Tiên Ngục

Chương 974: Chương 974: Duy trì tu luyện liên tục (thượng)




Sau Độ Kiếp, Tô Triệt sửa sang lấy quần áo trên người, trong lòng nói chuyện phiếm cùng lão Hắc:

- Ta cho rằng, loại lý luận này chỉ là vô nghĩa! Nếu thật là việc nghịch thiên, lão thiên gia cũng tốt, thiên đạo cũng tốt, căn bản không sẽ cho phép tu tiên giả tồn tại ở thế gian, sinh ra một cái, sẽ giết một người!

- Mượn thế giới Tiên Ngục của chúng ta mà nói, ta chính là thượng thiên, ta chính là thiên đạo, có ai dám nghịch ta một lần chứ?

- Hừ hừ, ai dám nghịch ta, ta liền diệt!

- Trong thế giới của ta, hết thảy sự vật cho phép tồn tại, đó chính là nói, bọn họ không có nghịch ta!

- Đồng dạng, hôm nay, ta còn sống ở bên trong đại vũ trụ này, thì chứng minh, ta còn không có nghịch thiên.

- Nghịch thiên?

- Khẩu khí thật lớn!

- Những gia hỏa luôn mồm muốn nghịch thiên kia, sở dĩ còn sống, kỳ thật, bọn họ căn bản không có tư cách, không có năng lực làm ra việc nghịch thiên gì, lão thiên gia chẳng muốn phản ứng đến hắn mà thôi.

- Thiên đạo khống chế hết thảy, người từng nghịch thiên chính thức, toàn bộ đều chết, tất cả đều diệt vong! Cho dù là mười hai Tổ Vu cường giả cũng như vậy, kết cục cũng là như thế.

Những lời này, Tô Triệt nhìn như là nói cho lão Hắc nghe, kỳ thật, chỉ dùng để cảnh tỉnh mình: nếu không có lực lượng siêu việt thiên đạo, vậy thì phải thành thành thật thật phục tòng những quy tắc nó chế định kia.

Nghịch thiên hành sự, chỉ là muốn chết!

- Đúng, đúng, đúng!

- Chủ nhân nói quá đúng!

Lão Hắc ở trong Tiên Ngục liên tục gật đầu, kỳ thật, hoàn toàn là một bộ ứng phó, bởi vì lúc này hắn chẳng quan tâm cân nhắc lời nói của Tô Triệt có đạo lý hay không, hắn đang bề bộn dung hợp cho Tô Triệt ra hai loại thần thông thuật cấp thần thoại.

Cực Hỏa thiết cát!

Phù Quang Lược Ảnh!

Phía trước là thần thông công kích, sau là thần thông phi độn.

Một cái dùng để giết địch, một cái dùng để chạy trối chết, có hai loại thần thông này trong người, bên trong tu tiên giới thế gian, có chuyện gì còn có thể làm khó được chủ nhân?

Tấn thăng đến Độ Kiếp kỳ, Tô Triệt rốt cục có thần thông cấp thần thoại, đủ để chém giết Đại Thừa kỳ!

Sau Độ Kiếp, Tô Triệt đi đến trước mặt dũng sĩ Vu tộc nào đó, bay đến độ cao ngang hắn giữa không trung, hỏi:

- Các ngươi phát hiện những tu tiên giả này như thế nào?

Sở dĩ hỏi như vậy, chính là cảm giác hai nhóm người bọn họ xuất hiện quá mức trùng hợp, cũng muốn hỏi ra nguyên do, nhưng đáp án lấy được chỉ là.

- Không có đặc biệt gì, chúng ta tìm tòi khắp nơi trên tinh cầu này, đầu tiên là phát hiện một tên Độ Kiếp kỳ trong đó, tiện đà tóm đi ra bốn người khác, một chút cũng không khó.

Thời điểm dũng sĩ Vu tộc này trả lời, trong giọng nói lộ ra một cổ chất phác chân chất, đây cũng là đặc điểm tính cách của đại đa số Vu tộc, gần như đều là trực tính, hoặc là bằng hữu, hoặc chính là địch nhân, chẳng cần suy nghĩ nhiều cho mệt.

- A?

Tô Triệt vẫn có chút chưa từ bỏ ý định, lại hỏi:

- Có phát giác được cảm ứng vi diệu gì, chỉ dẫn các ngươi phát hiện bọn họ hay không?

- Cảm ứng vi diệu?

Hình như dũng sĩ Vu tộc này là không có nghe hiểu, đưa tay gãi đầu một cái, liền nhấc lên một hồi cuồng phong. Cự nhân thân cao ngàn trượng là như thế, mọi cử động sẽ sinh ra ảnh hưởng mãnh liệt đối với hoàn cảnh quanh mình.

- Được rồi, không có việc gì !

Tô Triệt nhẹ nhàng lắc đầu, đã xác định, dù hỏi thế nào, cũng không từ trong miệng bọn họ hỏi ra tin tức hữu dụng gì.

Ba dũng sĩ Vu tộc hoàn thành nhiệm vụ hộ pháp, cũng không thể ở đây lâu, liền hướng Tô Triệt cung kính nói lời tạm biệt. Đương nhiên, một phần cung kính này chủ yếu là hướng về phía Vu Thần Lệnh, mà không phải thân phận Tô Triệt đã từng là Tôn chủ. . .

Tuy bọn họ ly khai rồi, nhưng Tô Triệt lại không thể rời khỏi tòa tinh cầu này, còn phải ở trong Lôi Thần Điện duy trì tu luyện liên tục không biết bao nhiêu tuế nguyệt.

Hiện tại chỉ có Độ Kiếp sơ kỳ, muốn lợi dụng loại năng lượng ma hóa kia kết ra Ngũ Thải Linh quả, cam đoan có thể tu luyện tới Đại Thừa kỳ, Tô Triệt phỏng chừng, dù thế nào cũng không thiếu được một trăm năm.

Theo lời 'một trăm năm' này, cũng không phải nói, chỉ cần một trăm năm là có thể tu luyện tới Đại Thừa kỳ, mà là nói, Ngũ Thải Linh quả cần thiết cho tu luyện, cần một trăm năm dự trữ, không sai biệt lắm mới có thể dùng.

Trên việc tu luyện, mọi chuyện đều khó có thể dự đoán, nhất là Độ Kiếp kỳ cần trải qua nhiều lần thiên kiếp khảo nghiệm, có rất nhiều nhân tố không biết, Tô Triệt cùng lão Hắc cũng không thể xác định, rốt cuộc cần bao nhiêu năm, mới có thể tấn chức Đại Thừa kỳ.

Ba trăm năm?

Năm trăm năm?

Ai biết được!

Theo như thường quy mà nói, những Độ Kiếp Thiên Quân trên Linh giới kia, thường thường đều cần mấy ngàn năm, trên vạn năm tích lũy, mỗi một lần lĩnh ngộ đối với đạo của mình, là có thể tăng lên một tầng thứ, nhưng nhất định phải gặp một lần thiên kiếp khảo nghiệm.

Loại sự tình 'lĩnh ngộ' này, không có quy luật nào đáng nói, bởi vì tùy người mà dị, đều không giống nhau, hơn nữa, đại đa số Độ Kiếp kỳ, cuối cùng cả đời cũng không thể lĩnh ngộ đến cảnh giới cao nhất kia, nói cách khác, không thể nghênh đón đến một lần thiên kiếp cuối cùng mà phàm nhân phải đối mặt.

Chỉ kém một bước cuối cùng, có thể bước vào cảnh giới đại thành, lại chỉ có thể không biết làm gì, dương thọ hao hết, ảm đạm qua đời.

Chỉ có số ít người may mắn, mới có thể được thiên đạo tán thành, tấn thăng đến Đại Thừa kỳ, thu hoạch cơ hội phi thăng Tiên Giới.

Có thể nói, có thể tấn thăng đến Đại Thừa kỳ hay không, nhân tố vận khí là tác dụng lớn nhất, thật sự cùng nhân tố tư chất, thiên phú và chăm chỉ đã không có quan hệ quá lớn.

Có thể tu luyện tới Độ Kiếp kỳ, thiên phú của bất luận kẻ nào cũng không kém, bất luận kẻ nào đều không khuyết thiếu chăm chỉ, các phương diện ưu thế đều không sai biệt lắm, khác nhau lớn nhất, chỉ còn hai chữ 'vận mệnh'.

Thân là kẻ có được Tiên Ngục bảo tháp, Tô Triệt có đủ tin tưởng đối với vận mệnh của mình, tấn chức Đại Thừa kỳ, khẳng định không là vấn đề! Tiên Giới, khẳng định đi được!

Chỉ có điều, thời gian sớm hay muộn mà thôi.

Những ngày tiếp theo, Tô Triệt lại trở lại không gian đặc thù trong Lôi Thần Điện, đối mặt viên cầu ngân sắc cự đại này, không ngừng hấp thu năng lượng ma hóa, duy trì tu luyện liên tục, Tiên Ngục tầng sáu đã liên tục không ngừng ký kết Ngũ Thải Linh quả.

Mười ngày sau, lão Hắc bẩm báo:

- Chủ nhân, ngươi tấn thăng đến Độ Kiếp kỳ, điều kiện mở ra tầng bảy Tiên Ngục cũng có thể xuất hiện, nhưng mà cho tới bây giờ, ngươi còn chưa có xác định công năng cụ thể của Tiên Ngục tầng bảy.

- Chuyện này, ta đã sớm nghĩ tới . . .

Trong lòng Tô Triệt trả lời:

- Ta hi vọng, có thể để công năng của tầng bảy Tiên Ngục là rút lấy lực lượng, cũng chính là tạm thời điều lực lượng của vô số sinh linh trong Tiên Ngục, ở lúc chiến đấu, có thể làm cho lực chiến đấu của ta tăng gấp mấy chục, thậm chí mấy trăm lần!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.