Thứ Nữ Sủng Phi

Chương 12: Chương 12: Quý Phi




Lý Viên ở lại “Hi Hòa viện” là nằm hướng tây bắc điện ở góc cuối cùng Nam Dương hành cung, diện tích tương đương gấp hai ba lần Lang Huyên các hơn nữa phong cách cổ xưa âm u, làm cho Lý Viên rất là vừa lòng.

Đến hành cung ngày hôm sau Lý Viên sang sớm liền đứng lên rửa mặt chải đầu trang điểm.

“Chủ tử hôm nay liền mặc cái váy gấm màu đỏ như ý thêu hoa rải rác đi!”

Lý Viên nhìn xiêm y Cẩm Tú giơ lên, có chút khó xử nhíu mày: “Cái này rất rực rỡ!”

“Không rực rỡ, không rực rỡ” Cẩm Tú khuyên nhủ “Làn da chủ tử trắng như sữa có thể áp chế màu sắc này”

Lý Viên ngày thường ăn mặc bình thường đều lấy quần áo trắng, vàng, xanh lam, cùng một ít màu sắc hơi u tốt làm chủ đạo, rất ít mặc cái gì màu đỏ tía.

“Vậy trên thân lại mặc tiểu giáp màu trắng đi!” Lý Viên lo lắng xong vẫn là đáp ứng.

Không bao lâu, có tiểu thái giám đưa đồ ăn sáng tới, Lý Viên liền ăn bánh bột đậu hỗn hợp uống một chén cháo gà tơ.

“Nên đi cấp quý phi nương nương thỉnh an !” Lý Viên lau khóe miệng nói, nàng ở Hi Hòa viện này cái gì cũng tốt chính là cách “Thanh Tuyết uyển” của Liễu quý phi hơi xa một chút, đi bộ cần đi đến gần hai khắc chung mới có thể đến.

“Lý dung hoa, quý phi nương nương tuyên ngài đi vào” một cái mama nhìn qua hơn bốn mươi tuổi vẻ mặt nghiêm túc, nói với Lý Viên đứng ở bên ngoài cửa điện.

Lý Viên vừa nghe liền nâng cao toàn bộ tinh thần, trên mặt cũng hiện ra tươi cười mềm mại vô hại.

Nhưng mà, vẻ tươi cười này của nàng nhìn thấy nam nhân mặc long bào màu vàng kia liền biến mất hoàn toàn.

Lúc này tất cả não tế bào nàng sở hữu giống như trong nháy mắt đều tử vong tập thể, nhưng thân thể lại theo bản năng chậm rãi quỳ xuống, nàng tựa hồ đều có thể nghe được mình lại dùng thanh âm rất trấn tĩnh chậm rãi nói

“Nô tì tham kiến Hoàng Thượng, tham kiến quý phi nương nương ”

Đang dùng thiện, Phong Thành Vũ ngay cả đầu đều không có nâng lên, như trước không nhanh không chậm uống trà sữa hạnh nhân trong tay.

Mắt Liễu quý phi nhìn Lý Viên quỳ trên mặt đất, cầm khăn tử nước hoa bách hợp nhẹ nhàng che khóe môi nhếch lên, nàng dùng giọng diệu hờn dỗi nói với Phong Thành Vũ: “Hoàng Thượng, Lý muội muội người ta còn quỳ đó!”

Phong Thành Vũ nghe vậy, nâng khóe mắt lên quét xuống Lý Viên, hắn thản nhiên nói “Đứng lên đi ”

Lý Viên đứng lên sau, giương mắt nhìn lên, chỉ thấy một nam một nữ ngồi ở bên bàn gỗ tử đàn bày đầy đồ ăn tinh xảo.

Nam anh tuấn tiêu sái nổi bật bất phàm, nữ mềm mại nhẹ như cỏ hoa thơm cỏ lạ không sánh bằng, bọn họ hai cái ngồi cùng một chỗ, chỉ xem thôi, đều đã làm cho người ta sinh ra một loại cảnh giác vui tai vui mắt.

Mà lúc này, Lý Viên lại không có nhiều rảnh rỗi thưởng lãm loại xinh đẹp này.

Bởi vì nàng còn thấy Khổng Tú Dung đang đứng ở phía sau hai người tha thiết phụng dưỡng.

Lý Viên hơi do dự một chút, không biết mình có phải cũng đi lên hầu hạ mới tốt hay không.

Ngay tại lúc nàng do dự không ngừng, bên kia Phong Thành Vũ lại buông bát đũa xuống.

Hắn đối với Liễu quý phi ôn nhu nói: “Thanh Tuyết, thân thể ngươi vốn không tốt, còn trải qua nhiều ngày tàu xe mệt nhọc như vậy, phải nghỉ ngơi nhiều một chút mới được” dứt lời, hắn vỗ nhẹ nhẹ trên tay nhỏ bé của Liễu Thanh Tuyết: “Đừng làm cho trẫm lo lắng ”

“Hoàng Thượng ———” Liễu Thanh Tuyết mắt đẹp ánh ra nhiều điểm lệ quang, nhu tình vô hạn kêu một tiếng.

Phong Thành Vũ đối với nàng ôn nhu cười cười, sau đó mang theo Lý Đại Hải đi hướng Thiên cơ diện bên kia.

Lúc gần đi, ngay cả liếc mắt đều không có nhìn về phía Lý Viên cùng Khổng Tú Dung một cái.

“Nô tì cung tiễn Hoàng Thượng” ba người cùng kêu lên.

Lý Viên đối với bóng dáng Phong Thành Vũ đi hoàn lễ xong, mới tính là lặng lẽ nhẹ nhàng thở ra, nàng đứng lên, đầu tiên là nhìn Liễu quý phi mắt còn treo ở cạnh cửa si ngốc nhìn bóng dáng Phong Thành Vũ, sau đó lại nhìn mắt vẻ mặt chua xót thần sắc ảm đạm của Khổng Tú Dung.

Đây là tình huống gì? Lý Viên lặng lẽ nhéo cằm mình, vì sao nàng có một loại cảm giác đột nhiên rơi vào trong kịch tình cảm vớ vẩn của Quỳnh dao.

“Khổng muội muội cùng Lý muội muội mời ngồi đi!” Qua một thời gian dài Liễu quý phi rốt cục mới nhớ tới trong phòng còn có hai người sống to đùng, tùy tay chỉ tú đôn đặt trên mặt đất nói.

Lý Viên tạ hậu ân xong, vừa ngồi xuống, bên cạnh Khổng Tú Dung liền khẩn cấp nói: “Trong cung mỗi người đều nói quý phi nương nương là nữ nhân Hoàng Thượng sủng ái nhất, hôm nay vừa thấy mới biết lời ấy không phải giả”

Khổng Tú Dung này vừa tán dương lại vừa đố kỵ, lời khen tặng vừa rồi nói đúng lòng Liễu Thanh Tuyết, chỉ thấy nàng mím môi cười, vẻ mặt đắc ý.

Thẳng đến lúc này Lý Viên mới có cơ hội tốt đánh giá một chút vị Liễu quý phi ở trong hậu cung này, được sủng ái nhất cũng là có hậu trường to lớn nhất.

Chỉ thấy nàng tuổi chừng hai mươi hai mươi mốt, trên thân mặc một bộ váy tiểu y màu hoa ngọc lan, hạ thân là kiện váy trăng lưỡi liềm màu thiên thanh.

Mày liễu như khói, đôi con ngươi như nước, ngón tay đẽo gọt, miệng đỏ thẫm như ngậm son, làm cho người ta động tâm là thân thể của nàng luôn tràn đầy xung quanh

Nhìn thấy sẽ khiến người ta có cảm giác yêu tiếc, khiến cho người ta hận không thể đem nàng ôm chặt chẽ vào trong ngực che chở thật tốt mới được.

Ở trong hiểu biết của Lý Viên duy nhất có thể so sánh dung mạo cùng vị Liễu quý phi chỉ sợ cũng chỉ có cái khổng tước tỷ tỷ kia của nàng.

Liễu quý phi ngồi ở ngai vàng cũng là vô tình hữu ý nhìn hai người kia.

Khổng Tú Dung không cần phải nói, nhưng thật ra Lý dung hoa này, tầm mắt của nàng dừng ở trên người Lý Viên.

Nàng sớm chỉ biết Lý Phương tỷ tỷ của Lý dung hoa này là hồ ly tinh xinh đẹp mê hoặc lòng người, vốn tưởng rằng cũng là cái dụ dỗ, không nghĩ tới

Lại chính là nữ nhân tư sắc bình thường.

Lý Viên lẳng lặng ngồi ở chỗ kia, nghe Khổng Tú Dung trái một câu phải một câu ca ngợi Liễu quý phi.

Nàng cũng không có ý đồ đáp lời, chính là ở lúc cần nàng mới ra tiếng phụ họa có thể đáp được hai câu.

Cứ như vậy càng có vẻ Khổng Tú Dung ăn nói nhạy bén, cũng càng có vẻ Lý Viên miệng lưỡi vụng về .

“Thoạt nhìn cũng không phải cái tâm tư thông minh ” Liễu quý phi ở trong lòng khinh thường nghĩ.

Ngay tại lúc Khổng Tú Dung cười nói: “Thanh Tuyết uyển” của Quý phi nương nương là nhã nhặn thanh lịch như thế nào, bên ngoài tiểu thái giám bỗng nhiên tuyền tới: “An tần nương nương đến, Nam Cung chiêu nghi đến ”

Hai vị này phẩm cấp đều ở trên nàng, Lý Viên sau khi nghe thấy liền đứng lên.

Chỉ thấy trong chốc lát, hai vị mỹ nữ một trước một sau đi vào.

An tần, Lý Viên từng gặp qua tại đào lâm yến, nàng vẫn giống như trong trí nhớ vậy, như đóa hoa lan sâu kín nở rộ tản ra một vẻ nhu hòa.

Mà cái nữ tử đi ở phía sau nàng kia, thoạt nhìn tuổi nhỏ hơn một ít, nàng mặc kiện váy màu hồng nhạt điệp hí thủy tiên, tóc búi thành búi vô cùng đơn giản, dáng người nhỏ nhắn, dung mạo xinh đẹp tuyệt trần, có một đôi mắt to như là nai con ngơ ngác rụt rè,

“Ti thiếp An thị / Nam Cung thị, thỉnh an quý phi nương nương, nương nương vạn phúc kim an ”

Liễu Thanh Tuyết giống như bình thường không thấy được hai người, tự mình cố ý đưa mục đích bản thân lại cùng Khổng Tú Dung nói chuyện nở nụ cười.

An tần kia cũng là người thông minh, gặp Liễu Thanh Tuyết cố ý khó xử, liền tự mình đứng lên, còn thản nhiên nói:

“Nam Cung muội muội nhanh chút đứng lên đi! Quý phi nương nương chúng ta tính cách hiền lành, quan tâm tỷ muội, ngay cả Hoàng Thượng đều tự miệng tán dương qua “

Ánh mắt Liễu Thanh Tuyết như lưỡi kiếm dường bắn một chút về phía An tần đang ngạo nghễ đứng.

Không khí nội điện lập tức trở nên khẩn trương.

“Tốt tốt tốt” Liễu Thanh Tuyết nói liền nói ba tiếng tốt, trên khuôn mặt mềm mại xinh đẹp được sắp xếp từ trước kia cũng lộ ra một vẻ hung ác, ngay tại lúc nàng hé miệng

Muốn nói cái gì đó, thì Lý Viên chú ý tới cái lão mama kia vẫn đứng ở bên người nàng nhàng huých cánh tay của nàng.

Liễu Thanh Tuyết sắc mặt biến hóa không ngừng, cuối cùng lạnh lùng hừ một tiếng nói: “Bản cung hôm nay thân thể không khoẻ, mấy người các ngươi không cần ở đây—— trở về đi!”

“Vâng, tì thiếp cáo lui” Lý Viên cung kính đi hoàn lễ Liễu quý phi xong liền rời khỏi phòng.

Đứng ở hành lang gấp khúc uốn lượn, Lý Viên đối với An tần cùng Nam Cung chiêu nghi đang đi ra lại một lần nữa hành lễ nói: “Ti thiếp tham kiến An tần nương nương, tham kiến Nam Cung chiêu nghi ”

“Muội muội không cần đa lễ” An tần hơi hơi nâng tay lên nói.

Lý Viên xem mặt nàng thần sắc không tốt lắm, nói vậy cũng là bởi vì chuyện vừa rồi.

Mặc kệ nói như thế nào An tần cũng chỉ là cái tần mà thôi, cái này đối với vị trí quý phi kim tôn ngọc quý kém không biết bao nhiêu .

Tại trong hoàng cung hết thảy mọi cái đều chú ý đến cấp bậc, nếu Liễu quý phi muốn làm khó dễ An tần sợ là căn bản không thể ngăn cản .

Lý Viên biết hai người kia hiện tại, chỉ sợ là không có lòng thấy quan tâm của nàng, đi hoàn lễ xong liền đưa tay Cẩm Tú đỡ hướng Hi Hòa viện đi.

“An tỷ tỷ, ngươi vừa rồi thật sự là rất xúc động ” khuôn mặt nhỏ nhắn ôn nhu của Nam Cung che kín ưu sầu “Cái này, nàng nhất định càng thêm nhằm vào ngươi ”

Ngón tay An tần non mịn gắt gao nắm lấy khăn cẩm trong cổ tay áo, trên mặt cũng là một mảnh vân đạm phong khinh “Từ lúc dọc theo đường đi nàng nhằm vào ta còn ít sao? Ta chính là có cung kính nhường nhịn nữa, nhưng ở trong mắt Liễu Thanh Tuyết chỉ sợ cũng dối trá làm ra vẻ, giả tình giả ý mà thôi, cũng là như thế cần gì phải đi chịu phân ủy khuất này, ngược lại bẩn cốt khí nữ nhi ”

Huống chi khi phụ thân nàng là Ngự Sử đài đại phu, liên tục dâng sáu bản tấu chương buộc tội phụ thân Liễu Thanh Tuyết ăn hối lộ trái pháp luật, trong mắt không có triều cương, là lúc thù của các nàng cũng đã gắt gao kết thành.

“An Uyển Hoa cái tiện nữ nhân kia” Liễu Thanh Tuyết vẻ mặt tàn khốc mắng “Bất quá là cái tần nho nhỏ mà thôi, dám đáp trả lại sắc mặt cho bản cung ”

“Nương nương chớ giận” lão mama bên người Liễu Thanh Tuyết khuyên nhủ: “Hiện tại chúng ta vừa đến Nam Dương, không cần vì việc nhỏ mà gây khó đễ An tần, nếu Hoàng Thượng đã biết khó tránh khỏi cảm thấy nương nương được sủng mà kiêu, cố ý làm khó An tần ”

“Vậy ý tứ của Hình mama là làm cho bản cung nuốt cơn giận này?” Liễu Thanh Tuyết bất mãn nói

“Nương nương làm gì nóng vội” Hình mama hầu hạ Liễu Thanh Tuyết nhiều năm như vậy tất nhiên là biết tính tình của nàng “Nương nương, chỉ để ý đợi trở về Thái Hậu

Có lão nhân gia nàng làm chỗ dựa cho ngài, ngài muốn hành xử An tần như thế nào liền hành xử như thế đấy ”

“Hừ…” Liễu Thanh Tuyết nhẹ nhàng hừ một tiếng, nghĩ để cho cái tiện nhân kia sống thêm hai ngày đi! Chờ sau khi bác trở về…

Bỏ qua trước không nói, Liễu quý phi cùng An tần ở bên cạnh là lục đục với nhau như thế nào, chỉ nói lúc này Lý Viên đang hướng Hi Hòa viện bên kia đi tới liền gặp một chuyện phiền toái.

“Ngươi cái con đĩ nhỏ” có một thanh âm sắc nhọn vang lên xoay chuyển ở sau núi giả “Dám trộm đồ ăn của ngự thiện phòng, xem lão nương có bẻ gẫy ngón tay trộm này trộm nọ của ngươi không… …”

Lý Viên dừng bước, nhíu đầu mày, càng nghe càng thô tục không chịu nổi.

“Người nào, lén lút ở kia, còn không mau ra đây” Cẩm Tú một bên tại kia quát lớn.

Sau núi giả thanh âm mắng người nháy mắt dừng lại, chỉ chốc lát sau, từ bên trong đi ra cái bà tử vẻ mặt xấu xí cười nịnh.

“Lão nô không biết lúc này có quý nhân đến, nên đã quấy nhiễu, thật sự là tội đáng chết vạn lần, tội đáng chết vạn lần…” Nàng vừa nói một bên vừa bốp bốp triệt để xóa bỏ miệng chim của mình.

Lý Viên khóe mắt đều không có liếc mắt đảo qua một cái, tầm mắt của nàng dừng ở phía sau bà tử này.

Đó là một cái tiểu cô nương thoạt nhìn chỉ có tám, chín tuổi, nàng toàn thân đều là dấu ấn bàn chân to

Thất linh bát lạc buông xuống, cúi đầu, làm cho người ta thấy không rõ khuôn mặt của nàng.

Lý Viên chú ý tới nàng?

“Đây là chỗ nào, mà cho phép lão bà tử này làm càn!” thanh âm Cẩm Tú thật tàn khốc nói: “Nếu kinh động chủ tử, ngươi chính là chết một ngàn lần cũng không đủ thường ”

“Vâng, vâng, vâng… … Lão nô đáng chết, lão nô đáng chết” bà tử xấu xí kia sợ hãi, liên tiếp đụng đầu

“Đừng ở chỗ này làm bẩn mắt chủ tử chúng ta, còn không mau cút đi… …”

Lão bà tử kia bị Cẩm Tú dọa sợ tới mức tè ra quần, bỏ chạy.

Lý Viên nhìn tiểu cung nữ kia mắt còn bế tắc, nàng chậm rãi đi ra phía trước.

Tiểu cung nữ rõ ràng co rúm lại một chút.

Nàng vươn tay ở trên đầu lộn xộn kia của nàng nhẹ nhàng vỗ một chút.

Đưa cho nàng cái túi nhỏ bằng màu lam, thanh âm Lý Viên ôn nhu nói “Chỗ này có mấy khối điểm tâm, cầm bỏ bụng đi ”

Dứt lời, liền đem gói to mạnh mẽ nhét vào trong lòng nàng.

“Cẩm Tú, chúng ta đi thôi!”

“Vâng”

Thẳng đến lúc hai người Lý Viên rời đi sau, tiểu cung nữ mới run run ngẩng đầu, ánh mắt nàng kinh ngạc nhìn bóng dáng Lý Viên rời đi dần dần để lại hai hàng nước mắt.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.