Tiên Ngục

Chương 414: Chương 414: Chưởng giáo vị




Bởi vậy, Tô Triệt chỉ là hiếu kỳ hỏi:

- Chưởng giáo sư tổ, chẳng lẽ Toàn Cơ Ngọc Dịch này, không chỉ là linh thủy cửu cấp đơn giản như vậy sao?

Chưởng Giáo Chí Tôn gật gật đầu, lại lắc đầu:

- Từ phẩm cấp mà nói, xác thực là linh thủy cửu cấp, bất quá, Tu Chân Giới sớm đã tuyệt tích, được xưng tụng là vật báu vô giá. Nếu ngươi dùng nó tùy ý đổi một loại Âm Hỏa cửu cấp, tất nhiên là có hại rất lớn.

Tô Triệt gật gật đầu, trong nội tâm may mắn, may mắn mình đưa ra cho các vị sư tổ cố vấn, nếu không, trao đổi cùng người khác sẽ bị tổn thất nặng, còn có thể bị đối phương âm thầm giễu cợt là loại người ngu ngốc...

Chưởng Giáo Chí Tôn tiếp tục giải thích:

- Đối với cá nhân ta mà nói, tác dụng quý giá nhất của Toàn Cơ Ngọc Dịch là, có thể dùng để luyện chế Toàn Cơ thần đan, mà Toàn Cơ thần đan, là cơ hội Ngưng Anh mà đạo lữ của chờ đợi nhiều năm.

- Đạo lữ của Chưởng Giáo Chí Tôn?

Tô Triệt khẽ gật đầu, ngược lại có nghe qua, Chưởng Giáo Chí Tôn chỉ có một vị đạo lữ, cũng chính là kết tóc chi thê của hắn, tựa hồ cũng là Kim Đan hậu kỳ Đại viên mãn, thân phận là Nội Sự đường trưởng lão, nhưng ngày bình thường rất ít lộ diện.

Tấn cấp Nguyên Anh kỳ, mỗi người trước hết tìm được cơ hội thuộc về mình, mới có thể là tìm vật phẩm, hoặc là lĩnh ngộ một phen, hoặc là một người, hoặc là một mẫu chuyện...Mỗi người đều không giống nhau.

- Đạo lữ của Chưởng Giáo Chí Tôn, tuổi hẳn là không sai biệt lắm với hắn, một mực không có Ngưng Anh mà nói, như vậy, dương thọ của nàng cũng tràn đầy nguy cơ.

Trong nội tâm Tô Triệt thầm nghĩ:

- Vừa rồi, Chưởng Giáo Chí Tôn biểu hiện kích động như vậy, nói rõ, tình cảm phu thê giữa bọn họ tất nhiên là cực kỳ thâm hậu, Toàn Cơ Ngọc Dịch xuất hiện, đối với bọn họ mà nói, được xưng tụng là kinh hỷ cực lớn.

Thọ hạn bình thường của Kim Đan tu sĩ đều là năm trăm tuổi, Chưởng Giáo Chí Tôn đã gần năm trăm, nhưng hắn là Nguyên Anh tu sĩ, còn có thể sống thêm năm trăm năm, thậm chí càng lâu.

Nếu đạo lữ của hắn không cách nào Ngưng Anh, như vậy, tình vợ chồng vô cùng thâm hậu này, chỉ có thể dùng tiếc nuối mà chấm dứt. Mặc dù có một chút biện pháp có thể kéo dài tuổi thọ, vậy cũng không chống đỡ được bao nhiêu năm...

Giờ phút này, Chưởng Giáo Chí Tôn tay cầm bình sứ, thần sắc ngưng trọng nói:

- Thiên Vũ, chính ngươi cũng có thể cảm giác ra, phúc duyên của ngươi đã dính cùng số mệnh của tông môn, thu hoạch thuộc về ngươi, thường thường đều mang đến chỗ tốt cực lớn cho tông môn, lần đầu tiên là thượng cổ Trấn Sơn Phù, lần thứ hai là Kim Ô Thiên Hỏa lô, lần này là Toàn Cơ Ngọc Dịch, không chỉ là giúp ta, còn có thể cho tông môn thêm một Nguyên Anh tu sĩ...

Đúng vậy, Tô Triệt âm thầm gật đầu, mình cũng cảm thấy những chuyện này thật sự là khó có thể giải thích, cái số mệnh này, nhìn không thấy sờ không được, nhưng lại là một loại lực lượng thần kỳ nhất thế gian.

- Như vậy, ngươi có lo lắng ích lợi tông môn sẽ làm mỏng vận may thuộc về cá nhân ngươi hay không?

Chưởng Giáo Chí Tôn cười hỏi.

Tô Triệt lắc đầu, thật lòng nói:

- Đệ tử cho rằng, hẳn là một loại hai bên cùng có lợi, trạng thái hai bên cùng ủng hộ, chưa nói tới ai phân mỏng ai.

- Đúng vậy, ngươi có thể nghĩ như vậy, ta rất vui mừng.

Chưởng Giáo Chí Tôn cùng vài vị Nguyên Anh Lão tổ, đều là mỉm cười gật đầu.

- Dùng ngôn ngữ nói trắng ra mà nói, sự vật ngươi có được, ở trên tay ngươi, có lẽ tác dụng không lớn, nhưng mà đối với tông môn mà nói, thường thường sẽ đưa đến tác dụng cực lớn; Tương ứng, tông môn phản hồi cho ngươi, tuyệt đối sẽ không cho ngươi có hại. Đúng như là ngươi nói, chính là hai bên cùng có lợi, hai bên cùng ủng hộ.

Chưởng Giáo Chí Tôn nghiêm mặt nói ra:

- Thậm chí, không chỉ là hai bên cùng ủng hộ, còn có thể lẫn nhau tăng lên, cơ duyên không ngừng, vận may liên tục. Đây cũng là Thủ tịch chân truyền đại đệ tử có thể dẫn đầu tông môn sáng lập huy hoàng, hơn nữa, tu vi cá nhân cũng có thể lấy được thành tựu rất lớn.

Lời nói đến nơi đây, Chưởng Giáo Chí Tôn càng ngữ ra kinh người:

- Thiên Vũ, khi nào ngươi tấn cấp Nguyên Anh kỳ, gánh nặng chưởng giáo này, ta liền chuyển giao đến trên vai của ngươi.

- A?

Tô Triệt chấn động, lại nhìn bốn vị Thái thượng trưởng lão khác, cũng đều là thần sắc bình thản, không chút kinh ngạc, đối với cái này phảng phất là cực kỳ nhận đồng.

Trong Tiên Ngục, lão Hắc không có hảo ý cười hắc hắc nói:

- Như thế nói đến, cái bảo tọa chưởng giáo kia, không chừng vài năm là có thể ngồi.

Lão Hắc đối với Tô Triệt là rất tin tưởng, y theo tốc độ tu luyện trước mắt mà nói, không dùng được mười năm, nhất định có thể Ngưng Anh, đến lúc đó, bảo tọa chưởng giáo này sẽ quy về chủ nhân...

- Chỉ là...

Tô Triệt muốn nói lại thôi, bởi vì, thật sự không muốn bởi vì quá nhiều sự vụ tông môn, mà làm trễ nãi tu hành của mình. Trước mắt mà nói, trong tông môn nhiều công pháp cao thâm như vậy, cũng không có thời gian tu tập từng cái. Một khi trở thành chưởng giáo nhất phái, càng phải vứt bỏ trình độ tự do nhất định.

Vài vị Lão tổ này là lịch duyệt bực nào, lập tức khám phá ra tâm lý của Tô Triệt, Thanh Huyền Đại trưởng lão cười ha hả nói ra:

- Ngươi còn trẻ, biển rộng thiên không, xác thực hẳn là đi nhiều một chút, nhìn nhiều một chút. Yên tâm đi, đến lúc đó, muốn đi nơi nào tùy ngươi, thời điểm ngươi không có mặt, không phải còn có những lão gia hỏa chúng ta chiếu khán tông môn sao.

- Chỉ là...

Tô Triệt còn có chút khúc mắc, hỏi:

- Các vị sư tổ, hiện tại ta chỉ là Kim Đan sơ kỳ, trước mắt nói những chuyện này, có phải là quá sớm hay không?

- Một chút cũng không sớm.

Chưởng Giáo Chí Tôn lắc đầu nói:

- Tông môn quy mô như Thiên Huyền Tông, việc truyền ngôi chưởng giáo há có thể xem như trò đùa, nói như vậy, đều là sớm vài năm, thậm chí vài chục niên, nhất định phải bắt tay vào làm chuẩn bị.

- Đệ tử tuổi còn rất trẻ, trí tuệ, lịch duyệt, kinh nghiệm nhân sinh,… đều không đủ gánh vác lớn như thế a.

Tô Triệt cho rằng, các vị sư tổ hơi có chút nóng vội, không nên nói những chuyện này với mình sớm như vậy.

Vài vị Lão tổ liếc mắt nhìn nhau, Thanh Huyền Đại trưởng lão hỏi:

- Thiên Vũ, mấy ngày trước đây, ngươi có từng cảm nhận được thiên địa dị tượng, đau lòng ba lượt hay không?

- Đúng vậy.

Tô Triệt dùng sức gật đầu, chuyện này, vốn định một lát nữa hỏi lại.

- Xem ra, ngươi còn không hiểu được nó đáng sợ, không biết nó tên là Thiên Chiến, chính là báo hiệu đại kiếp nạn buông xuống Tu Chân Giới.

Vì vậy, ngữ khí của Thanh Huyền sư tổ ngưng trọng mà đem một ít truyền thuyết có quan hệ tới Thiên Chiến, tinh tế giảng thuật ra.

- Trong trăm năm, đại kiếp nạn hàng lâm...

Nghe được câu này, trong nội tâm Tô Triệt kịch liệt run rẩy, bởi vì, trong nội tâm nhớ tới ước hẹn trăm năm khác, trong Tiểu Di Tiên Cảnh, người thủ hộ kia nói qua với mình:

- Mời Tôn chủ tạm thời rời đi, sau trăm tuổi, lại đến Di Tiên.

Còn có cái gì lệnh kỳ hiện, Di Tiên hợp; Vu Thần trở về, lại đoạt tạo hóa.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.