Tiên Ngục

Chương 372: Chương 372: Ma chướng trong lòng Thiên Vật (thượng)




Chỉ là, đối với tình huống đặc thù của Ngọc Thanh mà nói, thiên địa dị tượng rõ ràng như thế, sẽ đưa tới một ít người tu tiên trong phạm vi ngàn dặm tới, bởi vì, thiên địa dị tượng lúc bảo vật xuất thế, không sai biệt lắm cũng là loại trạng thái này.

Theo thời gian trôi qua, hiện tượng linh khí tụ tập càng phát ra nghiêm trọng, Tô Triệt huyền phù trên không trung, rất nhanh liền chứng kiến, phương hướng đông nam bay tới hai đạo độn quang.

- Đệ tử phái ta, đệ tử nội môn Trúc Cơ kỳ.

Sau khi Kết Đan, tố chất thân thể lại tăng lên lần nữa, thị lực mắt thường cũng tăng cường mấy lần, cự ly cách xa hơn mười dặm, Tô Triệt có thể thấy rõ quần áo diện mạo hai người kia.

Đợi cho bọn họ tiếp cận nơi đây, Tô Triệt tiến ra đón, ngăn bọn họ lại.

- Thiên Vũ đại sư huynh?

Hai gã đệ tử nội môn lập tức nhận ra Tô Triệt.

Hôm nay, Tô Triệt đã mặc vào đạo phục Bảo khí thượng phẩm đại biểu thân phận kia, cổ áo cùng ống tay áo có ba đường kim tuyến, cả tông môn chỉ có một bộ này.

- Hai vị sư đệ, một bằng hữu của ta ở chỗ này Kết Đan Độ Kiếp. Vừa vặn, một mình ta không thể phân thân, còn muốn làm phiền hai vị sư đệ ra bên ngoài mười dặm chiếu cố một chút, tận lực đừng cho tạp nhân tới quấy rầy.

Tô Triệt ôn hòa nói ra.

- Nguyên lai là có người Kết Đan.

Hai người kia lập tức tỉnh ngộ, cùng kêu lên trả lời:

- Vâng, đại sư huynh.

Một phút đồng hồ sau, các phương hướng khác lại có người bay tới, bị Tô Triệt dùng phương thức đồng dạng an bài đến vị trí bất đồng, ngược lại biến thành càng nhiều hộ pháp giả, ngăn trở một vài tán tu tụ tập tới...

Đây cũng là quyền thế của Thủ tịch chân truyền đại đệ tử, trong đệ tử hậu bối, không người dám can đảm hoài nghi. Nhưng mà, Tô Triệt vừa mới lấy được thân phận này không bao lâu, lại không nhất định trấn được Kim Đan trưởng lão trong tông môn, càng khỏi cần nói các Tôn Giả đứng đầu mười ngọn chủ phong!

Trong nửa canh giờ, có hai gã Kim Đan trưởng lão Thiên Huyền Tông đến chỗ này, đều là đi ngang qua khu vực bên ngoài Huyết Mạc sơn mạch, bị trận thiên địa dị tượng này hấp dẫn tới.

Trong đó trưởng lão Huyền Uyên Phong, nghe Tô Triệt giải thích một phen xong, thì lập tức ly khai. Nhưng mà, Kim Đan trưởng lão Huyền Diệu Phong, lại bán tín bán nghi, ở cách đó không xa lẳng lặng quan sát, rõ ràng cho thấy là muốn xem có phải thật hay không.

Đạo hiệu người này là Nguyên Trạch, tu vi Kim Đan trung kỳ, cốt linh đã hơn hai trăm tuổi, hình dạng thoạt nhìn chỉ là trung niên nhân.

Thông qua nói chuyện với nhau vừa rồi, Tô Triệt đã biết hắn thật sự có hoài nghi, hắn không muốn rời đi, cũng không nên lấy thủ đoạn cường ngạnh đuổi người đi, tạm thời cứ để hắn như vậy.

Không khỏi nghĩ đến:

- Phỏng chừng, ngay cả Ngọc Thanh sư huynh cũng không ngờ rằng, hắn Kết Đan lại dẫn phát hiện tượng thiên văn như thế. Sớm biết như thế, nên lựa chọn vị trí xa hơn một ít, càng thêm vắng vẻ bế quan...

Lại một lát sau, xa xa bay tới một đạo thân ảnh, lại khiến cho Tô Triệt nhướng mày, trong lòng tự nhủ:

- Không khéo như vậy, dĩ nhiên là hắn!

Người này là Thiên Vật Phong Thiên Vật Tôn Giả, ở trong suy nghĩ của Tô Triệt, đã sớm coi hắn là ngụy quân tử.

Bởi vì, trước đó lần thứ nhất Tiểu Di Tiên Cảnh mở ra, hắn chính là dùng thủ đoạn hèn hạ nào đó, bức bách đệ tử Trịnh Dung liều chết nhập cảnh, tầm bảo thay hắn...

Thiên Vật Tôn Giả xa xa chứng kiến Tô Triệt, trong nội tâm cũng sững sờ, còn tưởng rằng nơi đây xuất thế loại bảo vật nào, lại bị Tô Triệt này đoạt trước, trong lòng không khỏi thầm mắng:

- Tặc tiểu tử này đánh cắp số mệnh phương nào, vì cái gì tất cả chuyện tốt đều bị hắn đoạt được?

Trong nội tâm nghĩ như vậy, nhưng biểu hiện ra lại một bộ tiếu dung, tiến ra đón, chủ động hỏi:

- Thiên Vũ sư điệt, ngươi như thế nào lại ở nơi này?

- Thiên Vật sư bá.

Thân phận địa vị hiện nay của Tô Triệt, nhìn thấy hắn chỉ cần chào bình thường là được, không cần biểu hiện ra vô cùng tôn trọng.

- Ta có một bằng hữu lúc này Ngưng Đan, sắp dẫn phát thiên kiếp, nên ta hộ pháp thay hắn.

Ánh mắt Tô Triệt yên tĩnh giải thích nói.

- A?

Thiên Vật Tôn Giả tinh tế quan sát hiện tượng thiên văn, gật đầu nói:

- Bằng hữu của Thiên Vũ sư điệt cũng có chút bất phàm a, dị tượng Kết Đan lại là quy mô như thế, thật là...

Nói đến đây, mặt sắc lại biến đổi, bởi vì thần trí của hắn đã thẩm thấu lòng núi, cảm giác được trong mặt đất dày đặc ma khí.

- Ma khí nặng nề!

Thiên Vật Tôn Giả nghi hoặc nói:

- Bằng hữu này của ngươi, chớ không phải là một Ma tu chứ?

- Cũng không phải Ma tu, chỉ có điều tình huống của hắn hơi đặc thù, gặp phải một trận ma kiếp, liền tính toán dùng thiên kiếp đối kháng ma kiếp...

Tô Triệt nói, vẫn còn chưa xong, chợt nghe đến...

Ầm ầm!

Một tiếng kinh thiên động địa nổ vang, đỉnh núi nơi Ngọc Thanh bế quan dĩ nhiên là ầm ầm nổ tung lên, nửa khúc trên tạc toái vô số cự thạch, bay tán loạn bốn phía.

Bùm! Bùm! Bùm...

Một ít cự thạch bay tứ tung đến phụ cận, bị Tô Triệt và Thiên Vật Tôn Giả dùng khí kình đẩy ra. Nhiều đá hơn nữa, cũng không thể có thể đụng đến Kim Đan tu sĩ.

Sưu!

Trong sơn thể, một đạo thân ảnh hắc sắc nhất phi trùng thiên, trên đỉnh đầu Ngọc Thanh bay ra một viên Kim Đan, cái này là muốn lộ Kim Đan, dẫn phát thiên kiếp.

- Hắn là...

Sắc mặt Thiên Vật Tôn Giả lại biến, đã nhận ra người này cũng là đệ tử Huyền Cơ Phong, hình như là cháu của trưởng lão dược viên.

- Nào phải ma kiếp gì, rõ ràng đã nhập ma, mới có ma diễm ngập trời như vậy.

Thần sắc Thiên Vật Tôn Giả âm lãnh, ngữ khí trầm trọng:

- Thiên Vũ sư điệt, người nhập ma, há có thể cho phép hắn Kết Đan thành công. Hẳn là phải lập tức bắt hắn, đưa đi Hình đường, để tông môn trừng phạt mới đúng.

Người nhập ma, so với ma tu bình thường còn đáng sợ hơn vô số lần, đã mất đi lý trí bình thường, trong đầu chỉ có giết chóc và hủy diệt, có thể đánh đồng cùng Thiên Ma Ngoại Vực. Nói như vậy, một khi gặp được loại nhân vật này, tiên ma yêu ba đạo của Tu Chân Giới, đều sẽ diệt trừ, miễn cho di lưu tai vạ.

Phản ứng của Thiên Vật Tôn Giả nhìn như bình thường, kỳ thật, trong lòng của hắn nghĩ khác, giờ phút này chỉ là mượn đề tài để nói chuyện của mình mà thôi.

Hiện nay, trong tông môn đã công nhận, số mệnh của mười ngọn chủ phong luân chuyển đến Huyền Cơ Phong, người đạt được lợi ích trước nhất, tất nhiên là Huyền Cơ Tôn Giả sắp Ngưng Anh. Nghĩ đến những thứ này, Thiên Vật Tôn Giả lại bực mình không thôi, trên tâm lý thấy cực kỳ không công bằng.

Dựa vào cái gì phải cho Huyền Cơ Ngưng Anh thành công, dựa vào cái gì muốn ta xưng hắn là sư thúc, số mệnh của mười ngọn chủ phong dựa vào cái gì luân chuyển tới Huyền Cơ Phong, mà không phải Thiên Vật Phong?

Thiên Vật Tôn Giả cũng là cảnh giới Kim Đan hậu kỳ Đại viên mãn, một mực tìm không thấy cơ duyên Ngưng Anh, cốt linh đã gần đến bốn trăm tuổi, tuổi so với Huyền Cơ Tôn Giả còn lớn hơn rất nhiều. Đối với Ngưng Anh, chấp niệm của hắn so với đại đa số mọi người còn nặng hơn.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.