Thốn Mang

Chương 39: Q.4 - Chương 39: Ngưu Ma Vương ngoại bộ tu luyện bí pháp






Hạng Vũ lập tức đỡ lấy Lý Dương , thần thức xuất ra quét lên toàn bộ thân thể của Lý Dương , bất giác hắn cau mày lại.

“Lý Dương tiểu ca như thế nào rồi ? ” thanh âm Hầu Tĩnh lập tức vang lên. Vừa rồi vốn là hắn xuất phát trước thế nhưng tốc độ của Hạng Vũ vượt xa hắn cho nên bây giờ hắn mới tới được đây.

Hạng Vũ lạnh lùng nhìn hắn , thân thể khẽ chớp động , lập tức biến thành lưu quang , trở về Quỷ Cốc Tiên Phủ.

Hầu Tĩnh bất giác trên trán xuất hiện mồ hôi lạnh :

- Tên Lý Dương này tốt nhất là không nguy hiểm đến tính mạng , nếu như Lý Dương có mệnh hệ gì , phỏng chừng Hạng Vũ sẽ nổi điên lên. Dựa vào vẻ mặt nghiêm trọng vừa rồi của Hạng Vũ thì dường như thương thế của Lý Dương rất nặng. Ài, cực từ ma sát nổ quá dày đặc, trong vòng một lần hô hấp hoàn toàn có thể hủy diệt toàn bộ nhục thể của một người.

Hầu Tĩnh mặc dù chỉ nhìn thoáng qua nhưng dựa vào vết máu trên thân thể Lý Dương cũng có thể đoán được thương thế của hắn phải là rất nghiêm trọng.

………………. .

Trong một căn phòng.

Lý Dương đang nằm trên giường, các vết máu đã được lau chùi sạch sẽ tuy nhiên trên thân thể hắn vẫn còn đó vô số vết thương khủng khiếp , làm cho người ta nếu nhìn thấy quả thực sẽ vô cùng kinh hãi.

4 người bọn Hầu Tĩnh đứng trong phòng không khỏi cảm thấy vô cùng lo lắng.

“Ây , như thế nào chúng ta lại không thể nhớ ra cực từ ma sát này !” 4 người bọn họ đều cảm thấy ảo não trong lòng. Đã mấy ngàn năm qua bọn họ không còn để ý đến sự tình của cực từ ma sát , nên nhất thời bây giờ không thể nhớ ra cũng không phải là lạ.

Hạng Vũ chợt thở dài một hơi :

- Lý Dương , lần này tâm tạng (trái tim) của ngươi đã thụ thương quá nặng.

Hầu Tĩnh 4 người nhất thời sắc mặt đại biến , trở thành trắng bệch. Đột nhiên Hầu Tĩnh tâm trung nhất động :

- Hắn , trái tim bị trọng thương , tại sao cơ thể vẫn có thể hồi phục được? Hơn nữa ý thức cũng cực kỳ thanh tỉnh.

Nghĩ đến đây hắn liếc mắt về phía Lý Dương , ánh mắt của Lý Dương cũng bắt đầu ngưng tụ lại.

“Lý Dương , mạng của ngươi thật là lớn. May mắn là ngươi và tu ma giả vốn có điểm bất đồng , tâm tạng không phải là hạch tâm như tu ma giả , nhờ vậy mới có thể bảo toàn được tính mạng. Ha ha , bạo tạc gì đó bổn Bá Vương vừa rồi cũng được chứng kiến , uy lực quả thật không nhỏ nhưng ngươi có thể chi trì được một lúc lâu như vậy xem ra đao khí của ngươi cũng thực sự lợi hại. Không chỉ trong công kích mà phòng ngự cũng cực kỳ cường hãn. ” Hạng Vũ bây giờ trên vẻ mặt đã xuất hiện nét tươi cười. Lý Dương lúc này trên thân thể cũng chỉ còn vài vết ngoại thương mà thôi . Muốn bình phục quả thật là không khó khăn gì cả.

Lý Dương mặc dù thân thể thụ thương nhưng tinh thần , ý thức đều không bị ảnh hưởng gì cả.

“Bá Vương , các người không cần lo , ta phỏng chừng chỉ cần một thời gian ngắn nữa thôi là có thể hoàn toàn khôi phục. Tu ma giả vốn dĩ có khả năng hồi phục rất nhanh chóng. ” Lý Dương tươi cười nói .

“Phải rồi , Bá Vương vừa rồi bạo tạc là do cái gì gây nên vậy , uy lực quả thật khủng khiếp, thân thể ta như vậy mà không một chút chống cự lại được. . ”

Hạng Vũ nghe nói vậy lập tức chuyển thân , dương mắt nhìn 4 người bọn Hầu Tĩnh.

Lần này nếu Hạng Vũ đến chậm thêm một chút thì phỏng chừng Lý Dương sẽ bị bạo tạc phá hủy đao mang và toàn bộ nhục thể , khi đó hắn chỉ có thể tu thành Tán ma mà thôi.

Hầu Tĩnh tiến lên một bước nói :

- Lý Dương tiểu ca , Hạng Vũ tiền bối , sự tình lần này hoàn toàn là do lỗi của ta . Ta quên mất là trong tiên thiên Thái Cực âm dương đại trận , cứ đến một chu kỳ nhất định sẽ sinh ra cực từ ma sát bạo phát , uy lực của cực từ ma sát như thế nào thì mọi người đều biết . Bất quá thân thể chỉ cần tương đương với Nguyên Anh kỳ cao thủ thì sẽ không cần phải e ngại nữa. Lý Dương tiểu ca , thân thể chưa đạt đến Nguyên Anh kỳ nên mới …. .

“Hừm , nếu ta đến chậm một chút và Lý Dương không có đao khí phòng ngự thì phỏng chừng hắn đã bị hủy hoại hoàn toàn nhục thể rồi. Bây giờ ngươi còn ăn nói bừa bãi cái gì thế ? ” Hạng Vũ lạnh lẽo lên tiếng , hắn thực sự muốn giết 4 tên gia hỏa này.

Lý Dương lập tức nói ngay :

- Bá Vương , 4 người bọn họ đạt đến Nguyên Anh kỳ cũng đã lâu , không hề e sợ cực từ ma sát, vài ngàn năm nay đều không nhớ đến sự tình này cũng là bình thường. Người không cần làm khó bọn họ.

Lý Dương cũng hiểu rằng muốn thoát khỏi nơi này còn phải nhờ tới khả năng thông hiểu trận pháp của Hầu Tĩnh, huống chi đối với 4 người này Lý Dương cũng không có ác cảm lắm , nên lưu lại một chút nhân tình thì hay hơn.

“Đa tạ Lý Dương tiểu ca !” 4 người nhất thời đồng loạt lên tiếng , trong lòng xuất hiện một sự cảm kích đối với Lý Dương.

Hạng Vũ hừ lạnh một tiếng nói với 4 người :

- Nếu còn có lần thứ 2 , hừ, đừng trách bổn Bá Vương tâm ngoan thủ lạt. Ở chung quanh đây còn có sự tình nguy hiểm gì nữa thì mau nói cho rõ ràng, đừng để từ nay về sau lại xảy ra sự tình như vậy nữa.

Hạng Vũ trong lòng vẫn còn lo lắng , lần này là cực từ ma sát , chút nữa đã hủy hoại nhục thể của Lý Dương , không biết còn có ‘quỷ quái ma sát’ gì nữa hay không.

Hầu Tĩnh 4 người nhất thời đều tập trung suy nghĩ xem mấy ngàn năm vừa qua còn có sự tình gì có thể gây ra nguy hiểm nữa không. Sau một lúc 4 người đồng loạt lắc đầu.

“Hạng Vũ tiền bối , xin người yên tâm , sẽ không còn sự tình gì xảy ra nữa đâu. Tiên thiên Thái Cực âm dương đại trận vốn dĩ cực kỳ ổn định , chỉ có cực từ ma sát là nguy hiểm mà thôi. ” Hầu Tĩnh tự tin khẳng định.

Lý Dương cười cười nói :

- Như vậy thì rất tốt , bất quá cực từ ma sát ta nghĩ có thể lợi dụng để tu luyện bản thân.

Hạng Vũ , 4 người Hầu Tĩnh nghe vậy đều đổ dồn cặp mắt vào người Lý Dương.

Lý Dương cười nói :

- Áp lực càng lớn thì tiến bộ càng nhanh. Cực từ ma sát đối với bản thân ta cũng là một thách thức cần phải vượt qua. Hơn nữa ta nhận thấy trong lần vừa rồi đao khí của ta tiêu hao cực nhanh vượt khỏi trí tưởng tượng của ta , nhưng khi hồi phục lại quả nhiên ta có cảm giác tiến bộ không ít.

Lý Dương lần này đao mang quả thật tiến bộ không ít , có lẽ chỉ có thể tại địa phương này mới có thành tựu như vậy.

Hạng Vũ trên mặt cũng xuất hiện vẻ tươi cười , trong lòng thầm nghĩ :

- Có lẽ…có lẽ đã đến lúc đem mật điển tu luyện của Thất đại thánh Ngưu Ma Vương cấp cho Lý Dương.

……

Thời gian cứ thế trôi qua , thương thế của Lý Dương đã hoàn toàn bình phục , kể cả tâm tạng cũng gần mạnh mẽ như lúc trước.

Thật ra đối với Lý Dương thì trái tim của hắn cũng bình thường như mọi bộ phận khác mà thôi. Linh hồn hắn đã dung nhập vào đao mang. Đao mang mới chính là hạch tâm của cơ thể. Chỉ cần đao mang cứng rắn cường hãn là được.

Bầu trời phía trên Hắc đàm.

Từng đạo hồng hắc khí lưu tương hỗ, trộn lẫn vào với nhau không dứt dung nhập vào một viên cầu trên không trung, viên cầu này phảng phất như hắc động , mặc kệ ma sát khí nhiều hay ít đều bị thôn phệ bởi viên cầu này.

Nếu cẩn thận quan sát thì có thể nhận ra viên cầu được bao bọc bởi ma sát khí dày đặc này chính là Lý Dương.

Lý Dương như trước , ngồi xếp bằng trên không trung, từng đạo ma sát khí cuồn cuộn dung nhập vào nội thể, các huyệt đạo không dứt hấp thu ma sát khí.

Tại đây tốc độ tu luyện so với ngoại giới quả thật nhanh hơn rất nhiều lần.

“Thối luyện đao mang mặc dù vẫn chậm , tuy nhiên tốc độ tu luyện thân thể thì nhanh hơn nhiều lần. Lần này thể sử dụng chu thiên càn khôn viên cầu để thối luyện đao khí đến cực hạn , nhưng tâm tạng thì vẫn chưa đạt đến giới hạn cuối cùng. Bất quá tốc độ tu luyện như vậy ta cũng cảm thấy hài lòng rồi. ”

Lý Dương bên ngoài cơ thể , hồng sắc kình khí chợt ẩn chợt hiện , không dứt tôi luyện mỗi bó cơ trên cơ thể , thẩm thấu vào sâu trong kinh mạch.

Sáu ngày sau!

Hạng Vũ đi đến Hắc đàm.

“Lý Dương , tính theo chu kỳ thì phỏng chừng nửa khắc nữa cực từ ma sát sẽ xuất hiện . Ngươi đã có biện pháp gì chưa? Hoặc ở đây nghênh tiếp , hoặc quay trở về Quỷ Cốc Tiên Phủ ? ” Hạng Vũ cười cười nói với Lý Dương.

Lý Dương chậm rãi mở mắt ra , ma sát khí lập tức tản đi , thân hình hạ xuống mặt đất.

“Bá Vương , ta nghĩ cực từ ma sát nếu không thể tiếp cận thân thể thì uy lực cũng sẽ không ghê gớm như trước . Ta sẽ cố gắng hạn chế không để cho thân thể tiếp xúc với cực từ ma sát . Chỉ có tu luyện như vậy mới có thể dễ dàng vượt qua cực độ giới hạn của bản thân. ”

Hạng Vũ cũng gật đầu mỉm cười nói :

- Xem ngươi có quyết tâm liều mạng tu luyện như vậy , bổn Bá Vương sẽ truyền thụ cho ngươi một bộ tu thân chi pháp của một trong Thất đại thánh tại yêu giới Ngưu Ma Vương.

Lý Dương lập tức chấn động nghĩ :

- Yêu giới Thất đại thánh ? Người này là như thế nào? Dường như là rất lợi hại. (hehe ku Lý Dương chắc chưa đọc Tây Du Ký)

Hạng Vũ cười nói :

- Bình Thiên đại thánh Ngưu Ma Vương , Phúc Hải đại thánh Giao Ma Vương, Di Sơn đại thánh Sư Đà Vương, Khu Thần đại thánh Dã Tượng Vương, Hồn Thiên đại thánh Kim Bằng Vương, Thông Phong đại thánh Di Hầu Vương, Tề Thiên đại thánh Mỹ Hầu Vương (Tôn Ngộ Không), Kiêu Thiên đại thánh Mỹ Hầu Vương. 7 người này danh xưng là Yêu giới Thất đại thánh , chính là 7 nhân vật cường giả tối cao , Yêu đế cấp biệt cao thủ. Trong đó Tề Thiên đại thánh là nhân vật lợi hại nhất tựa hồ đã đạt đến cảnh giới viên mãn.

Lý Dương nghe xong nhất thời kinh hãi :

- Thật là lợi hại , Thất đại thánh chính là cường giả tối cao Yêu đế . Chính là cấp bậc mạnh nhất của các giới.

“Trong Thất đại thánh thì Bình Thiên đại thánh Ngưu Ma Vương vốn thuộc Ngưu đầu nhân nhất tộc , là một chủng tộc của Ma giới . Đáng tiếc năm đó người tìm được một bộ pháp quyết tu luyện của Yêu giới , tu luyện thành công hạch tâm của Yêu nhân , coi như đã trở thành người thuộc Yêu giới. Sau này Xuy Vưu đại tôn lại cấp cho Ngưu Ma Vương một bộ mật điển Tử Cực Ma Thể Huyền Công . Ngưu Ma Vương nội ngoại kiêm tu , quán thông 2 bộ công pháp của Ma giới và Yêu giới trở thành đính cấp cường giả của Yêu giới. ” Hạng Vũ nói đến đây , bất giác cảm thán . Nếu nói về các mối quan hệ thì cũng có thể coi Ngưu Ma Vương là sư huynh của hắn.

Lý Dương nhất thời nghi hoặc hỏi :

- Yêu giới , Xi Vưu đại tôn là người của Ma giới , truyền thụ bí pháp cho Ngưu Ma Vương là người của Yêu giới , làm như vậy không phải là giúp Yêu giới tăng thêm thực lực hay sao ?

Hạng Vũ cười ha hả nói :

- Lý Dương ngươi vốn không biết Yêu giới và Ma giới vốn là đồng khí liên chi , không hề xa lạ , trong quá khứ đã tương hỗ cho nhau rất nhiều lần. Mặc dù không gian 2 giới là khác nhau nhưng cũng có thể xem là một nhà.

Lý Dương liền minh bạch được đạo lý này. Đột nhiên hai mắt hắn rực sáng :

- Bá Vương , không lẽ người định truyền cho ta Tử Cực Ma Thể Huyền Công?

Hạng Vũ mỉm cười , gật gật đầu.

Lý Dương lập tức nói :

- Mật điển bí pháp này Xi Vưu đại tôn chỉ truyền cho đệ tử của người . Bá Vương truyền công pháp này cho ta không biết có vấn đề gì không ?

Hạng Vũ cười ha ha nói :

- Tử Cực Ma Thể Huyền Công này truyền thụ cho ngươi cũng không có gì là to lớn cho lắm. Ma Dương Điển cũng rất trân quý đấy thôi . Bất quá Tử Cực Ma Thể Huyền Công là ngoại tu công pháp , lợi dụng áp lực bên ngoài để tu luyện thân thể . Còn Ma Dương Điển chính là thông qua tâm tạng tu luyện bên trong cơ thể.

“Ngoại bộ tu luyện nhục thể ? Đây là ý tứ gì ? ”

Hạng Vũ nói :

- Ngưu Ma Vương vốn là có một pháp bảo gọi là Thúy Vân Sơn, chính là dùng một ngọn núi để luyện hóa ra , có thể dùng áp lực để đè chết người khác . Bất quá Ngưu Ma Vương chỉ dùng pháp bảo này cho việc tu luyện Tử Cực Ma Thể Huyền Công. Dùng trọng lượng siêu nặng của Thúy Vân Sơn đè lên thân thể , tạo nên áp lực bên ngoài tu luyện nhục thể.

Tại Yêu giới trừ Tề Thiên đại thánh Mỹ Hầu Vương là tối cường giả thì Ngưu Ma Vương chính là người có thân thể cường hãn nhất.

“Tự tạo áp lực ? ” Lý Dương trong lòng đang suy nghĩ :

- Ngưu Ma Vương chính là sử dụng sức nặng của một ngọn núi Thúy Vân Sơn, để tự tạo áp lực bên ngoài tu luyện Tử Cực Ma Thể Huyền Công.

“Tử Cực Ma Thể Huyền Công chính là ngoại bộ tu luyện thân thể , Ma Dương Điển là nội bộ tu luyện nhục thể . Một khi kết hợp lại thì tốc độ cường hãn của nhục thể sẽ thật biến thái . Bây giờ ta sẽ truyền cho ngươi Tử Cực Ma Thể Huyền Công pháp quyết. ” Hạng Vũ nói xong , khẽ đặt một tay lên đỉnh đầu của Lý Dương.

Lập tức vô số câu từ pháp quyết hiện ra trong não hải của Lý Dương.

Lý Dương lập tức thầm liếc sơ qua đệ nhất tầng của Tử Cực Ma Thể Huyền Công .

“Biến thái , cổ quái , điên rồ !” Lý Dương bất giác thầm mắng trong lòng.

Tu luyện ngoại bộ công pháp quả thật là vô cùng thống khổ.

“Tử Cực Ma Thể Huyền Công này tu luyện cũng rất nhanh chóng thành công , bất quá ngươi cũng phải chịu đựng một chút” Hạng Vũ cười hì hì , nói với Lý Dương. Hắn truyền cho Lý Dương pháp quyết này thứ nhất là muốn có thể nhanh chóng rời khỏi phàm nhân giới , thứ hai là để cho Lý Dương khi lên tới Yêu giới cũng có một phương pháp tự bảo vệ được tính mạng. Dù sao thì tại Yêu , Ma nhị giới cường giả cũng rất nhiều.

“Ây, trước tiên ta sẽ gia cố thêm cấm chế trọng lực cho ngươi , lúc trước là thiên đốn , bây giờ ta sẽ gia tăng lên gấp đôi. ”Hạng Vũ nói xong khẽ phất tay , quang hoa lập tức bắn tới người Lý Dương. Lý Dương lập tức cảm thấy người bị đè xuống , nhanh chóng dựa theo khẩu quyết , vận dụng Tử Cực Ma Thể Huyền Công để chống đỡ áp lực.

“Rắc rắc ~~~”.

Dưới áp lực như thế này , toàn bộ cơ nhục của Lý Dương nhất thời phát ra những âm thanh như vậy, hiển nhiên đã đạt tới cực hạn chịu đựng của cơ thể. Hạng Vũ xem ra tính toán thật chính xác vô cùng .

“Ốc ấn a kiệt phạm thánh minh hoàng thắng lợi pháp bạn…. . ” Từng đoạn khẩu pháp kỳ lạ lập tức vang lên trong miệng của Lý Dương.

Từng đạo tử sắc quang hoa xuất phát từ não hải Lý Dương tỏa ra khắp các bộ vị trên thân thể Lý Dương. Cơ nhục lập tức bị bẻ gãy , tử sắc quang hoa đột nhiên tỏa ra vô vố triện ấn kỳ lạ dung nhập vào các đoạn cơ nhục đã bị bẻ gãy , lập tức cơ thể trở nên cường hãn hơn trước nhiều lần. . Lý Dương không ngớt tập trung ma sát lực tại não hải. Một hắc hồng sắc viên cầu hình thành tại não bộ. Tạo thành năng lượng làm phát xuất ra tử sắc quang hoa mang theo triện ấn thấm sâu vào từng tế bào của cơ nhục…. .

Đột nhiên

“Oanh ~~”.

Cực từ ma sát lại một lần nữa bạo tạc.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.