Tiên Ngục

Chương 856: Chương 856: Một đường tiên cơ




Tô Triệt cấp bách đuổi theo hơn mười trượng, hỗn loạn vô cùng, trong nguy cấp, còn phải tính toán được dưới chân dẫm lên tảng đá, mặc kệ thế nào mọt chân phải giậm lên một khối đá vụn bất kỳ, tuyệt không thể trái với quy tắc trò chơi do lão giả thần bí chế định. Bằng không, cho dù bắt được Cầu Sinh Lệnh, cũng vẫn là một đường chết.

Đột nhiên, dư khóe mắt Tô Triệt thấy một đạo thân ảnh trong suốt hư huyễn, đang đuổi theo và vượt qua chính mình lao tới phía Cầu Sinh Lệnh.

- Cực Mộc lão tổ!

Tô Triệt trong lòng máy động, đồng thời cực kỳ kinh ngạc:

- Hắn sao lại qua đây nhanh như vậy?

Cực Mộc Lão Tổ tuy rằng vẫn ở trạng thái tàng hình, nhưng trong hoàn cảnh loạn thạch bay tán loạn, trong quá trình hắn cấp tốc hành tẩu thì cũng có không ít hòn đá đánh trúng vào hộ thân cương khí của hắn, khiến hiện ra chút hư ảnh nhàn nhạt, nếu không phải Tô Triệt vừa mới thi triển pháp nhãn chi thuật thì cũng không dễ dàng phát hiện ra được.

Tô Triệt tuy rằng đoán được nhất định là không gian này sau khi sụp xuống, xuất hiện trăm đạo khe hở bị hắn lập tức chui vào, nhưng vẫn không thể nào ngờ được hắn lại có thể sánh vai với mình nhanh như thế

Giữa hai người cách nhau hơn hai mươi trượng, tùy tiện một pháp thuật là có thể công kích được đối phương, nhưng ở nơi này lại như ngàn cân treo sợi tóc, không ai để ý đến chuyện này cả, chỉ có thể nắm chặt từng giây cướp Cầu Sinh Lệnh đến tay đã rồi nói sau.

- Mình cố gắng hơn nửa ngày, cuối cùng phá vỡ tế đàn, Cầu Sinh Lệnh ở ngay trước mắt, nếu là bị người này nhanh chân đến trước đoạt đi thì dù chết cũng sẽ uất ức cực độ mất.

Trong đầu Tô Triệt thoáng hiện ra ý niệm như thế, hắn cực lực gia tốc, nhưng hai mắt vẫn không dám đồng thời cách mặt đất, tộc độ tiến lên chỉ tăng lên nhanh từng chút, khó có thể phát giác.

Cực Mộc Lão Tổ bên kia cũng giống như vậy, cũng không dám làm vậy, Tô Triệt có thể nghĩ đến đến ước thúc của quy tắc trò chơi này, hắn vốn có hơn một vạn năm nhân sinh lịch duyệt lại càng có thể nghĩ đến.

Kể từ đó, tốc độ tiến về trước của hai người cũng không sai biệt lắm, có thể đoán được, kết quả tranh đoạt Cầu Sinh Lệnh cũng chỉ chênh lệch một đường thôi, chỉ có điều phải xem xem ai có thể đoạt được một đường tiên cơ kia thôi.

Keng lang!

Cầu Sinh Lệnh màu hồng đỏ thẫm đang trên đường phi hành đụng trúng một cột đá đứt gãy rốt cục rơi xuống trên mặt đất, cách Tô Triệt và Cực Mộc Lão Tổ không đến hai trăm trượng.

- Ngăn hắn lại!

Trong nháy mắt này, Tô Triệt và Cực Mộc Lão Tổ vậy mà làm ra cử động hoàn toàn nhất trí, đó chính là đồng thời từ trong pháp bảo không gian tùy thân triệu ra vài tên thủ hạ Nguyên Anh kỳ, hơn nữa còn mệnh lệnh cho bọn chúng ngăn đối phương lại.

Nhưng cử động này, Tô Triệt thoáng chiếm chút ưu thế hơn, thủ hạ hắn triệu hoán ra đều là linh hồn nô bộc, không cần mở miệng nói chuyện, chỉ cần ra lệnh trong lòng là được.

Bởi vậy, cũng đều là ba chữ "ngăn hắn lại" nhưng Cực Mộc Lão Tổ lại cần kêu ra mới được.

Thanh âm khẩu lệnh và tâm linh chỉ lệnh cái nào nhanh hơn, kết quả đã rất rõ ràng, dưới tình huống như vậy, tranh đoạt đúng là một tia tiên cơ này.

Oanh!

Bốn linh hồn nô bộc của Tô Triệt từ lúc ở trong Tiên Ngục đã thông qua sự chỉ dẫn của lão Hắc sớm xác định được vị trí Cực Mộc Lão Tổ, cơ hồ vừa mới lộ diện đã phát động ra công kích liên hợp đối với Cực Mộc Lão Tổ.

Bốn loại thần thông công kích bất đồng, lóe ra bốn loại hào quang và uy năng bất đồng đánh về phía Cực Mộc Lão Tổ.

Cùng lúc đó, lúc bốn thủ hạ của Cực Mộc Lão Tổ hiện thân thì trước tiên cần xác định vị trí Tô Triệt, sau đó lại liên hợp ra tay, những việc này khiến bọn hắn phải chậm hơn một đường.

Đương nhiên một đường tiên cơ này cũng không phải là ưu thế tuyệt đối, mấu chốt còn phải xem Tô Triệt và Cực Mộc Lão Tổ ứng phó công kích của đối phương thế nào, nếu bị đánh lui, hoặc bị đánh bay, sai lầm như vậy sẽ tạo thành thất bại triệt để không thể nào vãn hồi được.

Oanh! Oanh! Oanh!

Công kích liên hợp của ba thuộc hạ Cực Mộc Lão Tổ đến từ trái sau bên cạnh Tô Triệt, nếu bị đánh trúng thì dù có bảo hộ sẽ không bị thương, nhưng cũng sẽ bị lực trùng kích đẩy ra xa, đến lúc đó chỉ đành trơ mắt nhìn Cực Mộc Lão Tổ cướp Cầu Sinh Lệnh đi thôi.

Đồng dạng, công kích liên hợp đến từ bốn nô bộc Nguyên Anh của Tô Triệt phát ra từ phải, sau bên cạnh Cực Mộc Lão Tổ, tình cảnh hoàn toàn giống Tô Triệt.

Phương pháp tránh né công kích có rất nhiều, nói thí dụ như di hình hoán ảnh mà Tô Triệt tinh thông liền có thể thiểm di chi thuật, trong phạm vi mấy trăm trượng nhẹ nhõm tránh né được những công kích n ày.

Thế nhưng giới hạn bởi ước thúc của quy tắc trò chơi, các loại phương pháp này đều không thể sử dụng, như vậy, chạy né tránh bình thường tốc độ đã chậm mà còn gia tăng khoảng cách với Cầu Sinh Lệnh nữa.

Cho nên trong nháy mắt này, biện pháp tốt nhất mà Tô Triệt có thể nghĩ đến đó chính là hai chữ khiên thịt

Cần phải có người làm khiên thịt để ngăn trở những công kích này, hơn nữa còn không thể cứng rắn ngăn cản, bởi nếu làm vậy thì rất có thể sẽ bị đẩy lui, lại đụng vào trên người Tô Triệt, đối với bộ pháp của Tô Triệt cũng sẽ tạo thành chút ảnh hưởng.

Nói vậy có nghĩa là người làm khiên thịt phải hấp thu tất cả công kích, thậm chí là dù có phải chết tại chỗ cũng không thể lui về sau nửa bước.

Vật hi sinh như vậy, Tô Triệt lấy ra được, từng linh hồn nô bộc đều nguyện ý chết vì chủ nhân cả.

Vì vậy, hô một phát, Tô Triệt lại triệu ra hai nô bộc Nguyên Anh kỳ từ trong Tiên Ngục, pháp bảo phòng ngự bọn hắn sử dụng, chẳng qua chỉ là cực phẩm Linh Bảo thôi, đối mặt với đả kích cường lực do đối phương thông qua thượng phẩm công kích đạo khí bạo phát ra, nhất định sẽ không trụ dược.

Không trụ được là tốt rồi, thứ hắn muốn đúng là không trụ được!

Rầm rầm hai cái, hai gã khiên thịt ngăn bên cạnh thân Tô Triệt, ngăn cản tất cả công kích lại, chỉ có điều trong nháy mắt, kết giới phòng ngự cực phẩm Linh Bảo của bọn hắn đã bị xuyên thấu, nổ nát, tan rã, nhưng quả thật cũng có tác dụng giảm xóc nhất định.

Đệ nhị trọng phòng ngự, chính là hộ thân cương khí của bọn hắn, đương nhiên cũng không ngăn cản được đả kích cường lực của đối phương, cũng bị xuyên thấu qua.

Đệ tam trọng, chính là nhục thể rồi, dùng thân thể thu nạp tất cả đả kích, đây mới là khiên thịt đúng nghĩa nhất.

Phanh! Phanh!

Hai tiếng trầm đục, thân thể hai khiên thịt lập tức biến thành đống thịt nhão, nhưng bọn hắn cũng không lui lại nửa bước, mà thông qua thân thể của mình, truyền tất cả đả kích xuống mặt đất dưới dưới, quả thật không tạo thành bất luận ảnh hưởng nào đến tốc độ tiến lên của Tô Triệt cả.

Kết cục của khiên thịt, nhất định hẳn phải chết không thể nghi ngờ, làm như vậy xác thực rất tàn nhẫn, nhưng cũng may, bọn hắn vốn là người có tội, đã sớm bị định là kẻ chết thay cho Tô Triệt rồi.

Vì bảo vệ tánh mạng cho mình, chỉ có thể hi sinh bọn hắn, ở phương diện này, Tô Triệt không có bất luận gánh nặng tâm lý nào cả.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.