Tiên Ngục

Chương 1249: Chương 1249: Hai phương pháp (thượng)




- Có một phần cơ duyên có thể giới thiệu cho ngươi.

Tô Triệt chậm rãi nói rằng:

- Ngoài vạn dặm, trong một tòa động phủ, có một viên đan dược, ăn được nó, có thể cho ngươi biến thành song thuộc tính Địa Linh Căn. Thế nào, cảm thấy hứng thú không?

- A?

Phương Lăng nhất thời sửng sốt, sau mấy phút mới là vội vã hỏi:

- Cảm tạ đạo huynh nói cho ta biết tin tức này, thế nhưng, ngươi tại sao không tự đi lấy nó?

- Ta là Thiên Linh Căn, muốn nó có tác dụng gì?

Tô Triệt ngạo nghễ trả lời.

- A, thì ra là như thế.

Phương Lăng khom người chào, lại một lần nữa biểu đạt trịnh trọng cảm tạ.

Sau khi nói lời cảm tạ, trạng thái tinh thần của hắn lúc này mới hiển lộ ra kích động và phức tạp khó có thể khắc chế.

Một người xa lạ, một người xa lạ có ân cứu mạng đối với mình, vừa đến đã đưa cho mình một hồi thiên đại cơ duyên, cảnh này khiến hắn như rơi vào trong mộng, vô cùng chờ mong, đồng thời càng nhiều lại là khó có thể tin tưởng, thần tình hoảng hốt.

Ngũ thuộc tính Tạp linh căn, chỉ bằng một viên đan dược là có thể đề thăng thành song thuộc tính Địa Linh Căn sao? Trên đời này thật có tiên đan như vậy ư?

Sẽ không phải là đã bị con báo kia xé xác, ảo giác trước tử vong đấy chứ?

Tô Triệt xuất ra một bộ địa đồ đương nhiên cũng là một phần tàng bảo đồ, đưa cho hắn, đồng thời nhắc nhở:

- Nơi này đường đi xa xôi, có khả năng gặp phải không ít hung hiểm, ngươi tự mình cẩn thận một chút.

- Cảm ơn đạo huynh a, không, cảm tạ đại ân đại đức của tiền bối.

Phương Lăng cũng không thèm nghĩ thật giả gì nữa, vả lại, người trước mặt vừa mới cứu mình, coi như là giả, cũng có thể thiên ân vạn tạ.

Tô Triệt im lặng cười. Đang định phiêu nhiên rời đi, cách đó không xa bên trong sơn cốc lại truyền đến một tiếng gầm rú có chứa ý vị kinh khủng.

A ô...

Vừa rồi con báo hoa kia đang cầu cứu, nó gặp phải người càng cường đại hơn, nó vừa mới nuốt phục một viên linh đan vô cùng trân quý, lúc này đang ở vào giai đoạn linh lực tràn đầy, khó tránh khỏi sẽ dẫn phát yêu thú khác xâm lấn.

Đem nó ăn thịt, cũng chẳng khác nào nuốt phục viên linh đan kia!

- Lão Hắc, ngươi làm cho ta đi sao!

Tô Triệt trong lòng thầm mắng một tiếng.

Lão Hắc ẩn dấu ở nơi nào đó, lại là bụm miệng rộng cười hắc hắc xấu xa, người đang khi dễ con báo cái kia, chính là hắn cố ý muốn làm ra. Ý tứ rõ ràng là: chủ nhân, ngươi không phải muốn chơi đùa sao, ta đến cùng ngươi chơi, ta sắm vai độc thủ ẩn dấu ở phía sau màn kia.

Một đại người xấu!

Biết rõ như vậy, Tô Triệt cũng không thế thấy chết mà không cứu được, dù sao, sự tình bắt đầu chính là do mình dẫn phát ra.

Được rồi, vừa mới đem báo cái cứu, cũng đã an trí nó thỏa đáng, bên trong sơn cốc kia, Phương Lăng vẫn đang đứng tại chỗ mình lại gặp phải nguy hiểm.

Cả hai đồng dạng là thân phận Tu Luyện Giả tán tu, lão Hắc ở trong bóng tối dẫn đạo phát hiện Phương Lăng, sẽ đối với hắn triển khai giết người cướp của.

Phương Lăng cơ duyên trong người, thực sự là thà chết cũng không thể để ân nhân ban tặng tàng bảo đồ mất đi, liền hướng phía Tô Triệt vừa mới rời khỏi bắt đầu liều mạng chạy trốn.

Từ ngày này bắt đầu, lấy Phương Lăng làm chủ một đoạn cố sự ở trong Tu Chân Giới tinh cầu này triển khai, độc thủ phía sau màn chế tạo cho hắn tầng tầng đau khổ, chính là lão Hắc, gia hỏa nhàn rỗi đến buồn chán kia.

Lúc nào, hắn chơi đùa có chút quá, Tô Triệt sẽ âm thầm xuất thủ, giúp hài tử kia một phen.

Loại tình huống này, nhìn như Tô Triệt và lão Hắc lấy tinh cầu này làm bàn cờ đang đánh cờ. Nhưng Tô Triệt cũng là không chỉ một lần sinh ra ý niệm như vậy trong đầu: tình huống của ta, có phải là giống như Phương Lăng?

Có một người ở chỗ cao bao quát ta, quan tâm ta, mặc dù có một chút hiềm nghi đem ta thành quân cờ mà an bài, nhưng chung quy mà nói, hắn một mực âm thầm thủ hộ ta, chiếu cố ta?

Rốt cuộc, có loại khả năng này hay không?

Nếu như, thật sự có một cường giả càng cao tầng hơn tồn tại hay không, hắn vì sao muốn dồn ta vào một hồi đại thiên khuynh, vì sao muốn giết chết thê nhi phụ mẫu của ta?

Lẽ nào, sẽ không thể áp dụng phương thức càng nhu hòa, và nhân từ hơn, đem ta dẫn lên con đường lớn này?

Ta nên cảm kích hắn, hay là căm hận hắn đây?

Hoặc giả, tràng đại thiên khuynh kia chỉ là một biểu hiện giả dối lừa dối mọi người, thân nhân của ta cũng không có chân chính chết đi, cả Thải Thạch Trấn, cả Yến An Quốc vô số sinh linh cũng không có ở trong tràng đại thiên khuynh đó chết đi.

Bọn họ chỉ là bị chuyển dời đến một địa phương khác?

Rốt cuộc có loại khả năng này hay không?

Nếu như, thân nhân của ta cũng chưa chết trong tràng đại thiên khuynh kia, dù cho hôm nay, bọn họ sớm đã đi hết cuộc đời, luân hồi chuyển thế không biết bao nhiêu lần, chỉ cần có thể bình an đi hết cuộc đời, một điểm tiếc nuối cuối cùng trong lòng ta, một điểm tâm ma đó cũng sẽ tán đi.

Nếu như ngươi thực tồn tại, vậy thì thỉnh ngươi giúp ta chiếu cố tốt bọn họ, ta sẽ vô cùng cảm kích?

Trên đại địa nào đó tại Tiên Giới, Tô Triệt quỳ xuống đất cầu khẩn, hi vọng hắn trong giả tưởng của chính mình có thể nghe được...

Trừ những sự tình bên trong Tiên Ngục, Tô Triệt lại càng không đình chỉ tu luyện, trên Tạo Hóa Thần Thụ hơn hai nghìn trái Tiên Anh Quả Kim Tiên cấp, cứ cách nửa tháng nuốt phục một trái.

Theo cảnh giới đề cao, độ khó tu luyện càng lúc càng lớn, duy trì liên tục quá trình cũng là càng lúc càng dài. Thiên Huyền đến Huyền Tiên, cần sáu nghìn trái Huyền Tiên quả; Huyền Tiên đến Kim Tiên chí ít cũng phải có tám nghìn trái Kim Tiên quả mới được.

Hiện tại chỉ có hơn hai nghìn trái, phát huy hiệu năng lớn nhất của chúng, nhiều nhất cũng chỉ có thể để Tô Triệt rất nhanh đề thăng tới Huyền Tiên trung kỳ. Bởi vậy, nguyên bản mười ngày có thể phục dùng một trái quả thực, kéo dài đến nửa tháng, chính là vì không muốn lãng phí chút nào.

Lại đến tìm thêm sáu nghìn Kim Tiên tử tù nữa?

Nếu không có một vị Tiên Tôn nào đó chiếu cố đặc thù, hầu như là một kiện sự tình không có khả năng hoàn thành.

Mặc dù Tô Triệt nắm giữ năng lực dễ dàng diệt sát Kim Tiên, cũng không thể vì chính mình tu luyện lạm sát kẻ vô tội. Dưới trạng thái bình thường, ngươi sao có thể biết được, ai đáng chết, ai có tội, ai là tội ác tày trời?

- Lẽ nào, muốn cho ta gặp phải mỗi một Kim Tiên, liền đem hắn bắt vào Tiên Ngục thẩm vấn một phen, người vô tội thả ra, người có tội lưu lại?

Loại hành vi này, bản thân cũng chính là một loại tội lỗi, Tô Triệt không có khả năng làm như vậy.

Từ từ sẽ đến đi sao, chờ đợi cơ duyên.

Một tháng nuốt phục hai trái Tiên Anh Quả, một năm hơn hai mươi trái. Không đến một trăm năm, Tiên Anh Quả gần tiêu hao hết, Tô Triệt cũng đang đối mặt với tấn cấp Huyền Tiên trung kỳ.

Quá trình tấn cấp, hơi chút gặp phải bình chường cảnh giới, nhưng bị Tiên Ngục chi chủ một cước đá vỡ, nhanh chóng vượt qua.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.