Thốn Mang

Chương 1: Q.8 - Chương 1: Hoa Tầm Tuyết Đích Bạn Pháp






Từng đạo hắc sắc quang hoa từ hai bên thân thể Lý Dương bay xẹt qua, cảm giác xuyên toa vu không gian thật sự rất kỳ diệu.

”Hô hô ~~”

Một cỗ lực lượng xé rách chung quanh Lý Dương, Lý Dương giống như vững chãi như núi thái sơn không chút động đậy, căn bản không chút ảnh hưởng. Lực lượng xé rách này phi thăng giả bình thường phải hao phí một chút công phu mới có thể chống đỡ được, bất quá Lý Dương công lực so với phi thăng giả bình thường còn mạnh hơn nhiều, tự nhiên không cần nghi ngờ.

Từng đạo ma nguyên lực lưu chuyển bên ngài cơ thể, án chiếu theo “Như Phong Tự Bế” quỹ tích vận chuyển của hỗn độn khí lưu, đương nhiên đánh tan lực phá không. Cuối cùng, Lý Dương thân hình chấn động, cái cảm giác không gian xuyên tỏa vừa rồi hoàn toàn không có, trước mắt cũng sáng ngời.

“Hô!”

Một trận gió nhẹ thổi tới, Lý Dương kinh ngạc phát hiện chính mình đã xuất hiện trong một cái bãi cát, bãi cát hoàn toàn bị mây mù che phủ. Mây mù xa xa chảy tới bên cạnh Lý Dương. Bãi cát ngày ngoại trừ Lý Dương không còn một người nào khác. Nhưng Lý Dương cũng bị chấn động bởi một cỗ ma sát khí. Cả thế giới này tràn ngập ma sát khí.

Không . Không phải là không có người!

“Hô, Tiểu tử ngươi đang nhìn cái gì thế? Không nhìn thấy lão đầu ta ở đây sao, ha ha, lại có một kẻ liều lĩnh phi thăng lên.” Một thanh âm từ trên đại thụ bên cạnh bãi cát truyền đến, Lý Dương ngẩng đầu nhìn lại. Trên đại thụ đó đang có một vị lão giả.

Vị lão giả này một đầu tóc xanh tán loạn, nhưng khuôn mặt lại không một có một nếp nhăn nào, rất nhẵn bóng, con mắt, biến đổi đảo qua đảo lại.

“Ngươi là?” Lý Dương nhìn lục phát lão đầu, trong lòng có chút đề phòng. Suy cho cùng hắn biết rằng trong Ma giới này cẩn thận một chút vẫn là tốt hơn.

“Con mẹ nó. Hỏi nhiều vậy làm gì?”Lục phát lão đầu chửi lớn một tiếng, lập tức “Bồng!” một tiếng.

Lục phát lão đầu từ trên đại thụ nhảy xuống, ném một ngọc giản cho Lý Dương nói :”Tu ma giả các ngươi đều là một đám lỗ mãng. Đối với Ma giới một chút cũng không biết, đây là bản đồ về Kha Phong Ma vương lãnh địa, ngươi tùy tiện chọn lấy một địa phương đến đó là được.”

Lý Dương sững sờ tiếp nhận ngọc giản đó.

Lục phát lão đầu đột nhiên tự giễu cười :”Hắc hắc, còn nói những người khác đối với Ma giới một chút đều không biết, lão đầu ta cũng không sai biết lắm, bất quá, hắc hắc, Ma giới này cũng thật là rộng lớn, lão đầu ta cũng chỉ là biết một khu vực bộ phận mà thôi.”

“Còn không mau lên, con mẹ nó, nhìn thấy các ngươi một đám lỗ mãng, lão đầu ta lại khó chịu, Kha Phong Ma vương cũng thật là, lão đầu ta dũng mãnh gan dạ như thế, lại để cho lão đầu chúng ta chuyên môn đón đợi đám người phi thăng giả lỗ mãng các ngươi, thật sự là lãng phí nhân tài!!!” lục phát lão đầu này rống to rất phẫn nộ.

Lý Dương hoảng sợ, lập tức chân đạp Thanh Vân, “Hô!” một tiếng liền bay về phía chân trời.

Lục phát lão đầu ngơ ngác nhìn Lý Dương bay đi, chớp mắt hai cái, tự nhủ :”oa, tốc độ thật nhanh, lão đầu ta tốt xấu gì cũng là Thiên ma hậu kỳ cao thủ, nhưng tốc độ lại xa xa không kịp hắn.” Sau khi cảm thán xong, lục phát lão đầu lại nói thầm vài tiếng, rồi phi lên trên đại thụ.

Kha Phong Ma vương làm lĩnh chủ trong vòng ngàn dặm lãnh địa, là người ra lệnh lục phát lão đầu chuyên môn chờ đợi phi thăng giả. Phi thăng giả bình thuờng chỉ là Thiên ma tiền kỳ mà thôi. Kha Phong chính là cao thủ cấp bậc Ma vương, tự nhiên không ở đó, lệnh cho lục phát lão giả phát ra ngọc giản để cho phi thăng giả tự tìm đường sống, điều này là vô cùng bình thường.

Lý Dương chân đạp Thanh Vân, đang bay trên cao ngàn dặm.

Lý Dương ngẩng đầu nhìn lên. Chỉ thấy phía trên có một tầng lôi điện lóe ra, uy lực cực kỳ to lớn, làm cho Lý Dương sởn gai ốc.

“Hô!”

Chỉ thấy quang mang chợt lóe lên, bên cạnh Lý Dương liền xuất hiện một bóng người. Thân cao khoảng hai thước, mái tóc phiêu tán, vẻ mặt cương nghị, tản ra khí phách rất tự nhiên, một cỗ ma sát khí đang không ngừng tự tập trên người hắn.

“Bá Vương. Là ngươi!”

Lần trước khi ở tiên thiên thái cực đại trận trong lòng đất sa mạc phi châu, Hạng Vũ có xuất hiện một lần, Lý Dương tự nhiên nhận ra đây là Bá Vương Hạng Vũ.

“Ha ha, Lý Dương, bổn Bá Vương cuối cùng cũng trở lại Ma giới, hơn hai ngàn năm. Ha ha, thật sự là rất cảm tạ ngươi tiểu tử. ha ha……”Hạng Vũ hiển nhiên rất cao hứng, tại phàm nhân giới né tránh hơn hai ngàn năm, giờ phút này rốt cục được trở lại tự do.

Hạng Vũ đã trải qua thất bại cùng với hơn hai ngàn năm cảm ngộ, tâm thần cảnh giới đã từ Ma vương hậu kỳ đạt tới Ma quân tiền kỳ.

Ma sát chi khí tốc độ hấp thu tự nhiên khủng bố, thực lực hồi phục cũng rất nhanh, trong vòng vài ngày tin tưởng là có thể đạt đạt tới Ma tướng cảnh giới.

Một tháng sau là có thể đạt tới Ma suất cảnh giới, một năm sau là có thể đạt tới Ma vương cảnh giới, trong vòng mười năm là có thể đạt tới Ma vương hậu kỳ thậm chí đột phát đạt tới Ma quân tiền kỳ.

“Bá Vương, ngươi bây giờ là….” Lý Dương nhìn Hạng Vũ.

Hạng Vũ cười nói :”Bổn Bá Vương tạm thời đi theo ngươi, địa vực này là Kha Phong Ma vương địa vực, con mẹ hắn, Kha Phong, cái loại gì? Quá khứ cho tới bây giờ bổn Bá Vương không có để tên âm hiểm đó vào mắt, nhưng là hiện tại đang ở trên lãnh địa của hắn.”

Hạng Vũ rất khinh thường.

“Bá Vương, lãnh địa của ngươi ở đâu?” Lý Dương biết được ma vuơng, Ma quân, ma đế, chỉ có các cấp bậc cao thủ này mới có lãnh địa, về phần đại tôn thì không cần nói.

Hạng Vũ cười :”Lãnh địa của bổn Bá Vương? Tại cực tây, nếu thực lực chưa khôi phục, bổn Bá Vương còn không thật sự nắm chắc có thể còn sống sót trở lại lãnh địa của mình.” Hạng Vũ năm đó khi còn ở Ma giới, tự nhiên cùng lĩnh chủ chung quanh chiến đấu, lĩnh chủ này đương nhiên cùng với Hạng Vũ khác biệt là không lớn.

Nếu Hạng Vũ trở về, tự nhiên đi qua lãnh địa của các lĩnh chủ này, một khi bị phát hiện, vậy chỉ có thể thảm.

“Trước hết ở lại địa bàn Kha Phong tiểu tử, đợi công lực hoàn tòan khôi phục, trở về cũng không muộn, mẹ kiếp, cũng đã đợi hơn hai ngàn năm rồi, không cần nóng vội vài năm, nói không chừng quá vội vàng trở về, bị mấy tên hỗn đản kia phát hiện đuổi giết, vậy có thể sẽ thảm.” Hạng Vũ lẩm bẩm nói.

Lý Dương dừng lại cúi xuống xem xét bề mặt bên dưới Ma giới, trong Ma giới sông ngòi, núi non, cái gì cũng có, liếc mắt nhìn xuống, căn bản là không nhìn thấy điểm cuối. Lý Dương căn bản không biết Ma giới rốt cuộc là cái hình dạng gì.

“Bá Vương, mau nói cho ta biết, Ma giới này rốt cuộc là cái dạng gì. Ta bây giờ đối với Ma giới chính là một chút cũng không biết.” Lý Dương vẫn ở trên cao ngàn dặm, hỏi Hạng Vũ.

Hạng Vũ cũng cẩn thận nói.

“Ma giới có ba vị đại tôn, phân biệt là Chúc Dung đại tôn được xưng là hỏa thần, Cộng Công đại tôn được xưng là thủy thần, đương nhiên còn có sư tôn của bổn Bá Vương, Xi Vưu đại tôn được xưng là Ma thần.” Hạng Vũ một lúc liền nói ra ba vị siêu cấp đại lão của Ma giới.

Chúc Dung, Cộng Công, Xi Vưu đó là Ma giới tam vị đại tôn.

“Ma giới này cũng phân ra tam đại khu vực. Nam phương Viêm vực do Chúc Dung đại tôn khống chế, phương bắc thủy vực do Cộng Công đại tôn khống chế. Về phần trung ương nguyên vực đó là Xi Vưu đại tôn khống chế. Chúng ta bây giờ ở chỗ này, chính là một nơi của trung ương nguyên vực.”

Lý Dương đã sáng tỏ. Nói đại khái, Ma giới cũng phân thành ba khối đại siêu cấp. Mỗi vị đại tôn là một khối.

“Hấp thu ma sát chi khí để tu luyện lại thật sự là quá chậm!” Hạng Vũ lúc này đang hấp thu ma sát khí khôi phục thực lực. Không khỏi than thở “được rồi, Lý Dương, người trong Ma giới bình thường đều hấp thu ma nguyên thạch. Năng lượng trong Ma nguyên thạch là rất nhiều, nếu hấp thụ ma sát khí trong thiên địa, tu luyện vậy rất chậm. ha ha.”

“Ma nguyên thạch? Rất trân quý sao?” Lý Dương con mắt sáng ngời.

“Cùng với linh thạch cùng một dạng, chỉ là năng lượng hàm chứa bên trong là ma nguyên lực, tự nhiên có ý nghĩa hơn rất nhiều. Ma nguyên thạch cũng chia ra làm thượng trung hạ tam phẩm, đừng hỏi, ngươi trước hết xem ngọc giản kia, quen thuộc một chút với hoàn cảnh của lãnh địa Kha Phong tiểu tử này.” Hạng Vũ thúc dục nói.

Lý Dương gật đầu, lúc này tâm thần chìm vào trong ngọc giản.

Kha Phong. Cao thủ cấp bậc Ma vương.

Lãnh địa chia làm ba bộ phận. Một là Phiêu Tuyết sơn mạch, quanh năm tuyết rơi, trải dài ngàn dặm, phạm vi cực lớn. Một là Thiết Nhận sơn mạch, phạm vi so với Phiêu Tuyết sơn mạch nhỏ hơn một nửa. Bất quá Thiết Nhận sơn mạch sản xuất ra “Thiết nhận” quáng thạch, nhưng ngược lại so với Phiêu Tuyết sơn mạch càng trọng yếu. Ba là Bình nguyên gồm có tám thành thị lớn. Mỗi thành thị xung quanh đều có rất nhiều người Ma giới sinh sống.

Về phần Kha Phong sơn. Đó là một tòa núi lớn sừng sững cao vút trong bình nguyên.

“Phiêu Tuyết sơn mạch. Ta quyết định, đi tới Phiêu Tuyết sơn mạch tạm thời ẩn thân.” Lý Dương liền đưa ra quyết định.

Bất luận là quanh năm tuyết rơi hấp dẫn hắn hay là cái danh xưng của vùng núi non này hấp dẫn hắn, Lý Dương liền ra quyết định đi tới Phiêu Tuyết sơn mạch dừng chân.

“Tốt. vậy thì tới Phiêu Tuyết sơn mạch này.” Hạng Vũ cũng tán đồng.

Lập tức Hạng Vũ ngự không, Lý Dương chân đạp Thanh Vân, án chiếu theo hướng Phiêu Tuyết sơn mạch bay đi.

Giờ phút này, công lực Hạng Vũ đang từ từ tăng lên, nhưng bất quá cũng khoảng Thiên ma trung kỳ, nhưng tốc độ của hắn cực nhanh, cũng làm cho Lý Dương hoảng sợ, nếu lý Dương không dùng Thanh Vân, cho dù chân đạp đao phách, dùng thêm hóa đao thuật, lấy ‘Xuyên Vân Tỏa Vụ’ thêm lên trên, mới có thể miễn cưỡng cùng Hạng Vũ so sánh.

Mà Hạng Vũ lại gần như là ngự không mà thôi.

“Bá Vương. Tốc độ của ngươi như thế nào lại nhanh như vậy?” Lý Dương khiếp sợ nói.

Hạng Vũ cười nói :”Xuyên Vân Tỏa Vụ tu luyện càng sâu, tốc độ tự nhiên càng nhanh, đạt đến cuối cùng, một bước hơn mười ngàn dặm. Ngươi cũng biết một trong bảy đại thánh của yêu giới là Tề Thiên đại thánh Mỹ Hầu Vương, tốc độ một cái lắc mình là mười vạn tám ngàn dặm. Bất quá, hắn so với Xi Vưu đại tôn tựa như còn chênh lệch rất lớn.”

Lý Dương gật đầu :”Xem ra ta cũng không thể quá ỷ lại vào Thanh Vân, càng phải thường xuyên tu luyện Xuyên Vân Tỏa Vụ.” Bất quá, Lý Dương hôm nay ngự không phi hành so với Thanh Vân còn kém xa, ngay cả Hạng Vũ cũng còn xa mới so bì được với tốc độ của Thanh Vân.

Bay, bay, đột nhiên---------

“Bá Vương, ta rốt cuộc như thế nào mới tìm được Tuyết?” Lý Dương đột nhiên nhẹ giọng nói, những lời này hắn chuẩn bị đã lâu, tiến nhập Ma giới đã muốn hỏi, nhưng nói không nên lời, cho tới bây giờ mới cố lấy dũng khí mà nói ra.

Thân ảnh Hạng Vũ chấn động, sắc mặt khẽ biến, đáng tiếc bởi Hạng Vũ phi hành phía trước, Lý Dương không có nhìn thấy.

“Không cần nóng vội, đợi tìm được một chỗ an thân, bổn Bá Vương sẽ tỉ mỉ nói cho ngươi, đừng lo lắng.” Hạng Vũ an ủi Lý Dương, nhưng không có nói cho Lý Dương rốt cuộc làm thế nào mới có thể tìm được Khương Tuyết.

Lý Dương nhíu mày.

“Vậy như thế nào mới có thể tới Quỷ giới?” Lý Dương lại hỏi.

Hạng Vũ trong lòng thở dài, trên mặt không chút cao hứng nói :”Lý Dương tiểu tử này, không phải là ta kêu ngươi không nên nóng vội sao? Đợi sau khi an thân, chúng ta cẩn thận nói trở lại.Ngươi gấp cái gì? Chẳng lẽ bổn Bá Vương sẽ không nói cho ngươi?”

Lý Dương cười nói :”Không phải, ta đương nhiên tin tưởng Bá Vương, chỉ là…… ta đợi ngày này đã hơn hai mươi năm….” Nói đến đây, Lý Dương sắc mặt rất phức tạp.

Hạng Vũ nghe xong lời này, không khỏi liếc mắt nhìn Lý Dương một cái, trong lòng than thở :” Không biết đợi khi ta nói cho hắn đáp án, hắn sẽ có phản ứng gì, ừm, nếu hắn thật sự không có cách nào tự mình giải quyết trọn vẹn, ta phải đi cầu sư tôn để hỗ trợ cho hắn. Chỉ cần sư tôn ra tay, tin tưởng rằng chuyện này sẽ dễ dàng giải quyết.”

Hạng Vũ hiểu được, tới Ma giới tìm được Khương Tuyết, để cho Khương Tuyết cùng Lý Dương gặp gỡ nhau, việc này cực kỳ khó khăn. Hắn có chút lo lắng Lý Dương không cách nào vượt qua vấn đề khó khăn này.

“Ta có một loại dự cảm. Con đường tìm Tuyết sẽ rất xa xôi, năm đó tại Côn Lôn tiên cảnh, Thiết Oa chân nhân từng ấp úng không nói, hiển nhiên hắn đã biết, muốn tới Quỷ giới tìm được Tuyết là rất khó. Bây giờ Bá Vương ngươi lại không nói……” Lý Dương không phải kẻ ngu, tự nhiên có thể đoán ra một chút.

Hạng Vũ nghe Lý Dương nói xong, cũng nghĩ tới người mình yêu.

“Lý Dương, bổn Bá Vương hôm nay sẽ đem biện pháp nói cho ngươi. Chỉ bất quá, bản thân ngươi có thể thành công hay không còn khó nói. ” Hạng Vũ đột nhiên nhìn Lý Dương kiên định nói.

Lý Dương nhất thời mừng rỡ:”Bá Vương ngươi nói đi, ngươi nói đi.” Lý Dương thanh âm có chút run rẩy, đợi chờ đã nhiều năm như vậy rốt cuộc cũng có thể biết được biện pháp tìm Khương Tuyết.

“Ngươi cần phải làm ba việc!” Hạng Vũ nghiêm túc nói.

Lý Dương cẩn thận lắng nghe, không dám để sót một lời nào.

“Đầu tiên, ngươi phải có thực lực xuyên qua cánh của không gian. Ma giới, Yêu giới, Minh giới tam giới là đồng minh một phương, có cùng một cánh của không gian. Bất quá, chỉ có cao thủ cấp bậc Ma vương mới có thể xuyên qua cánh của không gian.”

Lý Dương nhất thời cảm thấy hai mắt tối sầm.

Ma vương!

Hắn bây giờ là cao thủ Thiên ma hậu kỳ đỉnh phong, lập tức có thể đạt tới cấp bậc Ma tướng, nhưng từ Ma tướng để đạt tới cấp bậc Ma vương, cái này rốt cuộc phải tốn hết bao nhiêu năm?

“Thứ hai, sau khi ngươi thông qua cánh cửa không gian tới minh giới, tìm Đông Phương Minh đế mượn Tam Sanh thạch.”

“Chỉ có Tam Sanh thạch mới có thể làm cho quỷ hồn đã uống Mạnh Bà thang khôi phục trí nhớ kiếp trước.” Hạng Vũ nhìn Lý Dương nghiêm túc nói.

Người của Minh giới cùng Quỷ giới đều là uống Mạnh Bà thang. Tất cả mọi người quên hết trí nhớ khi còn sống, chỉ có Tam Sanh thạch mới có thể để cho bọn họ khôi phục lại trí nhớ kiếp trước. Đương nhiên Lý Dương muốn Khương Tuyết khôi phục lại trí nhớ kiếp trước, Tam Sanh thạch này tự nhiên cần phải có.

“Minh đế?” Lý Dương cười khổ. Minh đế hiển nhiên là cao thủ cùng một cái cấp bậc với ma đế. Đó là cao thủ đứng đầu, làm sao có thể nể mặt mũi mình đây?

“Cũng chỉ có Minh đế có Tam Sanh thạch sao? Những người khác không có?” Lý Dương vội vàng hỏi.

Hạng Vũ cười nói :”Ngoại trừ minh giới Đông Phương Minh đế, Phong Đô đại đế của Quỷ giới cũng có Tam Sanh thạch. Bất quá, Quỷ giới không phải cùng với Ma giới chúng ta chung một trận doanh, càng khó có thể mượn. Đông Phương Minh đế đó nói không chừng sẽ bởi vì nể mặt mũi của Xi Vưu đại tôn mà cho ngươi mượn. ”

Lý Dương bất đắc dĩ gật đầu.

“Ta phải nói cho ngươi rõ, Tam Sanh thạch là thần khí, muốn để cho Đông Phương Minh đế cho ngươi mượn là rất khó, rất khó.” Hạng Vũ lại nói tiếp.

Lý Dương chỉ cảm thấy trong đầu một trận oanh minh. Thần Khí? Đem cho người khác mượn thần khí? Có người sẽ nguyện ý sao?

“Ngoại trừ đạt tới Ma vương cấp bậc, cùng với việc mượn được Tam Sanh thạch, ngươi còn cần phải từ trong Minh giới, vượt qua biển Bắc minh, mới có thể tới Quỷ giới, biển Bắc minh phân cách giữa minh giới và Quỷ giới, cái nan đề thứ ba này đó là vượt qua biển Bắc minh!”

(Ba nan đề, dường như quá tàn nhẫn? Lý Dương có giải quyết được vấn đề không? Tầm mịch chi đồ cũng không phải dễ dàng hoàn thành như vậy. Con đường Lý Dương sau này càng thêm oanh oanh liệt liệt, rung trời chuyển đất.)


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.