Tiên Ngục

Chương 295: Chương 295: Bế quan dưới biển sâu (thượng)




- Không có khả năng.

Tu sĩ mặt chữ quốc khoát tay nói:

- Tu vi tiểu tử kia chỉ là Trúc Cơ kỳ, thực lực có mạnh hơn nữa, cũng không có thể vô thanh vô tức thu phục Triết Hoa. Vô luận như thế nào, cũng phải gây ra chút động tĩnh mới đúng.

Năng lực cảm ứng của Kim Đan tu sĩ siêu cấp nhạy cảm, mặc dù là độ sâu mấy trăm trượng dưới đáy biển xảy ra một hồi giao chiến kịch liệt, cũng không có thể dấu diếm được cảm ứng của bọn họ.

Bọn họ cho rằng, trừ khi tiểu tử kia là một cường giả Kim Đan hậu kỳ, mới có năng lực vô thanh vô tức xử lý một Kim Đan trưởng lão sơ kỳ của Thái Ất Môn.

Thực nếu là Kim Đan hậu kỳ, hắn còn bị sợ đến trốn vào trong nước sao?

Nghĩ như thế nào, cũng là giải thích không thông.

Vì vậy, hai người bọn hắn chỉ có thể cùng một chỗ tiềm nhập đáy biển, truy tìm sư đệ Triết Hoa ở bốn phía, cùng với tung tích của Tô Triệt.

Tô Triệt bảo trì trạng thái ẩn thân, chậm rãi chạy dưới đáy biển.

Trong Tiên Ngục, lão Hắc thẩm vấn nguyên thần của Kim Đan tu sĩ Triết Hoa, Tô Triệt thế mới biết, mình lại bị Chiến Đường đường chủ Hạo Nguyên đại tôn của Thái Ất Môn theo dõi.

Hạo Nguyên đại tôn, tu vi Kim Đan hậu kỳ Đại viên mãn, được xưng tụng là đệ nhất nhân dưới Nguyên Anh của Thái Ất Môn, cốt linh vẫn chưa tới một trăm năm mươi tuổi, tiền đồ không thể hạn lượng, nghe nói là người được đề cử làm Chưởng môn Chí Tôn kế nhiệm.

- Tán tu Ưng Liêm bị hắn dùng sưu hồn thuật biến thành ngốc tử, tên Hạo Nguyên này, cũng là người tâm ngoan thủ lạt a.

Tô Triệt âm thầm kinh tâm.

- Đó là đương nhiên, không phải tâm ngoan thủ lạt, như thế nào được thăng làm Chiến Đường đường chủ.

Lão Hắc trả lời.

- Sưu Hồn thuật.

Trong nội tâm Tô Triệt rét run:

- Ta sợ nhất đúng là loại thần thông này, cũng không biết là người thiếu đạo đức nào sáng tạo ra loại kỹ xảo này.

Sau một hồi khó chịu, Tô Triệt tiếp tục thầm nghĩ:

- Giờ thì khổ rồi, Thái Ất Môn bao vây Bắc Cực Hải cực kỳ chặt chẽ. Không thể tiếp tục phi hành trên mặt biển được nữa. Thật sự không được, vậy thì tìm một chỗ ẩn núp đi, tránh khỏi trận phong ba này rồi nói sau.

Trong lòng Tô Triệt hiểu rõ, tuy mình có hai loại thần thông trong người, nếu như chính diện so đấu cùng một trưởng lão Kim Đan sơ kỳ của Thái Ất Môn, khẳng định không phải đối thủ của người ta.

Mặc dù dùng thần thông vây khốn đối phương, cũng không đủ lực công kích giết người trong nháy mắt, Phù Bảo mà sư tôn ban cho chỉ còn một đạo kiếm khí, không thể tùy tiện tiêu hao.

Lão Hắc đồng ý nói:

- Triệt để ẩn núp đi, ba tháng không lộ diện, ta cũng không tin Thái Ất Môn sẽ vì một mình chủ nhân, lại lao sư động chúng phong tỏa Bắc Cực Hải dài đến ba tháng.

- Điều này chắc sẽ không xảy ra!

Trong nội tâm Tô Triệt cười nói:

- Lực hấp dẫn của ta, còn không đến mức lớn như vậy.

- Đúng vậy.

Lão Hắc gật đầu nói:

- Vừa vặn trong Tiên Ngục có thêm một linh mạch, cũng đủ cho chủ nhân tu luyện. Chủ nhân dứt khoát ẩn núp bế quan, để cho những tên hỗn đản kia ở bên ngoài chờ xem.

- Bế quan tu luyện?

Trong nội tâm Tô Triệt khẽ động:

- Cái chủ ý này cũng không sai.

Đan dược đầy đủ, linh khí không thiếu, bế quan ở nơi nào cũng đồng dạng, chỉ cần che dấu sâu một ít, không bị yêu thú trong biển quấy rầy là được rồi.

Đương nhiên, địa phương bế quan cần hảo hảo tìm kiếm một phen, khu vực này là khẳng định không được, bởi vì, sau lưng còn có hai Kim Đan tu sĩ đang tìm kiếm mình ở bốn phía.

Vì vậy, Tô Triệt tùy tiện chọn một phương hướng, thoáng đẩy tốc độ nhanh hơn, tiếp tục lặn xuống phía dưới.

Một ít yêu thú trong biển, cũng không thể khám phá trạng thái ẩn thân của Tô Triệt, lại tạo thành trình độ quấy nhiễu nhất định đối với chút ít Kim Đan trưởng lão kia của Thái Ất Môn.

Tuy nhiên, tu vi thực lực của Kim Đan trưởng lão còn ở đó, không có khả năng bị yêu thú làm bị thương, nhưng mà, một khi động thủ, ba động mãnh liệt sẽ lau đi toàn bộ tất cả dấu vết, sẽ triệt để mất đi tung tích của Tô Triệt.

Sau nửa canh giờ, hai Kim Đan trưởng lão của Thái Ất Môn kia bay ra mặt biển, chỉ có thể là tạm thời buông tha tìm kiếm.

- Xem ra, Triết Hoa thật là tao ngộ bất trắc rồi, một chút dấu vết cũng không có để lại.

Tu sĩ mặt chữ quốc ảm đạm thở dài, lại nói:

- Đưa tin cho đại tôn a, mau chóng phái thêm nhân thủ tới, tiến hành điều tra triệt để đối với hải vực này. Tiểu tử kia không dám bay ra, chỉ là lặn ở trong biển, khẳng định trốn không xa.

- Hảo.

Tên còn lại đánh vào trong truyền tin ngọc phù một đoạn tin tức, sau khi kích phát, ngọc phù hóa thành một đạo bạch quang, trong nháy biến biến mất trong không trung.

Sau nửa canh giờ, hơn mười đạo độn quang rất nhanh bay tới, thực lực thấp nhất cũng là Kim Đan sơ kỳ.

- Mỗi người phụ trách trăm dặm hải vực, cẩn thận tìm tòi, không được buông tha bất luận dấu vết gì để lại.

Một Kim Đan trung kỳ trưởng lão truyền âm hô:

- Tu vi người này chỉ là Trúc Cơ kỳ, cho dù nuốt Độn Địa đan, cũng sẽ lưu lại ba động độn địa rõ ràng, mọi người chớ xem nhẹ những chi tiết này.

Mọi người cùng kêu lên lĩnh mệnh, nhanh chóng phân tán ra.

Chỉ là, điều tra cả ngày, cũng không có phát hiện bóng dáng của Tô Triệt, thông qua các loại pháp bảo truy tung, cũng không có tìm được chút dấu vết nào của nhân loại tu sĩ còn sót lại ở dưới biển sâu.

Không biết rằng, Tô Triệt sớm đã bỏ chạy tới một phiến hải vực khác bên ngoài vạn dặm, sở dĩ có thể đi nhanh như vậy, đó là bởi vì, Tô Triệt thả tiểu Giao Long ra, mang theo mình chạy nhanh.

Tô Triệt cũng ngụy trang thành linh lực ba động của Xà Nữ, kể từ đó, một chút mùi vị của nhân loại cũng chưa có. Vào vị Kim Đan trưởng lão kia của Thái Ất Môn muốn ở đáy biển tìm thấy được dấu vết linh lực lưu lại của nhân loại tu sĩ, khẳng định là không thể nào.

Giao Long vốn là yêu thú thường niên sinh hoạt ở trong nước, tốc độ trong nước còn nhanh hơn cả tốc độ phi hành trên không, sớm mang theo Tô Triệt thoát khỏi phạm vi tìm tòi của bọn họ.

Còn nữa, Ngân Tu Giao huyết thống cao quý, đối với các yêu thú khác có Tiên Thiên áp chế, nói như vậy, yêu thú trong biển sâu cũng sẽ không chủ động phát động công kích với Giao Long. Mặc dù biết rõ Ngân Tu Giao này còn ở vào ấu kỳ, cũng sẽ không tùy ý trêu chọc nó.

Yêu thú cũng có trí khôn, chúng nó cũng biết, khi dễ tiểu, rất có thể sẽ đưa tới lão. Nếu như đưa tới một Ngân Tu Giao trưởng thành phát động trả thù điên cuồng, vậy thì tất cả yêu thú trong hải vực này đều xong đời.

Chiều sâu năm trăm trượng dưới đáy biển, Tô Triệt chọn trúng một khối đá ngầm cự đại, mình không có tiện ra tay, nên để cho tiểu Giao Long đào ra một cái thạch động hẹp dài. Tiểu Giao Long thân là yêu thú, có thể nhạy cảm cảm ứng ra, phụ cận cũng không có hải yêu thực lực cường hãn, bế quan trong này, sẽ không có phiền toái gì.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.