Tiên Ngục

Chương 58: Chương 58: Làm quen với hoàn cảnh (hạ)




- Tiếp tục nói.

Tô Triệt dừng bước chân.

Lão Hắc phân tích tỉ mỉ nói:

- Hai bên sơn đạo cấm chế quá nhiều, hơn nữa, những cấm chế đó cũng cực kỳ cao minh. Cho dù biết được sự hiện hữu của chúng, nhưng chúng ta cũng không phá giải nổi. Ngược lại là huyễn trận chính giữa sơn đạo, năng lực thăm dò của lão Hắc ta có thể nhìn thấu, cẩn thận một chút, vẫn có thể vô thanh vô tức xuyên qua.

- Huyễn trận có thể giải quyết, vậy, đệ tử thủ vệ cuối sơn đạo giải quyết thế nào?

Tô Triệt hỏi.

Lão Hắc thoáng suy tư, trả lời:

- Tạm thời chưa nghĩ ra cách, hay là, chúng ta đổi một sơn đạo khác?

- Không cần thiết phải làm vậy.

Tô Triệt phủ quyết kiến nghị của hắn:

- Ta cho rằng, mỗi sơn đạo đều bố trí như nhau, trận pháp, cấm chế, đệ tử thủ vệ, không thiếu thứ gì... Huống hồ, cho dù có cách vòng qua đệ tử thủ vệ, chỉ cần bước vào khu vực thượng tầng, vẫn sẽ bị quản sự đệ tử chăm sóc dược điền phát hiện, chúng ta không phải người vô hình, không thể tránh được những con mắt ấy.

- Chính xác là như vậy!

Lão Hắc lắc đầu nói:

- Vậy phải làm thế nào?

- Tóm lại, lén lút xâm nhập như trộm khẳng định không được, chúng ta thực lực quá thấp, rất dễ bị người ta phát hiện, tốt nhất là tìm phương pháp khác, quang minh chính đại đi vào.

Tô Triệt điều chỉnh tâm thái, tự khuyên nhủ mình:

- Dục tốc bát đạt, tốt nhất không nên nóng vội, chỉ là ngày đầu tiên mà thôi, thời gian còn dài, kiểu gì cũng tìm ra cách.

Cứ như vậy, Tô Triệt men theo bậc thang sơn đạo lại quay trở về, bắt đầu đi dạo loanh quanh ở dược viên hạ tầng, đương nhiên là để làm quen hoàn cảnh, tìm kiếm kẽ hở.

Dược viên hạ tầng có diện tích cực lớn, Tô Triệt men theo con đường chính đi mấy ngàn trượng mà vẫn chưa thấy kết thúc, cứ cách một ngàn trượng lại có một thông hành sơn đạo dẫn lên trên. Sự thực chứng minh, suy đoán lúc trước hoàn toàn chính xác, mỗi sơn đạo biện pháp phòng hộ đều là huyễn trận, cấm chế, cộng thêm một đệ tử thủ vệ.

Dược viên linh thảo không hổ là cấm địa, mức độ phòng hộ nghiêm mật, còn vượt qua Truyền công các và Vạn bảo khố phòng.

Đang đi thì nhìn thấy một thiếu nữ tung tăng bước về phía mình, lão Hắc ôi chao một tiếng, mê đắm hô lên:

- Nha đầu kia xinh đẹp quá, ngươi nhìn đôi mắt nàng kia, trong veo như nước mê chết đi được...

- Đừng phí lời!

Tô Triệt trong lòng quở mắng:

- Sơn tặc thổ phỉ thấp kém nhất, chính là bộ dạng hiện tại của ngươi.

Lão Hắc hắc hắc cười, lại nói:

- Mấu chốt là, nàng đang nhìn chủ nhân. Wa, đi về phía chủ nhân rồi! Chủ nhân, vận đào hoa đến rồi.

Lại là phí lời, con đường chỉ có một, đối phương đi từ hướng ngược lại, không đi về phía mình thì đi bề phía nào.

Sắp đến lúc gặp nhau, Tô Triệt nghiêng người tránh, thi lễ chào hỏi:

- Xin chào sư tỷ.

Đối phương là đệ tử nội môn, trên quần áo có hai sợi ngân tuyến. Tuổi nàng còn nhỏ, chỉ khoảng mười tám mười chín nhưng đã có được tu vi Luyện Khí kỳ tầng tám. Không nghi ngờ gì, đây là một nhân vật thiên tài tư chất cực tốt.

Tu sĩ chưa Trúc Cơ vẫn có thể thông qua hình dáng bên ngoài mà phán đoán tuổi tác, tương đối chuẩn xác. Dược phẩm giữ gìn nhan sắc cực kỳ đắt đỏ, người thường không mua nổi.

Lão Hắc nói không sai, vị thiếu nữ này dung mạo đúng là cực kỳ xuất sắc, da dẻ như ngọc, khí chất thoát tục, như thượng thiên tiên nữ lạc xuống nhân gian, nhất là đôi mắt to vô cùng linh động, lấp lánh sinh huy như hắc sắc bảo thạch, có thể khiến sinh vật nam tính hồn phách đều bị hút vào.

- Ngươi là ai?

Thiếu nữ dừng bước chân, nhãn thần lĩnh động trở nên sắc bén.

Ánh mắt này, Tô Triệt cảm thấy rất quen thuộc, thời gian hắn nhậm chức bộ khoái, tuần tra trên trấn, mỗi khi gặp phải đối tượng khả nghi, đều dùng ánh mắt này quan sát đối phương.

- Đệ tử ngoại môn Tô Triệt, hôm qua mới vừa đến dược viên đảm nhiệm quản sự đệ tử.

Tô Triệt nhẹ nhàng trả lời.

- Luyện Khí kỳ tầng một cũng có thể đến đây, lần đầu tiên ta thấy chuyện này...

Thiếu nữ giơ bàn tay trắng ngọc:

- Ngọc phù thân phận của ngươi đâu, đưa ta xem.

- Sư tỷ, ngọc phù thân phận của ta, Trần tổng quản đã kiếm tra rồi.

Cho dù đối phương là đệ tử nội môn thực lực cao cường, Tô Triệt cũng phải làm rõ, ngươi có quyền lực gì đòi kiểm tra ngọc phù thân phận của ta?

Thiếu nữ nghe hiểu ý tứ trong lời Tô Triệt, sắc mặt thoáng lạnh, cao giọng nói:

- Ta là quan tuần tra linh thảo dược viên, có quyền lực thẩm tra ngọc phù thân phận của bất cứ ai, Trần tổng quản mà ngươi nhắc đến cũng không ngoại lệ!

- Được.

Tô Triệt không chống đối nữa, lập tức lấy ra ngọc phù thân phận.

Thiếu nữ truyền chân khí kiểm tra ngọc phù, nhãn thần đột nhiên trở nên cực kỳ sắc bén:

- Ngọc phù thân phận của ngươi, căn bản không hiện trên biên bản nhậm chức dược viên quản sự đệ tử, ngươi nói dối!

- Á?

Tô Triệt thoáng sững người, giải thích nói:

- Cái gì biên bản nhậm chức, ta không biết.

Sưu!

Thiếu nữ vung tay tung ra một sợi dây thừng, soạt một cái, quấn mấy vòng trên người Tô Triệt, trói chặt hai cánh tay hắn. Vị quan tuần tra này đúng là nhanh nhẹn hoạt bát, nói động thủ là động thủ, chẳng hàm hồ chút nào.

Tô Triệt vô thức giãy giụa hai cái, mới phát hiện, dây thừng trên người không phải vật tầm thường, có lẽ là một loại pháp khí cao cấp nào đó, càng giãy giụa, nó càng trói chặt.

Ngày xưa, mình ở Thái Thạch Trấn đều là dùng xích sắt trói người, hôm nay, bị một tiểu nữ tử trói lại... Tô Triệt rất rõ, trong tình huống này, tất cả giải thích đều là dư thừa, đành phải bình tĩnh nói:

- Sư tỷ, ta là mới đến, rất nhiều quy tắc chưa hiểu, người có thể dẫn ta đến chỗ Trần tổng quản chứng thực thân phận ta.

- Còn cần ngươi nói!

Thiếu nữ ngoại phóng chân khí đẩy Tô Triệt một cái:

- Đến chỗ Trần tổng quản, mau đi!

Tô Triệt hai tay bị trói, nhưng không ảnh hưởng hắn thi triển khinh thân pháp thuật, chỉ có điều, lúc này hình tượng tương đối khó coi, mấy quản sự đệ tử gần đó đều là mặt đầy tiếu ý ra xem náo nhiệt.

Vừa vừa đi vào sân nhỏ, trên mặt của Trần quản sự đã là dáng tươi cười mà từ trong nhà ra đón:

- Linh Lung sư muội, mau mời vào, mau mời vào.

Trần quản sự đã từng là một gã đệ tử nội môn, mặc dù đã Trúc Cơ thành công, nhưng tổng hợp biểu hiện vẫn rất bình thường, không tồn tại khả năng trở thành đệ tử chân truyền.

Cốt Linh vượt qua năm mươi tuổi, cũng sẽ bị hủy bỏ thân phận đệ tử nội môn, chỉ có thể làm một công việc gì đó ở trong môn phái, tiếp tục hưởng thụ đãi ngộ hài lòng của siêu cấp môn phái ban cho. Nhưng mà, không quan tâm niên kỷ của hắn bao nhiêu, chỉ cần còn không có tấn thăng làm Kim Đan kỳ, từ bối phận mà nói, cũng giống như Tô Triệt vậy, cũng chỉ là cùng thế hệ với đệ tử ngoại môn mà thôi.

Bên trong Thiên Huyền Tông quan hệ rắc rối phức tạp, nhưng mà bên trên bối phận lại phân chia cực kỳ đơn giản, chỉ có ba cấp độ: dưới Kim Đan kỳ đều là bối phận đệ tử, Kim Đan kỳ mới được là bối phận sư trưởng, Nguyên Anh kỳ thuộc về bối phận sư tổ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.