Thốn Mang

Chương 16: Q.4 - Chương 16: Lâm Thiên Vũ đáng thương






Buổi tối, Lý Dương, tiểu Jake, Điền Cương và Lily một đám người ngồi trên sofa xem tin tức mới trên TV, lúc này đang phát các tin tức có liên quan đến việc Cực Thối đạo quán khai trương vào buổi trưa hôm qua.

Sofa mặc dù cũng tương đối dài, hơn nữa còn có hai cái sofa nhỏ hình cung hai bên, nhưng dù sao cũng có không ít người ở đây, Jesse và Jerry cũng chỉ có thể ngồi ở ghế trên xem TV.

"Oa, sư huynh, kia không phải là người sao? Lão nhân thứ ba bên cạnh chính là thượng nghị sĩ Speaker tiên sinh? hừ hừ, ta thấy hình như còn thiếu ta Kiệt Khắc tiên sinh !" tiểu Jake chỉ vào TV thản nhiên nói.

Lily vừa nghe không khỏi buồn cười, nói :"Đệ đệ, là Speaker đại nhân đó, Jake tiên sinh ngươi làm thế nào có thể so sánh? Ừm... bất quá, nói thật ra, ta cảm giác Kiệt Khắc tiên sinh miễn cưỡng có thể làm cái bóng của Speaker đại nhân được."

Lily đột nhiên nhớ tới một chuyện, liền nhìn Lý Dương nói :"Sư huynh, người không phải muốn để ta quản lý Cực Thối đạo quán sao? Ta sẽ phái hai người trong số Ngũ đại tham mưu của ta đến quản lý công việc tại Cực Thối đạo."

"Ngũ đại tham mưu?" Lý Dương thong thả nhíu mày.

"Ài, năm tham mưu trưởng này chính là những chuyên gia trong lĩnh vực quản lý đó, những người này là do ta và Lily phát hiện rồi đào tạo, Lily hay gọi bọn họ là Ngũ đại tham mưu." Điền Cương lập tức đem hắn và Lily tâng bốc lên.

Lý Dương cười gật gật đầu nói :"Ngũ đại tham mưu, Lily, ngươi thật là lợi hại !"

"Cao thủ trong quản lý là phải biết dùng năng lực của kẻ khác, chứ không phải là kẻ chỉ biết dùng năng lực của mình!" Lily cười đắc ý.

Đang lúc mọi người đang nói chuyện cao hứng thì đột nhiên di động của Lý Dương rung lên.

"Buz...." Lý Dương liền cầm lên.

"Uy, ta là Mộc Dịch!" Điện thoại truyền đến một thanh âm quen thuộc đến mức không thể quen thuộc hơn được nữa :"Mộc Dịch tiên sinh phát tài, ta là Lâm Thiên Vũ!"

Lý Dương lập tức đứng lên, rời sofa đi tới bên cạnh bàn ăn tối, tùy tiện ngồi xuống một cái ghế.

"Ồ, ra là Lâm tiên sinh, có chuyện gì sao?" Lý Dương tay trái liền phát xuất một luồng đao khí, nhất thời một bình Nhị Oa Đầu bật nắp.

Thanh âm Lâm Thiên Vũ hết sức ôn hòa, hơn nữa còn có chút cung kính :" Đầu tiên xin chúc mừng Mộc Dịch tiên sinh khai nghiệp Cực Thối đạo quán thành công tốt đẹp. Còn lại cũng muốn hỏi Mộc Dịch tiên sinh, về chuyện khai thác mỏ dầu... "

"Ừm, không phải vội, cũng không cần phải lo nghĩ!" Lý Dương ngửa đầu uống một ngụm rượu, thanh âm uể oải nói.

Lâm Thiên Vũ nghe xong không khỏi nhíu mày, cái gì mà không nên vội vã, cũng cả tháng rồi.

"Mộc Dịch tiên sinh, chuyện mỏ dầu này hầu như tập đoàn Tuyết Lan đã hoàn toàn tiếp quản, vì thế, chúng ta cũng nên sớm hoàn thành nội dung trong hợp đồng, trước tiên liền tiến hành chuyển giao có được không?"

Lý Dương tỏ vẻ thiếu kiên nhẫn :"Ta nói ngươi không có gì phải lo lắng thì ngươi cứ việc yên tâm, ngươi không nghe sao? hừ, cứ tiếp tục chờ vài hôm nữa, ta còn chưa có tin tức gì từ thủ hạ, ngươi làm sao biết ta đã hoàn toàn tiếp quản? Nhớ kỹ, làm đại sự không thể bốc đồng vội vã! 'giấy trắng mực đen' đã rõ ràng chẳng lẽ ngươi còn lo lắng ta lừa ngươi?" Lý Dương tựa hồ đã có chút tức giận.

Lâm Thiên Vũ làm sao dám đắc tội với Lý Dương, ngày hôm qua tham gia khai nghiệp Cực Thối đạo quán có những 'đại nhân vật' nào, Lâm Thiên Vũ hắn đương nhiên phải biết. Thế nhưng những 'đại nhân vật' này, người đối với Lý Dương thì cung cung kính kính, người thì khách khách khí khí. Một Lâm Thiên Vũ hắn, dám bất kính sao?

"Không, không, không, Mộc Dịch tiên sinh, ta đương nhiên tin tưởng Mộc Dịch tiên sinh. Chỉ là hôm nay bên tập đoàn đón chờ mỏ dầu này khai công, rất nhiều công tác đều đã chuẩn bị tốt, chậm trễ một ngày quả thật là khiến ta lo lắng chết người a!" Lâm Thiên Vũ trước mặt Lý Dương cố ý lộ vẻ nhu nhược đáng thương.

Lâm Thiên Vũ phô diễn vẻ đáng thương là muốn tranh thủ sự đồng cảm của Lý Dương. Nhưng hắn đã sai rồi, hắn càng đáng thương, ngược lại trong lòng Lý Dương càng thêm thống khoái.

"Bất kể chuyện gì xảy ra vẫn cứ từng bước mà tiến hành, không nên hành động vội vã, ngươi cứ chờ thêm nửa tháng vậy!" Lý Dương vừa mở miệng ra đã khiến đối phương phải chờ nửa tháng.

Nói xong Lý Dương rất thoải mái đưa bình rượu lên làm một ngụm lớn.

"Chờ thêm nửa tháng?" Lâm Thiên Vũ sửng sốt, hắn còn không kịp nói gì, trong điện thoại liền truyền đến thanh âm - đối phương đã gác máy .

Lâm Thiên Vũ nhíu mày thật lâu, trong lòng suy nghĩ. Mộc Dịch này rốt cuộc muốn làm gì? Vì cái gì còn muốn kéo dài nửa tháng? Hơn nữa lần trước gặp mình còn hòa hòa khí khí, bây giờ xem ra ngược lại có vẻ không nhịn được, tùy ý chỉ trách. Lúc trước thân thiện, chẳng lẽ... hắn muốn tiền của Lâm gia ta? Bây giờ không nhẫn nhịn nữa có phải đại biểu cho việc hắn đã thành công sao?

Nghĩ vậy, trong lòng Lâm Thiên Vũ bắt đầu lo lắng.

"Không đúng, ta có hợp đồng còn lo lắng cái gì sao? Chẳng lẽ Mộc Dịch hắn thật sự cường đại đến mức công khai khinh thường luật pháp?" trong lòng Lâm Thiên Vũ lúc này mới an tâm một chút. Cho dù người của thế giới 'ngầm' có cường thịnh hơn nữa, cũng không thể không cố kỵ một số quy tắc, tỷ như pháp luật!

Lâm Thiên Vũ cân nhắc một lúc, lập tức gọi cho thủ hạ tâm phúc.

"Ngọc Cương, là ta, lâm Thiên Vũ! ngươi thay ta đến Iraq, điều tra xác thực dự án M7, nhất định ta phải xác minh có phải tập đoàn Tuyết Lan rốt cuộc đã hoàn toàn nắm trong tay dự án khai thác dầu hay không!" Lâm Thiên Vũ ra mệnh lệnh.

"Chủ tịch yên tâm, ta nhất định điều tra ra được, ta sẽ lập tức đi đến Iraq!"

Lâm Thiên Vũ vừa nghe, nhất thời hài lòng gật gật đầu. Việc này chính là phù hợp với năng lực của Ngọc Cương.

"Hy vọng tập đoàn Tuyết Lan còn chưa có nắm trong tay dự án mỏ dầu này!" Lâm Thiên Vũ trong lòng thở dài, nếu tập đoàn Tuyết Lan vẫn chưa nắm trong tay mỏ dầu, chứng minh Mộc Dịch Trưởng lão không có gạt hắn! Nếu thật sự đã sở hữu, thì chuyện này có chút phiền toái...

Một tuần sau.

Lâm Thiên Vũ đang đùa giỡn với một nam hài tử có khuôn mặt đáng yêu tại hoa viên biệt thự, nam hài tử này chính là con trai nối dõi của hắn.

"Buzz... " tiếng di động rung lên. Lâm Thiên Vũ vừa nhìn màn hình hiển thị lập tức phất tay cho hài tử rời đi, sau đó tiếp lấy điện thoại.

"Uy, là Ngọc Cương à, dự án M7 kết quả thế nào rồi?" Lâm Thiên Vũ có vẻ cáu kỉnh.

Ngọc Cương lập tức nói ngay :"Báo cáo chủ tịch, đã có kết quả, theo như ta và thủ hạ đã dò xét, tập đoàn Tuyết Lan mười ngày trước đã hoàn toàn nắm trong tay dự án khai thác mỏ dầu này, ta đã trải qua nhiều phương pháp kiểm tra, xác nhận kết quả này tuyệt đối chính xác."

Tin tức này giống như một đạo lôi điện cường đại đánh lên người Lâm Thiên Vũ. Tinh thần hắn chấn động không thôi.

"Mười ngày trước? Ý là cái ngày mà ta gọi điện thoại cho Mộc Dịch, tập đoàn Tuyết Lan đã hoàn toàn nắm trong tay dự án được ba ngày. Nhưng vì sao Mộc Dịch muốn ta phải chờ thêm nửa tháng?" Lâm Thiên Vũ cảm giác thấy có một chút bất hảo.

Đây là 140 tỷ đôla a! Tổng tài sản của tập đoàn tập đoàn Thánh Lâm cũng chỉ là 400 tỷ đôla, mất đi dự án khai thác mỏ dầu này, đến lúc đó ngay cả so với tập đoàn Tuyết Lan cũng còn kém hơn.

Lâm Thiên Vũ đương nhiên không chấp nhận được tổn thất nặng nề đó, hắn chỉ có thể an ủi chính mình :"Có lẽ là hôm đó thủ hạ của Mộc Dịch còn chưa có thông báo lên nên Mộc Dịch hắn còn chưa có biết!"

Nghĩ vậy, Lâm Thiên Vũ quyết định nhấc điện thoại lên.

"Buzz... buzz... "

Lâm Thiên Vũ đã gọi đến, bên kia chuông đang reo. Lúc này tim hắn đập có nhanh hơn bình thường, hắn... khẩn trương !

Lúc này Lý Dương đang làm gì?

Hắn đang tại trụ sở tập đoàn Tuyết Lan, hiếm khi hắn tới tập đoàn Tuyết Lan một lần.

Ngồi ở văn phòng dành cho chủ tịch, nhìn xuyên qua cửa sổ, phía dưới, tầm nhìn Lý Dương có thể bao quát giao lộ tại NewYork.

"Sư huynh, hai người đó là nhân viên quản lý Cực Thối đạo quán. Người này gọi là Kiều Hoa Tân, đến từ Trung Quốc. Còn đây là Li, là người thuộc Mỹ quốc." Lily giới thiệu hai vị quản lý.

Kiều Hoa Tân là một thanh niên khỏe mạnh năng động, còn Li là một mỹ nữ tóc nâu.

"Li, trong khoảng thời gian này Cực Thối đạo quán có sự việc gì báo cáo cho Mộc Dịch tiên sinh biết!" Lily xoay người nhìn về phía Li gật gật đầu nói.

Li lập tức đứng lên, trước tiên cúi chào cung kính sau đó mới lấy ra văn kiện, nói :"356 đạo quán đều đã có số người báo danh đạt tới cực hạn, hội viên bình thường đạt tới 12600 người, Ngân bài hội viên là 720 người, Kim bài hội viên là 210 người! Về việc phí hội viên, hội viên bình thường một năm 1000 đôla, Ngân bài hội viên là 5000 đôla, Kim bài hội viên là 50,000 đôla."

"Nhưng vài tuần sau đó, phát hiện Nhị cấp giáo luyện còn thiếu nhiều, Tam cấp giáo luyện căn bản vốn không có, chỉ có thể để cho hai mươi mốt vị Tứ cấp giáo luyện thay thế cho Tam cấp giáo luyện. Hôm nay mục tiêu của chúng ta chỉ là Mỹ quốc, cũng là tương đối hoàn hảo, nhưng về sau mở rộng ra bên ngoài, Nhị cấp giáo luyện và Tam cấp giáo luyện sẽ thiếu rất nhiều. Vì thế ta hy vọng chủ tịch có thể nhanh chóng bổ sung thêm nhiều Nhị cấp giáo luyện và Tam cấp giáo luyện."

Lúc trước trong số bốn trăm đại hán, vốn có hơn mười người vượt qua một tinh. Sau khi trải qua huấn luyện tất cả mọi người đều vượt qua một tinh, và có không ít đại hán đạt tới mười tinh. Ba mươi sáu người đó, chính là những Nhị cấp giáo luyện Cực Thối đạo đầu tiên.

Theo kế hoạch lúc trước, Nhất cấp giáo luyện chỉ có thể dạy hội viên bình thường, Nhị cấp dạy Ngân bài hội viên, Tam cấp dạy Kim bài hội viên. Vì xét đến tính hiệu quả, mỗi đạo quán dựa theo quy mô, đều có nhân số hạn chế, 356 Cực Thối đạo quán cực hạn là 12600 người, mỗi Nhị cấp giáo luyện chỉ có thể huấn luyện hai mươi người. Tam cấp giáo luyện chỉ có thể huấn luyện mười người, mà Nhị cấp giáo luyện một người cũng không có, chỉ có thể để bọn La Đức Thành đào tạo ra.

"Ừm, cái này cũng là một vấn đề phiền phức, ta sẽ nghĩ biện pháp tìm ra một số Nhị cấp giáo luyện và Tam cấp giáo luyện cho các ngươi, các ngươi chỉ cần quản lý Cực Thối đạo quán cho tốt là được!" Lý Dương cảm thấy có chút đau đầu. Nhị cấp giáo luyện, Tam cấp giáo luyện, phải đi đâu mà tìm bây giờ?

"Buzz... " di động của Lý Dương đột nhiên rung động.

"Uy, ta là Mộc Dịch!" Lý Dương tiếp điện thoại, Kiều Hoa Tân và Li liền khom người rời khỏi văn phòng.

Lâm Thiên Vũ phát hiện Lý Dương vừa tiếp điện thoại, lập tức nói nhanh :"Mộc Dịch tiên sinh, ta là Lâm Thiên Vũ, về dự án mỏ dầu... "

Lý Dương lúc này cắt ngang :"Vội cái gì, không phải ta bảo ngươi chờ nữa tháng sao, bây giờ mới qua được một tuần, đợi vài hôm nữa rồi ngươi gọi lại cho ta sau!" nói Lý Dương liền muốn ngắt điện thoại.

Lâm Thiên Vũ trong lòng quýnh lên, lập tức nói ngay :"Chờ một chút, chờ một chút, Mộc Dịch tiên sinh!"

"Ngươi còn có việc gì?" giọng điệu Lý Dương có vẻ không kiên nhẫn, còn Lâm Thiên Vũ trong lòng âm thầm may mắn đối phương còn chưa có gác điện thoại.

Lâm Thiên Vũ cố khống chế tâm tình cho tốt, rồi nói :"Mộc Dịch tiên sinh, theo ta được biết, tập đoàn Tuyết Lan đã sớm hoàn toàn tiếp quản dự án, chẳng lẽ thủ hạ chưa có thông báo cho tiên sinh? Ta hy vọng hai đại tập đoàn chúng ta liền nhanh chóng thực hiện theo như kí kết trong hợp đồng!" Lâm Thiên Vũ đặc biệt nhấn mạnh hai chữ 'Hợp Đồng'.

"Ố, có chuyện này sao? đã tiếp quản rồi sao?" thanh âm Lý Dương có vẻ rất nghi hoặc, "Chuyện này sao ta lại không biết?"

Lập tức Lý Dương lớn tiếng gọi Lily bên cạnh hỏi :"Lily, chuyện dự án khai thác mỏ dầu đến đâu rồi? Chúng ta hoàn toàn tiếp quản rồi chứ?"

Lily liền nói :"Sư huynh, dự án thì chúng ta đã tiếp quản , bất quá còn có vấn đề phải giải quyết, chúng ta bây giờ đang an bài nhân viên chuẩn bị khai thác mỏ dầu."

"Sao, khai thác phải tiến hành mất một thời gian dài à?" thanh âm Lý Dương rất lớn, đại khái Lâm Thiên Vũ bên kia chắc chắn là nghe được.

"Phỏng chừng cũng không lâu, mấy năm hoặc hơn mười năm. Nếu còn có vấn đề gì, nói không chừng có thể lâu hơn một chút." Lily cười dài nói.

Lý Dương "Ồ" một tiếng, lập tức hướng về điện thoại nói :"Lâm Thiên Vũ tiên sinh, nghe rồi chứ? ngươi cứ đợi vài mươi năm nữa, chờ khi chúng ta hoàn toàn xử lý tốt mọi chuyện, ừm, nói cách khác, chờ chúng ta khai thác xong rồi tiến hành tiếp quản nhé!"

Gương mặt Lâm Thiên Vũ lúc này đã bắt đầu biến dạng méo mó, từ lúc nghe được mấy chữ 'khai thác mỏ dầu', hắn đã phát hiện không ổn.

"Mộc Dịch, ngươi lại ngang nhiên lừa gạt ta?" thanh âm Lâm Thiên Vũ có vẻ cực kỳ phẫn nộ.

Lý Dương thản nhiên nói :"Ta làm sao lại lừa ngươi, bất quá không phải là ta còn chưa có nhận tiền của ngươi sao?"

"Mộc Dịch, đừng quên, trên tay ta còn có hợp đồng!" thanh âm Lâm Thiên Vũ có vẻ âm trầm.

Lý Dương khinh thường cười nói :"Hợp đồng? Chúng ta đã kí kết hợp đồng sao? Không phải ngươi đang tưởng tượng đó chứ? nếu ngươi nghĩ như vậy, thì mang hợp đồng đến đây cho ta xem, cáo từ!" nói xong, Lý Dương mặc nhiên ngắt điện thoại.

Lúc này trong đầu Lâm Thiên Vũ thoáng hiện ý niệm đầu tiên chính là :"Chẳng lẽ Mộc Dịch đã lấy trộm hợp đồng của ta rồi sao?"

Thân hình Lâm Thiên Vũ như tia điện, lập tức hướng thẳng phía mật thất trọng yếu nhất của gia tộc, hợp đồng đang để ở nơi đó. Hắn nhất định muốn nhìn cho rõ, hợp đồng có bị mất cắp hay không.

Xuyên qua chín đạo cơ quan, ba lần mật mã, Lâm Thiên Vũ tiến vào trung tâm của mật thất. Hợp đồng này bây giờ đang được đặt ở trong đó.

Lâm Thiên Vũ run rẩy mở hợp đồng, nhìn dấu vân tay quen thuộc cùng với kí hiệu đặc trưng, trong lòng hắn không khỏi thở dài một hơi.

Lập tức trên mặt Lâm Thiên Vũ liền có một tia âm lãnh :"Mộc Dịch, vì cái dự án khai thác mỏ dầu 140 tỉ đôla này, ta chỉ có thể đem ngươi ra pháp đình nói chuyện mà thôi !"

Trong tay nắm chặt hợp đồng, Lâm Thiên Vũ tin tưởng mười phần.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.