Tiên Ngục

Chương 448: Chương 448: Đạo lý hầm canh (thượng)




- Sau này, sư huynh nếu có phân công gì, Thiên Nhai nhất đinh toàn lực ứng phó.

- Vậy thì tốt, hôm nay cũng phải cảm tạ những lời chân thành của sư đệ.

Tô Triệt đứng dậy tiễn.

Trên Huyền Cơ Phong, nếu có thể một phiến hòa thuận, đương nhiên là một chuyện tốt. Nếu không, Kim Đan chân truyền Đoạn Thiên Nhai này cứ chống đối mãi, cũng là một chuyện khá đáng ghét.

Sau khoảng thời gian đó, những chuyện tương tự mỗi ngày đều xuất hiện, thậm chí, Lôi Tiếu hảo hữu của Tô Triệt, cũng bị Lôi gia ép đến kéo quan hệ, nhờ vả...

Những chuyện này, Tô Triệt toàn bộ coi như nhân tình thế cố, tích lũy kinh nghiệm cho bản thân mình, nhưng bên trong vẫn có một cảm giác, nhưng thứ này tích lũy càng nhiều, hàng rào cảnh giới phải đối mặt khi tấn cấp Kim Đan trung kỳ, sẽ càng yếu đi.

Con đường tu luyện, vốn dĩ chính là học tập sức mạnh cao tầng hơn, một quá trình tìm kiếm và nắm bắt nhuần nhuyễn. Như vậy, quyền lực trong tay cũng là một loại quyền lực, cũng đáng để dụng tậm trải nghiệm một phen.

Cứ như vậy, chức vị Huyền Cơ tôn giả, do Tô Triệt cố ý kéo dài, lại sáu tháng nữa trôi qua mà chưa quyết. Trong tông môn, các Kim Đan trưởng lão phát khởi ba lần liên hợp kháng nghị, đều bị chưởng giáo chí tôn và sáu đại thái thượng trưởng lão hợp lực áp chế.

Hôm đó, bên trong chưởng giáo đại điện, thịnh cảnh bảy vị Nguyên Anh lão tổ ở chung một điện một lần nữa xuất hiện.

- Thiên Vũ bế quan.

Huyền Chung mỉm cười nói.

- Ồ?

Quảng Mậu có chút hoan hỷ hỏi:

- Trùng kích Kim Đan trung kỳ?

- Phải.

Huyền Chung gật đầu.

- So với tính toán trước đây hình như sớm nửa năm.

Chưởng giáo chi tôn có chút cảm khái.

- Nếu có thể thành công, sẽ là Kim Đan trung kỳ hai mươi hai tuổi. Đứa trẻ này, rốt cục muốn sáng tạo ra thần thoại gì?

Thu Nguyệt sư tổ gần năm trăm tuổi nhưng tướng mạo vẫn chỉ là một nữ tử trung niên, khí độ đoan trang, giọng nói dịu dàng, vừa nhìn đã biết chính là loại hình mẹ hiền vợ đảm.

Thanh Huyền đại trưởng lão thì trầm giọng hỏi:

- Mộ Dạ sư đệ, bên Ám Đường, có thu hoạch gì không?

- Tìm ra mấy nội gián, nhưng đều là nhân vật nhỏ.

Mộc Dạ lắc đầu nói:

- Thời gian gần đây, trên Huyền Ngục Phong người ra người vào quá nhiều, không thể điều tra toàn bộ.

- Có lẽ sau khi tấn cấp, Thiên Vũ sẽ ra ngoài.

Giọng nói thâm trầm của Thanh huyền đại trưởng lão lại vang lên:

- Hành tung quyết không được để lộ ra ngoài.

- Vâng, Thanh Huyền sư huynh.

Mộc Dạ nghiêm mặt gật đầu.

Biết rõ Tô Triệt sau khi ra khỏi sơn môn sẽ vô cùng nguy hiểm, mấy vị lão tổ vẫn không thể ngăn cản hắn, người tu hành trưởng thành cần rèn luyện, cần mài dũa, không thể chỉ là vật trưng bày như hoa trong nhà kính.

Chuyện của Tô Triệt, nếu như tông môn và các vị Nguyên Anh lão tổ xử lý không tốt.

Vậy thì hạt giống dù tốt đến mấy cũng sẽ dưỡng thành phế vật.

Bản thân Tô Triệt cũng biết đạo lý này, cho nên, việc mà bản thân nên làm, tuyệt đối không nhờ tay người khác hoàn thành.

Bên trong động phủ tu luyện trên đỉnh Huyền Ngục Phong, Tô Triệt đã bế quan ba ngày, cảm thấy thời cơ đã đến, bắt đầu trùng kích Kim Đan trung kỳ.

Cái gọi là thời cơ, tức là một loại cảm giác, cũng là một loại tự tin, hơn nữa, Tô Triệt và lão Hắc nghĩ ra một bí quyết, có thể nâng cao phẩm chất chân nguyên bản thân.

Kim Đan trung kỳ so với sơ kỳ, khác biệt giữa hai bên là, Kim Đan trung kỳ chân nguyên cô đọng hơn, thuần hậu hơn, khác biệt với linh hỏa cấp tám và linh hỏa cấp bảy.

Nói trắng ra, chính là muốn nghĩ cách nâng chuyên nguyên phẩm cấp của mình lên một cấp, Kim Đan trong người tự nhiên sẽ sản sinh cải biến theo.

Phương thức tấn cấp thường quy, cần một số điều kiện nhiều phương diện, đầu tiên, tu vi phải đạt đến trạng thái Kim Đan sơ kỳ đỉnh phong, còn cần cảnh giới cảm ngộ, phương pháp ngưng luyện chân nguyên chính xác, cơ hội bế quan, vận khí vân vân...

Phương pháp Tô Triệt và lão Hắc nghĩ ra, chính là không đi đường bình thường, lợi dụng phương thức nung khô chân nguyên ở lần kết đan trước, cùng miếng niết bàn thần mộc mua ở Phù Không Thành, và phương pháp luyện đan, nâng cao phẩm cấp chân nguyên.

Nghe thì có vẻ phức tạp, kỳ thực rất đơn giản.

Dùng ba ngày thời gian đem chân nguyên trong cơ thể điều chỉnh đến trạng thái đỉnh phong nhất, hôm nay, Tô Triệt chuẩn bị cùng lão Hắc hầm canh.

Thế nào là hầm canh?

Chính là đem chân nguyên trong cơ thể rót vào trong Tiên Ngục, hình thành một khối tinh cầu màu đỏ thẫm, rơi vào tay lão Hắc.

Lão Hắc triệu đến một đan lô bảo khí, lại đem niết bàn thần mộc cắt một miếng nhỏ, ngâm trong chân nguyên ném vào đan lô, dưới đáy đốt linh hỏa cấp tám, giống như cách người ta hầm canh, bắt đầu nấu chân nguyên và thần mộc.

Niết bàn thần mộc tác dụng nâng cao linh hỏa dưới cấp mười, khiến phẩm cấp linh hỏa tăng lên một cấp.

Như vậy, Tô Triệt và lão Hắc suy đoán: Dùng đạo lý trên mà nói, nó có thể nâng cao hỏa hệ chân nguyên mới đúng.

Đương nhiên, cách làm này ở thế giới bình thường, căn bản không thể thực hiện, bởi vì phía trước đã nói, trong thế giới bình thường, chân nguyên một khi rời thể, sẽ trở thành vô hình vô ảnh, tiêu tán trong nháy mắt, chỉ có ở trong Tiên Ngục, mới có thể ngưng thành tồn tại thực chất như thủy tinh cầu.

Vù vù vù...

Trong lò linh hỏa đang vượng, lão Hắc vừa canh lò đan, vừa lẩm bẩm nói:

- Chủ nhân, chân nguyên nấu mộc đầu mùi vị liệu có hơi nhạt hay không, có cần cho thêm một chút gia vị hay không?

Nói như vậy, là đang hầm canh thật à?

- Ta sợ ngươi bỏ muối quá nhiều, mặn quá ta chỉ có thể cải tu thủy hệ công pháp...

Tô Triệt tức giận trả lời.

Chân nguyên nấu mộc đầu, phương thức này nếu nói ra ngoài, khẳng định sẽ bị người khác mắng cho xối xả, thuần túy là ăn nói hồ đồ. Nói thật, bản thân Tô Triệt cũng không chắc lắm, chỉ ôm tâm thái muốn thử. Nếu không thành công, thì dùng phương thức bình thường tấn cấp, lần này có thể tấn cấp thành công hay không, cũng không nhất định.

- Không phải vậy, chủ nhân.

Lão Hắc ngữ khí chân thành nói:

- Bỏ một số thứ tốt vào bên trong, nói không chừng, người có thể ngưng luyện ra chân nguyên có một không hai trong lịch sử tu chân giới, đợi đến khi tấn cấp Kim Đan trung kỳ, có thể lĩnh ngộ thần thông chí cao vô thượng.

- Trí tưởng tượng đúng là đáng được khen ngợi.

Tô Triệt nửa đùa nửa thật cười nói:

- Thử nói xem, ngươi định cho thêm thứ gì vào đó?

Thông thường mà nói, trong Kim Đan kỳ, mỗi lần tấn cấp, tu chân giả đều có thể lĩnh ngộ được một loại thần thông. Sơ kỳ, trung kỳ, hậu kỳ, cộng lại chính là ba loại thần thông.

Lần trước tấn thăng Kim Đan sơ kỳ, Tô Triệt lĩnh ngộ đại khống hỏa thuật, lần này tấn cấp khẳng định cũng sẽ lĩnh ngộ được một hỏa hệ thần thông khác, cho nên, đối với ý nghĩ hão huyền vừa rồi của lão Hắc, cũng nổi lên một sự kỳ vọng khó hiểu.

Làm càn làm rỡ, cho thêm gia vị lung tung, liệu có thể hầm ra kỳ tích không?

- Thêm cái gì cho tốt đây?

Lão Hắc gãi đầu, bắt đầu cân nhắc.

Đương nhiên, bản thân Tô Triệt cũng bắt đầu động não, khổ sở suy nghĩ.

- Cho thêm dung dịch thúc đẩy sinh trưởng. Chủ nhân thấy thế nào?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.