Thứ Nữ Thành Thê

Chương 133: Chương 133: Thiếu






Hôn sự của Sầm Mộ Vân và Dịch quận vương vừa định xuống, không ngờ mới chỉ qua một ngày, đến ngày mùng chín tháng chạp lại có người đến.

“Ngươi nói người phủ Ninh quốc công đến? Muốn gặp Mộ Vân?” Sầm mẫu có chút kinh ngạc hỏi, mặc dù nói Ninh gia và Sầm gia là thế giao, nhưng trước giờ cũng không có chuyện muốn tìm Mộ Vân mà không phải tìm bà. Chẳng lẽ là Ninh phu nhân có việc quan trọng muốn tìm gặp Mộ Vân sao? Vốn hai người có quen biết, sau khi Ninh phu nhân gả vào Ninh gia vẫn luôn giữ quan hệ không tệ với Mộ Vân, xem chừng là vì vậy mà muốn gặp đi.

“Dạ, lão thái quân, tức phụ thấy có vẻ giống như là đưa theo bà mối tới, không lẽ cũng là tới cầu thân?” Đại phu nhân có chút ngạc nhiên hỏi.

“Điều này sao có thể chứ? Hôm đó đến chơi ta đã thấy rõ, Ninh lão phu nhân một chút cũng không có coi trọng Lam nhi.” Sầm mẫu lắc đầu cười nói: “Giờ mới qua bao lâu, xem ra cũng không thể thay đổi nhanh vậy được.”

“Lão thái quân, xem ra người đã quên, trước khác nay khác, lúc trước khi người mang theo mấy tỷ muội chúng đến đó, Lam nhi còn là nữ nhi Triệu gia, khó tránh khỏi bị người ta xem thường. Nhưng qua ngày hôm qua, còn ai không biết Mộ Vân sẽ gả cho Dịch quận vương, cho dù Lam nhi vẫn là nữ nhi của Triệu Tĩnh Nguyên nhưng trong mắt người khác mẫu thân của con bé chính là Dịch quận vương phi. Này lại là một thân phận khác đó.” Đại phu nhân cười nói.

Xem ra Ninh gia cũng không ngoại lệ, giờ thấy Mộ Vân có nơi tốt, nên giá trị con người của Lam nhi cũng theo nước lên mà thuyền lên. Như vậy chuyện bà lo lắng mấy hôm nay cũng không còn nữa rồi, không chừng sau này hôn sự của Lam nhi có khi còn tốt hơn hai nữ nhi của bà đó.

“Ngươi không nói ta cũng quên, đúng vậy, hôm trước Dịch quận vương cầu hôn phô trương như vậy, trong Kinh thành e là không ai không biết Mộ Vân nhà chúng ta sẽ gả vào phủ Dịch quận vương, như vậy tuy Lam nhi không thể coi là tiểu thư phủ Dịch quận vương nhưng tính ra vẫn có quan hệ.” Nghe được lời của Đại phu nhân, Sầm mẫu cũng thấy vui vẻ, vì vậy cười nói.

“Nếu đã vậy, tức phụ lập tức cho người qua chỗ Mộ Vân xem thế nào, chuyện của Lam nhi cứ để cho Mộ Vân quyết. Chúng ta mặc dù là người thân nhưng dù sao cũng là bên ngoại, không tiện tham gia nhiều.” Đại phu nhân cũng cười, nói.

“Hôn sự này nếu thành thì quả thật là không thể tốt hơn được, Ninh gia là thế gia trong sạch, ta cũng đã gặp hài tử Ninh gia kia, đó là một đứa nhỏ tài mạo song toàn, tương lai xem ra cũng biết lo cho gia đình. Nếu như có thể gả vào Ninh gia thì đó cũng là phúc khí của Lam nhi, như vậy ta cũng an tâm, mẫu thân là Vương phi, muội muội gả vào gia đình trong sạch, sau này hôn sự của Thanh Phong cũng sẽ được tốt hơn.” Sầm mẫu thở phào nhẹ nhõm.

“Lão thái quân nói đúng, chúng ta chờ tin tức tốt thôi.” Đại phu nhân nói xong thì đi ra ngoài, an bài người qua chỗ Sầm Mộ Vân.

“Giờ ta có chút mệt, muốn nghỉ một lát, đợi người của Ninh gia đi rồi, kêu tiểu thư qua chỗ ta.” Sầm mẫu nhìn đại tức phụ rời đi, nói với nha đầu bên cạnh.

Nha đầu vội vàng đáp lời, hầu hạ Sầm mẫu nghỉ ngơi, sau đó ra ngoài an bài cho tiểu nha đầu bên ngoài, xong xuôi mới trở lại bên người Sầm mẫu, để Sầm mẫu tùy thời sai bảo.

Qua một lúc, Sầm Mộ Vân đi vào, thấy mẫu thân đang nghỉ nên chỉ ngồi xuống bên cạnh, an tĩnh chờ.

Không lâu sau Sầm mẫu đã tỉnh, Sầm Mộ Vân thấy vậy vội vàng tiến lên hầu hạ.

“Hôm nay người Ninh gia tới là vì Lam nhi?” Sầm mẫu ngồi dậy, súc miệng rồi hỏi.

“Dạ, mẫu thân!” Sầm Mộ Vân đón lấy ly trà súc miệng trong tay mẫu thân, nói.

“Có chuyện tốt như vậy nhưng sao trông con có vẻ không vui? Chẳng lẽ con thấy Ninh thế tử không xứng với Tình Lam?” Nhìn biểu tình miễn cưỡng, không chút nào vui vẻ của nữ nhi khi nói chuyện với mình, Sầm mẫu tò mò hỏi.

Mộ Vân chần chờ hồi lâu, sau đó mới lên tiếng: “Mẫu thân, bọn họ là tới cầu thân thật, nhưng không phải là để Lam nhi làm chính thất, mà là làm thiếp, cho nên con không có đồng ý. Giờ mặc dù Lam nhi vì chuyện của con mà bị liên lụy, nhưng cũng không đến nông nỗi phải làm thiếp cho người khác như vậy.”

Sầm mẫu nghe xong khuôn mặt tươi cười lúc trước không còn nữa, Ninh gia như vậy không phải là khinh người quá đáng sao? Mặc dù nói Lam nhi không phải là hài tử Sầm gia, nhưng nếu đã rời Triệu gia thì cũng tính là hài tử Sầm gia rồi, bọn họ lại giám hỏi Lam nhi làm thiếp, chẳng lẽ nói Sầm gia bọn họ cứ như vậy không có chút thể diện nào ư?”

“Không biết Ninh gia cuối cùng là định đánh chủ ý gì, đừng nói chúng ta không đồng ý, e rằng bên phía Dịch quận vương nếu nghe được tin này cũng không đồng ý, dù sao hắn cũng là cha dượng của Lam nhi.” Sầm mẫu bất đắc dĩ


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.