Tiên Ngục

Chương 637: Chương 637: Chưởng môn tụ hội. (hạ)




Hành trình Thái Ất Môn ba ngày sau phải đi. Chẳng qua do cẩn thận, Vạn Quỷ Lão Ma cũng lén lút chuẩn bị một số việc, thẳng cho tới sáng ngày thứ ba, hắn mới rời khỏi Vạn Quỷ Tông, bay về phía Thái Ất Môn.

Vạn Quỷ Tông cùng với Thái Ất Môn lãnh địa giáp nhau, khoảng cách gần nhất, chỉ là lộ trình mấy vạn dặm, lấy tu vi Nguyên Anh hậu kỳ của hắn, không đến một khắc đồng hồ là đã tới nơi. Sở dĩ hắn xuất phát chậm như vậy, nhưng cũng là người đến Thái Ất Môn đầu tiên.

Bên ngoài sơn môn, Vạn Quỷ Lão Ma không tùy tiện tiến vào, mà là bảo một nội tuyến ấp nấp ở gần Thái Ất Môn truyền tin đi. Không bao lâu sau, liền có một chấp sự Nội Vụ đường của Thái Ất Môn, tu vi Trúc Cơ trung kỳ lặng lẽ đi tới trước mặt Vạn Quỷ Lão Ma, dùng thân phận đệ tử lễ bái.

- Chưởng môn nhân môn phái khác đã đến chưa?

Vạn Quỷ Lão Ma trầm giọng hỏi.

- Khởi bẩm chưởng môn sư tổ, theo ta được biết, trong đoạn thời gian này cũng chưa nghe nói có chưởng môn nhân của môn phái nào đến Thái Ất Môn.

Đệ tử nội tuyến cẩn thận bẩm báo.

Người này thân phận quá thấp, đối với sự tình bí ẩn mà Thái Hư cùng Tô Triệt làm ra này, căn bản không hề biết đến.

Chẳng qua Vạn Quỷ Lão Ma vẫn có thể xác định mình hẳn là người đến sớm nhất, liền hỏi tiếp:

- Trong mấy tháng gần đây, Thái Ất Môn có phát sinh chuyện lạ, quái sự hay đại sự gì không, ngươi nói cho ta biết. Chỉ cần là sự tình ngươi cho là khả nghi, cũng có thể nói, bất kể là nói gì ta cũng sẽ không trách tội.

- Vâng!

Đệ tử này cung kính hành lễ, liền bắt đầu giảng giải từng sự tình kỳ quái mà hắn biết.

Vạn Quỷ Lão Ma thỉnh thoảng lại ngắt lời:

- Việc này không có gì, nói việc khác xem sao.

Nói tới hơn nửa canh giờ, Vạn Quỷ Lão Ma lúc này mới xác định, trong Thái Ất Môn cũng không có phát sinh đại sự gì, tất cả thoạt nhìn tương đối bình thường.

Bất quá, hắn cẩn thận không gì sánh được, vẫn không chịu là người đầu tiên tiến vào sơn môn, bèn chờ ở bên ngoài, thẳng cho tới khi Thiên Tâm chưởng môn, Linh Dược Sơn Hạo Thiên Lão Tổ cùng nhau chạy tới nơi này, mới tụ tập lại cùng hai người bọn họ, ba người đồng thời đi vào bên trong đại điện chưởng môn của Thái Ất Môn.

Thái Hư cùng Thái Hoa đi ra nghênh tiếp và chiêu đãi ba đại chưởng môn, năm người ngồi trong đại điện chưởng môn trò chuyện một chút, chờ ba vị chưởng môn nhân khác đến.

Chẳng qua, Thái Hoa hôm nay chính là do Tô Triệt cải trang mà thành, khi nói chuyện phiếm cùng với ba người Vạn Quỷ Lão Ma, Thái Hoa chân chính ở trong Tiên Ngục thường xuyên chỉ điểm cho Tô Triệt, phải đáp lời như thế nào mới tốt. Dưới sự phối hợp như vậy, cũng không để lộ ra sơ hở gì.

Nói thật, nhóm người Vạn Quỷ Lão Ma trí tuệ có cao tới đâu, cũng không thể ngờ được Thái Hư chưởng môn sẽ trở thành nô bộc trung thành của Tô Triệt, có đánh chết bọn họ cũng không thể liên tưởng được đến điều này, tối đa cũng chỉ lo lắng lão đầu hồ ly Thái Hư này có thể chơi đùa một ít thủ đoạn, khiến cho Thái Ất Môn chiếm nhiều hơn chút tiện nghi, môn phái khác chịu thiệt một chút mà thôi.

Chờ không bao lâu sau, Thánh Kiếm Ma Tông Quân Sát tông chủ cùng Huyết Thần Thánh Giáo chủ đã tới, nhưng chờ hồi lâu cũng thấy thấy Huyễn Ma Giáo chủ đến.

- Huyễn Ma đạo hữu có chuyện gì không dứt ra được, hay là vẫn chưa nhận được tin tức của ta?

Thái Hư nghi hoặc hỏi.

Năm Đại chưởng môn còn lại đều lắc đầu, từng người đều biểu thị không biết nguyên nhân vì sao.

Vạn Quỷ Lão Ma hỏi:

- Thái Hư đạo huynh, sứ giả linh giới triệu kiến, có định ra thời gian cụ thể hay không?

- Thời gian chính xác, ngược lại còn chưa nói.

Thái Hư trả lời:

- Sứ giả đại nhân chỉ nói là, để mọi người ngày hôm nay tụ tập đến Thái Ất Môn, chờ ngài triệu kiến.

Vạn Quỷ Lão Ma lập tức gật đầu, ngược lại cảm thấy phong cách xử sự như vậy, còn tương đối phù hợp với sư kiêu ngạo cùng lạnh lùng của sứ giả linh giới kia.

Nhìn thấy biểu tình trầm ngâm của Vạn Quỷ Lão Ma, không giống như biểu tình vui sướng của bốn vị kia, Thái Hư cố ý hỏi:

- Vạn Quỷ đạo hữu dường như có tâm sự? Thượng giới phát xuống phần thưởng, thực lực các đại tông môn chúng ta đều sẽ tăng cao trên diện rộng, đây là việc vui ra sao, Vạn Quỷ đạo hữu tại sao lại khiến ta cảm giác được một chút nặng nề vậy?

Không đợi Vạn Quỷ Lão Ma đáp lại, Huyết Thần Thánh giáo chủ từ trước đến nay miệng sắc như đao liền cười cười khanh khách nói:

- Thái Hư, ngươi biết rõ rồi còn hỏi, hai phái các ngươi đều có được một kiện bảo bối câu thông cùng với thượng giới, nhưng đại nhân sứ giả kia, trong mắt chỉ có Thái Ất Môn, lại không có Vạn Quỷ Tông, khẳng định là trong lòng Vạn Quỷ rầu rĩ không vui rồi.

- A?

Thái Hư mỉm cười nói:

- Ta không tin Vạn Quỷ đạo hữu lại khí lượng như vậy, nhất định không phải là vì việc này.

Vạn Quỷ Lão Ma cười có vẻ xấu hổ nói:

- Vẫn là Thái Hư đạo huynh hiểu ta, quả thực không phải vì việc này. Nói thật ra, ta chỉ cảm thấy, vị sứ giả đại nhân kia tính tình lãnh ngạo, lúc này sao lại ôn hòa quan tâm như vậy, cho phép chúng ta chủ động yêu cầu phần thưởng, hơn nữa Huyễn Ma đạo hữu chậm chạp chưa tới, chẳng biết tại sao, trong lòng ta lúc nào cũng có một cảm giác khó hiểu, không thể loại trừ được.

- Chỉ có chút chuyện này đã khiến ngươi nghi thần nghi quỷ, ngươi thực đúng là càng sống lâu gan càng nhỏ.

Huyết Thần Thánh giáo chủ ánh mắt đầy khinh bỉ liếc nhìn.

Đối với lời lẽ của nàng, đám lão tổ Nguyên Anh này đã sớm thành thói quen, không ai tính toán cùng nàng, chỉ có thể cười cho qua mà thôi.

Đối với nghi ngờ của Vạn Quỷ Lão Ma, Thái Hư cười ha hả lên tiếng giải thích:

- Huyễn Ma đạo hữu chậm chạp chưa tới, ta cũng cảm thấy nghi hoặc, nhưng thực sự không nghĩ ra được đáp án, về phần sứ giả đại nhân nơi này, Vạn Quỷ đạo hữu nói không sai, loại phong cách hành sự này quả thực cùng với hắn thường ngày khiến cho người ta cảm giác có chút không thích hợp, nhưng ta cho rằng, đó cũng không phải là ý tứ của hắn, chắc là do đại nhân vật cao tầng hơn quyết định, hắn cũng chỉ phụng mệnh hành sự mà thôi.

- Chúng ta không cần phải tìm hiểu những thứ này.

Thánh Kiếm Ma Tông Quân Sát tông chủ khoát khoát tay nói:

- Người ta dù sao cũng là người trong linh giới, cấp bậc tu sĩ cũng vượt xa chúng ta. Đổi lại chúng ta đi tiếp xúc với mấy tiểu bối Trúc Cơ Kỳ, cũng sẽ tạo thành thái độ cao cao tại thượng như vậy. Nhưng điều này không trọng yếu, mà trọng yếu chính là chỗ tốt chúng ta chờ mong có thể tới tay là được.

- Không sai!

Thiên Tâm chưởng môn vừa cười vừa nói:

- Ta cũng cho rằng Vạn Quỷ đạo hữu có chút nghĩ nhiều, đại nhân vật linh giới tâm tư biến hóa, há đám người chúng ta có thể đoán được. Về phần Huyễn Ma đạo hữu chậm chạp không tới, chắc chắn có nguyên nhân của nàng, chúng ta không cần phải lo nghĩ nhiều, suy đoán linh tinh.

- Đúng vậy!

Huyết Thần Thánh giáo chủ bĩu môi nói:

- Huyễn Ma cả ngày thần thần bí bí, ai biết nàng suy nghĩ cái gì.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.