Thốn Mang

Chương 18: Q.10 - Chương 18: Thiết Oa Chân Nhân






- Thiết Quắc nhất tộc? Đại ca, rốt cuộc là chuyện gì thế? Nói nghe xem nào.

Lý Dương vội hỏi.

Ngưu Ma Vương cười ha ha nói:

- Lão đệ, đừng có gấp, từ từ ta sẽ nói đến, Thiết Quắc nhất tộc này thuộc loại thiên phú dị bẩm chi tộc, loại chủng tộc như thế này ngược lại không có khả năng cường thịnh, tại Yêu giới ngược lại thuộc loại nhược tộc.

- Tại sao? Thiên phú dị bẩm đương nhiên cường hãn, sư bá ngươi làm sao nói như vậy được?

Điền Cương hỏi.

Ngưu Ma Vương cười ha ha nói:

- Còn nói thế nữa, đó là số lượng, số lượng dân cư một tộc. Ngươi xem, có bao nhiêu người tu yêu bản thể là trâu? Hơn nữa tu luyện càng về sau, căn bản thiên phú dị bẩm không có tác dụng gì nhiều. Cả Ma Vân thảo nguyên Ma Vân sơn chỉ cần cao thủ cấp bậc Thiên Yêu đã có tới mấy ngàn vạn, về phần bọn tiểu ngưu càng vô số. Nhìn lại Thiết Quắc nhất tộc xem…

- Cả Thiết Quắc nhất tộc cộng lại bất quá mấy vạn người mà thôi, sinh ra rất ít tiểu Thiết Quắc, sinh đẻ ít như vậy tính làm gì? Thiết Quắc mặc dù thiên phú dị bẩm, nhưng Thiết Quắc cấp bậc Thiên Yêu cũng đâu phải là đối thủ của cấp bậc Yêu Tương trong Dã Ngưu nhất tộc chứ?

Ngưu Ma Vương đứng lên, cuồng ngạo nói:

- Lão ngưu ta chỉ cần phái ra một trăm vạn cao thủ, để chúng điên cuồng tấn công, Thiết Quắc nhất tộc tựu diệt vong

Ngưu Ma Vương nói một cách tự tin, đã xem qua hai đội quân dã ngưu quần chiến nên Lý Dương và Điền Cương cũng gật đầu.

Tu luyện về sau này, chủng tộc cũng không có nghĩa gì.

Cho dù là Long tộc, một Yêu Quân của Long tộc, tuyệt đối không phải là đối thủ của một Yêu Đế trong hồ tộc.

Dã ngưu số lượng rất đông, sinh sản cũng dễ dàng, tự nhiên càng ngày càng khổng lồ, hơn nữa có một cao thủ như Ngưu Ma Vương, Dã Ngưu nhất tộc tự nhiên cường thịnh.

- Thiết Quắc nhất tộc bản thân ít dân cư, tự nhiên không dám đắc tội với thế lực lớn. Hừ, coi như bọn họ xui xẻo, đẻ ra một tộc nhân vượt qua tán yêu thiên kiếp thứ chín, tin tức này truyền khắp cả Yêu giới. Tán yêu thiên kiếp thứ chín a, trong lịch sử chưa có ai vượt qua cả!

Ngưu Ma Vương thở dài nói.

Lý Dương cũng cả kinh.

Thiết Oa Chân Nhân, ngoại trừ Thiết Oa Chân Nhân, Yêu giới hoàn không ai có thể vượt qua Tán yêu thiên kiếp thứ chín? Nhưng cũng trùng hợp là Thiết Quắc nhất tộc nữa.

- Tộc nhân của Thiết Quắc nhất tộc đã có thể vượt qua tán yêu thiên kiếp thứ chín, tự nhiên biết được bí mật của tán yêu thiên kiếp thứ chín. Tán yêu thiên kiếp thứ chín rốt cuộc có huyền bí gì? Việc này Yêu giới nghiên cứu rất nhiều mấy năm nhưng không có kết quả. Bây giờ có người như vậy, tự nhiên khiến cho thế lực khắp nơi nhòm ngó.

Ngưu Ma Vương cười nói.

Bí mật của tán yêu thiên kiếp thứ chín, vô số người nhìn thấy, nhưng cũng từng có cao thủ quan sát sấm sét trong tán yêu thiên kiếp thứ chín, vẫn nhìn không đến những huyền bí chứa đựng trong đó.

Bây giờ lại có một người vượt qua tán yêu thiên kiếp thứ chín, hơn nữa hậu thai (chỗ dựa) của hắn cũng không mạnh. Tự nhiên giống như thịt Đường Tăng, mọi người tranh nhau cướp đoạt.

- Thiết Quắc nhất tộc thuộc lãnh địa dưới trướng Sư Đà Vương, bất quá điều kỳ quái chính là …

Ngưu Ma Vương nhíu mày:

- Theo đạo lí, Sư Đà Vương có thể hạ lệnh cho tên tộc nhân Thiết Quắc vượt qua tán yêu thiên kiếp thứ chín đến Sư Đà lĩnh, phỏng chừng Thiết Quắc nhất tộc cũng không dám phản kháng. Nhưng không biết vì sao, Sư Đà Vương lại hạ lệnh trực tiếp tiêu diệt Thiết Quắc nhất tộc, rồi tìm bắt cho được Thiết Quắc tộc nhân kia.

Ngưu Ma Vương hiển nhiên suy nghĩ trăm đường cũng không hiểu được.

Hạ một đạo lệnh là được, vì sao phải diệt Thiết Quắc nhất tộc chứ?

- Ngưu Ma Vương đại ca, sự tình này xảy ra khi nào?

Lý Dương lúc này hỏi, hắn trong lòng có dự cảm, tựa hồ tộc nhân của Thiết Quắc nhất tộc này chính là Thiết Oa Chân Nhân mà mình biết, nếu thật là như thế, Lý Dương tuyệt đối không thể khoanh tay đứng nhìn.

Ngưu Ma Vương cười nói:

- Không lâu, mười ngày trước, Sư Đà Vương đã phái đại quân công kích, phỏng chừng bây giờ Thiết Quắc nhất tộc đã hoàn đều bị tiêu diệt rồi.

- Ngưu Ma Vương đại ca, Thiết Quắc nhất tộc này ở đâu?

Lý Dương vội hỏi, Ngưu Ma Vương nghe xong, không khỏi nghi hoặc nói:

- Lý Dương lão đệ, ngươi chẳng lẽ có quan hệ với với Thiết Quắc nhất tộc, làm sao lo lắng như vậy được?

- Có một chút quan hệ mà thôi.

Lý Dương cũng không rõ nói, lúc này hướng về Ngưu Ma Vương hỏi:

- Ngưu Ma Vương đại ca, ngươi có thể cho ta mượn Yêu giới bản đồ không.

Điền Cương lúc trước không vào Côn Luân tiên cảnh, tự nhiên không biết sự tình Lý Dương và Thiết Oa Chân Nhân. Mặc dù Lily, Jake vào, phần lớn thời gian đểu ở tại Thục Sơn kiếm phái, cũng không biết chuyện của Lý Dương và Thiết Oa Chân Nhân được.

Điền Cương nghe Lý Dương hỏi việc này, không chỉ cảm thấy hơi kỳ quái.

- Lý Dương lão đệ, lão ngưu ta nhắc nhở ngươi, đừng gánh chuyện người khác, Sư Đà Vương, Dã Tượng Vương hơn nữa cả Bằng Ma Vương, tam Đại Thánh này không có dễ trêu vào đâu. Hầu tử hắn bây giờ không thế nào đến giúp được, thường xuyên bế quan, không ai có thể áp chế Sư Đà Vương bọn họ đâu.

Ngưu Ma Vương nói xong, tương một khối ngọc đồng đưa cho Lý Dương:

- Lão ngưu ta tin rằng ngươi có biết nặng nhẹ.

Lý Dương cười tiếp nhận ngọc đồng, thần thức đảo qua hiểu hết nội dung trong đó, khi thần thức Lý Dương tản ra, hướng phương Đông điều tra.

Ma Vân sơn và Sư Đà lĩnh xem ra khá gần, chỉ có khoảng chừng một ngàn ngàn dặm.

Phải biết rằng, bình thường lãnh địa của Đại Thánh rất rộng lớn, khoảng cách giữa các vùng khá xa, Thiết Quắc nhất tộc ở trên lãnh địa Sư Đà Vương, thuộc phía Đông Nam của Sư Đà lĩnh, cách Ma Vân sơn khoảng chừng hai ngàn ngàn dặm.

“May mắn tâm thần tu vi của mình đạt tới Ma Đế tiền kì, nếu không cũng không có khả năng quan sát được Thiết Quắc nhất tộc." Lý Dương trong lòng thầm kêu may mắn, lần tĩnh tọa bảy ngày ấy, hơn nữa trước đó lại rơi vào tình trạng điên cuồng, làm cho tâm thần tu vi Lý Dương từ Ma Quân hậu kỳ đạt tới Ma Đế tiền kì, phạm vi thần thức cũng lớn hơn rất nhiều, cũng có thể quan sát đến tận Thiết Quắc nhất tộc.

- Bất hảo (không tốt).

Thần thức Lý Dương đã thấy diễn biến ở đó, trong lòng nhất thời một trận không khỏi khiếp sợ, chỉ thấy thi thể Thiết Quắc nhất tộc vương vãi đầy trên mặt đất, còn có rất nhiều mảnh thịt nát, có lẽ là do một vài cao thủ Thiết Quắc nhất tộc tự bạo mà thành.

Diệt tộc đã kết thúc, vốn dân cư Thiết Quắc nhất tộc hơn vạn người kinh qua một trận chiến, tử vong vượt quá chín phần, bây giờ chỉ còn mấy trăm người còn sống, những người này đương nhiên đều bị bắt sống, nguyên khí tuyệt đối đại thương, Thiết Quắc nhất tộc khó có thể hồi phục, một lần mà chết hơn chín thành, thật thê thảm.

- Thiết Oa Chân Nhân đâu? Chẳng lẽ hắn đã chết?

Lý Dương quan sát cẩn thận, cũng tìm không thấy.

Có hai khả năng, một là vượt qua tán yêu thiên kiếp thứ chín là tộc nhân Thiết Quắc khác, còn Thiết Oa đã độ kiếp thất bại ở Côn Luân tiên cảnh và chết.

Thứ hai, vượt qua Tán yêu thiên kiếp thứ chín chính là Thiết Oa Chân Nhân, Thiết Oa Chân Nhân hoặc là đã bị giết, hoặc là bị bắt.

- Đúng, Ngưu Ma Vương nói qua, chúng muốn bắt Thiết Oa Chân Nhân đi Sư Đà lĩnh.

Thần thức Lý Dương lúc này hướng về phía Sư Đà lĩnh cẩn thận tìm tòi, đột nhiên Lý Dương nhãn tình sáng lên, hắn phát hiện một tiểu đội áp giải, tiểu đội áp giải có khoảng chừng hai mươi người, Yêu Quân có hai người, những người khác là Yêu Vương, Yêu Soái.

Tửu hậu (Sau bữa nhậu, hi hi ở TTV anh em toàn đi tăng ba, quá giống Ngưu lão đầu – vandai79).

Ngưu Ma Vương an bài chỗ ở cho hai người Lý Dương và Điền Cương, lập tức Ngưu Ma Vương rời đi, cũng không biết là đi tìm người tình, hay là tìm người chơi đùa.

- Sư đệ, ta có một chuyện nhỏ cần đi ra ngoài một chút, ngươi chờ tại đây.

Lý Dương nói với Điền Cương.

Điền Cương vừa nghe, trong lòng nghĩ ngay tới địa phương Lý Dương có thể sẽ đi, Lý Dương trước giờ chưa tới Yêu giới, trong cuộc nói chuyện vừa rồi tựa hồ hắn có quan hệ với Thiết Quắc nhất tộc, liền nói ngay:

- Sư huynh ngươi có phải là muốn đi Thiết Quắc nhất tộc không? Không được, ngươi đi ta cũng đi.

- Ngươi chờ tại đây. Ta trở về rất nhanh thôi.

Lý Dương liền nói ngay.

Sự tình nguy hiểm, Lý Dương không muốn để người thân của hắn dính vào, đặc biệt chuyện này rất có thể sẽ đắc tội với Sư Đà Vương hoặc tam Đại Thánh, tam Đại Thánh liên thủ, đến cả Ngưu Ma Vương cũng không phải địch thủ, do đó Lý Dương cố tình gạt Ngưu Ma Vương.

- Đừng lo lắng, chẳng lẽ ngươi còn không biết tốc độ của ta?

Lý Dương nói xong, Điền Cương cũng rùng mình. Tốc độ của Lý Dương hắn biết rất rõ ràng, nhanh hơn hắn không biết bao nhiêu. Xem ra tương đương với tốc độ thần kiếm Tử Điện, quả thực là kinh khủng khó lường.

- Hưu!

Lập tức Lý Dương liền hóa thành một đạo quang mang biến mất tăm, Điền Cương lúc này thần thức tỏa ra nhưng căn bản không thể thấy Lý Dương, tâm thần tu vi của hắn không không bằng Lý Dương, tự nhiên không thể phát giác Lý Dương. Chỉ có thể đứng ở Ma Vân sơn nhìn theo.

Ma Vân sơn, động phủ Ngưu Ma Vương.

- Quả nhiên đã đi, xem ra lão ngưu ta đoán cũng rất chính xác!

Ngưu Ma Vương ôm một tiểu thiếp, trong miệng nói thầm.

Trong tầng mây Yêu giới, đang có một tiểu đội áp giải Thiết Oa Chân Nhân.

- Hừ, thành thật đi!

Một binh đinh (cứ coi là binh lính đi) đá mạnh vào Thiết Oa Chân Nhân, Thiết Oa Chân Nhân cũng trừng mắt nhìn binh đinh kia, trong mắt lộ vẻ phẫn nộ, điên cuồng.

- Tộc thúc.

Thiết Oa Chân Nhân trong miệng thấp giọng thì thào, nước mắt trào ra.

Thiết Oa Chân Nhân lúc này không hung hăng như lúc trước ở Côn Luân tiên cảnh, hắn lúc này trầm ổn hơn rất nhiều, cũng âm trầm hơn rất nhiều, tại Côn Luân tiên cảnh, hắn là cao thủ, cao thủ tuyệt đối, không có người nào dám dũng cảm trêu vào hắn, hắn có thể đi đâu cũng được. Nhưng tới Yêu giới, hắn mặc dù vượt qua tán yêu thiên kiếp thứ chín đạt tới Yêu Soái cảnh giới, nhưng Yêu Soái tại Yêu giới chỉ có thể coi là người bình thường.

Do đó, hắn không dám hung hăng, cũng không dám kiêu ngạo nữa.

Nhưng, mặc dù hắn không hung hăng, nhưng vẫn có người kiếm hắn gây phiền toái, hắn phi thăng xong, trở lại Thiết Quắc nhất tộc, tộc nhân đã thấy hắn rất ngạc nhiên vui mừng, đồng thời cũng biết Thiết Oa Chân Nhân vượt qua tán yêu thiên kiếp thứ chín.

Tộc nhân ra nghiêm lệnh giữ bí mật.

Đáng tiếc, Thiết Oa Chân Nhân năm đó cũng có cừu nhân, lúc trước, khi bị vây ở hồng hoang tại địa cầu, địch nhân của hắn là một Ngân Lang của Lang tộc, hôm nay Ngân Lang này đã tu luyện tới Ma Soái cảnh giới, thấy Thiết Quắc Thiết Oa Chân Nhân xong, hắn có vẻ giật mình, hắn thập phần rõ ràng Thiết Oa Chân Nhân lúc trước đã độ kiếp thất bại tu luyện Tán yêu.

Do đó hắn phán đoán, Thiết Oa Chân Nhân vượt qua Tán yêu thiên kiếp thứ chín.

Phán định xong, nghĩ đến chuyện ngày trước, Ngân Lang này quyết định truyền bá tin tức này cho cả Yêu giới, hiển nhiên phương pháp của Ngân Lang này có hậu quả ngay, hắn vừa truyền bá xong, liền đem đến cho Thiết Quắc nhất tộc một tai nạn kinh khủng, Thiết Quắc nhất tộc gần như bị diệt.

- Phạm Chân, có một ngày ta sẽ giết ngươi, giết ngươi, giết ngươi!!!

Thiết Oa chân nhân cắn răng ken két, trong mắt lóe ra ánh điên cuồng, hắn đến Yêu giới thời gian rất ngắn, trên đường về Thiết Quắc, hắn gặp một vài người, trong đó biết hắn chỉ có Ngân Lang Phạm Chân, hơn nữa lúc trước Ngân Lang và hắn có cừu oán.

Hẳn là Phạm Chân này truyền bá tin tức.

Đây là phán đoán của Thiết Oa Chân Nhân.

- Đại Vương có nhất thiết phải đưa tiểu tử này tới Sư Đà lĩnh không, tự mình dùng “Sưu Hồn thuật" luyện nguyên thần của tiểu tử này, tra xem bí mật của thiên kiếp lần thứ chín là gì? Kha lí, ngươi nói xem có phải là rất phiền toái không? Để chúng ta tùy tiện luyện hồn phách tiểu tử này, sau đó trở về bẩm báo không được a?"

Một Yêu Quân nói với Kha lí.

- Thạch Thiểm, ngươi biết cái gì? Ngươi đầu óc ngu như heo, Đại Vương sở dĩ tự mình động thủ, là không muốn người khác biết bí mật này, ngươi hiểu không? Còn nữa, chỉ có chính thức sưu hồn, mới có thể biết tình huống, nếu hỏi, ai biết tiểu tử này nói thật hay giả?

Kha lý Yêu Quân phản bác.

Sư Đà Vương xem ra rất có đầu óc.

Bí mật như vậy hắn là cần phải nắm chắc trong tay mình, tự nhiên phải tự mình ra tay.

Sưu hồn? Sưu hồn!!!

Nghe thế, bỗng dưng, Thiết Oa Chân Nhân ngây người, qua hồi lâu, trong mắt hắn linh quang dần dần tiêu mất, ánh mắt ảm đạm, tựu giống như không còn linh hồn nữa.

Sưu Hồn thuật này không phải là Sưu Hồn thuật được sử dụng ở Nhân gian, Đại Thánh ở Yêu giới sử dụng Sưu Hồn thuật là trực tiếp thôn phệ linh hồn đối phương, đối phương lập tức hồn phi phách tán, nói cách khá… Thiết Oa Chân Nhân hắn sẽ chết.

- Tộc thúc, tộc trưởng, xin lỗi, là ta hại tộc nhân, ta là tội nhân, ta là tội nhân của Thiết Quắc nhất tộc…

Thiết Oa Chân Nhân biết mình hẳn phải chết, trong lòng hối hận vô cùng, bởi vì hắn, cả Thiết Quắc nhất tộc tao bị tai ương tuyệt diệt.

- A...

Thiết Oa Chân Nhân rồi đột nhiên ngửa đầu rống to một tiếng, trong đó có phẫn hận, oán hận, tuyệt vọng, bất lực, hối hận, tự trách, trong mắt thậm chí chảy ra huyết lệ.

- Không được kêu lung tung!

Một binh đinh rồi đột nhiên đá mạnh Thiết Oa Chân Nhân một cước, hắn biết năng lượng Thiết Oa Chân Nhân đều bị phong ấn, căn bản không thể công kích người khác, lúc này mới không kiêng kỵ như thế.

Thiết Oa căn bản không thèm để ý một cước kia, bởi vì tâm của hắn cận hồ đã chết.

- Báo thù? Phạm Chân? Sắp chết làm sao báo thù được. Ha ha, báo thù, ha ha… tộc thúc, tộc trường, xin lỗi, thật xin lỗi, ta là tội nhân, tội nhân của toàn tộc, bất quá ta nói xin lỗi cũng không hữu dụng nữa, bởi vì ta sắp chết, ha ha, buồn cười nhất chính là ngay cả tự bạo cũng không thể tự bạo, ha ha…

Thiết Oa Chân Nhân cười mà ra nước, thậm chí ngay cả tự bạo tự sát đều không có biện pháp.

Tuyệt vọng, Thiết Oa Chân Nhân thật tuyệt vọng.

- Các vị huynh đệ, các ngươi đi đâu đó?

Đột nhiên một đạo thanh âm quen thuộc vang lên, thân thể Thiết Oa Chân Nhân chấn động, quay đầu chầm chậm, nhìn thấy ngoài mấy chục thước có một hắc y thanh niên.

Đột nhiên, Thiết Oa Chân Nhân mở to hai mắt nhìn, chăm chăm nhìn vào hắc y thanh niên đó.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.