Tiên Ngục

Chương 156: Chương 156: Kết giới mở ra




Cả Tu Chân Giới, danh hiệu tất cả các siêu cấp môn phái, thế lực lớn theo thứ tự là: Thập đại Tiên đạo tông môn, Thập đại Ma đạo tông môn, bát đại bộ lạc Yêu Tộc.

Hai mươi tám môn phái siêu cấp hoặc thế lực lớn này, đều có thể phái mười tên đệ tử Luyện Khí kỳ tiến vào Tiểu Di Tiên Cảnh.

Phía sau, còn có mấy trăm môn phái, gia tộc lớn nhỏ, phân biệt có thể phái ba gã đệ tử tiến vào Tiểu Di Tiên Cảnh.

Về phần những môn phái loại nhỏ không nhập lưu kia, căn bản không có tư cách tham dự hành động này. Bởi vì, bình thường trong môn phái bọn họ không có Nguyên Anh kỳ đạitu sĩ, đi tới Tiểu Di Tiên Cảnh làm không ra cái cống hiến gì.

Dù sao cũng phải định một số lượng, mỗi một lần mở ra Tiểu Di Tiên Cảnh, không sai biệt lắm đều có hai ngàn tên đệ tử Luyện Khí kỳ có thể nhập cảnh tầm bảo, chỉ có điều, có thể còn sống đi ra, cho tới bây giờ cũng sẽ không vượt qua hai mươi người.

Tỉ lệ tử vong đáng sợ như thế, đối với môn phái Tiên đạo mà nói, rất ít sẽ có người như Tô Triệt vậy, cam tâm tình nguyện chủ động tham gia.

Mà môn phái Ma đạo cùng thế lực Yêu Tộc, vậy thì không sao cả, bọn họ có rất nhiều biện pháp đầu độc đệ tử phía sau tiếp trước báo danh, giống như tín đồ cuồng nhiệt thấy chết không sờn.

Tô Triệt dõi mắt trông về phía xa, lại không nhìn tới một đầu yêu thú cấp thấp, tất cả người tu tiên bên trên bình nguyên, đều là hình dạng nhân loại.

Vì vậy, Tô Triệt hiếu kỳ hỏi:

- Sư tôn, không phải nói, chỉ có yêu thú Hóa Hình kỳ, mới có thể biến thành bộ dạng nhân loại sao?

Vấn đề này của Tô Triệt, ý là: yêu thú Hóa Hình kỳ, thực lực tương đương với Kim Đan kỳ của nhân loại tu sĩ, cũng chính là giai đoạn yêu đan đại thành, mới có thể biến thành hình dạng nhân loại. Chỉ là hôm nay, Yêu Tu đến chỗ này đều là bộ dạng nhân loại, chẳng lẽ, yêu thú Hóa Hình kỳ cũng dám tiến vào Tiểu Di Tiên Cảnh, không công chịu chết sao?

Tâm tình của Huyền Cơ Tôn Giả rất tốt, cười trả lời:

- Yêu Tộc phái người đi vào tầm bảo, cũng đều là nhân loại điển hình, chỉ có điều, đều là nhân loại bị chúng nó bắt, trải qua tẩy não, biến thành khôi lỗi do chúng nó điều khiển, mới có thể cam tâm tình nguyện bán mạng cho Yêu Tộc.

Lúc này Tô Triệt mới hiểu rõ ra, yêu thú không đến Hóa Hình kỳ, trí tuệ khá thấp, lại không thể điều khiển pháp bảo, vào Tiểu Di Tiên Cảnh cũng không làm ra chuyện đứng đắn gì, lại càng không phải là đối thủ đồng cấp của nhân loại. Cho nên, thế lực Yêu Tộc mới có thể làm ra khôi lỗi nhân loại, thay chúng nó nhập cảnh đoạt bảo.

Ngoại trừ hai ngàn tên đệ tử Luyện Khí kỳ nhập cảnh tầm bảo ra, cường giả tập trung phía trên bình nguyên, Kim Đan hậu kỳ hơn một ngàn người, Nguyên Anh kỳ đại tu sĩ mấy trăm người. Có thể nói, đây cũng là thời khắc mà đội hình mạnh nhất của cả Tu Chân Giới tụ tập.

Lúc này, lại nghe Huyền Cơ Tôn Giả thấp giọng giảng nói:

- Còn phải đợi hai ngày nữa, mới là ngày mở ra Tiểu Di Tiên Cảnh, bởi vì, theo ngày nào đó tính lên, suốt một tháng, đều là lúc kết giới của Tiểu Di Tiên Cảnh bạc nhược yếu kém nhất. Kỳ bạc nhược yếu kém như vậy, năm mươi năm mới xuất hiện một lần.

Tô Triệt gật đầu nói:

- Nói cách khác, đệ tử nhiều nhất chỉ có thể ở trong Tiểu Di Tiên Cảnh một tháng, quá thời hạn không ra, mặc dù còn sống ở bên trong tạm thời không chết, cũng không cách nào ra được.

- Cũng không nhất định.

Huyền Cơ Tôn Giả cười nhạt một tiếng:

- Trừ khi ngươi có thể ở bên trong sống qua năm mươi năm, đợi cho lần mở kết giới tiếp theo lại trở ra.

Tô Triệt cũng là hơi bị chọc cười, chỗ nguy hiểm như vậy, ở bên trong sống một tháng, cũng là phúc lớn mạng lớn. Năm mươi năm? Nằm mơ a.

Kế tiếp, tất cả Nguyên Anh kỳ tu sĩ của các đại môn phái đều tụ tập đến cùng một chỗ, bắt đầu bố trí trận pháp tụ lực, hai ngày sau, lại mượn nhờ công hiệu trận pháp, tập hợp lực lượng của mấy trăm tên Nguyên Anh đại tu sĩ, một kích kinh thiên, phá vỡ kết giới.

Những lão quái Nguyên Anh này, ngày bình thường nếu là gặp mặt, mặc dù sẽ không vung tay, vậy cũng phải đấu võ mồm, lẫn nhau nói móc một phen mới bằng lòng bỏ qua.

Nhưng hôm nay lại chung sức hợp tác, đồng tâm hiệp lực, ai cũng sẽ không nói ra nửa câu khó nghe. Cục diện hài hòa như thế, năm mươi năm vẻn vẹn chỉ có một lần, không thể bảo là không hiếm, không thể bảo là không khó được.

Mà những tu sĩ Kim Đan hậu kỳ kia, thì là tận tâm tận lực thủ hộ lấy đệ tử của mình, miễn cho bọn họ còn chưa có tiến vào Tiểu Di Tiên Cảnh đã tao ngộ bất trắc rồi. Phải biết rằng, từng đệ tử nhập cảnh, đều là nhọc lòng mới chọn lựa ra tới, xem như là bảo bối tạm thời.

Buổi sáng hai ngày sau, Tô Triệt đang tại nhắm mắt dưỡng thần bị Huyền Cơ Tôn Giả gọi tỉnh lại:

- Triệt nhi, lập tức bắt đầu rồi.

Tô Triệt đưa mắt nhìn lại, xa xa, mấy trăm tên lão quái Nguyên Anh đứng vào vị trí, xếp đặt ra một trận hình phức tạp.

Đột nhiên, một tiếng Ưng gáy cao vút vang vọng khắp nơi, chỉ thấy được, một con Kim Sí Đại Bằng hình thể cực lớn bay lên trời, phe phẩy hai cự cánh xoay quanh trên không trung.

- Kim Sí lão quái của Vũ tộc có pháp nhãn Thông Thiên, có thể tìm được vị trí yếu kém nhất của Tiểu Di Tiên Cảnh.

Trong ngôn ngữ của Huyền cơ Tôn Giả lộ ra hương vị chế nhạo:

- Mỗi một giới, đều có một lão điểu như vậy đến định vị.

- Thu.

Không lâu sau, lại một tiếng Ưng gáy, một đôi mắt ưng của Kim Sí Đại Bằng phóng xạ ra hai đạo Hồng Quang, chiếu rọi trên vị trí nào đó ở giữa không trung. Vị trí này, nguyên bản nhìn về phía trên không có vật gì, chỉ là, hai đạo Hồng Quang kia như là bị một mặt Thủy Kính ngăn chặn, lập tức chiết xạ ra ngũ thải quang mang.

Chính là vị trí này.

Oanh

Một tiếng sấm rền, chấn triệt bình nguyên.

Mấy trăm tên lão quái Nguyên Anh đồng tâm hiệp lực, không có pháp thuật hoa mắt, cũng không có pháp bảo muôn hình muôn vẻ, chính là vung quyền một kích đơn giản nhất, thuần túy nhất, không hề hoa xảo.

Thông qua hiệu quả trận pháp, mấy trăm quyền kết hợp thành một quyền, hóa thành một cột sáng kim sắc, trong nháy mắt đánh trúng điểm bạc nhược yếu kém nhất giữa không trung kia.

Hô ~~~

Cát bụi bay đi, bỗng nhiên bên trên bình nguyên nổi lên một đạo cuồng phong, vị trí mà Kim Sí Đại Bằng tuyển định kia, lập tức xuất hiện một cái hắc động.

Nguyên Anh lão quái vẫn duy trì tư thái ra quyền, toàn lực phát ra pháp lực, duy trì công kích liên tục.

Trong chớp mắt, hắc động giữa không trung kia bắt đầu xoay tròn, lập tức sinh ra một cổ hấp lực mạnh mẽ, phảng phất có thể thôn phệ tất cả quanh mình đi vào. Giữa không trung, Kim Sí Đại Bằng phần phật thoáng một cái, biến thành trạng thái hình người, bạo rống một tiếng:

- Đệ tử tầm bảo, lập tức nhập cảnh.

Huyền Cơ Tôn Giả trầm giọng nói:

- Triệt nhi, có thể tiến vào, ta tiễn ngươi đi qua.

- Vâng, sư tôn.

Tô Triệt thấp giọng nói, giờ này khắc này, tâm tình không thể tránh né có một ít kích động cùng khẩn trương. Mấy đệ tử bên kia càng biểu lộ không chịu nổi, cả đám đều là mặt không còn chút máu.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.