Tiên Ngục

Chương 461: Chương 461: Cầu kiến tôn chủ




Lâu Ninh trả lời.

- Ta biết.

Tô Triệt gật đầu nói:

- Cho nên mới đến đây hỏi đệ, Trường Thanh sư huynh bao giờ mới về?

- Chuyện này...

Lâu Ninh do dự một lúc, mới nói:

- Tôn chủ không nói bao giờ về, chỉ dặn, nếu có chuyện quan trọng, có thể gửi tin cho huynh ấy. Đệ nghĩ, nếu chỉ vì mấy câu hỏi của Hàn Ảnh sư huynh, tôn chủ chưa chắc đã về.

- Vậy, ta có thể đi Thiên Uy Sơn, cầu kiến Trường Thanh sư huynh hay không?

Tô Triệt tiếp tục hỏi.

- Có lẽ được.

Lâu Ninh gật đầu nói:

- Đệ chỉ biết, hai vị tôn chủ không phải liên hợp luyện đan, làm phiền một chút, chắc không vấn đề gì.

- Được, đa tạ Lâu Ninh sư đệ.

Tô Triệt giơ tay chào:

- Ta đến Thiên Uy Sơn luôn đây.

Lâu Ninh mỉm cười gật đầu, đứng dậy tiễn.

Tô Triệt cho rằng, nếu đã có thể dùng thân phận Hàn Ảnh gặp Lô Trường Thanh, vậy thì không cần bắt giữ Lâu Ninh nữa, dù sao, bắt thêm một người, là thêm một sơ hở, một phần nguy hiểm.

Phi hành mấy trăm dặm, cuối cùng Tô Triệt cũng đến Thiên Uy Sơn, với thân phận trưởng lão bây giờ Tô Triệt không cần dùng bất cứ thủ tục gì, đã có thể đi qua kết giới hộ sơn Thiên Uy Sơn. Chút quyền lực này vẫn là có.

Đi lên đỉnh núi đến quảng trường bên ngoài tôn chủ đại điên, Tô Triệt tìm một trực thủ đệ tử hỏi thăm:

- Thiên Anh tôn chủ có ở trong đấy không?

- Hồi bẩm sư thúc, Thiên Anh tôn chủ đang ở trong điện.

Trực thủ đệ tử cung kính trả lời:

- Đồng thời, còn có Thiên Dũng tôn chủ, Thiên Nhàn tôn chủ, cũng ở trong điện làm khách.

Tô Triệt bình tĩnh gật đầu, trong lòng thầm kêu khổ:

- Thiên Uy, Thiên Anh, Thiên Dũng, Thiên Hiền, bốn Kim Đan hậu kỳ tụ tập trong điện, bảo mình hạ thủ thế nào?

Vì vậy, Tô Triệt lại hỏi:

- Không biết tại sao, tứ đại tôn chủ lần này hội tụ, sẽ kéo dài bao lâu?

- Đệ tử không biết.

Trực thủ đệ tử khom người trả lời.

Linh Dược Sơn là đan đạo môn phái trừ tu vi cảnh giới, càng chú trọng năng lực luyện đan, những thiên sơn tôn chủ này đều chỉ là Kim Đan hậu kỳ tu vi, không giống như Thiên Huyền Phong thập đại chủ phong tôn chủ đều là Kim Đan hậu kỳ đại viên mãn cảnh giới.

Nhưng, dù sao nơi này cũng là sơn môn trọng địa của chúng, cho dù chỉ có bốn Kim Đan hậu kỳ, Tô Triệt cũng không dám chắc, có thể vô thanh vô tức hạ gục hết bọn họ. Đồng thời đối mặt với bốn tôn chủ, quá mạo hiểm, chỉ cần có một chút sai sót, sẽ kinh động Linh Dược Sơn Nguyên Anh lão tổ...

Làm thế nào bây giờ?

Tô Triệt đứng im tại chỗ, trong đầu không ngừng đưa ra các ý tưởng mới..., đợi một lúc, trực thủ đệ tử hiếu kỳ hỏi:

- Hàn Ảnh sư thúc, có cần đệ tử vào trong điện thay người bẩm báo một tiếng không?

- Tạm thời không vội.

Tô Triệt khoát khoát tay nói:

- Ta đang cân nhắc, vì chút chuyện cá nhân của mình, có đáng để làm phiền bốn vị tôn chủ hay không.

Trực thủ đệ tử gật gật đầu, sự keo kiệt của Hàn Ảnh, hắn cũng đã nghe qua, cho nên, căn bản không kỳ vọng sẽ được hắn ban thưởng, ai ngờ...

Tô Triệt lấy ra một túi linh thạch, bên trong có vài trăm viên linh thạch hạ phẩm, dúi vào tay hắn, nói:

- Giúp ta một chút, làm thế nào để được gặp riêng Trường Thanh sư huynh.

Tô Triệt đóng giả Hàn Ảnh, vốn dĩ là Thiên Anh Sơn Kim Đan kỳ, có chuyện muốn một mình cầu kiến Thiên Anh tôn chủ, cái này cũng là hết sức bình thường. Trực thủ đệ tử không vì thế mà cảm thấy hiếu kỳ, chỉ là, con gà sắt này lại phá lệ vặt lông, đúng là có chút ngoài sức tưởng tượng.

- Chuyện lớn đến đâu mới có thể ép hắn ra ngoài móc linh thạch...

Trực thủ đệ tử im lặng ngẫm nghĩ một lúc, rồi mới nói:

- Hàn Ảnh sư thúc có thể sang thiên điện đợi, trưa hôm nay, mấy vị tôn chủ đều sẽ nghỉ ngơi một lát. Lúc đó, đệ tử sẽ giúp người gửi tin cho Thiên Anh tô chủ, có lẽ có thể gặp riêng người.

- Được!

Tô Triệt trong lòng mừng rỡ, lập tức đến thiên điện, kiên nhẫn chờ đợi.

Thiên điện cách chính điện vài chục trượng, trong điện ngoài điện đều có bố trí cách tuyệt kết giới, đề phòng bị người khác nghe lén, nếu có thể bắt Lô Trường Thanh trong vòng mấy tức thời gian, rất có hi vọng không kinh động ba vị tôn giả còn lại trong chính điện.

Đương nhiên, Tô Triệt cũng không lỗ mãng hành sự, mà sẽ căn cứ tình hình linh hoạt ứng biến, nếu là nắm bắt không lớn, thì sẽ tùy tiện hỏi mấy câu liên quan đến luyện chế Phong hỏa ly hợp đan, sau đó tạm thời cáo lui, tìm cơ hội khác.

Đến giờ ngọ, Tô Triệt cuối cùng cũng nhìn thấy mục tiêu lớn nhất, Lô Trường Thanh.

Lô Trường Thanh, tướng mạo hơn bốn mươi tuổi, ngũ quan đoan chính, khí độ trầm ổn, mặc dù không cao, nhưng lại toát ra khí tức uy nghiêm thượng vị giả mới có.

Người này chính là hung thủ gián tiếp hại chết mẫu thân của Linh Lung, hơn nữa, nguyên thần cũng hắn cũng là một trong chìa khóa để mở tầng thứ ba Tiên Ngục.

- Hàn Ảnh sư đệ, có chuyện gì mà đòi gặp ta gấp như vậy?

Sau khi bước vào thiên điện, thần tình và ngữ khí Lô Trường Thanh không quá thân thiết, đủ thấy, hắn cũng không muốn gặp một người nhiều tật xấu như Hàn Ảnh.

Quan hệ giữa hai người không phải rất tốt, cũng là do Hàn Ảnh thà chấp nhận thất bại nguy hiểm tự mình luyện đan, cũng không chịu nhờ vả Lô Trường Thanh.

- Sư huynh là thế này...

Tô Triệt học theo giọng điệu âm lạnh của Hàn Ảnh, sau khi hành lễ nói:

- Gần đây, đệ và Minh Liên sư muội hợp lực luyện chế một lò Phong hỏa ly hợp đan, huynh cũng biết, cái này đối với đệ và Minh Liên mà nói cực kỳ quan trọng. Nhưng trước khi mở lò, đệ lại là bắt đầu suy tính thiệt hơn, trạng thái rất không tốt. Bất đắc dĩ, đành phải đến tìm sư huynh, có mấy nghi hoặc cần thảo giáo.

Lô Trường Thanh cười thầm, trong lòng chút hả hê:

- Gà sắt cũng biết mở miệng cầu người, không dễ a.

- Có nghi hoặc gì, sư đệ cứ nói.

Đã là sư huynh đệ thuộc cùng một sơn, cho dù phản cảm người này, Lô Trường Thanh cũng không thể cự tuyệt ra mặt thỉnh cầu thảo giáo của Hàn Ảnh. Tôn chủ một sơn, thì phải có khí khái và ý chí tôn chủ.

Trước khi Tô Triệt lên tiếng thảo giáo, lão Hắc đã xác định:

- Chủ nhân, bên ngoài không có gì dị thường, cách tuyệt kết giới trong điện ngoài điện cũng là trạng thái bình thường, lúc này động thủ cơ hội không tệ.

- Sư huynh nghi hoặc lớn nhất chính là...

Tô Triệt miệng nói, chỗ mi tâm đột nhiên bạo lóe lam quang!

Lúc này Lô Trường Thanh chỉ đứng cách hắn chưa đến một trượng, nhiếp hồn lam quang gần như không có khuếch tán, trong nháy mắt, đã trúng giữa trán Lô Trường Thanh.

Khoảnh khắc ấy, giống như một đường quang tuyến lam sắc, nối trán hai người lại với nhau, nhiếp hồn chi uy đối với nguyên thần của Lô Trường Thanh, trùng kích lực tập trung cao độ không hề tiết ra ngoài.

Theo đạo lý mà nói, nhiếp hồn chi lực của Tô Triệt, có thể khiến Kim Đan hậu kỳ thần tríc hỗn loạn trong vòng mười mấy tức thời gian.

Mười mấy tức thời gian đối với Tô Triệt mà nói, tuyệt đối đủ dùng. Thời khắc then chốt cao thủ tương tranh thậm chí có thể là dài dằng dặc.

Nhưng...

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.