Tiên Ngục

Chương 1351: Chương 1351: Cuộc gặp gỡ kỳ lạ (thượng)




Thuận theo một đường an trí Hỗn Độn Quả tọa tiêu, rất nhanh liền sớm trở lại quỹ tích tìm tòi đã định ra lúc trước, hành trình thăm dò bắt đầu một lần nữa.

Đối với ước mơ có thể tìm ra Hỗn Độn Chí Bảo gì đó, quả thật Tô Triệt không có quá lớn hứng thú, tối thiểu là ở giai đoạn trước mắt không muốn đi trêu chọc nó.

Một Hỗn Độn Linh Bảo được tạo ra từ hoang dã, cũng đã thiếu chút nữa lấy đi mạng nhỏ của mình, hiện tại mà đụng vào chí bảo cấp bậc “Dã thú” thì đúng là tự chuốc khổ.

Tô Triệt vẫn luôn duy trì đầy đủ lý trí, một khi Diệt Ma Thương trong tay cảnh báo, sẽ tránh rất xa mà đi vòng qua.

Lại đi qua hơn hai trăm năm, một ngày kia, Tô Triệt ngừng lại ở trong Hỗn Độn, bởi vì, tu vi cảnh giới lại có thể lên cấp rồi.

Bên trong Tiên Ngục, một trăm cụ phân thân Đại La Kim Tiên trung kỳ toàn bộ chuẩn bị xong, trải qua ba trăm năm trui luyện, nguyên thần cường độ cũng đã thỏa mãn yêu cầu lên cấp. Đại La Kim Tiên hậu kỳ, hẳn là không có vấn đề gì.

Dung hợp một trăm cụ phân thân, cần hơn một trăm năm, trong lúc này, không thể đi loạn khắp nơi rồi.

Lên cấp bắt đầu!

Trong Hỗn Độn sương mù dày đặc, Tô Triệt ngồi xếp bằng trên hư không, Cự Phú lơ lửng đỉnh đầu chăm chú bảo vệ, Diệt Ma Thương đặt ngang ở trên hai chân. Thương không rời tay.

Chỉ chớp mắt, chính là hơn chín mươi lăm, phân thân dung hợp hơn phân nửa, hết thảy cũng rất thuận lợi, nhưng đến một ngày kia. Tô Triệt bỗng nhiên thức tỉnh, đột nhiên nhận được linh hồn cảnh báo của đám quả thực nô bộc tán lạc tại phía ngoài kia.

Trong quá trình tấn cấp lại bị cắt đứt, đương nhiên là có chuyện không tốt xảy ra, cũng may, phương thức lên cấp của mình tương đối đặc thù. Mặc dù bị buộc gián đoạn, cũng sẽ không kiếm củi ba năm thiêu một giờ, dù sao, phân thân đã dung hợp được chuyển thành thực lực tự thân, tuyệt đối sẽ không lãng phí mất.

- Có đồ vật gì đó đang đến gần bên này!

Lần này, Diệt Ma Thương trong tay hoàn toàn không có phản ứng, mà là từ mạng lưới cảnh giới của Hỗn Độn Quả truyền tới báo động. Điều này có nghĩa là gì?

Sau khi Tô Triệt đứng dậy, dựa theo mấy vạn quả thực nô bộc quy luật phân bố ra, theo một phương hướng khác nhanh chóng rời đi.

Đang ở trong quá trình tấn cấp, Tô Triệt không muốn tiếp xúc cùng bất luận kẻ nào, chỉ cần không phải cố ý nhằm vào mình mà đến. Nếu có thể tránh, tốt nhất phải tránh xa, trong Hỗn Độn mà gặp phải bất kỳ vật gì mang theo năng lực di động, đều là thứ tương đối nguy hiểm.

Nhưng ở sau nửa canh giờ, Tô Triệt xác định, tình huống có chút không ổn. Đối phương chính là hướng về phía mình mà đến. Hắn tựa hồ đã phát hiện ra mình, dời đi như thế nào cũng không thể thoát được truy tung của hắn.

- Chẳng lẽ là một trong chín đại Ma Tổ?

Mấy vạn mai Quả thực nô bộc chỉ có thể xác định có một vật thể di động xuất hiện, lại không thể khám phá ra chân thân của đối phương. Cho nên, Tô Triệt cũng không biết đối phương là người nào, chỉ có thể làm ra suy đoán như vậy.

Tiên Tôn bị thiên đạo khống chế, tuyệt không dám thoát khỏi phạm vi thiên đạo chưởng khống, nhưng là, chín đại Ma Tổ vốn là những kẻ xâm lăng đến từ những vũ trụ xa xôi khác. Dĩ nhiên bọn họ có được năng lực tùy ý du tẩu trong Hỗn Độn.

Loại khả năng này không phải là không có, bất quá, trong lòng Tô Triệt nghi ngờ chính là: Mang Mang Hỗn Độn, căn bản không tồn tại bất kỳ vật tham chiếu nào, tại sao chín đại Ma Tổ lại có thể tìm được mình?

Trừ phi là Tiếu La Thiên cung cấp cho bọn hắn tình báo xác thực, rất có khả năng này...

Tốc độ di chuyển của đối phương rất nhanh, mặc dù Tô Triệt lần lượt tránh né, vẫn bị hắn đuổi càng ngày càng gần, nhưng kỳ quái chính là, hắn hẳn là đã sớm phát hiện một ít Hỗn Độn Quả rơi rụng ở mấy chỗ, nhưng không có phá hủy bọn họ, cũng không có thu bọn họ, mạng lưới cảnh giới thủy chung vẫn duy trì ở trạng thái đầy đủ.

- Chẳng lẽ, đối phương đây là đang tỏ vẻ, đối với ta không có ác ý?

Xem chừng, một đoạn thời gian nữa cũng sẽ bị hắn đuổi kịp, trốn không được rồi, Tô Triệt dứt khoát dừng lại, âm thầm chuẩn bị chiến đấu.

Coi như muốn đối mặt đến một vị Ma Tổ, vậy cũng không thể nào thúc thủ chịu trói.

Không lâu lắm, sương mù Hỗn Độn phía trước liền bị lực lượng nào đó mạnh mẽ phá vỡ thành một lối đi thẳng tắp mà rộng lớn, khiến cho Tô Triệt có thể thấy bằng mắt thường, ở ngoài vạn dặm, một quang đoàn màu xám mờ hướng về phía mình, từ từ bay tới.

- Không phải là Ma Tổ!

Tô Triệt biết, vô luận Tiên Tôn, hay là Ma tộc, cũng không có năng lực như thế.

Ở ngoài vạn dặm, phá vỡ năng lượng của Hỗn Độn sương mù, đây không phải là năng lực 'nắm giữ' đơn giản như vậy, mà là cảnh giới cực cao trong việc nắm giữ Hỗn Độn năng lượng – Chưởng Khống.

Rốt cuộc là cái gì?

Tô Triệt đứng yên bất động, thậm chí, cũng đem Diệt Ma Thương thu vào.

Dĩ nhiên, nếu là tình huống không ổn, trong nháy mắt có thể đem bất kỳ một pháp bảo lấy ra cùng địch nhân chiến đấu, giờ phút này thu hồi vũ khí chẳng qua là hướng đối phương tỏ vẻ thiện ý: “Ta không có địch ý với ngươi”.

Quang cầu u ám giảm bớt tốc độ, đồng thời chậm rãi bay đến gần, thế nhưng trên bề mặt hào quang lại huyễn hóa ra một khuôn mặt, tướng mạo giống đúc Tô Triệt. Trên khuôn mặt hiện lên một nụ cười, tựa hồ tỏ vẻ hữu hảo.

Thông qua biểu hiện này, Tô Triệt cũng đã xác định, đối phương cũng không phải là loài người, mà là một loại sinh linh khác mình chưa từng thấy qua.

Sinh linh đến từ Hỗn Độn thần bí, rất có thể, nó từng tiếp xúc qua loài người, mới có thể biết, lấy nụ cười để diễn tả thiện ý.

Đợi nó đến gần đến trăm trượng khoảng cách, Tô Triệt chủ động gửi đi Tâm Linh Ba Động:

- Ngươi tốt, thật hân hạnh gặp ngươi.

Ngôn ngữ tâm linh, vạn vật đều có, trực tiếp tác dụng đến sâu trong tư tưởng, ai cũng có thể nghe hiểu được.

- Nhìn thấy ngươi, ta cũng thật cao hứng.

Đối phương cũng lấy phương thức Tâm Linh Ba Động, giống như Tô Triệt nói lời thăm hỏi, sau đó, nó lại hỏi:

- Ngươi còn trẻ tuổi như vậy, xin hỏi, ngươi tới từ Không Gian Vũ Trụ nào?

- A?

Tô Triệt hơi sửng sờ, chỉ có thể chi tiết trả lời:

- Ta chính là từ chính Không Gian Vũ Trụ của mình đi ra, chưa bao giờ tiếp xúc đến những Vũ Trụ khác, cũng không biết Vũ Trụ của mình tên gọi là gì.

- Đem lực lượng của ngươi biểu diễn đi ra ngoài, cho ta xem một chút.

Quang cầu nói.

Tô Triệt nhẹ nhàng gật đầu, lập tức, trên tay phải đọng lại hiện ra một đoàn tiên nguyên lực, hầu hết có thể đại biểu thuộc tính lực lượng của Vũ Trụ chính mình.

- A, là Tiên Linh Vũ Trụ.

Quang cầu lập tức biết được đáp án. Lại nói tiếp:

- Cùng Tiên Linh Không Gian Vũ Trụ, ta ở trong Hỗn Độn gặp qua bảy người.

- Xin hỏi, ngài là một vị Hỗn Độn Lữ Hành Giả sao?

Tô Triệt cố ý toát ra vẻ mặt ngưỡng mộ, coi như là một loại tôn kính đối với tiền bối cao nhân.

- Lữ Hành Giả? Không, ta không phải! Trong mắt của ta. Ngươi mới đúng Lữ Hành Giả.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.