Tiên Ngục

Chương 859: Chương 859: Đơn đả độc đấu (hạ)




Thế nhưng vì sao hắn lại chủ động khiêu chiến chứ?

Mang theo nghi vấn, Cực Mộc Lão Tổ trầm giọng hỏi:

- Thiên Vũ, ngươi xác định đơn đả độc đấu nếu thắng được ngươi, ngươi liền cam tâm tình nguyện giao Cầu Sinh Lệnh ra sao?

- Đúng vậy, chính là như vậy.

Tô Triệt trả lời như chém đinh chặt sắt, kỳ thật, quyết định này là ý tứ của Ảnh Tử, đến cùng có thể thẳng được Cực Mộc Lão Tổ hay không, trong lòng mình cũng không rõ, chỉ là xuất phát từ tín nhiệm với Ảnh Tử nên hắn mới đồng ý không chút do dự như thế.

- Tốt!

Cực Mộc Lão Tổ rốt cục đáp:

- Ta sẽ khiến ngươi thua tâm phục khẩu phục, ngoan ngoãn giao ra Cầu Sinh Lệnh, thuận tiện giúp ngươi minh bạc một đạo lý, chênh lệch về tu vi cảnh giới, không phải chỉ thông qua một ít thủ đoạn nhỏ, tiểu mưu kế, cùng với dựa vào sự trợ giúp của ngoại vật là có thể bổ khuyết đâu.

Thần sắc Tô Triệt trong trẻo nhưng lạnh lùng, không lên tiếng, nhưng trong lòng lại nói với lão Hắc:

- Lão gia hỏa này nói nhảm quá.

Bất quá, cho dù trong lòng khinh bỉ hắn, nhưng Tô Triệt đương nhiên rõ, muốn giao thủ với Cực Mộc Lão Tổ, đầu tiên phải phá vỡ khả năng tàng hình của hắn. Nếu không, nếu bị hắn lặng lẽ đến gần, đánh ra một chiêu uy lực lớn thì dù không bị thương cũng sẽ bị hắn đánh bay, vậy cũng tương đương chết chắc rồi.

- Tô Triệt, ta đi qua, chú ý cái bóng trên mặt đất.

Ảnh Tử nói một câu như vậy, sau đó thoát ly khỏi bên chân Tô Triệt, biến mất vô tung rồi.

Chỉ sau hai hơi thở, lão Hắc đã nhắc nhở:

- Bên trái!

Tô Triệt lập tức hướng nhìn về phía bên trái, liền chứng kiến trên mặt đất ngoài trăm trượng, rõ ràng có thể thấy được bóng dáng của một người, đó cũng là thân ảnh của Cực Mộc.

Lẽ ra, khả năng tàng hình của Cực Mộc Lão Tổ dù không phải là Đại Ẩn Thân Thuật thuộc đại đạo, nhưng cũng có chút cao minh, mặc dù bị cường quang chiếu xuống cũng sẽ không lưu lại hình chiếu trên mặt đất.

Nhưng khả năng tàng hình của hắn đã sớm bị Ảnh Tử khám phá, giờ phút này, Ảnh Tử bám vào trên người của hắn, trên mặt đất in lên bóng chẳng khác gì một dấu hiệu cực kỳ rõ ràng, Tô Triệt chỉ cần phát động công kích tới chỗ đó là được.

- Bóng?

Cực Mộc cũng lập tức phát hiện tình huống này, nhất thời vô cùng kinh ngạc. Hắn cũng không biết đây là bóng của Tô Triệt, còn tưởng rằng khả năng tàng hình của mình đã bị Tô Triệt dùng quang ảnh chi thuật nào đó phá vỡ, vậy nên mới làm xuất hiện một hình chiếu như vậy.

Ngoài kinh ngạc ra, đối với thủ đoạn của Tô Triệt, Cực Mộc Lão Tổ cũng thầm bội phục: Một chiêu nay quả thật tương đối cao mình, dưới tình huống không thể rời khỏi mặt đất, khả năng tàng hình của mình chẳng khác nào đã bị phá vỡ cả.

Không Gian Trảm Sát!

Tiên hạ thủ vi cường, Tô Triệt thi triển Đại Trảm Sát Thuật, kích xạ ra hơn một trăm đạo không gian chi nhận tập trung chém về vị trí của Cực Mộc Lão Tổ.

Xoẹt xoẹt xoẹt xoẹt...

Dưới hạn chế hai chân không thể đồng thời cách mặt đất, tốc độ né tránh của hắn chậm như rùa bò, vô luận là Tô Triệt hay là Cực Mộc Lão Tổ đều khó có thể tránh né được công kích của đối phương, chỉ có thể cứng rắn lần lượt ngạnh kháng thôi.

Hơn 100 không gian chi nhận, cơ hồ là toàn bộ đều đánh trúng Cực Mộc Lão Tổ, khiến hộ thân cương khí của hắn bị cắt ra từng đạo dấu vết hơi mờ, thân ảnh của hắn coi như cũng triệt để bại lộ.

Những không gian chi nhận này cũng không phải đồng thời đánh trúng Cực Mộc Lão Tổ, mà là theo trình tự có trước sau, một đạo không gian chi nhận trước cắt hộ thân cương khí của hắn ra một vết nứt không gian nho nhỏ, đạo thứ hai sẽ rất nhanh đánh trúng cùng một mục tiêu, khiến khe hở không gian này lại lớn ra thêm một chút.

Tiếp theo lại là đạo thứ ba, đạo thứ tư lục tục tới, trúng cùng một mục tiêu, vết nứt không gian nhanh chóng mở rộng, có khả năng sau trên trăm đạo là có thể phá vỡ được hộ thân cương khí cực kỳ cường hãn của Cực Mộc Lão Tổ, phân nhục thể hắn thành hai đoạn...

- Cái này hình như là...

Cực Mộc Lão Tổ cũng là người biết hàng, lập tức nhận ra, công kích mà Tô Triệt đánh ra không hề đơn giản, mà chính là không gian chi lực mà phàm nhân Tu tiên giả khó có thể điều khiển.

- Chẳng lẽ, đây là một loại đại đạo chi thuật khác mà hắn nắm giữ? Hắn đến cùng biết được bao nhiêu loại đại đạo chi thuật chứ?

Trong nội tâm Cực Mộc Lão Tổ miên man bất định, không khỏi nghĩ đến, Tô Triệt nhất định là mượn nhờ hiệu quả đặc thù nào đó của tòa bảo tháp kia mới có thể dùng phàm nhân chi thân mà sớm nắm giữ được đại đạo chi thuật chỉ có Tiên Giới Chân Tiên mới có thể hiểu được.

- Nếu ta có thể đạt được tòa bảo tháp kia, đợi đến ngày sau phi thăng tiên giới, tương lai há không phải có thể nắm giữ được càng nhiều đại đạo chi thuật hơn nữa sao, dù ở Tiên Giới cũng được xem là nhân thượng chi nhân...

Giờ khắc này, Cực Mộc Lão Tổ vốn đã hết hy vọng với tòa bảo tháp kia, chỉ muốn sống sót rời khỏi đây lại nổi lên lòng tham, đã nghĩ đến Cầu Sinh Lệnh, lại muốn đạt được thêm bảo tháp nữa!

- Bắt sống hắn! Thừa dịp cơ hội đơn đả độc đấu này bắt sống Thiên Vũ lại, Cầu Sinh Lệnh và bảo tháp đều sẽ thuộc về ta hết... Ha ha, làm không tốt, tao ngộ lần này nhìn như là một trường kiếp nạn, nhưng kỳ thật lại là một hồi đại tạo hóa, đại cơ duyên của Cực Mộc Lão Tổ ta ....!

Thật sự là càng nghĩ càng hưng phấn, càng nghĩ càng kích động, Cực Mộc Lão Tổ cho rằng, đối với mình mà nói, cơ hội lớn nhất trong cuộc đời này đang ở ngay trước mắt, ở ngay trên người Thiên Vũ phía đối diện kia.

Những ý niệm này chỉ hiện lên trong nháy mắt, hắn liền bắt đầu hành động, Cực Mộc Lão Tổ vẫn phải trái tránh phải tránh, tận lực tránh né không gian chi nhận ập đến liên tục kia..

Thế nhưng hi vọng mỹ hảo, sự thật tàn khốc, Cực Mộc Lão Tổ chỉ bước một bước nhỏ sang bên trái đã kinh ngạc phát giác ra dưới chân mình như mọc rễ vậy, vậy mà không hiểu thấu xuất hiện cảm giác quái dị “nửa bước cũng khó dời”.

Tựa hồ, mỗi một chân đều bị một bàn tay lớn vô hình một mực kéo lấy, phải dốc hết toàn lực mới có thể di dời bước chân.

- Chuyện gì xảy ra? Chẳng lẽ, lại trúng Đại Định Thân Thuật của Thiên Vũ sao?

Sức tưởng tượng của Cực Mộc Lão Tổ cực kỳ phong phú, trong lúc kinh ngạc không khỏi lại liên tưởng đến một loại đại đạo chi thuật khác, “Đại Định Thân Thuật”.

Truyền thuyết, cảnh giới cao nhất của Đại Định Thân Thuật chẳng những có thể một mực định người ở nguyên tại chỗ không thể nhúc nhích mà thậm chí ngay cả tư tưởng, nguyên thần, linh hồn v... v cũng có thể định trụ, khiến người quên tất cả, như triệt để hôn mê vậy, chỉ có thể bị đối thủ tùy ý xử trí.

Cực Mộc Lão Tổ vừa rồi còn cân nhắc chuyện Tô Triệt hiểu được nhiều đại đạo chi thuật như vậy, giờ phút này, tự nhiên cũng sinh ra hiểu lầm rồi.

Kỳ thật, Tô Triệt nào hiểu được cái gì là Đại Định Thân Thuật chứ, thuần túy là do Ảnh Tử bên chân Cực Mộc Lão Tổ đang giở trò quỷ thôi.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.