ tùy tiện.

Dứt lời, xoay người bay đi.

Đợi hắn đi xa, Tô Triệt truyền âm hỏi Thủy Nguyệt:

- Thiên Uyên Hải yêu thú nhiều không?

- Hẳn là không nhiều lắm.

Thủy Nguyệt gật đầu nói:

- Phạm vi Thiên Uyên Hải có hạn, dung nạp không quá nhiều yêu thú cao cấp, không có khả năng xuất hiện cục diện uy hiếp Kim Đan tu sĩ. Bất quá, thế sự không có tuyệt đối, có lẽ có yêu thú địa vực khác dời đến chỗ này cũng có thể.

Tô Triệt gật đầu nói:

- Trên trực giác cho rằng, vừa rồi lão giả kia nói không thật, mặc kệ hắn, tiếp tục đi.

Đã đến nơi này, bất kể là bởi vì nhân tố nào, hay là những duyên cớ khác, đều không thể ngăn cản mình tìm linh hỏa.

Thủy Nguyệt lấy ra chìa khóa lần nữa, y theo chỉ dẫn, tiếp tục phi hành.

Tốc độ tuy chậm, nhưng mà cự ly trăm dặm nhoáng một cái đã qua, quả nhiên, hai người cảm ứng được trong phạm vi phía trước, thiên địa linh khí cực kỳ hỗn loạn, xác thực có vẻ rất không bình thường.

Đối với Tô Triệt mà nói, tuyệt không thể nói, tình thế không đúng, vậy thì tạm thời lảng tránh, còn phải đợi đến tháng sau lại đến mở di chỉ ra. Vạn nhất trong lúc này, di chỉ bị người nhanh chân đến trước, lại đi nơi nào tìm kiếm linh hỏa cấp mười?

Linh hỏa cấp mười, gần như tuyệt tích, ở đâu còn có nhiều cơ hội lại bay trong chốc lát như vậy, nữ tử ngưng hiện phía trên chìa khóa chỉ đường, trong lúc đó rụt trở về, Thủy Nguyệt thấp giọng hô nói:

- Nó không chỉ đường nữa, chẳng lẽ, di chỉ ở phía dưới?

- Rất có thể.

Tô Triệt gật đầu nói.

Y theo Thủy Nguyệt nói, năm đó tòa đảo nhỏ Thiên Nhai Hải Các chìm vào đáy biển, triệt để phong bế, nói như vậy, vị trí của nó nhất định là ở sâu dưới biển.

Thời gian mở di chỉ tốt nhất là ngày mười, hôm nay chỉ là ngày tám, lúc này phải xuống đáy biển sao?

Tô Triệt đang muốn thương nghị bước tiếp cùng Thủy Nguyệt, liền gặp được mấy đạo tiên quang bay tới bên này, lão giả tóc đen vừa rồi quay lại, lúc này đây, bên người nhiều hơn ba giúp đỡ.

Hai Kim Đan trung kỳ, hai Kim Đan sơ kỳ, đạo phục trên người lại không giống nhau, nói rõ bốn người này cũng không phải đồng nhất môn phái, có lẽ, chỉ là một đội ngũ tầm bảo tạm thời. Tô Triệt âm thầm hạ quyết tâm, nếu bọn họ tìm phiền toái, này cũng không chút nào nương tay, một mẻ hốt gọn! Trước khi mở di chỉ ra, nếu có thể quét dọn những tầm bảo giả gần nhất, này cũng không tệ.

Tốc độ phi hành của Kim Đan tu sĩ đều là không tầm thường, trong chớp mắt, bốn người kia đã bay đến phụ cận.

Không đợi đối phương mở miệng, Tô Triệt cười vang nói:

- Vì sao Đạo hữu lại đi mà quay lại, chẳng lẽ, khó có thể chống đỡ đại quân yêu thú, đặc biệt tới tìm chúng ta xin tiếp viện sao?

Lão giả tóc đen hừ lạnh một tiếng, nói ra:

- Người sáng mắt không nói tiếng lóng, hai vị cũng là tới đây tầm bảo?

- Đúng thì sao.

Tô Triệt thản nhiên nói ra:

- Không phải tầm bảo, ai sẽ nhàn rỗi vô sự chạy tới một mảnh biển chết như vậy.

Loại sự tình này, tất cả mọi người là lòng dạ biết rõ, quỷ biện cũng vô dụng, không bằng trực tiếp tỏ thái độ, còn có thể tiết kiệm thời gian.

- Vậy thì ngượng ngùng.

Lão giả tóc đen ngữ khí trầm giọng nói:

- Nơi đây đã kín hết chỗ, không hề tiếp nhận người từ ngoài đến, nếu hai vị thức thời, kính xin nhanh chóng rời đi.

- Người ngoài đến?

Tô Triệt nhướng mày, hỏi:

- Chẳng lẽ, Thiên Uyên Hải đã bị người nào chiếm lấy rồi sao?

- Chưa nói tới chiếm lấy.

Lão giả tóc đen trả lời:

- Chỉ có điều, ba mươi người trong đồng đạo chúng ta, hợp thành một đoàn đội tạm thời, trong vòng mười năm, Thiên Uyên Hải không cho phép những tầm bảo giả khác ngưng lại thời gian dài.

- Là như thế này...

Tô Triệt nhẹ nhàng gật đầu, ngược lại cũng biết, chuyện tình chiếm địa bàn ở Tu Chân Giới là cực kỳ thông thường, không có đạo lý gì có thể giảng, chỉ bằng thực lực nói chuyện.

Thực lực vi tôn, muốn ở lại nơi này tầm bảo, chỉ có thể dựa vào sức chiến đấu mạnh hơn, trong chuyện này, không tồn tại khả năng thương nghị.

Lão giả tóc đen cười lành nói:

- Thức thời mới là tuấn kiệt, nếu hai vị không lấy ra điều kiện hấp dẫn gì, vậy thì trong muời tức làm ra quyết định, rốt cuộc là lập tức rút đi, hay là chiến một trận cùng chúng ta?

Điều kiện hấp dẫn người, chỉ chính là hai người Tô Triệt đối với thăm dò bảo tàng nơi đây, có thể làm ra cống hiến đặc thù gì hay không, nếu có chút sở trường đặc biệt, hoặc là ưu thế nào đó, cũng có thể được bọn họ nhét vào đoàn đội.

Muốn nói, hai người Tô Triệt thật đúng là đã có sở trường đặc biệt, cũng có ưu thế chìa khóa, chỉ có điều, không có khả năng hợp tác cùng bọn họ mà thôi.

Như vậy, kế tiếp chỉ có một cục diện, kia chính là Nhiếp Hồn!

Đã là đối lập, vậy thì không cần phải dài dòng cái gì, trong nháy mắt Tô Triệt liền kích phát hai lần Nhiếp Hồn, phân biệt nhằm vào hai Kim Đan sơ kỳ.

Ông...

Hai người kia không chút phòng bị, lập tức chính là nguyên thần chấn động, đánh mất thần trí, không cách nào bảo trì trạng thái lơ lửng, thân hình muốn ngã xuống phía dưới...

Giai đoạn Tô Triệt còn là Trúc Cơ hậu kỳ, Thần Thông Nhiếp Hồn có thể cấu thành trùng kích đối với tu sĩ Kim Đan sơ kỳ, hiện nay đã tấn cấp Kim Đan, dưới tình huống đột tập không kịp đề phòng, một cái nhiếp hồn có thể khiến cho đối thủ đồng cấp phải dùng một phút đồng hồ mới có thể thanh tỉnh.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.