Tiên Ngục

Chương 847: Chương 847: Cầu Sinh Lệnh (hạ)




- Lần này, năng lực dò xét của ta rốt cuộc bị phế bỏ. Chủ nhân sau khi đi vào, nhất định phải cẩn thận a.

Lão Hắc vội vàng nhắc nhở nói.

- Được.

Tô Triệt trong lòng đáp ứng, thuận lợi lấy ra một quả tinh thạch cường lực chiếu sáng, ba ba hai pháp quyết đánh tới, mai tinh thạch này sẽ tự động huyền phù ở đỉnh đầu của mình, mới có thể trong hoàn cảnh đen kịt như mực để phạm vi hơn mười trượng rọi sáng.

Đứng ở động khẩu hơi do dự, Tô Triệt bước đi vào đó. Phía sau, Ngạc Giao cũng không hiểu được trong sơn động này có cái gì lợi hại hoặc nguy hiểm, vẫn là chăm chú đi theo phía sau Tô Triệt như vậy, hầu như là một tấc cũng không rời, một lòng cũng muốn đem thức ăn chính mình cung cấp xem trọng, miễn cho để hắn chạy mất.

Quái điểu cũng thu hồi đôi cánh, hai móng vuốt đứng trên mặt đất, đến nơi này, nó đã không dám tùy tiện kêu loạn, chỉ có thể là tại chỗ di chuyển vài vòng, do dự mãi, vẫn là không bỏ qua nuốt chửng cái loại sinh mệnh năng lượng mê hoặc, cuối cùng, đồng dạng theo Tô Triệt vào sơn động.

Tô Triệt vốn tưởng rằng, sau khi vào sơn động, sẽ có đường đi xuống phía dưới. Tiến nhập đến bên trong sơn động, không nghĩ tới, cũng là kinh ngạc phát hiện, con đường là nghiêng về phía trước.

Sao lại trở nên như thế này?

- Động khẩu đã ở vào đoạn cao nhất của sơn phong, bên trong con đường sao có khả năng nghiêng về phía trước, hoàn toàn không phù hợp logic a!

Tô Triệt chuyển niệm vừa nghĩ, đó là ý thức được:

- Khó trách năng lực dò xét của lão Hắc mất đi hiệu lực, sau khi tiến vào động khẩu này, tất nhiên là đi vào một không gian đặc thù, tựa như không gian bên trong pháp bảo vậy, cùng tòa sơn phong nhìn thấy bên ngoài kia, kỳ thực cũng không có quan hệ quá lớn.

Mặc kệ thế nào, cũng đã đến, lại yên ổn, luôn luôn muốn tìm kiếm đến tột cùng. Vẫn là câu nói đó, địa phương có nguy hiểm cũng phải kiên trì xông vào, không chiếm được Cầu Sinh Lệnh, hạ tràng sẽ chỉ là bị chết thảm hại hơn.

Hướng về phía trước nghiêng một con đường, thâm thúy đen kịt, độ dài không biết bao nhiêu, Tô Triệt không dám đi quá nhanh, để tránh khỏi gặp phải nguy hiểm, cũng không đủ thời gian làm ra phản ứng.

Cũng may, đi thêm một khắc, khoảng chừng độ dài hơn mười dặm, vẫn cũng không có gặp phải nguy hiểm hoặc dị biến gì cả, đột nhiên Tô Triệt ở phía trước con đường thấy một điểm sáng, hẳn là đi tới tận cùng.

Cước bộ thả càng chậm, Tô Triệt hướng phía điểm sáng kia chậm rãi đi tới, trong lòng lại một lần nữa hỏi:

- Lão Hắc, năng lực dò xét của ngươi vẫn là không có tác dụng sao?

- Đúng, chủ nhân!

Lão Hắc trả lời:

- Ở đây đầy rẫy một cổ năng lượng kỳ lạ, coi như kết giới không chỗ không ngăn cách, có thể ngăn cản thần thức của Tu Tiên Giả, cũng bao gồm cả năng lực dò xét của ta, hiện tại chỉ có thể dựa vào thị giác của chính ngươi, mà ta đã biến thành người mù.

Tô Triệt trong lòng gật đầu, sau đó xoay mặt vừa nhìn, lúc này, ngay cả con Ngạc Giao kia cũng bày ra một loại cảm giác cẩn thận, thân thể thật dài biên độ lắc lư giảm thiểu rất nhiều, mà con quái điểu xấu xí kia, càng là bộ dáng làm tặc nơm nớp lo sợ hoạt kê, cũng có vẻ có chút nhân tính hóa...

Tiếp tục đi tới!

Theo ánh sáng trước mắt càng ngày càng mạnh, rốt cục đi tới tận cùng con đường, bên trong là một không gian cực kỳ rộng, tựa như không cần cung điện ngầm hùng vĩ, đồng thời độ sáng cũng đủ, đã không cần tinh thạch chiếu sáng của Tô Triệt nữa.

Bên trong phòng khách rộng rãi, vòng tròn phân bố hơn mười cây thạch trụ thô to, vừa nhìn chính là bởi vì điêu khắc mà thành, cũng không phải vật tự nhiên. Đồng thời, trên thạch trụ tương khảm chi chít tinh thạch đủ màu sắc, lóe ra quang mang đẹp mắt, đem cả đại sảnh chiếu đến sáng trưng, ít tồn tại góc chết hôn ám.

Dưới thạch trụ vờn quanh, là một không địa đường kính đủ gần trăm trượng, ở vị trí trung tâm trong phiến đất trống bày đặt một tế đàn hình tròn. Trên tế đàn, đột nhiên huyền phù một mai huyết hồng sắc lệnh bài.

Cầu Sinh Lệnh!

Trên lệnh bài có khắc một chữ "sinh" thật lớn, chính là Cầu Sinh Lệnh lão giả thần bí đã từng biểu diễn qua, đồng thời là một khối, chứ không phải nửa khối!

Dễ dàng tìm được như vậy!

Tô Triệt trong lòng cũng không có bao nhiêu tâm tình mừng rỡ, ngược lại có thể thanh tỉnh ý thức được, sự tình tuyệt đối không thể đơn giản như vậy, mai Cầu Sinh Lệnh nhìn như xúc tua có thể đụng, thực nếu là đi qua, không nhất định sẽ phát sinh tình huống gì đây.

Tô Triệt đứng yên ở tận cùng con đường, thậm chí cũng không có bước vào tòa đại sảnh này, cứ như vậy đứng bất động, vận đủ Pháp Nhãn Thuật, tỉ mỉ điều tra tất cả sự vật trong đại sảnh, bao gồm mỗi một mặt trái thạch trụ, đều phải nhất nhất kiểm tra một phen.

Phía sau hai đầu dị thú, tại giờ khắc này đều là cực kỳ nhu thuận, coi như Tô Triệt thuần dưỡng linh thú, không kêu lên một tiếng, không có bất cứ động tác quấy rối gì. Dị thú ở phương diện linh giác viễn siêu nhân loại, mặc dù chúng chưa từng có trí tuệ cao, nhưng chỉ bằng bản năng, thường thường đều có thể sớm phát hiện được một ít sự tình nhân loại không phát hiện được.

Ngay cả thế tục một ít chó nhà bình thường, đều có thể sớm cảm giác được địa chấn thiên tai, huống chi những dị thú đẳng cấp cao này...

Hồi lâu sau, Tô Triệt cũng không có phát hiện bất cứ nguy hiểm gì, nhưng càng là như thế này, càng khiến trong lòng người thấp thỏm bất an, khó có thể quyết đoán.

Lão Hắc đó là kiến nghị nói:

- Chủ nhân, vẫn là phái một kẻ chết thay đi vào thôi.

- Được!

Tô Triệt trong lòng đáp ứng, kỳ thực, cũng là nghĩ như thế này.

Vì vậy, Tô Triệt liền từ trong Tiên Ngục triệu ra một Kim Đan tu sĩ tội ác tày trời, đương nhiên cũng là nô bộc đã cải tạo linh hồn.

- Đi qua, đem mai hồng sắc lệnh bài kia cầm tới đây cho ta.

Tô Triệt lấy thuật truyền âm, vô thanh ngầm đưa mệnh lệnh.

- Đúng, chủ nhân.

Tên nô bộc này đồng dạng truyền âm đáp ứng.

Đối với chủ nhân mệnh lệnh, linh hồn nô bộc tuyệt đối sẽ không vi phạm, mặc dù biết rõ con đường phía trước cực kỳ nguy hiểm, là rõ ràng chịu chết, bọn họ cũng sẽ không chút do dự chấp hành nhiệm vụ.

Tên nô bộc này tựa như dũng sĩ không chỗ nào sợ hãi, bước nhanh đi vào trong tòa đại sảnh trước mắt này, mà Tô Triệt cũng vô ý thức hướng về sau lùi vài bước.

Không riêng gì Tô Triệt, ngay cả quái điểu và Ngạc Giao cũng là đồng dạng vô thanh vô tức hướng về sau né tránh, rõ ràng chứng tỏ, chúng cũng là cực kỳ bất an khẩn trương.

Hô...

Lúc trước những lo lắng kia tuyệt đối không phải nhát gan, quả nhiên, tên nô bộc kia vừa mới đi vào bên trong phòng khách, dị biến cũng là xuất hiện!

Bên trong phòng khách, chợt nổi lên một cơn gió cổ quái, thậm chí Tô Triệt chỉ dựa vào mắt thường thị giác cũng có thể thấy được rõ ràng ngọn gió cổ quái này xoay quanh, phỏng chừng bởi vì nó không phải vô hình trong suốt, mà là màu tím nhạt, có thể khiến hắn liên tưởng đến Ảnh Tử loại miêu tả này.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.