Tiên Ngục

Chương 435: Chương 435: Hộ sơn đại trận (thượng)




Tô Triệt nghĩ như vậy, không phải là sinh ra cảm xúc tuyệt vọng với Thiên Huyền Tông, mà là cân nhắc trước, tu chân giới loạn đến một mức độ nhất định, Linh Giới rất khả năng sẽ xuống một tốp thượng giới cường giả thực lực đáng sợ, nếu bị chúng để ý, sẽ liên lụy đến cả Thiên Huyền Tông...Đến bây giờ, với danh hiệu đệ nhất thiên tài tu chân giới, mình rất dễ bị mọi người để ý, chuyện này nhất định phải phòng ngừa chu đáo, không thể ngồi chờ vận may được.

Tô Triệt càng nghĩ càng nhiều, đưa ra một loạt những nguy cơ có thể xuất hiện. Trong Tiên Ngục, lão Hắc an ủi nói:

- Chủ nhân, ta cảm thấy, người quá cẩn trọng rồi, thậm chí còn có chút lo bò trắng răng. Không cần phải tự hù dọa mình như vậy.

- Bây giờ nghĩ càng nhiều, tương lai ngoài dự liệu mới càng ít.

Tô Triệt trong lòng cười nói:

- Tính cách ta chính là vậy, đúng là tồn tại thói quen tự gây sức ép cho mình, rất khó thay đổi.

Trong lòng đang nói, thì nhìn thấy bên ngoài Cạnh Kỹ Phong, trên bầu trời phía xa lóe ra những đường tử điện, rõ ràng là Tử Tiêu sư tổ đang phát huy Tử Tiêu thần lôi.

- Đã đánh đến đây rồi?

Suy nghĩ này vừa lóe lên, ầm ầm... ngay sau đó tiếng sấm rền cuộn đến.

Xôn xao!

Trên Cạnh Kỹ Phong, mười mấy vạn đệ tử đang hò reo, nhất thời im phăng phắc, thậm chí, các tuyển thủ đang thi đấu cũng phải dừng lại, quay đầu, nhìn sang hướng đó.

Ầm ầm...

Điện quang dày đặc không ngừng chớp lóe, ban đầu còn có thể nhận ra điện quang xuất hiện trước, lôi thanh xuất hiện sau, nhưng sau đó cự ly tử tiêu thần lôi phóng thích mỗi lúc một gần, rất nhanh đã không thể phân rõ thứ tự xuất hiện trước sau.

- Tử Tiêu, không cần ngăn cản, để chúng đến đây.

Chưởng giáo chí tôn giọng nói thấp trầm, không đinh tai, nhưng vẫn có thể xuyên qua lôi thanh, chính xác truyền đến tai Tử Tiêu cách đó mười mấy dặm.

Soạt soạt soạt...

Sau đó nhìn thấy, mấy chục đường thân ảnh bay về phía này, trừ Tử Tiêu, đại bộ phận đều là Kim Đan trưởng lão bổn phái, còn có thể nhìn thấy hai đường thân ảnh mặc hắc sắc đạo bào, rõ ràng là Nguyên Anh lão tổ của Vạn Quỷ Tông.

Tô Triệt nhãn lực siêu quần, sớm đã nhìn rõ, một trong số đó chính là "Cực Ngạc lão quỷ", người còn lại có lẽ là "Âm Sát lão ma" của Vạn Quỷ Tông.

- Cực Ngạc, các ngươi đến bao nhiêu người?

Chưởng giáo chí tôn dứng dậy hỏi.

- Khẳng định hơn mười người.

Cực Ngạc lão quỷ đứng cách đó vài trăm trượng âm vang cười nói:

- Nhân số quá ít, sao có thể chạy đến nhà ngươi làm khách? Thiên Huyền Tông, không phải, vận thế đang vượng sao?

- Hơn mười Nguyên Anh kỳ?

Tô Triệt trong lòng thầm nghĩ:

- Quả nhiên là mấy tông môn liên hợp hành động. Trong tông môn tiềm nhập hơn mười Nguyên Anh lão tổ thế lực đối địch, vậy mà chưởng giáo chí tôn không hề lo lắng, vẫn giữ nguyên vẻ trầm ổn.

Tử Tiêu cũng là thần sắc bình tĩnh quay lại khán đài, mấy trăm đường tử tiêu thần lôi vừa mới phóng thích, gần như không cấu thành bất cứ ảnh hưởng gì đến hắn.

- Người đến là khách, tùy tiện ngồi đi.

Chưởng giáo chí tôn khí độ khoát khoát tay, bản thân ngồi xuống trước, căn dặn tư lễ trưởng lão trong tràng:

- Tiếp tục thi đấu, không cần vì bất cứ chuyện gì mà bị làm phiền.

- Vâng, chưởng giáo sư thúc.

Tư lễ trưởng lão khom người hành lễ.

Trên mấy lôi đài tỷ thí vừa tạm ngừng, bây giờ lại tiếp tục tiến hành...

Đương nhiên, tình huống này, cũng là một loại khảo nghiệm với tố chất tâm lý các đệ tử nội môn trên đài.

Vạn Quỷ Tông Cực Ngạc và Âm Sát hai lão quỷ, thấy Thiên Huyền Tông chưởng giáo ung dung như vậy, trong lòng cũng đoán ra, đối phương sớm đã có chuẩn bị nên không lo lắng lắm.

Vì vậy, hai người hắn đáp xuống khán đài, vô thanh ngồi xuống, cũng không phí lời, tất cả sự tình, đợi những người khác hội tụ đến đây hãy nói.

Cực Ngạc lão tổ từ nãy đến giờ không thèm liếc nhìn Tô Triệt dù chỉ một cái. Nhưng tu tiên giả không cần nhãn thần, thông qua thần thức cường đại cũng có thể khóa chặt mục tiêu bất cứ lúc nào...

Hơn nửa canh giờ sau, cuối cùng, mấy trăm đường thân ảnh cũng từ bốn phương tám hướng bay đến, phần lớn đều là Kim Đan trưởng lão Thiên Huyền Tông và Thanh Huyền, Quảng Mậu, Mộc Dạ ba vị thái thượng trưởng lão, đương nhiên cũng có mấy đường thân ảnh lạ, có lẽ chính là Nguyên Anh lão tổ của "trận doanh hỗn loạn".

Cộng thêm Cực Ngạc và Âm Sát của Vạn Quỷ Tông, tổng cộng mười ba người.

Nếu hỏi, siêu cấp môn phái như Thiên Huyền Tông, sao lại để lẻ địch xâm nhập dễ dàng như vậy?

Đây là vì, tông môn hộ sơn đại trận phân thành hai loại trạng thái, phần lớn thời gian thường ngày, đều là trạng thái bán khởi động, đệ tử môn phái có thể dùng thân phận ngọc bài hoặc ngọc phù, tự do ra vào sơn môn, đây chính là tạo cơ hội cho ngoại địch lén lút xâm nhập.

Không riêng Thiên Huyền Tông, những môn phái khác cũng như vậy. Sự tình này, không thể phòng tránh hoàn toàn.

Kiểu trạng thái thứ hai, là trạng thái đại trận hoàn toàn phong bế. Lúc đó, hộ sơn đại trận như một bức tường đồng, người mình cũng thể ra vào, đừng nói kẻ địch ngoại lai.

Lúc này, mười ba Nguyên Anh lão tổ câm nhập sơn môn, đều đã có mặt trên Cạnh Kỹ Phong. Bởi vì, chúng không thể tìm thấy nơi Huyền Cơ và Thu Nguyệt bế quan, chỉ có thể đến Cạnh Kỹ Phong, tìm kiếm cơ hội khác.

Hành động xâm nhập lần này, mười ba người đối phương, đều là thái thượng trưởng lão các đại môn phái, không có bất cứ chưởng môn nhân nào, cho nên không thể nói ai chủ ai tớ.

Tử Tiêu nhìn Linh Dược Sơn Thần Húc lão tổ phiêu trong không trung, cười nhạo hỏi:

- Thần Húc lão huynh, mùi vị hạt tiên liên thế nào, không phải ăn thành nghiền, lại muốn đến xin hạt thứ hai chứ?

- Không sai.

Thần Húc lão tổ ha ha cười nói:

- Hạt tiên liên đó đã dùng hết, nhưng vẫn chưa đủ. Ta nghĩ, không biết có thể lấy được cả gốc tiên liên đó hay không?

- Người mấy trăm tuổi, vẫn còn thích nằm mơ giữa ban ngày, đúng là buồn thay cho ngươi.

Tử Tiêu bĩu môi nói.

Câu nói này, khiến chúng đệ tử có mặt không khỏi bật cười, mặc dù đối phương là một vị Nguyên Anh lão tổ, nhiều người vẫn không dám lớn tiếng cười, nhưng mười mấy vạn người bật cười cùng lúc, hiệu quả vẫn tương đối khả quan.

Thần Húc lão tổ không lấy đó làm thẹn, vẫn giữ nguyên bộ dạng nhơn nhơn.

- Nhìn thấy chưa, cáo già xảo quyệt, chính là bộ dạng này.

Tử Tiêu quay đầu, nói với Tô Triệt.

Lúc này, chưởng giáo chí tôn quay sang mười ba người nói.

- Chư vị đạo hữu xâm nhập tông ta với mục đích gì, mọi người đều biết rất rõ, cũng không cần nói nhiều.

Chưởng giáo chí tôn ngữ khí hòa bình nói:

- Ta chỉ là cảm thấy, chư vị thuần túy là uổng công vô ích. Đối với người Ngưng Anh, các môn phái đều có rất nhiều phương sách bảo vệ, sao có thể để người khác tùy ý quấy rầy.

Thần Húc lão tổ thay mặt những người khác trả lời:

- Kỳ thực, trước khi chúng ta đến đây đã nghĩ đến cục diện này. Nhưng biết là như vậy, cũng vẫn phải đi một chuyến. Bởi vì, chúng ta bắt buộc phải bày tỏ một số thái độ với Thiên Huyền Tông các ngươi, quý phái vốn dĩ đã có năm vị Nguyên Anh lão tổ, chúng ta còn có thể nhẫn nhịn, nhưng không thể tiếp nhận vị thứ sáu, thứ bảy...

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.