Tiên Ngục

Chương 1358: Chương 1358: Ba ngày ly biệt




Tô Triệt khẽ khom người:

- Bái kiến các vị tiên tôn.

Hắn hành lễ tự nhiên không siểm nịnh, hiện tại hắn cũng đã tấn thăng đến Tiên Đế chi cảnh nên không cần phải e ngại các vị Tiên Tôn.

Bỏ qua ánh mắt của các vị Tiên Tôn, Tô Triệt hướng tới Tiếu La Thiên nói:

- Thật xin lỗi La Thiên tiền bối, đã qua bao năm rồi mà ta vẫn không thể tìm được 1 kiện Hỗn Độn Chí Bảo cho ngài. Ta đã lùng sục tìm kiếm ba lần bảy lượt trong phạm vi 10 tỷ dặm nhưng vẫn không kiếm ra.

Bởi thân thể đã dung hợp với phù văn dò xét nên Tô Triệt có thể dùng thần thức tìm kiếm trong phạm vi trăm dặm bên trong Hỗn Độn. Vậy nên tốc độ tìm kiếm của Tô Triệt tăng lên gấp vạn lần.

Hơn nữa, khi thực lực càng ngày càng tăng, nhất là khi cường hóa Diệt Ma Thương khiến uy lực của nó cường đại hơn vài lần, từng loại pháp bảo đều bị Tô Triệt lần lượt thu đến tay.

Nhưng những loại pháp bảo này chỉ có uy năng so sánh được với Hỗn Độn Linh Bảo, còn Hỗn Đỗn Chí Bảo thì chúng không thể so sánh được.

Vậy nên, sau 100 năm tìm kiếm ở khu vực này, Tô Triệt đã mở rộng bán kính tìm kiếm, vẫn không thể tìm nổi một kiện Hỗn Độn Chí Bảo nào, nhưng không phải công không, hắn cũng tìm được hơn trăm loại tài liệu cấp Hỗn Độn.

Tuy rằng có thể dùng những loại tài liệu này luyện chế pháp bảo, uy lực cũng không tồi nhưng dù sao chúng cũng phải Hỗn Độn Linh Bảo do tự nhiên tạo thành mà chỉ là Hậu Thiên pháp bảo do con người tạo ra.

Thấy Tô Triệt trở về bình anh, Tiếu La Thiên cũng không đành lòng nói ra sự thật, cũng không muốn Tô Triệt biết thật ra không có Hỗn Độn Chí Bảo. Đây chỉ là cái cớ khiến hắn đi ra ngoài để tránh những người khác ám toán hắn.

Tô Triệt rất hung mãnh không những thế tính tình hắn cũng rất thẳng thắn, và điều đó tạo thành nguy cơ cho hắn trong những cuộc tranh chấp trong nội bộ Thiên Đạo.

Tô Triệt cũng không phải đồ ngốc. Tới lúc này hắn đã minh bạch dụng ý của Tiếu La Thiên.

Hơn 1000 năm tu luyện, tầm bảo, hắn đã tấn thăng Tiên Đế Cảnh, nếu như tại Tiên Giới có lẽ phải tốn gấp 10 lần thời gian thậm chí là lâu hơn Tô Triệt mới có thể đột phá cảnh giới này.

Tô Triệt có thể xác định Tiếu Thiên La không có âm mưu gì đối với mình, nhưng hắn còn không biết các vị Tiên Tôn khác có ý nghĩ như thế nào.

Tô Triệt khó tin thầm nghĩ:

- Chẳng lẽ mọi người đều đang đợi mình.

Thánh Mẫu Tiên Tôn mỉm cười hỏi:

- Tô Triệt, ngươi có thu hoạch được gì trong đợt lịch lãm này không?

Thánh Mẫu Tiên Tôn thấy Tô Triệt bình an trở về cũng thở phào một hơi.

Các vị Tiên Tôn khác cũng cảm thấy rất hiếu kỳ với chuyến đi này của Tô Triệt.

Chịu đựng ánh mắt của các vị Tiên Tôn, nếu đổi thành người khác cho dù là Quang Ý – Tiên Đế cửu trọng thiên cũng chắc khó giữ cho tâm tình tĩnh lặng, nhưng đối với Tô Triệt, ngay cả cường giả cấp Hỗn Độn hắn cũng đã gặp rồi, nên khách quan mà nói hắn không cần phải sợ các vị Tiên Tôn.

Có thể tin rằng tất cả các vị Tiên Tôn ở đây cho dù hợp sức cũng không thể so sánh được với vị Hỗn Độn thương nhân Mạc Nhĩ Đức Thần. Đây chính là một nhân vật cường hãn chu du Hỗn Độn vô số năm và có thể khiến cho Thiên Địa pháp tắc kiêng kỵ.

Đối với các thông tin về Hỗn Độn ngoại giới, Tô Triệt cũng không có ý giữ làm của riêng.

Hắn muốn đem những gì mình biết nói cho mọi người thật kỹ lưỡng. Cho dù Tô Triệt không nói thì Thiên Đạo cũng nói cho bọn hắn những nguy cơ sau này.

Nếu Thiên Đạo tiêu vẫn, vũ trụ này bị phá hủy, thì Tô Triệt cũng đã nói cho họ thông tin về Hỗn Độn giới. Các vị Tiên Tôn có thể bỏ đi những hành trình thừa thãi để tăng khả năng sinh tồn của mình.

Hiện tại, tầm mắt của Tô Triệt không chỉ nằm ở phiến vũ trụ này nữa mà bao quát cả Hỗn Độn, thế nên tâm tình của hắn cũng thoải mái và bao dung hơn rất nhiều. Một người ở vị thế cao hơn cho dù không thể hiện ra sự bao dung nhân từ nhưng người khác vẫn có thể cảm nhận được tầm lòng của người nọ.

Tất cả các đại Tiên Tôn đều cảm thấy kinh ngạc:

- Bên trong Hỗn Độn còn có mấy nghìn phiến vũ trụ ?

Mọi người đều cảm thấy bản thân thật sự bé nhỏ. Trong Hỗn Độn, tùy tiện một vị khách du lịch, lữ hành cũng có thể dễ dàng làm thịt tất cả mọi người ở đây. Các vị Tiên Tôn quả là đám ếch ngồi đáy giếng rồi.

Tô Triệt nói to:

- Nếu không còn phiến vũ trụ này, mọi người sẽ đều trở thành dân du mục trong Hỗn Độn giới, không có gốc rễ, không có ngọn nguồn. Còn người nào có ý nghĩ tự khai mở một phiến không gian cho riêng mình thì xin thứ cho ta nói, hẳn đó là điều si tâm vọng tưởng. Nếu mà mọi người đều có thể tự mở cho mình một phiến không gian riêng thì trong Hỗn Độn nào chỉ có vài nghìn phiến không gian. Vậy nên mọi người nên quý trọng quê hương của mình. Đó là đôi lời tâm huyết của ta mong mọi người suy nghĩ thật kỹ.

Sau khi dứt lời, Tô Triệt truyền âm hướng Tiếu La Thiên:

- La Thiên tiền bối, trong chuyến đi này….

Tô Triệt muốn thương nghị xem nên phân chia những Hỗn Độn Linh Bảo hắn thu thập được như thế nào nhưng Tiếu La Thiên lại lắc đầu:

- Nếu như cậu tìm được một kiện Hỗn Độn Chí Bảo thì cậu có thể đưa nó cho ta, còn những thứ khác ta không còn hứng thú.

Tô Triệt gật đầu xác nhận:

- Được rồi.

Xem ra Tiếu La Thiên lừa Tô Triệt ra ngoài vì mục đích xấu nào.

Tô Triệt hướng tới các vị Tiên Tôn, chắp tay hành lễ:

- Nếu không còn việc gì khác, ta xin phép được đi trước.

Dứt lời, Tô Triệt lập tức khởi hành bay đi không có một chút chần chờ.

Dường như mọi vị Tiên Tôn căn bản không phải là cường giả đỉnh cấp mà những nhân vật ngang hàng với hắn.

Tô Triệt thầm nghĩ:

- Cho dù lực lượng của ta không bằng bọn hắn, nhưng tại phiến vũ trụ này cũng không ai có thể ngăn cản được ta.

Tô Triệt tiếp tục lao vào Hỗn Độn với tốc độ cực nhanh, hơn một trăm vạn dặm trong một hơi thở. Tốc độ này quả thật nhanh hơn các vị Tiên Tôn nhiều lần.

Đây chính là do công năng của phù dò xét. Thần thức bao trùm càng xa thì tốc độ phi hành càng nhanh.

Không đến một tháng, Tô Triệt đã bay từ Hỗn Độn lĩnh vực tới Vân Tiên Vực của Tiên giới.

Tô Triệt cảm thấy tiếc nuối:

- Tiếc rằng lần này ra ngoài không thấy được Tiểu Hắc, không hiểu tiểu tử đó đang ở đâu?

Tuy rằng bằng trực giác, Tô Triệt tin rằng Tiểu Hắc vẫn an toàn, và một ngày nào đó hắn sẽ gặp lại Tiểu Hắc trong Hỗn Độn giới.

Nhưng không biết khi gặp lại, Tiểu Hắc sẽ biến thành dạng gì. Không biết hắn có thể trở thành Hỗn Độn Ma Thần không?

Xoẹt!

Tô Triệt tiện tay mở ra truyền tống trận, và trực tiếp tiến vào trong hậu viên của mình ở Hạo Nguyên Thiên, Địa Tiên vực.

Sau thi tấn cấp Tiên Đế, Tô Triệt có thể thừa nhận được đại đạo thuật cấp Thần Thoại.

Tuy rằng từ trong Tiên Ngục, hắn có thể tích lũy dung hợp nhiều loại đại đạo thuật tiến hóa tới cấp Thần Thoại, nhưng tu vị lúc đó của hắn chỉ có thể tiếp nhận đại đạo thuật cấp tông sư. Nhưng tới Tiên Đế cảnh, hắn có thể lĩnh ngộ được.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.