Tiên Ngục

Chương 143: Chương 143: Dự cảm bất hảo (hạ)




Gần kề một năm đi qua, Thường Đồng có tu vi Trúc Cơ sơ kỳ, phải xưng hô Tô Triệt là sư huynh rồi. Đây là sự tình không có biện pháp, tu vi của ngoại môn đệ tử có cao hơn nữa, chỉ cần không phải là Kim Đan kỳ, bên trên thân phận vẫn thấp hơn đệ tử nội môn một bậc.

Đối với tốc độ tăng tiến tu vi Tô Triệt, Thường Đồng vô cùng kinh ngạc, nhưng mà, dùng thân phận của hắn, lại không thể tùy ý nghe ngóng nửa câu.

Tô Triệt ngược lại là không có thái độ kiêu ngạo, theo thường lệ đưa cho Thường Đồng mười miếng linh thạch, nhờ hắn chăm sóc Vương Chấn Thư nhiều hơn.

Thường Đồng từ chối không được, chỉ có thể vỗ ngực đáp ứng xuống.

Thẳng đến khi đưa Vương Chấn Thư còn mơ mơ màng màng đi vào động phủ tu luyện mà mình từng ở qua, Tô Triệt coi như là hoàn thành một phen hứa hẹn ngày đó đối với bằng hữu.

Trong Tiên Ngục, lão Hắc tự đáy lòng kính nể:

- Chủ nhân, ngươi xác thực là một người nhớ tình cũ.

- Đã từng trợ giúp qua ta, hoặc là người thật tâm đối đãi ta, cho dù chỉ là một chút chuyện nhỏ, cũng phải ghi nhớ trong lòng.

Tô Triệt nhàn nhạt mà cười:

- Đợi đến lúc thực lực của mình đầy đủ, đồng dạng có thể trả lại cho bọn hắn, có lẽ, có thể đưa tới trợ giúp rất lớn cho bọn hắn.

- Đúng vậy, chủ nhân.

Lão Hắc trầm giọng nói:

- Cho nên, chỉ cần trên người của chủ nhân giữ lại sự quang minh này là được rồi. Đối với lão Hắc ta mà nói, những người đã từng hãm hại qua chủ nhân, khiến chủ nhân khó xử, khinh thị không coi chủ nhân ra khi. Ta ta đều ghi nhớ trong lòng, một khi có cơ hội bắt bọn họ vào Tiên Ngục, hừ hừ, ta sẽ toàn lực ứng phó, dùng bất cứ thủ đoạn tồi tệ nào...

Ở bên trong lão Hắc nói bốc nói phét, Tô Triệt mang theo vẻ mặt mỉm cười, ngựa không dừng vó, lại đi tới một ngọn núi khác, Vật Hoa Phong.

Đã đến Vật Hoa Phong, Tô Triệt thay hình đổi dạng, dùng diện mục cùng thân phận giả, trắng trợn bán ra linh thảo cùng khoáng vật cấp thấp của Âm Phong Hạp Cốc sản xuất.

Mặc dù đơn giá tiện nghi, nhưng bởi vì số lượng to lớn, vẫn sẽ khiến cho những người khác chú ý. Thế nhưng Tô Triệt không sợ phiền toái, không ngừng cải biến diện mạo, dùng thời gian hai ngày, tổng cộng bán được sáu vạn linh thạch.

Sáu vạn linh thạch cũng không để lại, Tô Triệt lại hao tốn cả ngày thời gian, không ngừng đổi diện mạo, ở trên Vật Hoa Phong mua sắm đan dược cao cấp từ ngũ phẩm trở lên.

Chỉ cần là các loại linh đan phụ trợ tu luyện, là có thể mua lại, dù sao sinh mệnh lực mà lão Hắc cung cấp có thể hóa giải tai họangầm của đan dược, cho dù là uống thuốc lung tung cũng không cần lo lắng gì.

Dù sao Vật Hoa Phong cũng là chợ giao dịch bên trong Thiên Huyền Tông, không có người can đảm cướp bóc người khác ở trong sơn môn, tương đối mà nói, mặc dù động tác giao dịch của Tô Triệt có chút quá độ, chỉ cần không bị những người khác khám phá ra thân phận chân thật, ở dưới Tàng Linh Chi Thuật yểm hộ, phương diện an toàn còn không có vấn đề gì cần lo lắn.

Mười ngày sau, Tô Triệt lại tìm được Lôi Tiếu, từ chỗ của hắn lấy được hai trăm linh sáu viên linh đan. Vẫn là căn cứ nguyên tắc hảo huynh đệ cùng thu lợi, Tô Triệt chỉ nhận hai trăm viên, sáu viên linh đan dư thì đưa cho Lôi Tiếu.

Lôi Tiếu vui sướng thu hồi đan dược, còn nói thêm:

- Đúng rồi, hôm qua, Thiên Vật Phong Chân Lam đến tìm ngươi. Tìm không thấy ngươi, nàng lại tới tìm ta, truy vấn tung tích của ngươi. Ta chỉ là trả lời không biết, không có cách nào, thật lâu không có gặp ngươi rồi. Còn nữa, nữ nhân kia thật sự là rất đáng ghét, trách không được Ngọc Thanh sư huynh không thích nàng.

- Ân?

Tô Triệt sinh lòng nghi hoặc:

- Gút mắc cùng Chân Chân, không phải đã hóa giải rồi sao? Chẳng lẽ, lại đổi thành Chân Lam không chịu bỏ qua?

Liền hỏi Lôi Tiếu:

- Chân Lam có nói tại sao phải tìm ta hay không?

- Cái này thật không có.

Lôi Tiếu lắc đầu nói:

- Lúc gần đi, nàng chỉ là nói một câu, còn muốn đi tìm Ngọc Thanh sư huynh nghe ngóng tung tích của ngươi.

Nghe đến đó, trong nội tâm Tô Triệt lập tức bay lên một loại dự cảm không tốt lắm...

Lẽ ra, Chân Chân là nữ nhân cường thế như vậy, đã phát lời thề Tâm Ma sẽ không tìm mình gây phiền toái, như vậy, nhất định có vô số loại biện pháp trấn an tốt muội muội của mình, sẽ không để cho Chân Lam chạy tới dây dưa không ngớt.

Còn nữa, cho dù có người Thiên Vật Phong chạy đến tìm mình, cũng có thể là Phỉ Vân kia mới đúng. Dù sao, nàng nóng lòng giải trừ ảnh hưởng đặc thù của Chủng Tình Ti, có lẽ sẽ đi tìm mình cùng Ngọc Thanh sư huynh, mau chóng thi thuật, rút Tình Ti ra.

Nhưng mà bây giờ, hết lần này tới lần khác là Chân Lam kia chạy tới nghe ngóng tung tích của mình, cái ý nghĩa này, rất có thể...

- Đúng vậy, chủ nhân.

Lão Hắc cũng sinh ra suy đoán đồng dạng:

- Có lẽ Chân Chân kia là vận rủi vào đầu, không chừng lại gặp sự tình không may gì đó, cho tới bây giờ cũng chưa có phản hồi Thiên Vật Phong. Chân Lam tới tìm ngươi, là hướng ngươi đòi người đấy!

- Thực nếu như thế, vậy thì phiền toái!

Tô Triệt tiếp tục phân tích nói:

- Lúc này mới qua hơn mười ngày, đối với Tu Tiên Giả mà nói, hơn mười ngày không tính là cái gì. Đoán chừng, cũng chỉ là Chân Lam có chuyện gấp, có lẽ còn chưa kinh động đến Thiên Vật Tôn Giả.

- Hẳn là vậy.

Điểm này, lão Hắc không thể xác định.

Tâm niệm Tô Triệt chớp động, rất nhanh cân nhắc lấy các loại lợi và hại, cuối cùng, vội vàng cáo biệt với Lôi Tiếu, thậm chí cũng không dám đến chỗ Ngọc Thanh sư huynh nghe ngóng đến tột cùng là chuyện gì, mà là thi triển Tàng Linh Chi Thuật, biến hóa thành một ngoại môn đệ tử Luyện Khí tầng ba, nhanh chóng đi ra khỏi sơn môn, thẳng đến vài trăm dặm bên ngoài Âm Phong Hạp Cốc.

Làm như vậy, đương nhiên không phải chạy án, mà là có quyết định khác.

Hỏa mạch dưới mặt đất của Âm Phong Hạp Cốc, Tô Triệt tạm thời vứt bỏ tất cả mặt trái cảm xúc, toàn tâm toàn ý bế quan khổ tu.

Lúc này bế quan, số lượng đan dược hẳn là tương đối sung túc, kể cả đan dược ngũ phẩm ở bên trong linh đan là hơn ba trăm viên, Tử Hỏa đan cùng Đằng Long Đan ở bên trong đan dược lục phẩm cũng có hơn sáu mươi miếng.

Ở bên trong địa huyệt dưới Hắc Thạch, Tô Triệt hoặc là một ngày hai viên đan dược ngũ phẩm, hoặc là một ngày một viên đan dược Lục phẩm, hơn nữa hiệu quả đặc thù của dòng nước ấm Tiên Ngục cùng Thanh lưu hắc thạch, hắn đã là Luyện Khí hậu kỳ, tốc độ tu luyện vẫn là nhanh đến không thể tưởng tượng nổi.

Thời gian từng ngày trôi qua, lại là một thời hạn nữa năm đi qua, đợi đến lúc Tô Triệt lại quay trở về Thiên Huyền Tông lần nữa, đã là Luyện Khí tầng chín, có thể nói là cải biến kinh người.

Bởi vì nửa năm trước cũng bởi vì người nào đó sinh ra dự cảm bất hảo, cho nên, thời điểm phản hồi Huyền Cơ Phong, Tô Triệt dùng đều là thân phận giả, thẳng đến lúc tiến nhập dược viên linh thảo, lúc này mới trở về chân diện thật.

Lần đầu tiên nhìn thấy Tô Triệt, Linh Lung là sắc mặt đại biến, nhưng mà lúc này đây kinh hãi, không là vì tu vi hắn đã vượt qua chính mình, mà là vì, hắn đại họa lâm đầu rồi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.