Tiên Đạo Cầu Tác

Chương 164: Q.3 - Chương 164: Kết thúc (một)




Dịch giả: Mink

Ngay khi Trương Hư Thánh nói xong, không khí xung quanh lập tức trở nên ngưng trọng. Mọi người đều cảm thấy giống như có một điều gì đó rất kinh khủng sắp xảy ra.

Tất cả các trưởng lão phái Cửu Hoa và yêu ma cao cấp dồn dập nhìn Trương Hư Thánh. Gã chỉ khẽ mỉm cười, và nhìn Lý Hư Hán với ánh mắt đầy trìu mến. Gã nói:

- Sư huynh, cám ơn huynh đã quan tâm đệ suốt bao năm qua. Bây giờ, huynh có thể nhắm mắt được rồi.

Ngay lập tức, một việc bất ngờ xảy ra.

Tất cả đám yêu ma cao cấp đang đứng ở sau Trương Hư Thánh đồng loạt lao lên, và tấn công các trưởng lão phái Cửu Hoa. Thậm chí bọn chúng còn không thèm để ý đến bản thân mà chỉ biết liều mạng công kích, giống như chỉ cần giết chết kẻ địch là đã cảm thấy thỏa mãn. Các trưởng lão phái Cửu Hoa lâm bị đánh bất ngờ nên lâm vào thế bị động khiến cho vài người đã bị thương.

Lập tức trên bầu trời phái Cửu Hoa lại trở nên hỗn loạn như lúc trước. Dù cho Trương Hoa Lăng, tiêu hoa triết và cả uất trì trưởng lão cũng bị cuốn vào cuộc hỗn chiến này.

Tuy xung quanh đang có một cuộc hỗn chiến, nhưng không gian xung quanh ba người Trương Hư Thánh, Lý Hư Hán và Lung Ách Hạt tôn giả vẫn yên bình. Không có con yêu ma hoặc trưởng lão phái Cửu Hoa nào dám to gan tấn công ba vị tông sư này.

Lý Hư Hán nhìn cuộc hỗn chiến ở xung quanh, kết hợp với lời nói vừa nãy của trương hư hán, lão cũng không cảm thấy tức giận. Thậm chí gương mặt lão còn toát lên vẻ đề phòng. Lão quát:

- Hừ, ta đã biết người đề nghị vụ đánh cược là không hề có ý tốt. Nhưng rốt cuộc ngươi làm vậy là có ý đồ gì?

Ngay khi lão đang nói chuyện, thân thể đã hóa thành chín người và lập tức tạo thành trận Cửu Cung, rồi bao vây Trương Hư Thánh ở chính giữa. Lý Hư Hán đang trong tư thế đề phòng, có thể ra tay bất kì lúc nào.

Lý Hư Hán đã dựa vào kết quả thí nghiệm của Trương Hư Thánh khi còn ở núi Cửu Hoa và các loại đạo pháp của môn phái để sáng tạo ra Huyết Ngưng pháp. Công pháp này là dùng phương pháp đặc thù thôi hóa tinh huyết cảu bản thân để khiến nó có thể biến ảo thành chính mình và trở thành thân ngoại hóa thân. Đó chính là Huyết phân thân. Thậm chí Huyết phân thân có thể nắm giữ cảnh giới của chính bản thể cung cấp tinh huyết. Chính vì thế công pháp này rất kì diệu, thâm ảo.

Không chỉ đơn giản như vậy, nếu huyết phân thân có thể thường xuyên rèn luyện cùng bản thể thì có thể khiến cho cả hai tâm ý tương thông. Nếu như vậy, phân thân và bản thể liên thủ sẽ sinh ra uy lực mạnh mẽ chứ không phải chỉ đơn giản như hai người hợp sức. Bây giờ Lý Hư Hán và phân thân còn tạo thành trận cửu cung nên uy lực càng thêm kinh khủng.

Sau khi Lý Hư Hán đoạt xá thất bại, lão đã biết rằng nếu mình vẫn ở trạng thái như này thì lão sẽ không thể đánh bại được Trương Hư Thánh. Chính vì thế, mấy năm gần đây lão đã chuyên tâm nghiên cứu và cuối cùng cũng tạo ra một môn công pháp mà đến chính Trương Hư Thánh cũng cho rằng đó là không tưởng. Đây chính là lá bài tẩy Lý Hư Hán đã cất giấu để đối phó với gã.

Công pháp này khác với cách mà bạch thanh phúc biến thành bảy người ở trước điện Hoa Lăng. Cả hai đều là thân ngoại hóa thân nhưng một cái dựa vào đạo pháp và lĩnh ngộ của bản thân, còn một cái lại là thiên phú của chính mình. Sự cao thấp của hai người cũng không cần phải bàn nữa.

Lung Ách Hạt tôn giả nhìn thấy hành động của Lý Hư Hán, cũng đành thở dài một tiếng và giơ lên Thiên Tuần kiếm chém về phía Trương Hư Thánh.

Lung Ách Hạt tôn giả nghĩ thầm trong lòng: “Lúc này Lý Hư Hán chỉ có một mục tiêu duy nhất là giết chết Trương Hư Thánh dù phải trả bất cứ giá nào. Lúc nãy, Lý Hư Hán đồng ý đánh cuộc với Trương Hư Thánh chỉ là vì bận tâm đến suy nghĩ của chính mình. Chính vì thế bây giờ ta phải dốc toàn lực để đảm bảo không có bất ngờ gì phát sinh nữa. Nếu không món nợ ân tình của Khổ Tu cốc với phái Cửu Hoa sẽ cực kì lớn. Tuy ta rất muốn biết có bao nhiêu kẻ trong Khổ Tu cốc đã theo phe Trương Hư Thánh nhưng bây giờ không ra tay không được.”

Lập tức Lung Ách Hạt tôn giả vận chuyển huyền công để tập trung linh khí xung quanh khiến cho bầu trời nơi này bị mây đen che kín. Sấm sét xuất hiên, chớp giật liên tục và tập trung đánh vào Thiên Tuần kiếm khiến cho lực lượng của thanh kiếm tăng mạnh. Thậm chí áp lực tỏa ra từ Thiên Tuần kiếm không hề kém hơn so với Lý Hư Hán và phân thân tạo thành trận Cửu Cung.

Trương Hư Thánh vẫn bình thản như trước. Gã không thèm để ý đến Lý Hư Hán đang vây quanh mình, mà cười tủm tỉm, nhìn Thiên Tuần kiếm trong tay Lung Ách Hạt tôn giả rồi hỏi:

- Tôn giả. Ngươi thử đoán xem nếu hai người chúng ta một đối một đấu pháp thì ai sẽ thắng?

Lung Ách Hạt tôn giả trầm ngâm một lúc. Sau đó tiếng nói trầm thấp của lão vang lên từ khắp nơi trong thiên địa:

- Các hạ có thiên tư thông tuệ, lại tu luyện cả công pháp chính và tà. Mấy năm gần đây các hạ còn đạt được những thành quả to lớn trong nghiên cứu tà thuật nên chắc chắn mạnh hơn lão hủ. Thuật pháp của lão hủ chỉ chuyên chú về công kích, nên nếu như lão hủ một mình đấu pháp với các hạ thì e rằng gần như chắc chắn sẽ thua. Nhưng nếu lão hủ liên thủ với Lý cư sĩ thì các hạ không có phần thắng.

Trương Hư Thánh gật đầu, rồi cười. Sau đó gã mới nhìn về phía Lý Hư Hán và nói:

- Ngươi và đồ đệ của mình đều biết kéo dài thời gian để chờ đợi cường viện. Ta cũng đang có ý định như vậy nên mới giả ngu thôi?

Lập tức, biểu cảm của Trương Hư Thánh trở nên cực kì nghiêm nghị, gã nói với giọng nhẹ nhàng:

- Sư huynh, đây là lời khuyên cuối cùng của ta dành cho huynh: “Nếu không phải đồ của mình thì đừng tùy tiện sử dụng. Kiếp sau huynh hãy nhớ kĩ điều này”.

Ngay sau đó, trên người Trương Hư Thánh tỏa ra một làn sóng linh khí mạnh mẽ, quỷ dị và gần như ngay lập tức đã lan truyền ra đến tận cùng của Thần Châu. Dưới ảnh hưởng của nó, không gian xung quanh Trương Hư Thánh trở nên vặn vẹo. Những trưởng lão phái Cửu Hoa chưa từng thấy gã ra tay đều tỏ ra hoảng sợ. Đến cả Lung Ách Hạt tôn giả cũng phải nhíu mày. Tuy lão đã biết thực lực của Trương Hư Thánh cũng thuộc dạng ít có đối thủ trong giới tu chân nhưng cũng không thể ngờ là lại mạnh đến mức này.

Ở khắp nơi trên Thần Châu, hầu như toàn bộ các cao thủ Đại Thừa kỳ đều hơi run nhẹ. Cho dù là người đang bế quan cũng phải thức tỉnh và dồn dập nhìn về phía phái Cửu Hoa. Trong đó, một ít người hơi do dự một chút cũng ngay lập tức bay tới núi Cửu Hoa.

Trong một chỗ sơn cốc yên tĩnh, một người mặc trường bào màu tím có thêu chữ “Minh” ở đằng trước, đeo chiếc nhẫn có khắc chữ “Huyền”. Ngay khi y cảm ứng được sóng linh khí của Trương Hư Thánh, y cũng hơi sững sờ, nhưng sau một lúc đành thở dài và lập tức biến mất.

Trong không khí vẫn còn vang vọng tiếng nói đầy sự tang thương.

- Tên Hoàng chết tiệt, thực sự quá lỗ mãng. Chẳng may việc này khiến cho những lão yêu quái của Tu Tiên giới phát hiện thì phải làm sao? Bây giờ vẫn chưa phải thời điểm khởi xướng chiến tranh.

Lúc này, ở trên núi Cửu Hoa, khí thế của Trương Hư Thánh tăng mạnh, có ánh sáng màu đỏ máu tỏa ra ở hai con mắt của gã. Hai ánh mắt của gã bắn ra hai đạo tia sáng đỏ như máu đánh vào trên người Lý Hư Hán. Đồng thời, tiếng nói trầm thấp của gã vang lên:

- Vạn vật điều hòa, khởi nguồn từ Hỗn Đỗn. Quay về!

Ngay lập tức, thân thể của Lý Hư Hán run cầm cập. Vẻ mặt luôn nghiêm túc của lão cũng trở nên hoảng sợ, giống như vừa mới phát hiện một chuyện cực kì kinh khủng. Sau đó, lão tỏ ra xoắn xuýt như đang phải chịu đựng một sự đau đớn tột độ.

- Thình thịch! Thình thịch! Thình thịch!

Tiếng tim đập vang lên từ trong cơ thể của Trương Hư Thánh. Nó vang lên cùng thời điểm sự dị biến của Lý Hư Hán khiến tình thế bây giờ vô cùng oái ăm.

- Ngươi không nên thừa nhận trái tim của ta ở trong cơ thể của mình, lại càng không nên sử dụng Huyết Ngưng pháp vào lúc này. Lý sư huynh, ta luôn cho rằng huynh là người có thiên tư và tâm trí xuất sắc nhất phái Cửu Hoa xuyên suốt từ ngày đầu khai phái cho đến bây giờ. Tất nhiên là ngoại trừ ta. Huynh chết như thế này thật sự khiến ta cảm thấy tiếc thương.

Trương Hư Thánh nhìn gương mặt của Lý Hư Hán đang trở nên vặn vẹo vì đau đớn, nói với giọng điệu nhẹ nhàng.

Trương Hư Thánh mỉm cười, nói tiếp:

- Chẳng qua ba trăm năm trước ta cũng đã tiếc thương một lần, bây giờ lại tiếc thêm một lần nữa, thì có làm sao?

Hóa ra, ngay khi Trương Hư Thánh biết trái tim của mình ở trong thân thể của Trương Hư Thánh, gã biết muốn cướp lại nó sẽ cực kì khó khăn. Bởi vì dù cho gã có thể đánh bại cả Lý Hư Hán và Lung Ách Hạt tôn giả, thì bản thân cũng phải dốc toàn lực mới được. Nếu vậy có thể xảy ra khả năng là gây thương tích cho chính trái tim của mình, nếu như thế thì cái được không bù nổi cái mất. Nhưng nếu gã không muốn tổn thương trái tim của mình thì phải ra tay dè chừng. Nếu vậy có thể chính bản thân gã sẽ bị Lý Hư Hán và Lung Ách Hạt tôn giả liên thủ giết chết.

Trương Hư Thánh đã không phụ với danh hiệu là thiên tài tuyệt thế của phái Cửu Hoa suốt từ khi thành lập đến bây giờ, gã đã nghĩ ra biện pháp chỉ trong thoáng chốc. Trái tim và hồn phách của một người là đồng bộ, mà trái tim của Trương Hư Thánh đã bị gã ẩn giấu vào đó vô số thứ. Gã muốn thu hồi nó bằng thần thức sẽ có chút khó khăn nhưng không phải là không làm được. Tuy nhiên việc này sẽ tốn rất nhiều thời gian. Chính vì thế, Trương Hư Thánh mới chủ động đề xuất vụ cá cược là để kéo dài thời gian. Điều này giúp cho gã có đủ thời gian để bắt đầu kết nối lại với trái tim của mình.

Lý Hư Hán cũng hơi bất cẩn, đồng thời lão cũng không thể bằng Trương Hư Thánh trong lĩnh vực nghiên cứu về thân thể và linh hồn con người. Chính vì thế lão không hề quá coi trọng mối liên hệ giữa trái tim và linh hồn của một người. Nếu như có thể tùy tiện thay đổi trái tim của mình, Trương Hư Thánh cần gì phải bằng mọi cách cũng muốn đòi lại trái tim của chính mình dù đã qua hơn tám trăm năm.

Hơn nữa sau khi Lý Hư Hán thi triển Huyết Ngưng pháp, tâm thần phải chia ra làm chín phần để không chế thân thể và tám bộ phân thân nên sự phòng thủ cũng bị yếu bớt đi rất nhiều. Chính vì thế, Trương Hư Thánh mới có thể âm thầm kết nối và khống chế trái tim mà lão không hề biết gì. Sau đó, đột nhiên gã dành quyền điều khiển trái tim và khiến cho cho máu trong người lão đảo ngược.

Lý Hư Hán cũng là một người có tâm trí rất cao nên ngay khi lão phát hiện dị biến trong cơ thể của mình thì đã lập tức hiểu ra mọ chuyện. Trong chớp mắt, lão đã điều động toàn bộ linh khí và thần thức áp chế dị biến đang xảy ra. Tuy lão bị Trương Hư Thánh tấn công áp đảo nhưng trái tim cũng không thể ngay lập tức phá tan cơ thể của mình để thoát đi. Nhưng nỗi đau của việc máu chảy ngược dòng cùng với sự xao động của trái tim khiến cho lão cũng không biết mình có thể cầm cự được bao lâu.

- Sư phụ.

Trương Hoa Lăng hét lớn ngay khi nhìn thấy dị biến của Lý Hư Hán.

Trương Hoa Lăng biết nguyên nhân của việc này là do Trương Hư Thánh nên y lập tức tấn công về phía gã. Thậm chí y còn không thèm để ý đến đòn tấn công của tên yêu ma đang đánh nhau với mình. Khi đòn tấn công của Trương Hoa Lăng còn cách người Trương Hư Thánh ba trượng thì nó bị từ trường quanh người gã chặn lại. Trương Hư Thánh còn không thèm quay đầu lại nhìn dù chỉ là một giây.

- Thình thịch! Thình thịch! Thình thịch!

Tiếng tim đập vẫn không ngừng vang lên. Tám bộ phân thân của Lý Hư Hán cũng liên tiếp nổ tung rồi tạo thành một màn sương máu và biến mất. Tự nhiên cửu cung trận cũng sụp đổ ngay sau đó. Làn da của Lý Hư Hán càng lúc càng đỏ. Thậm chí còn có vết máu chảy ra bên ngoài.

Lý Hư Hán không thể chịu đựng nổi nữa nên lão không thể duy trì thân hình trên không trung nên đã rơi xuống. Nhưng rất may Lung Ách Hạt tôn giả đã phản ứng rất nhanh để giữ lão lại.

- Lý cư sĩ, ngươi làm sao vậy?

Lung Ách Hạt tôn giả vô cùng bối rối nên vội vã hỏi. Đồng thời lão cũng đang phải đề phòng Trương Hư Thánh đánh lén bằng cách vung kiếm liên tục để tạo thành vô số đạo sấm sét tấn công. Trương Hư Thánh chỉ vung tay nhẹ nhàng đãcó thể hóa giải hết mọi thứ.

- A…

Cuối cùng, Lý Hư Hán cũng không thể nhịn đau được nữa mà phải hét lên. Tiếng hét của lão khiến cho toàn bộ yêu ma và mọi người phái Cửu Hoa đều phải rùng mình. Thậm chí một số kẻ yếu còn không chịu nổi và ho ra máu. Uy lực của tiếng hét này không hề nhỏ.

Tiếng hét của Lý Hư Hán khiến người khác có thể hiểu được phần nào nỗi đau mà lão đang phải gánh chịu.

Lung Ách Hạt tôn giả nhận thấy tình hình vô cùng khẩn cấp, nên lập tức truyền một đạo linh khí vào cơ thể của Lý Hư Hán để thăm dò tình trạng của lão. Lung Ách Hạt tôn giả hoảng sợ khi thấy dòng máu đang chảy ngược ở trong cơ thể Lý Hư Hán, còn trái tim tỏa ra khí tức vô cùng quỷ dị đang muốn phá tan lồng ngực để bay ra.

Lung Ách Hạt tôn giả biết bây giờ không phải lúc để suy đoán nguyên nhân của việc này. Lão lập tức truyền một lượng lớn linh khí vào trong cơ thể của Lý Hư Hán để làm dịu đi sự xao động của trái tim và dòng máu.

Nhờ có sự giúp đỡ này, Lý Hư Hán dần dần chiếm lại một chút quyền điều khiển cơ thể. Cán cân sức mạnh giữa hai bên đang tranh đoạt quyền điều khiển trái tim đã trở nên cân bằng.

Ngay khi Trương Hư Thánh cảm thấy tình cảnh của mình đang trở nên bất lợi, gã khẽ cau mày nhưng cũng không tỏ ra quá lo lắng. Ngay lập tức mười ngón tay của gã biến ảo, uy thế trên người cũng tăng mạnh, đồng thời gã hát một đoạn văn thần bí giống như khi đang tế tự. Không gian xung quanh lại bắt đầu gợn sóng.

Dưới tác dụng của tiếng hát, trái tim trong cơ thể của Lý Hư Hán đã bình thường trở lại thì ngay lập tức trở nên táo bạo. Dù cho Lý Hư Hán và Lung Ách Hạt tôn giả hợp lực lại cũng không thể ngăn cản.

Khi tiếng hát vang lên, đám yêu ma cao cấp đang chém giết cùng trưởng lão phái Cửu Hoa lập tức bỏ qua đối thủ của mình và lao về phía Lý Hư Hán. Khi bọn chúng lao đến gần Lý Hư Hán thì dồn dập sử dụng Bạo Linh thuật để tự sát.

Các trưởng lão phái Cửu Hoa thấy đám yêu ma bỏ chạy thì định thừa thắng xông lên. Nhưng ngay lâp tức tất cả trưởng lão đều quay đầu bỏ chạy khi bọn chúng tự bạo.

Những con yêu ma cao cấp liên tục tự bạo ở xung quanh người Lý Hư Hán khiến cho uy lực của vụ nổ được khuếch đại lên rất nhiều. Lý Hư Hán và Lung Ách Hạt tôn giả cũng bị ảnh hưởng nặng nề dưới sức mạnh của vụ nổ tạo thành từ hơn mười con yêu ma cao cấp tự bạo.

Trương Hư Thánh vừa cảm thấy Lý Hư Hán và Lung Ách Hạt tôn giả hơi thất thần thì gã lập tức trợn mắt và bắn ra hai đạo ánh sáng màu đỏ máu như muốn đoạt hồn bắn về phía kẻ địch. Đồng thời gã hét lớn:

- Quay về.

Ngay sau đó, thân thể của Lý Hư Hán run mạnh, lồng ngực nổ tung, máu bắn ra tung tóe.

Đồng thời một đạo ánh sáng màu hồng bắn ra từ trong lồng ngực của Lý Hư Hán về phía Trương Hư Thánh với tốc độ như chớp giật. Nếu nhìn kĩ, đó chính là một quả tim với hình thù kì dị. Thậm chí khi nó đang bay thì nó vẫn đập như bình thường.

Đây chính là trái tim của Trương Hư Thánh đã bị Lý Hư Hán cướp đi vào tám trăm năm trước.

Trương Hư Thánh nhìn thấy cảnh này thì tỏ ra cực kì vui sướng. Gã lập tức xé áo, để lộ ra một vết thương dài hơn một thước, rộng tầm ba thước ở bên ngực trái khiến ai nhìn cũng phải khiếp sợ. Thân hình của Trương Hư Thánh cũng không vạm vỡ, nhưng vết thương này lại khiến người khác cảm thấy như đang nhìn thấy một hố đen sâu không thấy đáy. Ở trong đó có một lớp sương máu đang quay cuồng.

Ngay lúc này, trái tim giống như chú chim nhìn thấy cái tổ của mình, nên tốc độ của nó càng thêm nhanh.

Mọi ánh mắt đều nhìn về phía Trương Hư Thánh nên không ai thấy Lý Hư Hán lại đang mỉm cười như con cáo già khi âm mưu của mình đã thành công.

Lung Ách Hạt tôn giả nhìn thấy cảnh này, cộng thêm cuộc nói chuyện giữa Lý Hư Hán và Trương Hư Thánh, lão đã hiểu mọi chuyện đã và đang xảy ra. Lão vô cùng lo lắng nếu Trương Hư Thánh lấy lại được trái tim thì việc tu luyện và nghiên cứu tà thuật suốt mấy năm gần đây của gã sẽ hoàn thành. Nếu điều đó xảy ra, sợ là toàn bộ Tu Tiên giới cũng không thể tìm thấy ai có thể ngăn chặn gã.

Lung Ách Hạt tôn giả cũng không thể chăm sóc Lý Hư Hán đang trọng thương vì mất đi trái tim nữa. Lão ném Lý Hư Hán cho Trương Hoa Lăng. Khí thế trên người lão tăng mạnh đến mức không hề thua kém so với Trương Hư Thánh vì không thể ẩn giấu thực lực được nữa. Lão điều khiển Thiên Tuần kiếm tấn công về phía Trương Hư Thánh.

Bây giờ, trái tim đã tới rất gần Trương Hư Thánh nên Lung Ách Hạt tôn giả không còn cơ hội để cướp lại nó nên lão chỉ có thể tăng tốc độ lên cực hạn và tấn công trực tiếp. Trương Hư Thánh chỉ có hai lựa chọn, một là thu hồi trái tim và chịu một đòn tấn công toàn lực. Hai là gã tạm thời tránh né và hai bên sẽ tiếp tục tranh đoạt trái tim.

Lung Ách Hạt tôn giả nghỉ rằng người như Trương Hư Thánh chắc chắn sẽ chọn phương án hai. Chính vì thế tuy thế công hung hãn những lão cũng đang âm thầm chú ý đến trái tim.

Nhưng ngay lập tức, Lung Ách Hạt tôn giả bị bất ngờ.

Trương Hư Thánh không vẫn đứng yên dù nhìn thấy đòn tấn công của Lung Ách Hạt tôn giả, gã chỉ giơ tay lên để làm động tác cầm lấy trái tim. Dĩ nhiên gã đã chọn phương án một.

Lung Ách Hạt tôn giả thầm nghĩ: “Nếu đã vậy, ta phải cho ngươi nếm thử uy lực của Thiên Tuần kiếm. Dù cho thực lực của ngươi có mạnh đến đâu cũng sẽ bị trọng thương khi chịu một kiếm này. Sau đó ta lại thu hồi trái tim cũng không muộn.”

Lúc này Trương Hư Thánh vẫn nở một nụ cười trâm trọc như trước.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.