Tiên Ngục

Chương 125: Chương 125: Bán hộ linh thảo (hạ)




Tô Triệt đương nhiên nhớ, Trúc Cơ kỳ tộc thúc của Lôi Tiếu là quản sự một cửa tiệm ở Vật Hoa Phong, bán hộ cũng được coi là phương pháp tương đối ổn thỏa, gần như không cần bản thân mạo hiểm lộ diện. Cho nên, vui mừng nói:

- Ta đương nhiên tin huynh, khấu trừ thù lao cũng là nên làm.

Tiếp theo, Tô Triệt lại giao cho Lôi Phong ba gốc trung phẩm linh thảo năm trăm năm tuổi, theo ước định, có lẽ có thể lấy về chí ít tám mươi viên địa linh đan.

Lôi Tiếu đi xong, Tô Triệt im lặng nghĩ:

- Phương thức bán hộ này mặc dù không tệ, nhưng vẫn phải dựa vào Lôi gia, vẫn không thể coi là phương kế lâu dài, hơn nữa, vẫn có nguy hiểm nhất định...

- Có chút mạo hiểm, nhưng cũng chẳng còn cách nào nữa.

Lão Hắc tiếp lời:

- Muốn đi Âm Phong hạp cốc bế quan trường kỳ, phải đổi được một lượng lớn địa linh đan, nhờ Lôi Tiếu giúp đỡ, vẫn tốt hơn chủ nhân người đích thân mạo hiểm.

- Ta hoàn toàn tin tưởng Lôi Tiếu, chỉ có điều, vẫn có chút lo lắng trưởng bối gia tộc hắn liệu có...

Tô Triệt khẽ thở dài nói:

- Nhưng, trước khi nghĩ ra phương pháp ổn thỏa hơn, cũng chỉ có thể làm vậy mà thôi.

Sáng sớm ngày thứ hai, Tô Triệt đi một chuyến Huyền Cơ Phong truyền công các, tìm Trịnh quản sự, dùng mấy gốc hạ phẩm linh thảo đổi lấy đủ điểm cống hiến, lĩnh một số pháp thuật Luyện Khí trung kỳ có thể tu luyện.

Lại đi tàng thư các, tìm mấy cuốn cổ tịch có liên quan đến thượng cổ văn tự, sau khi tra đọc, cuối cùng xác nhận, hai chữ cổ trên tấm lệnh kỳ kim sắc trên hòn đảo nhỏ giữa hồ dung nham hỏa mạch dưới lòng đất, có lẽ là hai chữ "Di tiên", thuộc thượng cổ vu văn, cũng chính là một loại văn tự do viễn cổ vu tộc sáng tạo.

- Viễn cổ vu tộc, đã triệt để biến mất mấy trăm vạn năm trước, có người nói là vì nhân loại và yêu tộc quật khởi mà triệt để diệt tuyệt. Cũng có người nói là cả tộc di chuyển đến một đại thế giới khác...

Tô Triệt lại tra đọc một số cổ tịch có liên quan đến viễn cổ vu tộc, trong lòng suy đoán:

- Trên lệnh kỳ pháp bảo có thêu vu văn, không lẽ là bảo vật vu tộc lưu lại từ mấy trăm vạn năm trước?

- Không thể nào.

Lão Hắc phân tích nói:

- Pháp bảo mấy trăm vạn năm không mục nát, chí ít cũng là cấp bậc đạo khí, nhưng, ta không cảm thấy tấm lệnh kỳ đó lợi hại như vậy.

Tô Triệt trốn trong Tàng thư các đúng một ngày, gần như đọc hết tất cả cổ tịch, cũng không tìm ra hai chữ "Di tiên", rốt cục đại diện loại ý tứ nào.

Mấy ngày sau, Tô Triệt chỉ ở trong Huyền Cơ Phong chờ đợi Lôi Tiếu mang địa linh đan đến, mới có thể tiến vào Âm Phong hạp cố bế quan khổ tu.

Thời gian này, lại đi một chuyến động phủ bí mật bên trong linh thảo dược viên, nhổ mười gốc trung phẩm linh thảo, năm gốc thượng phẩm linh thảo, toàn bộ là năm trăm năm tuổi. Về phần đỉnh cấp bảo bối mấy ngàn năm tuổi, tạm thời vẫn không dám mang đi bán. Thực lực không đủ, rất dễ vì bảo vật mà mất đi tính mạng...

Ngày thứ sáu, Lôi Tiếu cuối cùng cũng đến.

- Cũng không tệ, ba gốc linh thảo đổi được chín mươi sáu viên địa linh đan, khấu trừ thù lao, trả ngươi tám mươi sáu viên địa linh đan và một trăm linh thạch dư ra.

Lôi Tiếu bày đan dược và linh thạch lên bàn.

Tô Triệt đẩy một trăm linh thạch dư về trước mặt hắn, mỉm cười nói:

- Vẫn là quy tắc cũ, huynh đệ chúng ta cùng làm việc, đều phải có tiền kiếm mới được.

- Ha ha, vậy được.

Lôi Tiếu cũng không khách sáo, vui vẻ nhận linh thạch.

- Vậy thì, từ ngày mai, đệ sẽ bế quan.

Tô Triệt lại nói:

- Chúng ta chí ít nửa năm sau mới có thể gặp mặt.

- Nửa năm sau, có lẽ ngươi đã là Luyện Khí trung kỳ.

Lôi Tiếu nghiêm mặt nói:

- Ta cũng sẽ dốc sức tu luyện, mấy ngày gần đây, bị tốc độ tấn cấp của ngươi kích thích mạnh mẽ.

- Nên dốc sức! Lôi gia cung cấp cho huynh điều kiện tốt như vậy, huynh nên lợi dụng tốt hơn.

Tô Triệt dùng lực vỗ lên vai Lôi Tiếu:

- Đừng để đệ vượt quá xa.

- Nhất định đuổi kịp ngươi, cứ đợi đấy!

Hai ngươi cùng tuổi cáo biệt từ đây.

Tô Triệt hôm đó rời khỏi Huyền Cơ Phong, chỉ có điều, vẫn treo nhắc nhở bế quan bên ngoài động phủ của mình, để mê hoặc người khác.

Mấy canh giờ sau, một tu sĩ trung niên sắc mặt ngăm đen đi ra Thiên Huyền sơn mạch, bắt đầu tiến vào Âm Phong hạp cốc.

Tu sĩ trung niên này, mặc dù sở hữu sóng linh lực Luyện Khí tầng bảy, nhưng chỉ là một đệ tử ngoại môn, hông cũng không có ngọc bài thân phận của mười ngọn chủ phong. Điều này chứng minh thiên phú tu luyện của hắn tương đối bình thường, cả đời này đừng mong trở thành đệ tử nội môn Huyền Thiên Tông, e rằng cũng không hy vọng gì vào việc Trúc Cơ.

Đệ tử ngoại môn loại này, Thiên Huyền Tông ít nhất cũng có hơn vạn người, có thể nói là cực kỳ phổ biến, đây chính là diện mạo của Tô Triệt sau khi dịch dung.

Dịch dung chi thuật không có gì đặc biệt, mấu chốt là yểm linh chi thuật mà lão Hắc và Tiên Ngục tạo ra. Có lẽ, tỷ muội Chân thị bất luận thế nào cũng không thể đoán ra, Tô Triệt còn có bản lĩnh này, có thể ngụy trang ra sóng linh lực của Luyện Khí thất tầng.

Bởi vì, cả quãng đường đều cực kỳ thuận lợi, lão Hắc cũng xác định, sau lưng không có ai đi theo.

Chuỗi ngày bế quan khổ tu ở Âm Phong hạp cốc, chính thức bắt đầu...

Nửa năm thời gian trôi qua trong chớp mắt, trung niên mặt ngăm đen lại quay về sơn môn Thiên Huyền Tông.

Luyện Khí lục tầng!

Quay trở về động phủ tu luyện của mình, Tô Triệt gỡ bỏ các loại ngụy trang, khoanh chân ngồi xuống nghỉ ngơi. Từ Âm Phong hạp cốc về đây, gần hai ngàn dặm lộ trình, cho dù có tu vi Luyện Khí tầng sáu đỉnh phong, cũng phải có chút mệt mỏi.

Nửa năm bế quan dưới hỏa mạch trong lòng đất, mỗi một ngày khổ tu đều là vô cùng khô khan, vô cùng đau khổ, bây giờ hồi tưởng lại, Tô Triệt cũng có chút bội phục bản thân...

Đáng tiếc là, số lượng địa linh đan vẫn không đủ, nửa năm bế quan, mỗi ngày chỉ có thể dùng một viên. Nếu không, một hơi trùng tiến Luyện Khí hậu kỳ không phải là không thể.

Nhưng, cho dù đan dược thiếu hụt, Tô Triệt cũng không dám đích thân chạy đến chân tu phường thị bán linh thảo. Bởi vì, cho dù ngụy trang thành sóng linh lực Luyện Khí thất tầng thì cũng không trấn áp nổi những kẻ có thực lực cường đại mà tâm địa tham lam, một khi để chúng biết mình mang trên người cự phú, chắc chắn sẽ giở thủ đoạn giết người cướp của, tính mạng bản thân trên cơ bản là không giữ được.

Chuyện này, ở tu chân giới nhìn quen rồi, lúc nào cũng có thể phát sinh. Tô Triệt thà tu luyện chậm hơn một chút, cũng không tùy tiện mạo hiểm tính mạng mình.

Đến hôm nay, đã là trạng thái Luyện Khí lục tầng đỉnh phong, đương nhiên phải đối mặt với ranh giới Luyện Khí hậu kỳ. Nhưng, Tô Triệt không cảm thấy gì, lần trùng quan này, có khả năng không quá khó, hoặc là vì dòng nước ấm Tiên Ngục và dòng nước trong hắc thạch dung hợp thành năng lượng đặc biệt sản sinh một loại hiệu quả thần kỳ, khiến hàng rào lần cảnh giới này mỏng như giấy dán, trên trực giác, đã có sáu bảy phần chắc chắn.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.