Tiên Ngục

Chương 875: Chương 875: Một nửa khối (thượng)




Trước tiên Tô Triệt thu hồi Tiểu Hắc vào trong cơ thể, lại cùng Hồng Cự trốn ra sau một tảng đá lớn, chỉ còn lại Lâm Phong đứng ở chỗ cũ như trước, hấp dẫn sự chú ý của Đại Thừa Kỳ kia.

Thế nhưng thân thể Hồng Cự to lớn, muốn tìm được một khối cự thạch có thể che chắn thân hình hắn thì thật đúng là không dễ dàng, khối cự thạch trước mắt còn không có cao lớn bằng hắn.

Bất quá, Hồng Cự cũng không phải là một tên lỗ mãng chỉ biết vung gậy gộc mà còn có một ít dị thuật, giờ phút này nhanh chóng biến hóa, thi triển ra một loại pháp thuật đồng dạng với biến hình, hóa thành một tảng đá lớn dựa sát vào khối cự thạch kia.

- Chướng nhãn pháp phi thường cao minh!

Tô Triệt cho rằng, mặc dù thần trí của mình nhanh nhạy nhưng cũng khó khăn mới có thể khám phá ra loại biến hóa chi đạo này.

Cứ mai phục như vậy, đợi không bao lâu, liền nghe được một tiếng nổ vàng ầm ầm, âm lượng cực lớn hoàn toàn áp chế tiếng ầm ầm của thác nước lớn kia. Ngay sau đó liền chứng kiến một thân hình cự mãng lớn đến mức không thể tưởng tượng nổi, thân thể từ trong thác nước bay tán loạn ra.

Cự mãng này có năng lực phi hành, đường kính phần thân thô nhất cũng đạt đến một trượng, có thể dễ dàng nuốt một con voi. Lân phiến ngăm đen toàn thân ánh lên sáng bóng của kim loại, mang đến cảm giác có lực phòng ngự siêu cường.

Lẽ ra, loại cự mãng này sớm đã hóa thành Giao long rồi. Nhưng có lẽ vì bảo trì bộ dạng mãng xà mà trên đầu không có sừng, trên thân không có trảo. Có khả năng thuộc về một loại dị thú, khác nhau rất lớn với Yêu tộc. Điểm khác nhau lớn nhất với mãng xà bình thường chính là sau đầu của nó có một phần râu tóc màu đỏ thẫm như xúc tu, mấy trăm căn xúc tu màu đỏ thẫm bay múa, lộ ra bộ dáng dữ tợn dị thường, cực kỳ đáng sợ.

Nhưng giờ phút này, trạng thái của nó rõ ràng tương đối chật vật, trên người là vô số vết thương, giống như bị người nào đó điên cuồng cưỡng hiếp một phen, nói là phanhthây xé xác cũng không sai biệt lắm.

Tô Triệt ngược lại tinh tường trong nội tâm, cũng không phải tính cách của cường giả Đại thừa kỳ kích thương nó biến thái, thích tra tấn đối thủ mà quả thực lực phòng ngự của Cự mãng này quá mạnh mẽ, công kích thật sự khó có thể tạo thành tổn thương với nó, chỉ có hành hạ tra tấn nó chết từ từ.

- Hít hà...

Cự mãng vừa xuất hiện, xuất phát từ bản năng thú vật, nó lập tức phát hiện ra Ngạc Giao Long và Quái Điểu đang lơ lửng trên đầu nó, nó phát ra tiếng xi xi cổ quái, cho người cảm giác tuyệt đối không phải là uy hiếp mà là cầu cứ.

Những dị thú này, mặc dù đều tranh đoạt địa bàn với nhau nhưng dù sao cũng là sinh linh có linh trí khá cao, đôi khi cũng biết hướng đối phương cầu xin giúp đỡ.

Ngạc Giao Long và Quái Điểu lơ lửng giữa không trung hướng về phía nó, đồng thời gật đầu, cũng không phát ra tiếng vang gì. Cự mãng phi thường thông minh lập tức lĩnh hội được ý tứ của bọn nó, chính là sẽ hiệp lực đánh lén tu sĩ đã đả thương nó.

Loại phương thức trao đổi của các loài thú này, đôi khi chính là đơn giản như vậy, thậm chí so với nhân loại còn thông minh hơn.

Hô!

Lúc này cả tòa thác nước thẳng đứng đều biến thành một tòa băng điêu khổng lồ óng ánh long lanh, một bóng người từ phía sau hiện ra, chính là cường giả Đại thừa kỳ kia.

Thuận theo quy tắc đã đề ra, hắn không thể bay tới, chỉ có thể dựa sát vách đá đi xuống từng bước một. Đông cứng toàn bộ thác nước lại thành băng điêu, đoán chừng cũng chỉ là sau khi thuận lợi đạt được Cầu sinh lệnh, vì hưng phấn mà hắn thuận tay làm ra mà thôi.

- Tiểu tử, ngươi còn chưa đi? Ở chỗ này chờ chết sao?

Cường giả Đại thừa kỳ này là một trung niên tráng hán có thân hình khôi ngô, bởi vì thần thức không nhạy nên hắn không thể phát hiện Ngạc Giao Long và Quái điểu vô thanh vô tức lơ lửng trên đầu mình, ánh mắt bị Cự mãng và Lâm Phong ở trong hồ nước hấp dẫn. Giờ phút này, theo những lời nói của hắn, rõ ràng là hướng về phía Lâm Phong, bởi vì trong mắt hắn, cự mãng bị trọng thương không thể tái chiến kia như đã chết rồi, không có gì uy hiếp.

- Vì Cầu sinh lệnh, ta còn muốn đọ sức.

Ngữ khí của Lâm Phong kiên định, hơn nữa vừa lên đã kích bắn ra một đạo khí kình binh phong lăng lệ ác liệt, lập tức vượt qua khoảng cách mười trượng, bay vụt tới trước mắt cường giả Đại thừa kỳ kia.

- Ngươi làm được sao? Chênh lệch quá xa.

Tráng hán trung niên cười ha ha, vung tay lên, hóa đạo khí kình binh phong này thành vô hình. Tuy rằng tư thái tiêu sái, nhưng hắn lại không biết đạo công kích này của Lâm Phong chỉ để hấp dẫn sự chú ý của hắn mà thôi.

Lúc hắn đi từ vách đá dựng đứng xuống, dừng chân tại mặt đất bằng thì mau đồ liên hợp đánh lén liền bạo phát. Nếu là đánh lén ám toán, vừa lên đã thi triển ra thủ đoạn mạnh nhất, tranh thủ nhất kích tất sát!

Tô Triệt chính là đợi đến thời khắc này, bóng dáng của hắn lập tức biến mất, lập tức trốn vào bên trong bóng dáng của tráng hán trung niên kia.

Sắc mặt tráng hán trung niên đột nhiên đại biến, bởi vì chân trái hắn đang muốn di chuyển đột nhiên cảm giác được một cỗ lực lôi kéo vô cùng quái dị một mực kiềm hãm vây khốn hắn ngay tại chỗ.

- Không xong, trúng mai phục, nhất định là Thiên Vũ kia đã đến rồi.!

Không hổ là trí tuệ Đại Thừa kỳ, chỉ cần một phần ngàn cái nháy mắt đã phán đoán ra được tình hình thực tại.

Nhưng như vậy thì đã sao? Cũng chỉ vô lực mà thôi.

Hô! Hô!

Ngạc Giao Long và Quái Điểu trên đỉnh đầu cực tốc đánh xuống, đồng thời bộc phát công kích thần thông.

Lâm Phong cũng rống to một tiếng, một hư ảnh mặt quỷ từ vị trí trái tim hắn hiện ra, há cái miệng lớn đầy máu ra, hướng về phía tráng hán trung niên kia cắn xé.

Trong lúc vội vàng, tráng hán trung niên căn bản không kịp giãy giụa khỏi trói buộc, cũng không cách nào tránh né được những công kích này. Chỉ có thể dùng đạo khí phòng ngự cùng hộ thân cương khí của bản thân để ngạnh kháng công kích.

Oanh! Oanh!

Ngạc Giao Long phun ra băng trùy khổng lồ, Quái điểu phun ra Phong nhận đánh xuống, tạo thành đả kích cực lớn với hắn. Khiến hắn giống như cái đinh cố định lại một chỗ, không cách nào di chuyển nửa bước.

Xoẹt!

Phương thức công kích của hư ảnh mặt quỷ Lâm Phong tương đối đặc thù, có thể bỏ qua kết giới đạo khí phòng ngự, trực tiếp xuyên thấu tiến vào trong thân thể tráng hántrung niên.

Công kích của mặt quỷ chính là một phương thức công kích linh hồn. Tuy không thể tạo thành thương tổn trực tiếp với Nguyên Thần của cường giả Đại thừa kỳ nhưng lúc nàyhoặc nhiều hoặc ít đều có tác dụng quấy nhiễu ở trình độ nhất định, khiến tráng hántrung niên phải phân tâm phân thần hóa giải nó.

Có thể nói, bóng dáng Tô Triệt, công kích của hai dị thú và hư ảnh mặt quỷ Lâm Phong cũng chỉ có tác dụng phụ trợ, vây hãm hắn nguyên tại chỗ, khiến hắn không kịp thi triển những thủ đoạn phản kích khác. Sát chiêu chính thức vẫn là do Hồng Cự ra tay.

Rống!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.