Tiên Ngục

Chương 635: Chương 635: Kế của Thái Hư. (hạ)




Tô Triệt tiếp thu kiến nghị này của hắn, vì vậy Thái Hư liền phân biệt gửi đi truyền tấn ngọc phù cho chưởng môn nhân của tám môn phái cỡ lớn, triệu tập bọn họ đến đây nghị sự, nhưng thời gian ước định thì thoáng chênh lệch nhau một chút.

Môn phái xa nhất, khoảng cách tới Thái Ất Môn cũng không quá bốn vạn dặm, tu vi Nguyên Anh không cần một khắc đồng hồ là có thể chạy tới.

Giờ Thìn sáng ngày hôm sau, chưởng môn một môn phái gần nhất đã đi tới Thái Ất Môn đầu tiên, sau khi được mời vào bên trong nội điện chưởng môn, dưới sự liên thủ ám toán của Thái Hư, Thái Hoa cùng Tô Triệt, trong nháy mắt đã bị bắt, không có lực chống cự.

Chỗ tốt lớn nhất chính là, nơi này là Thái Ất Môn, khi Thái Hư cùng Thái Hoa động thủ với người khác, cho dù làm ra động tĩnh lớn hơn nữa cũng sẽ không có ai dám nói nửa lời.

Môn đồ Thái Ất Môn sẽ cho rằng, bất cứ chuyện gì chưởng môn cùng Thái thượng trưởng lão làm ra đều có đạo lý.

Bắt đầu từ giờ Thìn buổi sáng, đến giờ Dậu buổi chiều thì kết thúc, tám đại chưởng môn cứ vậy từng người bị bắt đưa vào trong Tiên Ngục tiến hành cải tạo linh hồn một phen, trở thành người hầu trung thực của Tô Triệt.

Tô Triệt tạm thời không thả bọn họ ra ngoài, mà là lưu lại ở Thái Ất Môn để mở rộng thực lực, bước tiếp theo trong quá trình bắt toàn bộ tu sĩ Nguyên Anh môn phái khác, nếu như xuất hiện tình huống gì, cũng có thể nhanh chóng áp chế lại.

Tám môn phái cỡ lớn này đều sinh tồn phụ thuộc vào Thái Ất Môn, đối với mệnh lệnh chưởng môn Thái Hư không dám vi phạm, mới có thể thuận lợi như vậy, chưởng môn nhân trong trận doanh của sáu siêu cấp môn phái khác, độ khó sẽ tăng lên rất nhiều.

- Chủ nhân, chưởng môn sáu phái đều là người cực kỳ cẩn thận, nếu như không có một lý do vô cùng hợp lý đồng thời họ không thể nào cự tuyệt nổi, bọn họ không có khả năng sẽ tự mình đi tới Thái Ất Môn.

Thái Hư giải thích:

- Trong ngày thường, bảy đại chưởng môn chúng ta tụ hội đều lựa chọn một nơi hoang vu không thuộc về bất kỳ thế lực nào, rất ít khi đi vào bên trong sào huyệt của một phái.

Tô Triệt gật đầu, nguyên nhân trong đó cũng có thể hiểu rõ.

Muốn tụ hội, có thể, nhưng phải đi tới một nơi hoang vu đối với ai trong bảy đại trưởng môn cũng đều an tàn, không có uy hiếp lớn nhất của đại trận hộ sơn của tông môn, vậy thì họ mới yên tâm lớn mật đi phó ước.

Bởi vậy nếu muốn triệu tập tất cả bọn họ đến Thái Ất Môn, phải có một lý do cực kỳ cường đại.

Từ đây liền có thể nhìn ra được, địa vị Thái Ất Môn ở tu chân giới Khải Nguyên Tinh, kém xa không bằng Tuyệt Trần Cốc Mạc Lam Tinh. Đương nhiên, trên Khải Nguyên Tinh cũng không có môn phái nào có thể được như Tuyệt Trần Cốc, cứ cách hai ba đời lại có được một vị Hóa Thần kỳ.

Lúc đầu ở tại Mạc Lam Tinh, Tô Triệt cũng cảm thấy hiếu kỳ đối với cơ mật tối cao của Tuyệt Trần Cốc, cũng muốn tìm hiểu xem bên trong tòa sơn cốc nho nhỏ kia đến tột cùng là cất giấu bảo vật gì. Chẳng qua đối mặt với Tuyệt Trần cốc chủ nguy hiểm khó lường kia, một lão gia hỏa không thể so sánh với lẽ thường, Tô Triệt quả thực không có can đảm mạo hiểm tiến vào bên trong sơn cốc, vạn nhất ở trong đó bị hắn sớm bày ra pháp trận tiên gia lợi hại không gì sánh được nào đó, vậy thì mình...

Huống hồ, đối với việc bản thân có thể tấn chức được lên Hóa Thần hay không, Tô Triệt không có bất kỳ lo lắng hoài nghi gì, đã có được bảo vật Tiên Ngục bậc này, không cần phải tham chút bí mật của Tuyệt Trần Cốc.

Quay về chính đề, Tô Triệt lại hỏi:

- Ngươi có thể nghĩ đến lý do gì để mời được tất cả sáu đại chưởng môn tới Thái Ất Môn?

Vấn đề này, Thái Hư đã sớm nghĩ xong đáp án, danh hiệu lão hồ ly đệ nhất tu chân giới Khải Nguyên Tinh, cũng không phải là nói chơi như vậy. Hắn trả lời:

- Thuộc hạ quả thực đã nghĩ ra được một lý do, có thể lợi dụng sứ giả linh giới làm cái cớ, lại nói, đây là sứ giả linh giới hạ đạt ý chỉ, ra lệnh cho mọi người đến đây hội họp, có thể nói ra yêu cầu của mình đối với sứ giả linh giới, nói rõ mình khát vọng có được loại phần thưởng nào.

Nói đến đây, Thái Hư cười ha hả:

- Nói đến cũng vừa vặn, lúc trước thuộc hạ quả thực nhận được tin tức mà sứ giả linh giới truyền xuống, trong thời gian tới sẽ một mình hạ giới, cũng sẽ ban thưởng cho bảy đại môn phái chúng ta, tỷ như một kiện đạo khí thượng phẩm, hai ba kiện đạo khí trung phẩm chẳng hạn...

- Phần thưởng mỗi phái là một kiện đạo khí thượng phẩm, hai ba kiện đạo khí trung phẩm? Thật là hào phóng...

Đầu tiên là Tô Triệt hơi sững sờ, lập tức bừng tỉnh lại:

- Mấy thứ này là bảo bối của chúng ta, nhưng ở tại linh giới thì lại chẳng tính là gì.

- Đúng vậy, đối với chúng ta mà nói, chính là pháp bảo đỉnh cấp tha thiết ước mơ.

Thái Hư gật đầu nói:

- Lúc đó, tu sĩ Nguyên Anh các đại môn phái này nghe được tin tức, đều sẽ phi thường mừng rỡ, nếu như ta lấy lý do sứ giả linh giới phát ra triệu hoán, bọn họ khẳng định sẽ đến, cũng không dám không đến.

- Lý do này không tệ!

Tô Triệt mỉm cười nói:

- Nếu đổi lại là ta, cũng sẽ mừng rỡ chạy tới.

- Chẳng qua, phương diện này còn có một vấn đề.

Thái Hư nghiêm sắc nói:

- Chưởng môn sáu phái, không phải là đám chưởng môn của mấy môn phái cỡ lớn sinh tồn dựa vào Thái Ất Môn, không có khả năng chúng ta nói gì đều nghe nấy. Lời mời chúng ta phát ra với bọn họ, không thể sai lệch được, phải hoàn toàn nhất trí. Bằng không, giữa bọn họ nếu như có trao đổi một chút, sẽ bởi vì thời gian khác nhau mà sinh nghi. Đám lão quỷ này cũng không dễ lừa gạt.

- Điều này cũng đúng!

Tô Triệt chậm rãi gật đầu, chưởng môn sáu phái kia đều là đám hồ ly, một chút sơ hở cũng sẽ khiến cho bon họ nghi ngờ, quả thực không dễ lừa gạt.

Sứ giả linh giới là nhân vật cao ngạo ra sao, đồng ý giao lưu một chút với tu sĩ Nguyên Anh hạ giới, thực sự đã là thể diện lớn lao, sao có thể ngày hôm nay gặp Vạn Quỷ Tông, ngày mai gặp Huyễn Ma Giáo, hôm sau lại gặp Linh Dược Sơn...

Xử lý như vậy, khẳng định đám lão quỷ này sẽ sinh nghi ngay.

Nếu như sáu đại chưởng môn đồng thời tới, độ khó bắt toàn bộ bọn họ tất nhiên sẽ rất lớn.

Tô Triệt cũng đã nghĩ qua, có thể dựa vào thuật dịch dung đỉnh cấp của mình, phân biệt trà trộn vào bên trong sáu phái, giống như từng bắt Thái Hư, phân biệt bắt lấy chưởng môn nhân của sáu môn phái kia.

Nhưng loại phương pháp này lại quá tốn thời gian, vạn nhất trong quá trình bắt người xảy ra trở ngại, cũng không biết sẽ phải lãng phí bao nhiêu ngày nữa.

Thái Hư đã nói, nội trong ba tháng, sứ giả linh giới có thể hạ giới bất cứ lúc nào, hiện tại chính là quá trình tranh đoạt từng chút thời gian cùng với hắn. Đối phó trận doanh của bảy đại môn phái, không thể nghi ngờ chính là càng nhanh càng tốt.

Vậy thì làm sao mới có thể nhanh nhất?

Đương nhiên là đầu tiên đối phó với các đại chưởng môn, sau đó an bài nhiệm vụ cho bọn hắn tự mình đối phó với trưởng lão Nguyên Anh trong môn phái, cùng với những tu sĩ Nguyên Anh của các môn phái cỡ lớn trong cảnh nội của mình, sau đó đưa tới trước mặt Tô Triệt.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.