Thốn Mang

Chương 20: Q.5 - Chương 20: Thất sắc hạnh linh hoa






Lý Dương đi theo Tiêu Dao về hướng bên cạnh sơn cốc, đi tới bên bờ vực của sơn cốc.

“Trước mặt không phải là một dãy núi đá sao ? Tiêu Dao tán nhân sao lại dẫn ta tới đây?” Lý Dương trong lòng chợt cảm thấy nghi hoặc

“Đây là một đại hình ảo trận” Thanh âm vang lên trong đầu Lý Dương, tựa hồ hắn đã khôi phục lại như cũ,” Nếu ta không nghiên cứu Thiên Diễn bí quyển , bổn Bá Vương phỏng chừng cũng không nhìn thấy được trận pháp này, không nghĩ Tiêu Dao tán nhân thâm tàng bất lộ, đối với trận pháp cũng hiểu rõ như thế”

Tiêu Dao tán nhân tay phải vung lên, một đạo tiên nguyên lực bay ra, trước mặt dãy núi đá đột nhiên biến mất.

Một cái hồ nước hiện ra trước mắt Lý Dương, cái hồ nước tương đối nhỏ, trong sơn cốc cũng chỉ có cái hồ nước là thu hút được người khác, cái hồ nước này bên trong có không ít cỏ cây hoa lá, nhưng chỉ duy nhất một đóa hoa ở chính giữa trung ương, xung quanh đóa hoa trong chu vi mười trượng chẳng có thực vật nào khác tồn tại.

“‘Thất sắc hạnh linh hoa’!”Hạng Vũ thanh âm phát ra có vẻ khó tin.

Lý Dương cũng trố mắt nhìn, hắn phát hiện đóa hoa trước mặt quả không tầm thường.

Đóa hoa này chỉ có ba lá cây màu xanh, với bảy cánh hoa , mỗi cánh đều có màu sắc khác nhau, thất sắc hoa đúng là có bảy màu khác nhau tất cả, hơn nữa chung quanh đóa hoa từng đạo linh khí tinh khiết phát ra.

“Tiêu Dao, hảo! ngươi canh chừng ‘Thất sắc hạnh linh hoa’? Trời ạ. Bảo bối như vậy cũng bị ngươi thu được, khó trách, khó trách ngươi mấy ngàn năm không có đi khỏi đây, hóa ra tất cả vì đóa thất sắc hoa này” Hạng Vũ dùng nguyên thần nói chuyện với Tiêu Dao.

Tiêu Dao tán nhân tự ngạo cười : “ ‘Thất sắc hạnh linh hoa’. Cái này, khi ta vượt qua đệ nhất thiên kiếp tán tiên đã phát hiện ra, ta đợi gần 8000 năm rồi . Đến bây giờ đám thất sắc hoa này mới coi như sắp nở thành công, tám ngàn năm qua, ta cơ hồ không có rời đi khỏi nơi này cũng chỉ vì thất sắc hoa này.”

“Tám ngàn năm? Tiêu Dao tiền bối, Bá Vương rốt cuộc ‘Thất sắc hạnh linh hoa’ này là bảo bối gì?” Lý Dương tò mò, chẳng lẽ vì một đóa hoa mà đợi đến 8000 năm?

Tiêu Dao tán nhân trên mặt xuất hiện một tia hồng quang.

Bất luận là ai , sau tám ngàn năm chờ đợi mà thành công đều cũng có thể kiêu ngạo phấn khích

“‘Thất sắc hạnh linh hoa’, thiên địa kì trân, ba ngàn năm nảy mầm,chỉ ra ba lá linh diệp, sau mỗi ngàn năm trưởng thành thì phát sinh thêm một cánh hoa, sau bảy ngàn năm thất sắc hoa hòan toàn thành công, nhưng chỉ nở trong một ngày, nếu đến ngày thứ hai không ai hái thì ‘Thất sắc hạnh linh hoa’ này sẽ tàn ngay,ngàn năm khổ công chỉ có trong một ngày, chỉ duy một ngày để có thể hái được” Tiêu Dao tán nhân thoáng có chút kích động.

“Nếu trong một đêm thiên địa kì trân này chuyển đổi xong, hơn nữa nếu thất sắc hoa chưa nở hết thì sẽ là tuyệt độc, uy lực cực kì khủng khiếp, kể cả Đại La kim tiên ăn vào nguyên thần cũng sẽ bị đóa hoa này cắn nuốt hết “

Lý Dương nghe xong, vẻ mặt khó tin nhìn vào đóa thất sắc hoa giữa hồ

Dường như đóa hoa này rất lợi hại. Khi chưa thành thục ngay cả nguyên thần Đại La kim tiên cũng bị cắn nuốt hoàn toàn, uy lực như thế thật sự kinh hãi, không có gì so bì được.

“Được rồi, Tiêu Dao tiền bối, ngươi còn không có nói ‘Thất sắc hạnh linh hoa’ này rốt cuộc có cái gì trân quý?” Lý Dương lại hỏi

Tiêu Dao tán nhân nhìn ‘Thất sắc hạnh linh hoa’ than thở: “ ‘Thất sắc hạnh linh hoa’ này sinh trưởng cực kì gian nan, thiên thời địa lợi thiếu một thứ cũng không được.Ta đến đây cho tới giờ cũng không dám đụng vào bất cứ cái gì chung quanh nó. ‘Thất sắc hạnh linh hoa’ hấp thu thiên địa linh khí nghìn năm , ngươi nghĩ xem chỗ trân quý là cái gì?” Tiêu Dao tán nhân hỏi ngược lại Lý Dương.

“Cánh hoa bảy màu?” Lý Dương vừa nghĩ vừa nói, tại hắn xem thất sắc hoa này mỗi cánh màu sắc đều bất đồng , hơn nữa linh khí bức ra rất chói mắt.

Tiêu Dao tán nhân không đợi Lý Dương trả lời mà nói luôn: “ không, bảy cánh hoa này là một chỉnh thể, phương pháp đơn giản nhất chính là ăn, ăn một hơi hết sạch cả bảy cánh, ăn xong cho dù là người bình thường cũng biến ngay thành Độ Kiếp kì cao thủ, còn các tu chân giả bình thường ăn xong có thể bạch nhật phi thăng luôn, đương nhiên thiên kiếp cũng đồng thời phủ xuống. Ăn thất sắc hoa này vào cũng không tác dụng phụ nào khác.” Tiêu Dao tán nhân cười nói

Lý Dương trong lòng run lên.

“Bạch nhật phi thăng, thất sắc hoa có thể làm cho một tu chân giả bình thường trong nháy mắt phi thăng, cái này…” Lý Dương muốn cái thất sắc hoa này đến cỡ nào, nếu hắn ăn hết công lực đạt tới Phi Thăng kì. Vậy hắn không phải có thể độ kiếp sau đó lên ma giới luôn sao?

Lý Dương nhướn mày nói:

“Không có khả năng? Tiền bối, vô luận là thất sắc hoa có bao nhiêu năng lượng, một người kinh mạch cũng không có khả năng nhận một lúc nguồn năng lượng cường đại như vây được?” Lý Dương quả là có chút không tin

Kinh mạch của con người nếu nhận quá nhiều năng lượng một lúc thì chỉ có một kết quả duy nhất là nổ tung mà thôi.

Tiêu Dao tán nhân cười nói : “ Lý Dương ngươi làm sao biết được diệu dụng của thiên địa kì trân, ngươi có nghe qua ‘Cửu Chuyển kim đan’ chưa?”

Lý Dương lắc đầu.

Tiêu Dao tán nhân nói : “ Cửu chuyển kim đan’ có thể dễ dàng làm cho người ta tức khắc phi thăng, lại có thể làm người ta chết đi sống lại , đương nhiên với điều kiện là linh hồn không tiêu tan. Cho tới nay cả Côn Lôn tiên cảnh cũng chẳng ai hiểu được một viên kim đan làm sao có thể cải tử hồi sanh , cái này không thể dùng lẽ thường mà giả thích đâu.”

Lý Dương trong đầu lập tức chấn động.

”Chết đi sống lại?”

Nếu năm đó ta có được ‘Cửu Chuyển kim đan’vậy Tuyết không phải sống lại được rồi sao?” Lý Dương trong lòng run rẩy

Tiêu Dao tán nhân nói tiếp : “ Tại sao có thể cải tử hồi sanh, tại sao một người có thể bạch nhật phi thăng, thiên đạo huyền ảo, chúng ta là tu chân giả không cách nào hiểu được. Lý Dương, không thể dùng lẽ thường mà xuy xét việc này được đâu”

“Cũng với lý do đó, thất sắc hoa có thể làm cho tu chân giả bạch nhật phi thăng, ngươi không thể dùng lẽ thường mà giải thích, thiên địa sinh ra linh vật tất nhất phải có chỗ huyền ảo” Tiêu Dao tán nhân cười, đoạn nói.

“Bất quá, ăn thất sắc hoa là cách đơn giản nhất, biện pháp tốt nhất chính là luyện thành đan dược, thất sắc hoa có thể luyện ra được bẩy viên linh đan, mỗi viên linh đan này đều có thể làm cho một tu chân giả bình thường bạch nhất phi thăng luôn”

Lý Dương ngây ngốc khi nghe điều này.

Hắn hiểu được rồi, biện pháp ăn trực tiếp thất sắc hoa thì lãng phí rất nhiều, còn nếu luyện chế thành đan dược thì có thể dễ dàng phát huy hoàn toàn công dụng của nó,mỗi viên linh đan công dụng cũng ngang như việc ăn hết cả bảy cánh hoa một lúc.

“Nhưng luyện chế thất sắc hoa không phải dễ dàng, người tu chân bình thường căn bản không có thực lực luyện chế” Tiêu Dao tán nhân than thở nói.

Đột nhiên Tiêu Dao tán nhân nói : “ Nhưng trong Côn Lôn tiên cảnh này có một người có khả năng làm được” Tiêu Dao tán nhân cười dài .

“Người đó là ai” Lý Dương lập tức hỏi

“Thiết Oa tiểu bàn tử” Tiêu Dao tán nhân vừa cười vừa nói

Lý Dương sửng sốt Thiết Oa tiểu bàn tử là ai?

“Thiết Oa tiểu bàn tử chính là cái lão yêu đạo đã vượt qua bảy lần tán tu thiên kiếp.”

Lý Dương lập tức hỏang hốt : “ Hóa ra là lão Thiết Oa tán nhân kia”

Thiết Oa tán nhân lần trước làm cho Lý Dương phải ăn mỹ thực nhưng làm cho bọn Lỵ Lỵ bị dọa kinh hoàng một lần. Cuối cùng Lý Dương tự mình ăn hết chỗ thức ăn đó thì mới chấm dứt.

“Thiết Oa chân nhân?” Tiêu Dao tán nhân sửng sốt, lập tức nở nụ cười: “ Cái tên tiểu tử kia thích được mọi người gọi là chân nhân. Phải, ngươi đừng cho rằng hắn chỉ là kẻ thích ăn ngon. Ngươi phải biết hắn diệu dụng nhất chính là hỗn nguyên nhất khí, tuyệt đối là bí pháp luyện đan, dùng để luyện đan tuyệt đối là tuyệt vời! Cả Côn Lôn tiên cảnh chỉ có mỗi hỗn nguyên nhất khí của Thiết Oa mới có thể luyện chế được thất sắc hoa thôi”

Lý Dương nghe xong, mặt nở nụ cười, không nghĩ đến , thật sự không nghĩ đến tên Thiết Oa kia lại đi luyện chế đan dược, một tên thô lỗ như vậy không ngờ lại có khả năng luyện chế linh đan bí bảo.

“Linh đan ngòai trừ bạch nhật phi thăng ra còn có một công hiệu cũng vì cái này mà ta chờ đợi cả ngàn năm nay” Tiêu Dao tán nhân nói

Lý Dương sửng sốt

“Ta hôm nay sắp độ kiếp lần thứ chín, nếu linh đan có thể cho người ta phi thăng lập tức, vậy linh đan này đối với ta cũng chẳng có tác dụng gì, ta ở lại đây mấy ngàn năm làm gì?” Tiêu Dao tán nhân lạnh nhạt nói.

Lý Dương gật đầu xác nhận. Linh đan có thể gia tăng công lực, nhưng Tiêu Dao tán nhân công lực đã gần đến Đại La kim tiên rồi, nếu linh đan chỉ có mỗi tác dụng gia tăng công lực, Tiêu Dao tán nhân cũng chẳng ở lại đây làm gì.

Đối với một Đại La kim tiên gần phi thăng mà nói thì năng lượng căn bản không còn phải tính toán nữa.

“Oh? Vậy linh đan có tác dụng gì nữa đây?” Lý Dương dò hỏi

Tiêu Dao tán nhân kiêu ngạo nói : “ Cho dù đối với tiên nhân vẫn có tác dụng, mặc dù bọn họ đã phi thăng thành tiên, nhưng linh đan đối với họ rất trọng yếu, bởi vì linh đan có thể làm cho người ta trọng thương gần chết trong nháy mắt khôi phục lại, vô luận là thương nặng đến đâu, chỉ cần không chết đều có thể trong nháy mắt khôi phục”

“Nguyên lai như thế” Lý Dương hiểu được tại sao Tiêu Dao tán nhân ở lại mấy ngàn năm nay.

Hạnh linh đan này cũng như một cái mạng khác, vô luận thương nặng đến đâu chỉ cần chưa chết thì có thể khôi phục lại. Linh đan này hẳn nhiên ai cũng muốn có nó.

Thời gian một ngày trôi qua.

Lý Dương tu luyện ‘Hồng Trần luyện tâm khúc’dưới sự chỉ dạy của Tiêu Dao tán nhân

‘Thất sắc hạnh linh hoa’ có thể nói là chuyển hóa xong rồi, nhưng còn ba tháng nữa mới xong chu kì ngàn năm, đối với Tiêu Dao tán nhân mà nói, đã đợi mấy ngàn năm còn được thì ba tháng thời gian chẳng cần phải nghĩ đến làm gì.

Xuy tấu ‘Hồng Trần luyện tâm khúc’này không phải chỉ cần mối tâm hồn bi thương đồng thời phải có tài nghệ thổi sáo cao siêu. Kỹ thuật thổi sáo của Lý Dương có thể coi như rất phù hợp với thế tục, nhưng đối với Tiêu Dao tán nhân trước mặt lại hoàn toàn khác biệt.

Cho nên Tiêu Dao tán nhân đưa cho Lý Dươngvài bài nhạc phổ cổ xưa để xuy tấu.

Cả sơn cốc những tiếng du dương liên tục vang vọng lên.

Tiếng sáo mỗi người thổi ra khác nhau đương nhiên sáo phổ vì thế cũng sẽ khác nhau.Tiêu Dao tán nhân thật sự cũng cảm thấy đau đầu.

“Ta đứng ở trên đỉnh núi nghe tên tiểu tử này thổi sáo,sao ta không nghĩ đến chuyện kĩ năng thổi sáo của hắn có điểm khác biệt ?” Tiêu Dao tán nhân có điểm buồn bực, điều đó có nghĩ là muốn truyền thụ ‘Hồng Trần luyện tâm khúc’ cho Lý Dương thì cũng chỉ có thể truyền thụ đường lối cho hắn mà thôi.

Tuy nhiên thiên phú Lý Dương cũng rất tốt, học tập rất nhanh, chỉ gần một tháng Lý Dương đã có thể nắm được một ít kĩ xảo.

Lại một tháng sau, kỹ thuật thổi sáo của Lý Dương bây giờ cho dù có ở tại Côn Lôn tiên cảnh cũng không phải là thấp nữa.

Cách ngày Thất sắc hoa nở nửa tháng.

“Lý Dương cây sáo của ngươi quả thật quá yếu đi, tại sao ngươi lại dùng lục trúc tầm thường để chế tạo ra cây sáo đây?” Tiêu Dao tán nhân khiển trách.

Vừa rồi bởi vì Lý Dương xuy tấu một đoạn nhạc khó khăn , khi chuẩn bị đạt tới chỗ cao vút thì lục trúc địch của Lý Dương bị vỡ tan.

Lý Dương nghe Tiêu Dao tán nhân khiển trách, nhìn xuống cây sáo bị vỡ thành từng mảnh, chỉ biết cười khổ, hắn cũng chẳng kiếm đâu được cây sáo tốt hơn nữa, hắn phải làm sao bây giờ? Về phần Tiêu Dao tán nhân mặc dù hắn có hắc ngọc địch nhưng cho tới bây giờ Tiêu Dao tán nhân cũng chẳng nghĩ tới đưa cho Lý Dương cây sáo này , đơn giản đây chính là tín vật đính ước của Tiêu Dao tán nhân với nữ tử hồ tộc Ti Cơ.

“A, sao ta lại quên nhỉ!”

Tiêu Dao tán nhân đột nhiên nhớ tới điều gì, liền xoay người đi vào Tiêu Dao tiên phủ.

“Lý Dương, theo ta !” Thanh âm của Tiêu Dao tán nhân vọng lại, Lý Dương lúc này đi theo Tiêu Dao tán nhân tiến vào bên trong động phủ

Trong phòng ngủ quen thuộc.

Tiêu Dao tán nhân tùy ý phát ra vài đạo tiên nguyên lực , nhất thời “ Cạch.. cạch” tiếng nham thạch bị di động đi truyền đến.

Trên mặt đất một khối nham thạch từ từ tách ra, lộ ra một thạch lộ, ở cuối con đường có một cái rương bằng sắt thật lớn.

“Đây là chỗ mấy ngàn năm qua lưu trữ các pháp khí dùng qua của tán tiên mà ta thu thập được, mấy thứ này đối với ta chẳng có tác dụng gì, đối với ngươi có lẽ có chút hữu ích đấy!” Tiêu Dao tán nhân mở rương lên.

Lý Dương hai con mắt sáng ngời

Chỉ thấy trong rương, có phi kiếm, chiến giáp, búa lớn và vài thứ khác.

Tiêu Dao tán nhân mở hẳn ra, rồi lấy ra một cây sáo ngọc màu xanh biếc đưa cho Lý Dương, nói : “ Cái này là Bích Thủy địch, đây là của một tán tiên độ thiên kiếp thất bại lưu lại, ngươi sử dụng thứ này là được rồi! Về phần mấy thứ này, ngươi tự mình xem đi”

Giọng nói Hạng Vũ vang lên : “ Lý Dương, mấy thứ đồ vật này đối với ngươi cũng chẳng tính là báu vật, chẳng có tí tiên khí nào cả, toàn bộ đều là pháp khí. Cho dù là chiến giáp ngươi cũng không cần làm gì, đối với người tu ma mà nói, trên người mặc chiến giáp tuyệt đối không có lợi cho việc tu luyện thân thể.”

Lý Dương gật gật đầu.

“Cho ta thì đúng là không hữu dụng, nhưng cấp cho bọn Tiểu Kiệt Khắc hoặc là mấy đồ đệ ở ngoài thế tục của ta sử dụng thì đúng là rất tốt” Lý Dương thầm nghĩ trong lòng như vậy.

Đây đều là báu vật của Tán tiên sử dụng, mặc dù không có tiên khí , nhưng pháp khí cũng có thể coi là cao cấp rồi, mấy thứ này nếu để cho đồ đệ của Lý Dương sử dụng, lúc đó coi như có thể hoành hành ở thế tục .


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.