Thốn Mang

Chương 1: Q.7 - Chương 1: Độ Kiếp Trung Kì






Ở sâu trong hoàng tuyền chi hải, ám triều mãnh liệt, hàng ngàn mạch nước ngầm chảy xung quanh thân thể Lý Dương. Nhưng vô luận thế nào các mạch nước ngầm này không chạm đến Lý Dương được.

“Bá vương, lần này thật là quá hung hiểm liễu, nếu không phải là nguyên thần của người tiến vào trong đao phách của ta, người làm sao bảo vệ được linh hồn của ta!”

Lý Dương đang suy nghĩ lại một trận kinh hãi vừa rồi.

Lý Dương vừa tu ma đạo, lại vừa tu phi đao chi đạo, cho nên trái tim cùng đao phách cũng có thể làm thân thể hạch tâm, bởi vì đao phách càng ngày càng thêm cứng cỏi.

Cho nên Lý Dương liền lựa chọn đao phách làm thân thể hạch tâm, linh hồn liền dung vào trong đó, thế nhưng lần này, Hữu Di thiêu đốt nguyên anh.

Liều chết đánh một kích, uy lực to lớn, trong nháy mắt đao phách bị gẫy làm đôi. Nếu là đệ tử Tinh Cực tông thông thường nhất định là chỉ có chết không có đường sống.

Tuy nhiên Lý Dương thì không như những người khác, trong cơ thể hắn có nguyên thần của Hạng Vũ.

Linh hồn của Lý Dương không thể tự ly khai đao phách, Hạng Vũ cũng có thể dùng nguyên thần bao vây linh hồn Lý Dương ly khai đao phách.

Lý Dương cũng nhớ lại, trong sát na bị công kích, hắn đối diện với tử vong cảm thấy kinh hoàng đến mức không kịp phản ứng.May mà nguyên thần của Hạng Vũ trong nháy mắt đã dung nhập vào bên trong đao phách của hắn, bao vây lấy linh hồn hắn, sau đó ly khai đao phách.

Đương nhiên, đây là tình huống Lý Dương không có phản kháng, nếu Lý Dương phản kháng, Hạng Vũ cũng không thể tiến vào bên trong đao phách. Nguyên thần của Hạng Vũ có thể tiến vào bên trong đao phách nhanh như vậy cũng có 1 nguyên nhân – nguyên thần của Hạng Vũ đã từng tiến vào trong đao phách của Lý Dương .

“Lý Dương à, đây là thiên mệnh, ngày đó ngươi truyền huyền công cho hai mốt vị đính cấp quyền thủ đồng thời hạ ấn ký vào người hai mốt kẻ này. Thế nhưng ngươi còn chưa lên đến nguyên thần cảnh giới, không thể ly khai linh hồn khỏi thân thể, cho nên bổn bá vương tiến vào trong đao phách của ngươi …..”

Hạng Vũ cười nói .

Đích xác như thế, lúc trước, khi Lý Dương thu hai mốt vị đính cấp quyền thủ, truyền cho Diễm Sí huyền công, đồng thời để lại linh hồn ấn kí.

Nhưng mà muốn bố trí linh hồn ấn kí ít nhất phải khống chế linh hồn lực lượng li khai thân thể. Lý Dương chưa đạt đến nguyên thần cảnh giới, cho nên phải để nguyên thần của Hạng Vũ tiến vào đao phách trợ giúp cho hắn hạ linh hồn ấn kí vào người hai mươi mốt quyền thủ kia.

Sự tình thế gian, nhân quả tuần hoàn, nếu không phải ngày ấy Hạng Vũ không tiến vào bên trong đao phách của Lý Dương thì lần này, linh hồn Lý Dương không thể ly khai đao phách, như thế đao phách đoạn liệt thật sự mà hồn phi phách tán.

“Ha ha, vận khí, vận khí a. bá vương, thế nhưng bây giờ Hỗn Độn Càn Khôn Viên Cầu phá tán, Thất Khoả Tinh Cực cũng ảm đạm vô quang, đao phách cũng vỡ vụn, xem ra phải tu luyện một lần nữa!”

Lý Dương giờ phút này linh hồn đang bị nguyên thần của Hạng Vũ bao vây .

Trong đan điền, nguyên lai Hỗn Độn Càn Khôn Viên Cầu đã một kích phá nát, Thất Khoả Tinh Cực tại đan điền ảm đạm vô quang, đao phách gãy thành hai đoạn.

“Không biết hạnh linh đan công hiệu như thế nào, biết đâu có thể nhanh chóng khôi phục”

Lý Dương nghĩ, đồng thời cho một khoả hạnh linh đan vào mồn , hạnh linh đan chính là Hạnh Linh Thất Sắc hoa luyện chế mà thành.

Hạnh Linh Thất Sắc Hoa, 3 ngàn ngăm thành ba lá Thánh Linh Diệp. Sau 7 ngàn năm, mỗi ngàn năm một cánh hoa, tổng cộng lịch kinh 10 ngàn năm mới thành.

Điều quan trọng nhất là Hạnh Linh Thất Sắc hoa này nếu hái sớm một ngày thì sẽ là kịch độc, muộn một ngày thì sẽ thành vô dụng.

Chỉ có một ngày để hái hoa, ngày đó tinh hoa của cả vạn năm được tập hợp lại, khi xuất thế thiên địa còn có điềm báo lạ, thất sắc thải vân xuất hiện, một gốc Thất Sắc Hạnh Linh hoa luyện chế ra được bảy viên Hạnh Linh đan, công hiệu của một viên cũng không tầm thường.

“Vèo vèo”

hạnh linh đan vừa tiến vào thể nội, phát xuất đạo đạo thất sắc quang quyển phảng phất sóng gợn ,các lớp quanh quyển không ngừng rót vào các bộ vị trong thân thể Lý Dương, lỗ thủng trên ngươi Lý Dương do bị đánh trúng cũng được các quang mang thất sắc thấm vào, tốc độ hồi phúc vô cùng nhanh có thể nhìn thấy rõ.

“Lý Dương, ngươi phát ngốc rồi à, vận hành Thất Diệu Tinh Cực, khôi phục đao phách”

Hạng Vũ thét lớn, làm Lý Dương đang ngơ ngẩn thức tỉnh lại.

Lý Dương bừng tỉnh, hạnh linh đan phát xuất dược lực thần kì, lúc này không hấp thu thì còn đợi đến khi nào?

Thất Khoả Tinh Cực đang ảm đạm cũng đã bị Lý Dương khống chế, lúc này khôi phục hình thái, đạo đạo ma sát lực từ trong từ trong Thất Khoả Tinh Cực dũng xuất, lại hình thành Hỗn Độn Càn Khôn Viên Cầu, Thất Diệu Tinh Cự cán chiếu theo Như Phong Tự Bế vận chuyển khí lưu theo quỹ tích.

Lúc trước đạm hoàng sắc đao phách đã đoạn liệt thành hai đoạn, lớn nhỏ gần bằng nhau.

“Đao phách này ần hàm năng lượng không nhỏ, không thể lãng phí. thế nhưng hai khối đao phách này, ta rốt cuộc lựa chọn khối đao phách nào để tu luyện đây? “

Lý Dương nhìn hai đoạn đao phách lớn nhỏ không sai biệt lắm trong đan đìền, trong lúc nhất thời không biết chọn cái nào.

Tối trọng yếu là Lý Dương có điểm không nỡ. Hắn hiểu được, hắn tu luyện lâu như thế, đại bộ phận công lực có được đều là tụ tập tại bên trong đao phách, một khối hắn cũng không nỡ bỏ đi.

“Hai khối đồng thời tu luyện thì tốt như nhau, đáng tiếc, Thất Diệu Tinh Cực chỉ cho rèn luyện một khối đao phách .”

Lý Dương đột nhiên bừng tỉnh, hắn nhớ tới thứ gia gia sáng tạo ra – Âm Dương đao phách.

“Lý Dương tiểu tử này, đừng lãng phí thời gian nữa, dược liệu hạnh linh đan thời gian dài như vậy, ngươi còn không hấp thu, đã lãng phí rồi”

Hạng Vũ thấy Lý Dương đình chỉ động tác vội vàng thúc giục.

Chỉ thấy thất thải quang quyển từ hạnh linh đan thoát ra, ngay cả thất khỏa đang vận chuyển tại tinh cực cũng phát ra quang mang chói mắt, không ngừng hấp thu.

“Âm dương đao phách, Âm Dương đao phách. Một đao phách cùng nguyên thần dung hợp thành là chủ đao phách, một đao phách dùng để công kích là phó đao phách. Phó đao phách bởi vì công kích năng lượng tiêu hao, chủ đao phách có thể tuỳ lúc bổ sung. Hơn nữa đao phách có lực công kích mạnh không kém tiên khí, điều quan trọng nhất là khi công lực tăng lên thì uy lực đao phách cũng càng lúc càng lớn”

Lý Dương trong lòng kích động, nhìn sự lợi hại của bổn thể đao phách của gia gia. hắn vẫn có điểm mong chờ, không nghĩ đến rằng lần này bị thương nặng lại có kết quả này.

Lúc này, Lý Dương trong đầu nhẩm qua tất cả khẩu quyết bí pháp của Âm Dương đao phách mà lúc trước Huyễn Quang chân nhân đã truyền cho Lý Dương để truyền lại cho hậu nhân của Lý gia. Không có nghĩ đến hôm nay Lý Dương đã sử dụng đến.

Chỉ thấy trong đan điền, hai đoạn đoạn liệt đao phách tiến vào hỗn loạn Càn Khôn Viên Cầu. Thất Diệu Tinh Cực lập tức phát ra năng lượng cường đại quán nhập vào trong đao phách, hơn nữa năng lượng của thất thải quang quyển thần bí từ hạnh linh đan cũng quán nhập vào trong đao phách.

“Vi vu”

Tinh Cực chi hoả được tôi luyện bừng cháy lên, Vốn hai đoạn đao phách bị đoạn liệt lập tức được khôi phục. Hạnh linh đan quả nhiên thần kỳ, đao phách khôi phục với tốc độ như gió làm cho Lý Dương cũng có điểm thích ứng không kịp.

Một thanh thanh sắc trường kiếm được hình thành từ Thanh Vân đột nhiên xuất hiện dưới chân Lý Dương, Lý Dương cước đạp Thanh Vân, sau nháy mắt đã trực tiếp rời khỏi chỗ hắn vừa tĩnh tu…

Lý Dương đột nhiên có điểm đau đầu .

Việc tu luyện này sự tình không đơn giản vậy, hai đao phách cần phải cân bằng điều hoà lẫn nhau. Đây là điều đặc biệt gian nan khiến khẩu quyết Âm Dương đao phách trở nên trân quí. Bởi vì bí pháp này dạy cách đem hai đao phách hoàn toàn tu luyện trong trạng thái điều hoá.

Lúc trước Huyễn Quang chân nhân bởi vậy mà tẩu hoả nhập ma vài lần, mặc dù cuối cùng thành công, nhưng có điều Huyễn Quang chân nhân cùng với Lý Dương cũng có điểm bất đồng .

Huyễn Quang chân nhân là tu luyện từ đầu, tu luyện từ cơ bản nhất ,từ Xích sắc cảnh giới đã bắt đầu làm cho hai đao mang cân bằng, còn Lý Dương bây giờ hai đao phách đều đã là hoàng sắc cảnh giới. Hai đoạn đao phách năng lượng cũng rất mạnh, xử lí cho cân bằng trở lại ,không bài xích lẫn nhau, điều đó thật là gian nan.

“Ôi mẹ ơi, nếu không phải ta tinh thần mạnh mẽ thì đã tẩu hoả nhập ma từ lâu rồi”

Lý Dương cẩn thận khống chế hai đoạn đao phách từng tí một, tựa phảng phất như đi trên dây, tựa như lo lắng hai đao phách hấp thu lẫn nhau. Nếu xuất hiện hình thái không cân bằng mà bài xích lẫn nhau, điều đó thật là khốn khổ rồi .

Lí Dương linh hồn tu vi gần đạt tới La Thiên thượng tiên hậu kì rồi. Hiện tại sức mạnh linh hồn cơ bản có khả năng khống chế được hai đoạn đao phách này.

Tình huống của Huyễn Quang chân nhân dù sao cũng là đơn giản, từ thời điểm đao quỷ tối nhược – chanh sắc cảnh giới đã bắt đầu điều hoà hai đao phách, mà Lý Dương lại điều hoà hai đoạn hoàng sắc đao phách, khó khăn rõ ràng là bất đồng .

Từ hồi còn là anh nhi(trẻ con) đã bắt đầu giáo dục anh ngữ, so với cao trung mới bắt đầu được anh ngữ, đồng thời đi thi đại học, người nào đơn giản thoải mái hơn căn bản không cần phải nói.

“Ừm, thôi cứ để cho hai đoạn đao phách hình thành lại từ đầu để cho chúng không phân biệt lẫn nhau.” Lý Dương liền ra quyết định .

Nguyên lý này như là ăn từng chút một, không thể vội vã được. Lý Dương không nóng nảy, muốn làm cho đao phách không công kích lẫn nhau, chỉ có thể trước tiên làm cho hai đao phách có thể cộng tồn tu luyện, thậm chí năng lượng giao tế, chẳng phân biệt lẫn nhau .

Chỉ thấy trong đan điền, trong Hỗn Độn Càn Khôn Viên Cầu, hai đoạn đao mag liên tục xoay tròn,từng đạo đao mang xuyên qua hai đoạn đao phách tiến vào trong. May mắn là hai đoạn đao phách vốn là một thể cho nên năng lượng hấp thu giống nhau, cho nên khiến cho chúng không phân biệt hoặc bài xích nhau tương đối dễ dàng.

Linh hồn Lí Dương cũng tuỳ ý lựa chọn một đao phách mà dung nhập trong đó.

Chỉ có dung nhập trong đó thì việc tu luyện mới có thể nhanh chóng, hơn nữa linh hồn ở bên trong đao phách càng thêm an toàn, tại trái tim hoặc giả là nơi khác, phòng ngự yếu ớt mỏng manh. Lần này, sở dĩ đao phách đoạn liệt là bởi vì Hữu di công kích quá mạnh mẽ, hơn nữa Lý Dương cùng Hữu Di có sự chênh lệch quá lớn mới trở nên như thế.

Linh hồn dung nhập vào một đao phách, tốc độ tu luyện đao phách liền tức khắc tăng lên, hai đoạn đao phách lúc đầu dần dần cũng biến thành hình dáng hai phi đao hoàn chỉnh, sau đó không ngừng hấp thu mãnh liệt thêm.

“Lý Dương, đừng lãng phí thời gian, bây giờ đao phách tu luyện đã tiến vào trạng thái khẩn cấp. Tâm thần chỉ cần chú ý một chút là được, ngươi bây giờ nhanh chóng tu luyện nhục thể, hấp thu công hiệu của viên hạnh linh đan này, để muộn hơn thì dược hiệu của hạnh linh đan sẽ bị lãng phí”

Hạng Vũ thúc giục nói.

Lý Dương liền tức khắc cười.

Đúng vậy, thật là ngốc, để lãng phí thời gian.

Linh đan diệu dụng nếu tự nhiên hấp thu, tốc độ đương nhiên chậm, còn có thể bị lãng phí phân nửa, nhưng nếu chính mình biệt ý hấp thu, hiệu quả dĩ nhiên tốt hơn nhiều.

Ma Dương Điển, Tử Cực Ma Cực huyền công, một cái tu luyện bên trong nhục thể, một cái tu luyện bên ngòai nhục thể, hai đại công pháp đồng thời vận chuyển.

Ngay tức khắc, cơ nhục Lý Dương nhất thời thay đổi, thất sắc quang quyển - thần bí năng lượng không ngừng hấp thu, nhục thể năng lượng của Lý Dương lại tăng lên với tốc độ kinh khủng.

“ti ti”

Cơ bắp Lý Dương giống như sợi dây thép, đứt gẫy, sau đó hấp thu thất sắc quang quyển, lại hình thành trở lại sau đó cườgn đại hơn. Phảng phất như thuế biến cứ hấp thu đủ năng lượng là cơ nhục Lý Dương lại thay đổi một lần, lần sau mạnh mẽ hơn lần trước.

Trong não hải Lý Dương, tinh thể đỏ sậm không ngừng xoay tròn, tử sắc quang hoa cũng hấp thu thất sắc quang quyển, hình thành từng đạo phù triện, dung nhập vào các bộ vị bên trong thân thể lý dương khiến cho cơ bắp và gân cốt Lý dương không ngừng thay đổi.

2000 vạn tinh, 2500 vạn tinh, 3000 vạn tinh, 3500 vạn tinh, 3600 vạn tinh, 3700 vạn tinh… 4500 vạn tinh!

tốc độ thật là khủng bố

Hạnh linh đan tiêu thất, thất sắc quang quyển tiêu thất, sau đó Lý Dương thật sự sử dụng hết.

“Lý Dương này, hạnh linh đan công hiệu thật là mạnh mẽ. thân thể ngươi như vậy mà tức tốc đạt tới độ kiếp trung kì, hai đao phách của ngươi cũng đạt tới hoàng sắc cảnh giới, ngươi bây giờ tu luyện bằng 3 người khác tu luyện”

Hạng vũ cảm thán nói.

Thật sự đúng như thế, Lý Dương một mình có hai đao phách, đồng thời cũng tu luyện nhục thể, một người tương đương với ba người tu luyện .

Nếu Lý Dương là cao thủ bình thường, không chừng thiên kiếp tới rồi. Đáng tiếc, Lý Dương trong cơ thể đồng thời tu luyện hai đao phách cùng với thân thể, cho nên mới chỉ tiến vào độ kiếp trung kì, cho đến khi thiên kiếp đến còn khoảng một năm nữa.

“Thiên kiếp, ha ha, ta rốt cuộc đạt tới độ kiếp trung kì rồi, không biết thiên kiếp lúc nào thì đến, sau khi ta vượt qua thiên kiếp, liền có thể phi thăng” Lí Dương trên mặt nở 1 nụ cười.

Chờ mong đã bao ngày, mỗi lần nằm mơ đều nghĩ đến chuyện độ kiếp phi thăng cả ngàn lần, bây giờ bản thân cuối cùng đã đạt tới Độ Kiếp trung kì, đạt đến Độ Kiếp trung kì tức là thiên kiếp đã sắp đến!

“Bất quá, không biết đao phách này của ta lúc nào mới có khả năng công kích ”

Lí Dương nhìn kĩ hai đao phách, không khỏi cảm thán.

Bây giờ, hai đao phách còn không có đạt tới mức phân biệt riêng ra, cho nên, Lí Dương không dám vận dụng đao mang công kích,mang ra công kích thì sẽ ảnh hưởng đến nay sự cân bằng lẫn nhau. Ngay cả đao mang đều không dám công kích chứ đừng nói đến dùng đao phách công kích.

“Lý dương, đừng có gấp, hai đao phách này của ngươi vốn chính là 1 thể, tin tưởng rằng trong vòng 1 tháng có thể không phân biệt lẫn nhau nữa, đến lúc đó, ngươi có thể mang ra công kích rồi”

Hạng Vũ đối với Lý Dương an ủi nói.

Lí Dương trong lòng cũng rõ ràng.

“Ừm, tạm thời ta không thể vận dụng đao phách đao mang năng lượng một thời gian thôi. Tuy nhiên chỉ riêng năng lượng nhục thể cũng tạm thời đủ dùng, huống chi cho dù gặp được địch thủ, ta còn có Thanh Vân, ta chạy trốn, ai bắt được ta?” Lý Dương cười.

Cước đạp thanh vân, một bước tới cửu thiên! Truyền thuyết tiên giới không phải là nói đùa.

“Âm Dương đao phách chia làm tu luyện trạng thái và công kích trạng thái, tu luyện thì Âm Dương đao phách tương hỗ điều hoà, được thái cực cân bằng lại trạng thái, khi công kích thì nhất vi chủ nhất vi công.Còn bên trong Hỗn Độn Càn Khôn Viên Cầu vốn đã cân bằng, bây giờ muốn hai đoạn đao phách này cân bằng với nhau quả có chút khó khăn.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.