Tiên Ngục

Chương 527: Chương 527: Cướp đoạt thần thông (hạ)




Phái người từ thập đại chủ phong Linh Thảo Dược viên thu thập hơn mười loại linh thảo, trên quảng trường Cự Phú cung, xếp thành hơn mười tòa núi nhỏ.

Nhìn những linh dược này, Tô Triệt nói thầm:

- Nếu không phải bằng lực lượng của tông môn, chỉ dựa vào lực lượng của chính mình, cần thu thập nhiều linh dược như vậy, cũng là một mối sầu a.

Ào ào..

Phất tay một cái, thu những linh thảo kia vào Tiên Ngục, những chuyện tình còn lại, không cần Tô Triệt xen vào nữa, nếu có xem, thì chỉ là xem náo nhiệt mà thôi.

Các loại linh thảo đưa vào Tiên Ngục tầng ba có Linh Hỏa Phác, dùng độ lửa thích hợp chậm rãi đem nó thành dược dịch. Sau đó lại dung hợp với nhau, trải qua một đoạn trình tự có chút phức tạp, cuối cùng ngưng tụ thành một viên đan được tròn trịa.

Tô Triệt không hiểu luyện đan, thế nhưng có thể nhìn ra sự khác nhau trong đó: Nếu như lấy đan lô luyện đan, mặc kệ là dùng đan lô có phẩm cấp gì, loại linh hỏa phẩm cấp nào, trong lô chỉ có thể tồn tại một loại linh hỏa. Nếu cần luyện chế linh đan có song thuộc tính, linh hỏa bên trong đan lô cũng phải phân ra trình tự trước sau, không thể đồng thời tồn tại.

Hai chủng linh hỏa cùng tồn tại trong đan lô, tất nhiên sẽ bài xích lẫn nhau, thôn phệ, hấp lực, dung hợp, nhiều loại phản ứng, chỉ dựa vào lực của con người, cho dù là luyện đan sư đẳng cấp cao tới đâu cũng vô pháp điều khiển được.

Thế nhưng trong Tiên Ngục tầng ba lại đồng thời có thể tồn tại mấy nghìn loại, thậm chí càng nhiều linh hỏa. Y theo đặc tính của linh dược, tất có một loại linh hỏa phù hợp với nó tiến hành luyện chế, đây chính là năng lực khống hỏa chính xác cao cấp nhất thế gian.

Kỳ thực luyện đan chính là trình độ khống hỏa của một người, xác xuất đan thành của Tiên Ngục chắc chắn vô cùng cao, luyện chế lục phẩm linh đan, cơ bản xác xuất là trăm phần trăm.

Đương nhiên, đối với Tô Triệt mà nói, năng lực luyện đan có cường hãn bao nhiêu, cũng không phải trọng điểm, điều Tô Triệt quan tâm nhất là, Tiên Ngục bảo tháp thông qua việc luyện chế một lượng lớn đan dược có bao nhiêu chỗ tốt?

Hai canh giờ sau, hai vạn mai Nguyên Dương Đan xuất hiện khắp không gian Tiên Ngục.

Lão Hắc lúc này đã sớm chờ ở chỗ này, chỉ cần tâm niệm khẽ động một cái liền khiến cho hai vạn mai đan dược thu vào trong hai ngàn bình sứ đã chuẩn bị sẵn.

Mỗi một bình có mười mai đan dược, sau khi phong bế miệng bình, kết thúc công việc một cách hoàn mỹ.

- Chủ nhân, ta biết rồi!

Lão Hắc một mặt ôm một đống lớn đan dược, một mặt la lớn:

- Vừa rồi hình như mới lĩnh ngộ ra, luyện đan sẽ mang đến chỗ tốt nào cho Tiên Ngục rồi.

- Ồ?

Tinh thần Tô Triệt phấn chấn, vội vang hỏi:

- Là chỗ tốt gì?

- Vừa rồi, ta nghĩ đem nhiều dược vật vào Tiên Ngục tầng ba, ta nghĩ, nếu như luyện chế thất bại thì tổn thất không biết bao nhiêu là tinh hoa của linh dược a!

Lão Hắc dường như có vẻ thần bí nói rằng:

- Vừa nghĩ tới hai chữ tinh hoa, ta liền ngộ ra!!

- Rất tốt!

Tô Triệt gật đầu:

- Lúc này ta nghe hai chữ tinh hoa ngươi nói ra, dường như ta cũng đã ngộ ra rồi.

Thứ Tô Triệt lĩnh ngộ chính là: trong quá trình luyện đan, tinh hoa của linh dược không có khả năng đều nhập vào bên trong đan dược, tối thiểu cũng phải mất đi một ít. Giới luyện đan bên ngoài, những tinh hoa đó khẳng định còn có thể trở về thiên địa, nhưng trong Tiên Ngục, những tinh hoa này thuộc về Tiên Ngục bảo tháp.

Lại nói, Tô Triệt chính là chủ nhân của Tiên Ngục, Tiên Ngục có chỗ tốt, cuối cùng cũng rơi xuống đầu hắn.

Những tinh hoa của linh dược này, không nhất định sẽ chuyển hóa thành loại hình thái nào, cuối cùng chỉ có thể cho Tô Triệt được lợi.

Không riêng luyện đan, tinh luyện những tài liệu khác cùng đều như vậy!

Nghĩ thông đạo lý này, Tô Triệt đâu còn có thể lười biếng, tay vung lên:

- Sau này những sự vụ trong tông môn ta đều bao hết.

Từ lúc đó, mỗi ngày đều có những người chuyên môn phụ trách đem linh thảo tới trước Huyền Ngục Phong, các loại tài liệu luyện khí. Đương nhiên, bọn họ cũng sẽ đúng hạn mang đi đan dược đã được luyện chế thành công, cùng với tài liệu luyện khí đã được chiết xuất cao độ.

Chỉ bất quá, việc này được liệt vào cơ mật tối cao của Thiên Huyền Tông, năng lực đặc thù của Tô Triệt, đương nhiên càng ít người biết càng tốt.

Trong thời gian nửa năm, Tô Triệt luyện chế ra vô số đan dược, chết xuất một ít tài liệu luyện khí, bởi vậy mà sản sinh ra những tinh hoa bị tổn hao, cũng không biết Tiên Ngục bảo tháp mang chúng đi nơi nào.

Tạm thời còn không có đáp án, chỉ là theo sự đánh giá của Tô Triệt và lão Hắc, đến thời cơ thích hợp, tất nhiên sẽ xuất hiện.

Một ngày, Tô Triệt chuẩn bị xuất phát, đi tới Vô Cực Môn phó ước với Thiên Âm, lúc ly khai sơn môn, hắn còn muốn lợi dụng dịch dung thuật che giấu hành tung của mình.

Dùng phi kiếm cấp bậc bảo khí, một canh giờ chỉ có thể phi hành hai vạn dặm, đêm khuya xuất phát, buổi sáng ngày mai mới đi tới Vô Cực Môn.

Trước sơn môn Vô Cực Môn, Tô Triệt lấy bái thiếp thân phận Kim Đan trưởng lão Thiên Huyền Tông gửi đi, không bao lâu sau thuận lợi gặp được Thiên Âm.

Đại điện ngoại sự, Thiên Âm xuất hiện trước mặt Tô Triệt, hai năm không thấy, cảnh giới tu vi của nàng không có tăng trưởng, vẫn là Kim Đan trung kỳ.

- Kim Đan hậu kỳ...

Năm đó Thiên Âm biết, gương mặt xa lạ trước mắt này chính là Tô Triệt, nàng cũng vô cùng cảm khái, nhẹ giọng nói:

- Rút cuộc cũng bị ngươi vượt mặt rồi...

Thiên Âm tuy là cao nhân chuyển thế, thế nhưng đối với tốc độ tu luyện cực kỳ nhanh chóng của Tô Triệt cũng chỉ có thể cảm khái.

Dung mạo Tô Triệt mau chóng biến hóa, biến về hình dạng thực của mình, nói:

- Tô Triệt đúng hạn tới phó ước, không biết sư tỷ có gì phân phó?

Bá!

Thiên Âm phất tay tạo gia một kết giới cách âm, kế tiếp, sẽ hỏi một ít chuyện tình phi thường bí ẩn.

Tô Triệt cảm động và nhớ tới ân tình một lần cứu trợ của nàng, chủ động nói:

- Sư tỷ, có vấn đề gì cần hỏi cứ hỏi, ta sẽ trả lời rõ ràng.

Hai năm trước, Tô Triệt từng phát ra tâm ma thệ ngôn, Thiên Âm đưa ra mười vấn đề, phải lựa chọn ba trong số đó, trả lời trung thực: Thế nhưng hôm nay, ý tứ của Tô Triệt chính là không cần tuân thủ ước định mười câu chọn ba, những câu hỏi Thiên Âm đưa ra, mười cũng tốt mà ba mươi cũng tốt, có thể trả lời hắn sẽ trả lời.

- Đa tạ.

Thiên Âm nhẹ giọng nói lời cảm tạ, ngồi đối diện với Tô Triệt, hỏi vấn đề thứ nhất:

- Di Tiên lệnh kỳ có trong tay ngươi hay không?

Vấn đề thứ nhất không ngờ lại rõ ràng dứt khoát như vậy. Vấn đề này khiến cho Thiên Âm âm thầm lo lắng: không biết hắn có thể tuân thủ lời thề, trả lời trung thực hay không?

- Có!

Tô Triệt gật đầu đáp, trong lòng hắn đã có quyết định, ngoại trừ mọi chuyện liên quan tới Tiên Ngục, những thứ khác đều có thể nói ra.

- Thật sự là ngươi?

Thực sự có thể nhìn ra, thần sắc của Thiên Âm mơ hồ có chút kích động, nàng thoáng cái bình phục tâm cảnh, lại hỏi:

- Lúc tiến vào tiểu di tiên cảnh, ngươi có từng xuất ra Di Tiên lệnh hay không?


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.