Tiên Ngục

Chương 767: Chương 767: Ảnh hồn chi lực




Thế nhưng mà, từ chuyện này lại sinh ra một nghi vấn khác: những hồn lực này không có khả năng lăng không sáng tạo ra, nó tới từ phương nào? Dựa vào cái gì có thể tích góp nhiều hồn lực như thế?

Đối với nghi vấn này, Tô Triệt mơ hồ nghĩ ra đáp án trong đó, nhưng mà, hắn không dám vọng động bình luận, tiếp tục cùng lão Hắc tìm tòi nghiên cứu những che dấu của pho tượng này.

Đợi thêm một lát, Tô Triệt cùng lão Hắc cũng đạt thành phán đoán giống nhau: cái pho tượng này, gần như không thể phá hủy, bởi vì trận pháp ẩn chứa trong nó, dường như, ý nghĩ tồn tại của nó liên thu với toàn bộ thành Thánh Ảnh, thậm chí còn liên thông với cả Mị Ảnh Tinh.

Trong nháy mắt vừa rồi, tư tưởng của Tô Triệt suy nghĩ về trận kỳ, lại sinh ra cảm ứng vô cùng kỳ diệu: cả Mị Ảnh Tinh, đều ở tay ta!

Loại cảm giác này, xấp xỉ lúc ấy tại Khải Nguyên Tinh, Ngọc Thanh có thể xây dựng một đại trận kỳ ảo có thể bao trùm cả tinh cầu, người khống chế trận pháp này sẽ sinh ra cảm giác thoải mái quyết định toàn bộ vận mệnh của tinh cầu.

- Ta đoán không sai, những ảnh hồn chi lực này, có lẽ là tới từ mấy chục ức Ảnh tộc trên Mị Ảnh Tinh này.

Tô Triệt cơ hồ đã tìm được đáp án, trong nội tâm suy đoán:

- Tại sao phải bắt buộc mỗi con dân của Ảnh tộc phải tu luyện ảnh chi thuật, nguyên nhân trong đó, đây là mệnh lệnh của Thánh Tổ đại tiên, hắn cần ảnh hồn chi lực do mấy chục ức Ảnh tộc sinh ra. Cũng chẳng khác nào nói, mặc dù đại tiên này thân ở Tiên Giới, mỗi thời mỗi khắc cũng có thể hưởng thụ cung phụng vô tư của con dân.

- Có lẽ chính là như vậy!

Lão Hắc cũng bừng tỉnh đại ngộ, nói:

- Vài chục ức con dân của hắn thời thời khắc khắc ở đây tu luyện, hắn tại Tiên Giới chỉ cần hấp thu thỏa thích, thu nạp thỏa thích là được. Biện pháp này rất cao minh, lập tức dẫn dắt cho ta a! Chủ nhân, chúng ta có Tiên Ngục, cũng có thể làm như vậy! Mấy chục ức sinh linh tu luyện ảnh chi đạo, tất cả đều phục vụ cho ngươi, cảnh giới của ngươi không cần tu luyện cũng tăng cao hơn, còn muốn nhiều hơn tên Thánh Tổ kia.

Tô Triệt im ắng gật đầu, hắn không có cách bác bỏ.

Trước kia, Tô Triệt nghe nói vài chục ức Ảnh tộc trên Mị Ảnh Tinh, mỗi người đều phải tu luyện ảnh chi đạo, người không muốn sẽ ngồi tù, vận mệnh chính là bắt buộc tu luyện...

Thông qua loại tình huống này, Tô Triệt cũng cảm giác, hương vị âm mưu trong đó rất nặng.

Hiện tại xem ra, ngược lại không thể nói là âm mưu, mà ứng ra, chính là một loại thủ đoạn cực kỳ cao minh.

Mỗi một con dân Ảnh tộc tu luyện, chợt nghe có hàm ý bắt buộc sâu đậm, chà đạp tự do của người khác. Kỳ thật, có thể tu luyện Tiên Đạo, đối với mỗi một người mà nói, đây chính là đại hạnh của nhân sinh, mang tới lợi ích vô cùng to lớn.

Chỉ nói đơn giản nhất, tu luyện Tiên Đạo, tối thiểu nhất khiến thân thể ngươi khỏe mạnh, bách bệnh không sinh, chuyện cả chủng tộc sống thêm vài chục năm vô cùng nhẹ nhõm. Trên thực tế, đại đa số bình dân trên Mị Ảnh Tinh này không cần tu luyện cũng có thể sống qua trăm tuổi vô cùng dễ dàng, dương thọ hao hết, không bệnh cứ thế mà chết.

Đương nhiên, còn có một ít phần tử tinh anh, sẽ không ngừng tấn cấp, không ngừng tiến bộ, đạt tới Kim Đan kỳ, Nguyên Anh kỳ, Hóa Thần Kỳ, Luyện Hư kỳ... Thậm chí thành tiên, phi thăng Tiên Giới, thu hoạch tánh mạng gần như vô hạn.

Tu luyện ảnh chi đạo, tương đương mà nói, mỗi một con dân đều đạt được cơ hội thành tiên. Con đường ở dưới chân mình, tất cả mọi người giống như, có thể đi thật xa, phải xem cố gắng và cơ duyên của mỗi người.

Từ điểm này mà nói, cũng vô cùng công bằng.

Đương nhiên, dù sao tinh anh chỉ là số ít, đại đa số bình dân tới một ngày nào đó hao hết dương thọ mà chết, như vậy, mọi người chết, ảnh hồn chi lực trong thể nội sẽ tiêu tán, không công lãng phí mất.

Vì vậy, Thánh Tổ đại tiên thiết lập đại trận này, thu thập ảnh hồn chi lực của những Ảnh tộc vừa chết vào pho tượng, truyền tống tới Tiên Giới...

Có thể nói, Thánh Tổ đại tiên cũng không có làm ra chuyện mưu hại con dân của mình, chỉ là sau khi bọn họ chết đi, thu thập ảnh hồn chi lực tiêu tán trong thiên địa lại, chuyện này không coi là âm mưu, mà là một xếp đặt thiết kế vô cùng cao minh, cũng không phải chuyện thương thiên hại lý gì.

Đương nhiên, những chuyện này cũng do Tô Triệt cùng lão Hắc suy đoán, sự thật có phải như thế không, còn chờ khảo chứng mới biết được. Kỳ thật, Tô Triệt cho rằng chuyện này quan hệ với mình không lớn, nghiệm chứng hay không nghiệm chứng, cũng không sao cả.

- Bình quân tuổi thọ dùng một trăm tuổi để tính toán, mỗi ngày sẽ có ít nhất năm vạn người dương thọ hao hết, không tật bệnh mà chết.

Lão Hắc tính toán rất nhanh, sau đó sợ hãi thán phục:

- Hai tháng, sẽ thu thập được ảnh hồn chi lực của ba trăm vạn tộc nhân Ảnh tộc chết đi... Chủ nhân, vừa rồi chúng ta hấp thu những hồn lực kia, chẳng khác gì là hồn lực tích lũy cả đời của ba trăm vạn tộc nhân Ảnh tộc sao, đây là khái niệm gì?

- Chủ nhân, phương pháp này, chúng ta nhất định phải học hỏi, nhất định phải tham khảo! Đây là trao đổi lợi ích rất công bằng, xem như cùng có lợi cùng có lợi, cũng không hại người, đúng không?

Lão Hắc thật sự kích động, e sợ tinh thần trọng nghĩ trong lòng của Tô Triệt, sẽ phản đối làm chuyện này.

- Xem như trao đổi công bằng...

Trong nội tâm của Tô Triệt xuất hiện suy nghĩ:

- Ngàn vạn con dân, ta có thể ban cho các ngươi thân thể khỏe mạnh, tánh mạng lâu dài, thậm chí là đắc đạo thành tiên... Mà cái giá các ngươi phải trả, chẳng qua là sau khi chết, chính là năng lượng trong thể nội không mang đi, lưu không được, sắp sửa tiêu tán trong thiên địa, bắt bọn nó hiến cho ta ta, nguyện ý không?

- Nguyện ý! Ta đương nhiên nguyện ý!

Lão Hắc lập tức sắm vai một nhân vật bình dân, quỳ xuống đất hô lớn:

- Ai không muốn khỏe mạnh, ai không muốn sống lâu vài ngày, ai không muốn đạt được cơ hội phi thăng Tiên Giới, sống trường thọ cả đời! Chúa ơi, cảm tạ ngươi ban ân, ta mà chết đi, cái túi da này sẽ giao cho ngài xử lý, coi như lợi dụng phế vật. Mọi người chết, ai còn quan tâm chuyện này.

Trong nội tâm Tô Triệt cười, nói:

- Ngươi sắm vai bình dân, cái thói xấu không bỏ được a.

Lão Hắc gãy cái ót của mình, cười hắc hắc nói:

- Cũng không sao cả, dù sao đây cũng là một đạo lý.

- Vị Thánh Tổ đại tiên kia, đúng là một đời nhân kiệt, có thể xếp đặt thiết kế ra một đạo lý như vậy, thì ra là hắn sáng tạo ra ảnh chi đạo.

Trong nội tâm Tô Triệt cảm thán:

- Người này, đúng là không tầm thường.

Mà "Người này" trong lời của Tô Triệt, chính là Ngọc Thanh.

Muốn cho toàn dân của thế giới Tiên Ngục đạt được cơ hội tu tiên, phải đem ảnh chi đạo của Ảnh tộc, lấy đến tay, thế nhưng mà, truyền thừa trong pho tượng của Thánh Tổ, lại không có bao hàm ảnh chi đạo, mà chính là Đại Mị Ảnh Thuật càng thêm cao thâm hơn, cùng với hai loại đại đạo chi thuật khác.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.