Thức Tỉnh Luân Hồi Nhãn

Chương 16: Chương 16: Kiểm tra




“ Hôm nay mọi người sẽ học một khóa về sử dụng vũ khí. Vũ khí cơ bản của ninja chính là kunai dùng cho cận chiến và shuriken dùng cho viễn chiến. Trước hết chúng ta sẽ làm quen cách sử dụng shuriken.”

Iruka đưa tay vào túi móc ra shuriken đưa ra trước mặt bọn nhóc sau đó nói tiếp.

“ Đây là shuriken, mọi người nhìn kĩ động tác của thầy. Ném shuriken cũng cần phải có kĩ thuật, dùng sức mạnh không thôi là chưa đủ. Muốn độ chính xác cao thì các ngón tay phải linh hoạt, dụng lực vừa đủ.”

Vừa nói, Iruka vừa làm mẫu một lần, từ trong tay hắn bắn ra ba cái shuriken phân biệt ghim vào hồng tâm của ba bia ngắm. Thỏa mãn với kết quả của mình, Iruka cười nhìn bọn nhóc còn đang kinh ngạc nói to.

“ Nói thì dễ nhưng làm thì khó, bây giờ các em chia ra từng tổ một thay phiên luyện tập. Chỉ có tự mình tìm hiểu, rút kinh nghiệm thì mới mau thành thạo. Tốt rồi, mọi người bắt đầu đi.”

“ Xem ta, shuriken lốc xoáy.”

Iruka vừa mới dứt lời, một âm thanh hưng phấn vang lên, cùng lúc đó một bóng vàng xuất hiện. Nó xoay tròn một vòng liên tục, từ bóng vàng liên tục bắn ra shuriken hướng xung quanh ném ra khiến cho mọi người khiếp sợ né tránh.

Iruka cũng giật mình né tránh đồng thời bảo vệ mọi người. Ichiro nhìn shuriken bay nhanh tới trước mặt liền rút ra kunai nhẹ nhàng đón đỡ sau đó nhún người nhảy lên một cước chuẩn xác trúng mặt của tên điên kia. Lúc này cơn khủng hoảng mới kết thúc.

Naruto từ dưới đất bò dậy, sờ sờ trên mặt còn đau rát nhìn về phía ánh mắt ăn thịt người của Ichiro, ủy khuất nói.

“ Anh hai, tại sao lại đá em, vừa rồi....”

“ Vừa rồi em suýt nữa đã làm người khác bị thương, còn không mau xin lỗi mọi người. Thật là mất mặt mà.”

Ichiro thở dài, xem ra trước kia huấn luyện khiến cho Naruto bị bức bách, hiện tại được thả ra cho nên lại bắt đầu phá phách.

“ Xin lỗi mọi người.”

Naruto nhăn mặt khổ sở hướng mọi người xin lỗi.

“ Hừ, đúng là tên ngốc, suýt nữa làm người khác bị thương.”

“ Mẹ ta bảo gặp hắn thì tránh xa ra nếu không sẽ bị thương, ta trước đó còn không tin đâu.”

“ Cha ta cũng nói như vậy.”

“ Mọi người về sau tránh xa nó ra, ai biết nó khi nào lại nổi điên cắn người.”

Mọi người thấy Naruto xin lỗi cũng không cho tốt mặt, hơn nữa càng là quyết định cách li nó. Ichiro nhìn thấy mặc dù nội tâm khó chịu nhưng chỉ thở dài, hắn hiện tại hiểu tại sao khi trước Naruto sẽ bị bạn bè xa lánh. Trước có phụ huynh ngăn cấm, sau Naruto lại phá phách như vậy, ai dám cùng nó kết bạn.

Naruto lại là một mặt căm tức nghe bọn họ mắng chửi, nắm đấm đã xiết thật chặt. Ichiro thấy vậy liền đi tới, đặt tay lên vai hắn nghiêm mặt nói.

“ Naruto không nên làm như vậy, chỉ khiến người khác càng ghét bỏ mình thôi.”

“ Thế nhưng anh hai...”

“ Muốn để người khác công nhận thật tâm đối đãi mình, trước hết cần phải chân thành đối đãi họ. Em đang làm chỉ giống như một con khỉ nhảy nhót trước mặt họ. Khi vui vẻ người ta sẽ vỗ tay, không vui người ta sẽ chửi rủa đánh đập. Nhớ kĩ, chỉ cần chân tâm đối đãi mới nhận được tôn trọng, không cần làm trò cầu người chú ý.”

Naruto thả lỏng hai tay, cười nói với Ichiro.

“ Anh hai, em nhớ kĩ, sau này sẽ không lại như vậy nữa. Em sẽ dùng chân tâm để kết bạn với mọi người.”

Ichiro cũng gật đầu, hắn lại không biết một vài câu nói của hắn làm Naruto thức tỉnh siêu mạnh độn thuật “ miệng độn”.

Xa xa trong đám người, Iruka kinh ngạc nhìn hai anh em bọn họ, đặc biệt là Ichiro. Trong đầu hắn không khỏi nhớ tới khi xưa hắn cũng đã từng làm trò chỉ mong bạn bè chú ý. Hắn rất hiểu cảm giác khi bị mọi người xa lánh, cảm giác cô đơn, cho nên Naruto làm ra sự việc hắn đều hiểu được. Mà Ichiro lúc này đứng ra khuyên giải Naruto lại khiến hắn kinh ngạc, không nghĩ tới mới bằng đó tuổi mà nó có thể hiểu truyện như vậy.

.............

Nhanh đã qua hai tháng, lúc này Ichiro đang đứng trong sân luyện tập cùng với bạn học. Hôm nay chính là hai tháng một lần diễn ra thi đấu đối kháng giữa các học sinh, mục đích kiểm tra thành tích học tập của từng người.

Lớp hắn được chia làm hai đội đứng đối diện nhau, ở giữa để ra một khoảng trống cho hai bên thi đấu. Iruka với thân phận là trọng tài đứng giữa hai đội quan sát trận đấu, chỉ cần có nguy hiểm sẽ lập tức ra tay. Trên tay hắn cầm một quyển sách, thỉnh thoảng lại vạch vạch vài đường, cũng không biết là vẽ bậy cái gì.

“ Tiếp theo, Naruto và Kiro.”

Iruka vừa dứt lời, hai bên liền đi ra hai người là nhóc Naruto và một tên cao gầy, mặt nhọn đặc biệt giống chuột, ở trên lớp hay bị mọi người kêu là Thử vương.

Hai người ra sân, đầu tiên liền bắt tay chào hỏi sau đó tách ra, bày ra tư thế chuẩn bị chiến đấu. Thử vương trước tiên không nhịn được ra tay, tuy rằng người hắn trông gầy yếu nhưng tốc độ lại rất nhanh, chỉ thoáng một cái đã đến bên cạnh Naruto, đúng là nhanh nhẹn như chuột.

Naruto nhìn thấy đối phương xông tới cũng không hoang mang, trái lại còn cười vui vẻ chân phải liền nâng lên, một cước mạnh mẽ giáng vào trên người Thử vương. Thử vương thấy vậy nhanh tay kết ấn, chân của Naruto vừa chạm vào người hắn liền biến thành khúc gỗ bắn ra xa.

Là thế thân thuật.

Naruto nhìn khúc gỗ bay xa mặt nhăn lại. Vừa lúc đó đằng sau hắn vang lên tiếng xé gió, chỉ thấy Thử vương không biết lúc nào đã đến sau hắn. Naruto lại không sợ hãi dường như biết trước rồi, nghiêng người né tránh cú đấm của Thử vương một cách nhẹ nhàng, đồng thời xoay hông một cước quét ra sau lưng.

“ A”

Thử vương kêu một tiếng đau đớn, một tay ôm lấy bả vai không ngừng xoay nắn, Naruto thấy vậy liền nhanh chân đi tới. Kiro tưởng rằng Naruto còn muốn đi lên bồi thêm vài cái liền sợ xanh mặt, vội hô lên.

“ Nhận thua, thầy ơi em nhận thua. Cậu đừng đánh nữa tôi nhận thua rồi.”

Naruto thấy cậu ta dường như hiểu lầm mình, cười xấu hổ nói đồng thời từ trong túi lấy ra cái gì đó đưa ra.

“ Xin lỗi, vừa rồi ra tay quá mạnh, tay cậu không sao chứ. Tớ có cao xoa bóp này, đảm bảo xoa một lúc liền hết đau.”

Nhìn Naruto đưa tới lọ cao, còn có hắn chân thành một mặt, Kiro ngẩn người. Thi đấu bị thương là truyện bình thường sẽ không ai trách ai, với lại hắn bị thương cũng không đến nỗi nằm viện. Nhưng Naruto lại chủ động tới xin lỗi hắn, vậy mà hắn còn nghĩ rằng cậu ta muốn đánh mình tiếp, Kiro cố nhịn đau đưa tay nhận lọ cao, gượng cười nói.

“ Cảm ơn cậu.”

Naruto nhìn thấy vậy thờ phào một hơi, sau đó quay đầu nhìn Ichiro cười vui vẻ. Ichiro đưa ngón tay cái về phía Naruto, khích lệ hành động vừa rồi của nó.

Iruka nhìn hành động của Naruto cũng cười gật đầu, sau đó hô lên.

“ Tốt rồi, đến trận tiếp theo Ichiro với Sasuke. Hai em mau ra sân đấu chuẩn bị.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.