Thốn Mang

Chương 26: Q.4 - Chương 26: Sát ý của Cát Lỗ Phổ






Một màn sương khói màu xanh biếc nhẹ nhàng bay quanh hạch tâm , từ từ bị hạch tâm hấp thu . Tại ngoại giới lại tràn ngập các đạo khí lưu xanh biếc.

“Hưu ~~”.

Đột nhiên , hạch tâm gia tốc hấp thu , chỉ trong thời gian vài lần hô hấp , toàn bộ khí lưu màu xanh đã hoàn toàn bị hấp thu , quang cảnh trong căn phòng lại trở nên rõ ràng.

Có thể thấy được rõ ràng hạch tâm xuất hiện trên không trung là một thân ảnh đang ngồi xếp bằng , đó chính là Lý Dương.

“Lý Dương , đao mang của ngươi đã chuyển sang màu đỏ , đối với các cao thủ Kim Đan kỳ đều có thể giết chết dễ dàng. Ngươi bây giờ cũng đã tiếp cận tứ thập vạn tinh năng lượng , công kích đã mạnh lên nhiều. Bây giờ ngươi nên tập trung tu luyện sức chịu đựng.

Trước mắt , bổn Bá Vương sẽ gia tăng trọng lực lên cơ thể người thêm thập ‘đốn’ ( 1 đốn = 1702 cân ) so với bình thường”.

Lý Dương gật đầu , chỉ cần đề cao được thực lực hắn sẽ không cự tuyệt , mục tiêu của hắn chính là nhanh chóng đề cao thực lực để có thể độ kiếp.

9 giờ sáng .

Trận đấu tranh chức quán quân giải đấu ‘Tuyết Lan vũ đạo đại tái’ sắp bắt đầu .

“Ta sẽ rất vui sướng nếu cái tên gia hỏa Cát Lỗ Phổ kia bị Phong Thanh gia gia đánh bại. ” tiểu Jake nhìn xuống võ tràng nhìn thấy Cát Lỗ Phổ , hắn nhìn Cát Lỗ Phổ với một cặp mắt thật hung dữ.

Điền Cương lập tức lắc lắc đầu nói :

- Đáng tiếc , Phong Thanh chỉ là ngũ cấp cao thủ , ngũ cấp cao thủ so với lục cấp cao thủ sẽ có khoảng cách rất lớn . Lần này đối đầu cùng Cát Lỗ Phổ , không chừng cũng sẽ giống như những trận đấu trước , bị tên hung thần này nhanh chóng giải quyết.

Lý Dương đột nhiên nhớ lại trận đấu hôm trước , vào lúc tối hậu Phong Thanh đã sử dụng chỉ kiếm quả thực rất lợi hại liền nói :

- Cũng chưa chắc , ta nghĩ Cát Lỗ Phổ muốn đánh bại Phong lão nhân cũng sẽ không dễ dàng đâu.

“Hừ hừ , thật là một đám tiểu tử nông cạn . Phong Thanh lão đầu thiện dụng thiên địa chi lực , đặc biệt Thái Cực quyền yếu lĩnh chính là tá lực , mượn lực của thiên địa để công kích. Nếu muốn chiến thắng thì Cát Lỗ Phổ cũng phải vất vả lắm đây . ” Hạng Vũ nhìn thoáng qua cũng thấy rõ Phong lão đối với Thiên đạo , tuyệt đối cảm ngộ vượt xa Cát Lỗ Phổ . Cát Lỗ Phổ đối với Thiên đạo vốn có thể nói là không biết gì . Hắn chủ yếu là vận dụng chính thực lực của bản thân mình.

Tại võ tràng.

“Phong Thanh , Phong Thanh …. . ”.

Đám Fan hâm mộ của Phong lão nhất loạt cao giọng hô to. Đối với bọn họ thì Phong lão quả là một lão nhân khả ái , vui vẻ. Hơn nữa thực lực lại thâm sâu bất lộ , chỉ đơn giản dùng Thái Cực quyền cũng có thể lọt vào đến trận chung kết .

“Tử Thần , Tử Thần ……”.

Fan hâm mộ của Cát Lỗ Phổ so với Phong Thanh thì ít hơn . Phong thái của hắn vốn không thể so cùng Phong Thanh , bất quá với một sát thủ như hắn mà có 1 lượng Fan hâm mộ như vậy cũng là nhiều rồi.

“Hai vị đã chuẩn bị tốt rồi chứ ?” Trọng tài quay sang hỏi 2 người .

Cát Lỗ Phổ gật đầu.

Phong Thanh cũng từ từ gật đầu. Phong Thanh trong ngày hôm nay không còn bộ dạng gàn dở hoạt kê nữa mà vẻ mặt rất bình tĩnh , thần thái ung dung nhàn nhã , chòm râu tung bay phất phơ thật giống như một lão thần tiên đắc đạo vậy .

“Nghe nói ngươi phòng thủ rất tốt có phải không ?” Cát Lỗ Phổ thoáng tươi cười mà hỏi. Một nụ cười hiếm thấy trên khuôn mặt hắn, tuy nhiên trên thân thể hắn sát khí không ngừng tỏa ra , khí thế như sấm sét nhắm hướng Phong Thanh lao tới , phảng phất như một cự hình mãnh hổ , nhe nanh múa vuốt như muốn nuốt chửng Phong Thanh.

Phong Thanh thân hình từ từ chuyển động , bộ pháp cực kỳ biến ảo.

“Thái Cực Thượng Bộ Thất Tinh !”.

Phong Thanh không chút khó nhọc , bộ pháp Thái Cực đơn giản mà tinh tế dễ dàng né tránh được sát khí công kích.

Phong Thanh thân thể nhẹ nhàng , thần thái phiêu phất , cười nói :

- Cát Lỗ Phổ tiên sinh , sát khí thật mạnh mẽ. Đúng là đối thủ lớn nhất từ trước đến giờ , bình sinh Phong Thanh ta chưa hề gặp. Xem ra lần này ta sẽ phải tận lực quyết đấu , tuyệt đối không để cho tiên sinh phải thất vọng.

“Hừ , phòng thủ quả nhiên là có điểm đắc ý” Cát Lỗ Phổ nhìn phong thái phòng thủ của Phong Thanh nhất thời sắc mặt trở nên âm trầm.

Bỗng dưng , hắn hét lên một tiếng :

- Thử nếm Bôn Lôi quyền của ta xem sao !

“Hô ~~”.

Cát Lỗ Phổ , thân mình như thiểm điện phóng tới Phong Thanh , quỹ tích thẳng tắp , tạo thành một vệt dài trong không khí , tốc độ cực nhanh , phỏng chừng so với Hoa Thiên còn lợi hại hơn , làm cho không không ngừng bị rít lên.

“Thái quyền – Bôn Lôi !”.

Phong Thanh nhìn thấy khí thế dũng mãnh như vậy , nhất thời sắc mặt biến đổi. Song thủ chuyển thành vân thủ . Tiên thiên chân khí liên miên bất tuyệt phát ra , hình thành một Thái Cực đồ dựng lên trước thân thể, một quyền của Cát Lỗ Phổ tựa như muối bỏ bể , vô thanh vô tức tiêu thất. Sau đó Phong Thanh thân hình biến đổi , nhanh chóng chuyển từ thủ sang công , hai bên thân hình chớp động , biến thành hai nhân ảnh . 2 Thái Cực đồ đồng dạng bạo phát , hình thành hai đạo hổ hình khí lưu màu trắng nhằm vào thân thể Cát Lỗ Phổ phóng đi .

“Thái Cực quyền – Tả Hữu Phục Hổ Thức !”.

“Bồng”.

Một tiếng nổ mạnh vang lên , trên sàn đấu bằng đá hoa cương đã xuất hiện một hố sâu. Phong Thanh , song thủ chuyển thành vân thủ , phất ra , thân hình tựa như một làn khói lợi dụng phản lực lùi ra sau .

Cát Lỗ Phổ , thân hình đứng im bất động. Bất quá trên thân thượng của hắn , y phục đã bị rách toạc , để lộ ra nửa thân trên . Nhất thời khán giả đều kinh hãi kêu lên.

Cát Lỗ Phổ thi triển Thái quyền vốn là loại công pháp chí cương chí dương , không ngờ Phong Thanh lại có loại chiêu thức phòng thủ lợi hại như vậy .

“Hảo , hảo. . phòng thủ quả nhiên lợi hại. Có thể tiếp một quyền của ta mà không hề bị tổn thương. Bất quá ……” Cát Lỗ Phổ trên mặt xuất hiện một nụ cười lạnh lùng, vừa rồi bất quá hắng cũng chỉ mới thăm dò đối phương mà thôi.

Phong Thanh vẫn như trước , bộ dạng tiên phong đạo cốt , thong thả nói :

- Cát Lỗ Phổ tiên sinh , Bôn Lôi quyền quả nhiên là danh bất hư truyền , có điều vừa rồi Phong mỗ chỉ là dùng một chút tiểu xảo để đón đỡ mà thôi.

“Hừm , thực lực thật sự , không lẽ vừa rồi ngươi chưa dốc hết toàn lực hay sao?” Cát Lỗ Phổ nhất thời trong lòng cảm thấy giận dữ.

“Bồng ~~”.

Cát Lỗ Phổ dậm mạnh chân xuống mặt đất, trên sàn đấu liền xuất hiện một vết lõm. Thân hình hắn lập tức như hỏa tiễn phóng lên không trung mấy chục thước , sau đó hạ xuống mặt đất , song quyền hướng lên không , trên người hắc sắc khí lưu không ngừng ngưng tụ thành hình dáng của một hổ đầu.

Phong Thanh thấy hành động kỳ quái của Cát Lỗ Phổ , nhất thời cũng cảm thấy bất diệu , song thủ từ từ xoay tròn , tạo thành hình Thái Cực đồ….

Phong Thanh song thủ chính là trung tâm của Thái Cực đồ, nhẹ nhàng xoay chuyển , mới đầu chỉ tạo ra gió nhẹ , sau đó gió càng ngày càng mạnh , cuối cùng chính là long quyển phong. Sự thể thật làm cho người ta kinh khiếp .

“Thái Cực Mật Quyền – Khởi Phong Thức !”.

Lúc này Cát Lỗ Phổ cũng vừa lao đến .

“Phá ~~”.

Cát Lỗ Phổ khẽ quát lên , hữu quyền như một tia chớp trực tiếp phóng thẳng vào Phong Thanh . Hắc sắc hổ đầu trùng xuất lao đi , tạo nên tại võ đài vô số âm thanh như hổ gầm.

Long quyển phong này vốn không phải là long quyển phong bình thường , hạch tâm của nó chính là tiên thiên chân khí của Phong Thanh tạo thành , uy lực rất cường hãn. Ngăn cản hắc sắc hổ đầu , không ngừng làm hắc sắc hổ đầu chậm lại . Nhưng một quyền này Cát Lỗ Phổ đã dồn hết lực đạo của mình vào trong đó , mặc dù không ngừng bị long quyển phong hóa giải nhưng cuối cùng vẫn phá vỡ được kình khí phòng thủ của Phong Thanh , trực tiếp đánh thẳng vào song thủ Phong Thanh.

Phong Thanh giống như một chiếc lá trong gió , song thủ liên tục biến thành ảo ảnh phất ra chống đỡ , nhưng cũng không kịp hóa giải hoàn toàn công kích của đối phương. Nhất thời trên miệng lão nhân này đã xuất hiện một tia máu tươi. Bất quá thân thể vẫn không bị tổn thương gì , song thủ khẽ lay động , chân thân liền nhẹ nhàng đáp xuống mặt đất.

“Ha ha , Cát Lỗ Phổ tiên sinh quả nhiên đã động nộ , sử dụng chân thực lực . Phong mỗ cũng sẽ tận lực bồi tiếp tiên sinh vậy” Phong Thanh đứng một bên võ đài , ngẩng đầu cười lớn , đoạn hít sâu một hơi chân khí , không để cho Cát Lỗ Phổ kịp phản ứng thì thân thể đã chớp lên như một tia thiểm điện , theo một bộ pháp vô cùng quái dị phảng phất như hình chữ ‘Z’ áp sát Cát Lỗ Phổ.

Mặc dù khán giả vẫn có thể nhìn thấy Phong Thanh nhưng thực sự lúc này tốc độ của lão nhân này quả thực là kinh hãi . Thân hình không tiến theo đường thẳng mà chợt tả chợt hữu theo quỹ đạo ‘zic zac’ mà tiến lên , khiến đối phương không thể phán đoán được lúc nào sẽ bị công kích , cũng vô phương phán đoán mình sẽ bị công kích vào bộ phận nào .

“Thái Cực Mật Quyền – Thất Tinh Mê Tung Bộ!”

Cát Lỗ Phổ vô cùng kinh ngạc trước bộ pháp biến thái của đối phương . Luận bộ pháp có lẽ hắn không thể bằng người này. Bất quá hắn rất tự tin vào nhục thể cường hãn của mình . Quyết định sẽ lấy tịnh để chế động.

Cát Lỗ Phổ hai mắt từ từ nhắm lại, hoàn toàn dựa vào cảm ứng khí tức để phán đoán hoàn cảnh xung quanh. Hai chân hoàn toàn tích tụ năng lượng. Hắn đã sẵn sàng mặc cho Phong Thanh công kích , lúc đó sẽ dựa vào nhục thể cường hãn để chịu đựng , đồng thời sử dụng song thối cứng rắn như kim cương của mình để đoạt mạng đối phương.

Phong Thanh mắt không rời khỏi thể của đối thủ.

“Chân Vũ Thiêm Điển – Phá Khí Thức !”.

Lần trước Phong Thanh cũng chỉ dùng một chiêu cũng dễ dàng đả bại được Hoa Thiên. Bất quá lúc đó lão vẫn còn ẩn giấu thực lực.

Chân khí liên miên bất tuyệt truyền lên bàn tay , ngón giữa dựng lên tạo thành kiếm chỉ , một tia năng lượng cực kỳ sắc bén chớp mắt phóng ra . Chính là kiếm khí .

Lý Dương nhìn thấy nhất thời trong lòng cũng cảm thấy kinh hãi.

“Bá Vương , người này ngưng tụ thành kiếm khí , so với đao khí của ta quả cũng có điểm tương tự. ”

Thật sự là phi thường. Lý Dương sữ dụng đao khí hình thành thực thể phi đao. Còn Phong Thanh sử dụng Chân Vũ kiếm chỉ tạo thành hình dạng của một thanh trủy thủ.

Chân Vũ kiếm chỉ tại núi Võ Đang vốn là tuyệt học bí kíp , đệ tử bình thường không đủ tư cách để luyện tập . Công pháp này vốn là vận dụng 1/3 lượng tiên thiên chân khí trong cơ thể dựa theo một phương pháp đặc thù ngưng tụ thành kiếm mang kiếm chỉ, tuyệt chiêu vô cùng lợi hại, tuy nhiên vẫn không thể so sánh với đao mang của Lý Dương ở khả năng công kích từ xa. Chân Vũ kiếm chỉ vốn chỉ có thể cận thân công kích. Dù sao Phong Thanh công lực cũng không thể cao bằng Lý Dương , độ tinh thuần của năng lượng cũng không thể bằng.

Hạng Vũ chợt nói :

- Ngươi thật không hiểu biết, Chân Vũ kiếm chỉ tối đa chỉ có thể đối phó với những cao thủ thông thường mà thôi . Nếu dùng để công kích các cao thủ đã đạt đến Kim Đan cảnh giới thì cũng chẳng còn bao nhiêu tác dụng cả.

Đao mang của Lý Dương , đề thăng theo công lực , công lực càng cao thì sức sát thương của đao mang sẽ tăng lên theo nhưng Chân Vũ kiếm chỉ thì vô pháp như vậy.

Trên võ đài.

Cát Lỗ Phổ 2 mắt chợt mở ra , song thối như biến thành lôi điện tung ra như muốn cắt Phong Thanh thành 2 đoạn. Chân Vũ kiếm chỉ của Phong Thanh nhanh như chớp phóng ra nhắm hai chân cùa Cát Lỗ Phổ công kích.

“Bồng, bồng ~~”.

Hai tiếng nổ lớn vang lên, Cát Lỗ Phổ thân hình lảo đảo , không tự chủ được , liên tục thối lui ra sát mép võ đài . Phong Thanh thân hình vững chắc như cổ thụ tùng phong , không hề suy suyển. Nhất thời toàn võ tràng đều hiểu rằng , lần giao phong vừa rồi hiển nhiên là Phong Thanh đã hoàn toàn chiếm ưu thế.

“Tách , tách …”.

Nhất thời mọi người đều nghe những âm thanh như giọt nước rớt xuống đất , chỉ thấy trên 2 chân của Cát Lỗ Phổ đã xuất hiện 2 lổ thủng nhỏ bằng ngón tay , máu tươi không ngừng phun ra rơi xuống đất.

“Hảo , hảo, hảo…” Cát Lỗ Phổ giận dữ thốt lên 3 chữ ‘hảo’, phòng ngự cường hãn của hắn đã bị chỉ kiếm của đối phương phá vỡ hoàn toàn , còn tùy tiện để lại 2 lỗ thủng trên 2 chân.

Hắn cũng không hề biết rằng lúc này Phong Thanh cũng hết sức mệt mỏi, lần công kích vừa rồi Phong Thanh sử dụng Chân Vũ kiếm chỉ cũng đã làm tiêu hao 1/3 lượng tiên thiên chân khí trong cơ thể.

Nhất thời mọi người cùng suy nghĩ trận đấu này sẽ càng khốc liệt , thật khó đoán ai sẽ là người chiến thắng. Song phương đều đã có 1 lần làm đối phương đổ máu.

Trên gian phòng phía trên , tiểu Jake đang ngồi trên sofa bất chợt reo lên :

- Ha ha ha . đáng đời tên gia hỏa kia , Phong gia gia nhất định sẽ đánh bại hắn.

Nói xong tiểu Jake khẽ lúc lắc đầu , vẻ mặt hoàn toàn đắc ý vào phán đoán của mình.

Jerry và Jesse cũng gật đầu đồng ý với phán đoán của tiểu Jake.

Lý Dương vừa rồi thấy rõ ràng Phong Thanh sau khi thi triển Chân Vũ kiếm chỉ , thực lực đã suy yếu đi rất nhiều :

- Đừng kết luận sớm như vậy , theo ta thì Cát Lỗ Phổ sẽ nhanh chóng đánh bại Phong Thanh thôi , bất quá hắn sẽ phải sử dụng chân thực lực.

“Không lẽ nãy giờ Cát Lỗ Phổ chưa biểu lộ hết thực lực của mình ?” tất cả mọi người đều nhìn Lý Dương hỏi.

Lý Dương cười nói :

- Đương nhiên là thực lực của hắn không thể chỉ có như vậy .

Nhưng Lý Dương không biết Cát Lỗ Phổ thực sự không muốn biểu lộ thực lực thực sự của mình . Hắn muốn giữ lại át chủ bài của mình cho ….

Trên võ đài .

Lúc này Cát Lỗ Phổ tâm trạng đang rối bời :

- Trận đấu này ta phải thắng , chỉ quán quân mới có tư cách lựa chọn người thách đấu.

Hắn lo sợ rằng nếu để Phong Thanh thắng sợ rằng Phong Thanh sẽ khiêu chiến với Lý Dương , hắn sẽ mất đi cơ hội đó. Hắn không còn sự chọn nựa nào khác.

“Được , đành sử dụng một chút ‘hồng hắc năng lượng’ vậy !”Cát Lỗ Phổ trong lòng đã quyết định. Nhất thời năng lượng trong cơ thể bị khống chế di chuyển về vị trí của trái tim . Một cỗ năng lượng hỗn loạn chính là ‘hồng hắc năng lượng’ bắt đầu hình thành tại đây.

“Phốc ~~”.

Cát Lỗ Phổ cẩn thận vận dụng một lượng nhỏ ‘hồng hắc năng lượng’.

Cát Lỗ Phổ nhất thời khí thế bạo phát , từng sợi tóc dựng đứng lên lóe sáng. Một thứ ánh sáng sáng bóng như kim loại.

“Thiểm điện !”

“Bôn lôi !”

Ngay lập tức trên võ đài , Cát Lỗ Phổ biến thành một đạo tàn ảnh như rocket nhắm hướng Phong Thanh phóng tới , tốc độ cực nhanh , so với lúc trước tựa hồ nhanh hơn gấp bội. Phong Thanh bất giác cảm thấy vô pháp chạy trốn.

Phong Thanh lúc này sắc mặt đại biến , song thủ chuyển thành vân thủ , bao nhiêu tiên thiên chân khí còn lại trong người đều xuất ra.

“Thái Cực Mật Quyền – Thái Cực Chân Ý !”

Một âm thanh vang lên , một Thái Cực đồ xuất hiện che chắn trước thân thể của Phong Thanh.

“Oanh ~~”.

Thái Cực đồ lập tức bị phá vỡ , Phong Thanh tựa như một chiếc lá bị cuốn bay đi không một chút phản kháng lại. Trên miệng không ngớt phun ra máu tươi.

Phong Thanh rốt cuộc đã bị đánh bay khỏi võ đài.

Trận đấu này Cát Lỗ Phổ thắng.

Mọi người đồng loạt trở nên sững sờ. Một khoảnh khắc trước đó , Phong Thanh sử dụng kiếm chỉ vẫn còn chiếm ưu thế , như thế nào trận đấu lại nhanh chóng rẽ sang một hướng khác như vậy !!!!

“Chung kết , Cát Lỗ Phổ tiên sinh chiến thắng. Quán quân của ‘Tuyết Lan vũ đạo đại tái’ chính là Cát Lỗ Phổ tiên sinh . Tiên sinh sẽ đoạt được giải thưởng 50 triệu USD , đồng thời tiên sinh cũng có quyền lựa chọn một trong 4 vị cao thủ của Cực Thối đạo để khiêu chiến. ” Người trọng tài đang hưng phấn nói cho Cát Lỗ Phổ nghe.

Cát Lỗ Phổ áp chế ‘hồng hắc’ năng lượng trong nội thể , hai mắt đỏ bừng nhìn về phía tấm băng rôn có in logo của Tuyết Lan tập đoàn.

“Hừ hừ , ta đương nhiên sẽ chọn Mộc Dịch , người sáng lập ra Cực Thối đạo , giết chết hắn , đoạt 2 tỉ USD. ” Cát Lỗ Phổ nói ra từ ‘giết’ với một vẻ mặt hết sức hung dữ.

Đối với cảnh tượng này , Lý Dương cũng không hề bình luận điều gì , cũng không hề yêu cầu cắt đi mà cứ như vậy truyền hình trực tiếp đi khắp nơi….


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.