Thốn Mang

Chương 2: Q.7 - Chương 2: Cửu Vi Liễu






"Vù!"

Hắc Diệm Viêm Y không hổ là bảo y, có công năng tị thủy, Lý Dương không cần bố trí tị thủy cấm chế, nước trong Hoàng Tuyền Chi Hải không cách nào tới gần Lý Dương.

Cước đạp Thanh Vân, một bước tới cửu thiên!

"Bùm!"

Lý Dương va mạnh vào thiên địa bích chướng, thiên địa bích chướng phát ra hồng quang nhàn nhạt, tức thì quang mang lại xuất hiện, thân thể Lý Dương dù sao cũng tối cường hãn, với tốc độ phi hành kinh người như thế lao vào mà vẫn vô sự.

Lý Dương sờ trên đầu, vừa rồi va chạm mạnh như vậy, thật là có cảm giác mê muội. tốc độ của Thanh Vân thật sự là quá nhanh.

"Đây là cái gì? Tại sao lại đột nhiên xuất hiện?"

Lý Dương nghi hoặc nói.

"Lý Dương, vừa rồi bổn Bá Vương quên nói với ngươi một chuyện về Hoàng Tuyền Chi Hải!"

Hạng Vũ giờ phút này mới nói ra.

Nhưng thật ra cũng không thể trách Hạng Vũ. Lý Dương cước đạp Thanh Vân, trực tiếp phóng lên cao, mà Thanh Vân tốc độ cực nhanh, so với thần kiếm Tử Điện cũng chỉ kém hơn một chút, so với thượng phẩm kiếm tiên cũng nhanh hơn rất nhiều.

Vốn từ chỗ Lý Dương tĩnh tu tới thiên địa bích chướng chỉ mất khoảng thời gian vài hô hấp. Hạng Vũ còn chưa nói cho Lý Dương sự tồn tại của thiên địa bích chướng, Lý Dương đã lên tới nơi.

"Đây là cấm chế gì? Tại sao trong Hoàng Tuyền Chi Hải lại có cấm chế lớn như vậy? Bá Vương, rốt cuộc đã có chuyện gì xảy ra?"

Lý Dương nhăn mặt.

Đột nhiên hắn có một tia dự cảm bất hảo. Lúc đầu, khi hắn tiến nhập Hoàng Tuyền Chi Hải, linh hồn bị nguyên thần Hạng Vũ bao vây, đối với ngoại giới không có chút ý thức nào, tự nhiên không có nhận thức về sự tồn tại của thiên địa bình chướng.

Hạng Vũ giải thích nói:

"Đây là bình chướng do thiên địa hình thành, bích chướng khổng lồ này là ranh giới phân cách giữa tu ma giả với tu tiên giả, lúc trước bổn Bá Vương cũng vô pháp đột phá tầng thiên địa bình chướng này, Lý Dương ngươi còn có hy vọng sao?"

Hạng Vũ năm đó là Ma vương hậu kỳ cao thủ tương đương với Cửu Thiên huyền tiên hậu kỳ cao thủ, thực lực như thế còn không thể đột phá ra khỏi thiên địa bích chướng, Lý Dương còn có hy vọng sao?

"Ta sao có thể từ ngòai tiến vào bên trong thiên địa bích chướng đi vào Hoàng Tuyền Chi Hải?"

Lý Dương lúc này hỏi lại.

Hạng Vũ đạo: "Thiên địa bích chướng này khiến cho người tu ma giả vô pháp tiến vào lục địa Côn Lôn tiên cảnh, nhưng ngươi vì sao có thể tiến vào Hoàng Tuyền Chi Hải thì bổn Bá Vương cũng không rõ ràng lắm.

Dù sao thì vẫn chưa có quá tu ma giả nào vào được lục địa Côn Lôn tiên cảnh, ngươi là tiền lệ đầu tiên, phỏng chừng bích chướng này có chút đặc thù a!"

Hoàng Tuyền Chi Hải chính là địa vực của tu ma giả, năm đó Hạng Vũ từ Ma giới hạ phàm đã từng qua nơi này. Đối với nơi này hiểu rất rõ ràng.

"Thiên địa bích chướng?"

Lý Dương đưa tay sờ thiên địa bích chướng vô hình. Đầu mày nhăn lại, trong đầu không ngừng thắc mắc.

Hiển nhiên, ngay cả Hạng Vũ năm đó cũng không thể đột phá thiên địa bích chướng này chứ đừng nói đến Lý Dương, căn cứ vào phân tích, bích chướng này tu ma giả có thể từ ngoại giới tiến đến. Nhưng không cách nào từ bên trong đi ra ngoài! Đối tu ma giả mà nói, chỉ có thể vào không thể ra!

"Bá Vương, ta đột ngột đích biến mất như vậy , gia gia, nghĩa phụ bọn họ nhất định sẽ rất lo lắng. ta làm sao mới có thể trở về đây? Ngươi có cách nào không ?"

Lý Dương hướng Hạng Vũ hỏi, Hạng Vũ hy vọng duy nhất của hắn. đối với Hoàng Tuyền Chi Hải xa lạ này, hắn là căn bản không biết chút gì. Thế nhưng trước kia Hạng Vũ là vua nơi này!

Hạng Vũ cười nói:

"Biện pháp? thật ra cũng có!"

"Như thế nào?"

Lý Dương nhãn tình ngời sáng.

"Hơn hai ngàn năm trước, trong nhân gian, tiên ma đại chiến, bổn Bá Vương làm đại biểu Ma giới, cuối cùng thua. Suýt chút nữa thất tán nguyên thần, tu ma giả tự nhiên cũng ẩn đi nhiều, tu ma giả trong Hoàng Tuyền Chi Hải có vài trăm triệu nhưng sống rải rác, nhưng tất cả tu ma giả đều dưới sự không chế của Thủy Tinh Cung cung chủ, Thủy Tinh Cung cũng xưng là ma cung!"

Hạng Vũ đáp, nói ra một chút sự tình tại Hoàng Tuyền Chi Hải.

Lý Dương sửng sốt .

Vài trăm triệu? Tựa hồ tu ma giả nhân số không hề thua kém so với người tu tiên. Nhưng vì sao Lý Dương tịnh không phát hiện ra một người nào cả?

"Bá Vương, trong Hoàng Tuyền Chi Hải có nhiều tu ma giả như vậy, tại sao ta cho tới bây giờ chưa từng phát hiện được người nào cả?"

Lý Dương lập tức hỏi.

"Ha ha, Hoàng Tuyền Chi Hải so với Côn Lôn tiên cảnh lục địa còn rộng lớn hơn nhiều, tu ma giả sống tại các hòn đảo hoặc thủy để động phủ, nếu ngươi giá ngự Thanh Vân phi hành khoảng thời gian 1 chén trà nhỏ, sẽ phát hiện ra bọn họ ngay!"

Hạng Vũ cười nói.

Hạng Vũ giải thích xong, tiếp tục nói:

"Thủy Tinh Cung cung chủ, cũng là ma cung cung chủ, tất cả tu ma giả phải nghe hiệu lệnh. Trong Thủy Tinh Cung cũng có truyện tống thông đạo, trực tiếp truyện đưa đến thế tục!"

Câu cuối cùng khiến Lý Dương chấn động.

Truyện tống thông trận đưa đến thế tục!

"A, Bá Vương, ngươi nói là Hoàng Tuyền Chi Hải cùng Côn Lôn tiên cảnh đều giống nhau, đều có truyện tống thông đạo đưa đến thế tục?"

Lý Dương trở nên hưng phấn, tự mình có thể tới thế tục là được rồi, cùng lắm thì thông qua tập đoàn Côn Lôn ,nhắn một tắc tin tức cho Tinh Cực tông là đủ rồi.

Vốn kế hoạch của Lý Dương là đột phá Độ Kiếp kỳ xong sẽ trở lại thế tục, sau lại do nghĩa phụ độ kiếp cùng với thần kiếm xuất thế nên bị trì hoãn, bây giờ có thể trực tiếp trở về thế tục rồi.

Không biết giờ phút này Điền cương, tiểu Jake ,Lily bọn họ thế nào rồi, hắn đã tiến vào Côn Lôn tiên cảnh hơn bảy năm.

"Bá Vương, nếu Côn Lôn tiên cảnh có thể từ thế tục trong tiến vào, vậy Hoàng Tuyền Chi Hải cũng có thể từ thế tục trong tiến vào, tại sao lúc đầu ngươi không có nói cho ta biết biện pháp tiến vào Hoàng Tuyền Chi Hải từ thế tục?"

Lý Dương tò mò hỏi.

Hạng Vũ thở dài một tiếng.

"Năm đó, bổn Bá Vương chiến bại, lo lắng tiên nhân thông qua Truyện Tống Trận, từ thế tục tiến nhập Hoàng Tuyền Chi Hải. Cho nên ra lệnh thuộc hạ cải biến nguyên tiên truyện tống trận pháp, bọn họ thay đổi trận pháp lúc bổn Bá Vương đã chỉ còn lại nguyên thần cho nên bổn Bá Vương cũng không biết vị trí truyện tống trận"

Lý Dương gật đầu.

"Đã như vầy, mục tiêu trước mắt của ta chính là - Thủy Tinh Cung! Bá Vương, đưa bản đồ Hoàng Tuyền Chi Hải cho ta!"

Hạng Vũ đưa bản đồ hắn trực tiếp thâu vào đại não Lý Dương.

"Lý Dương, bức bản đồ này là từ hai ngàn năm trước chỉ dẫn hải phận, có thể bây giờ có chút thay đổi, nhưng là đại khái vị trí đảo tự cũng không thay đổi nhiều. Vị trí Thủy Tinh Cung đã được đánh dấu, với tốc độ của Thanh Vân , chỉ khoảng một ngày là có thể tới nơi!"

Lý Dương cả kinh.

Côn Lôn tiên cảnh lục địa to lớn như thế nào hắn biết rất rõ. Với tốc độ của Thanh Vân, chỉ trong vòng nửa ngày là có thể đến bất cứ đâu. Nhưng tới Thủy Tinh Cung phải mất một ngày, có thể tưởng tượng Hoàng Tuyền Chi Hải này rốt cuộc rộng lớn thế nào.

Hoàng Tuyền Chi Hải ở phía bắc Côn Lôn tiên cảnh, rộng lớn vô kể.

Từ lục địa Côn Lôn tiên cảnh nhìn, liền có thể biết Hoàng Tuyền Chi Hải to lớn như thế nào.

"Đi nào!"

Lý Dương ha ha cười, cước đạp Thanh Vân. thân hình hóa thành hắc quang. trực tiếp rẽ nước bay về phía Thủy Tinh Cung!

Cước đạp Thanh Vân, Lý Dương rốt cục cảm giác được tốc độ kinh nhân của Thanh Vân, may mắn là linh thức hắn quan sát được trong phạm vi rộng lớn, hết sức lớn, nếu không, với tốc độ nhanh như vậy , nhất định sẽ khiến hắn va vào vô số kiến trúc dưới nước.

“Trong vòng năm ngàn dậm, có một hòn đảo - Thiên Thủy đảo, bên trong có mấy vạn tu ma giả, trước tiên chúng ta vào xem sao!"

Lý Dương trong lòng đối tu ma giả thật sự có điểm tò mò, lúc này Thanh Vân thay đổi phương hướng, trực tiếp bay về phía hòn đảo.

Trong chốc lát, Lý Dương đã tới nơi.

"Thiên Thủy đảo, tu ma giả nhân số quả nhiên cũng không ít!" Lý Dương lập tức thu lại Thanh Vân, trực tiếp ngự không tiến vào trong đó.

Thiên thủy đảo. chính là thủy đảo, trong đảo có mấy vạn tu ma giả, đảo chủ là một vị tán ma, đã độ quá ba lần tán ma thiên kiếp, tại Hoàng Tuyền Chi Hải, cũng được tính là một cao thủ.

"Lý Dương, bổn Bá Vương trước tiên nhắc nhở ngươi. Địa vực của tu ma giả cùng với Ma giới quy tắc giống nhau, người mạnh vi tôn, giết người, cướp đoạt chuyện thị phi là chuyện rất bình thường. Ngươi đừng nghĩ rằng tu ma giả hòa người tu tiên giống nhau, bọn họ nói không chừng thích bảo bối gì của ngươi, liền sẽ cướp đoạt của ngươi!"

Hạng Vũ nói.

Lý Dương nhất thời cười.

"Bá Vương yên tâm, Lý Dương ta tại thế tục cùng với Hắc Bang cũng có giao tập qua, tu ma giả này, ta còn lo lắng gì?"

Lý Dương vô cùng tự tin.

"Lý Dương, ngươi đừng quên, hôm nay đao phách ngươi đang ở dùng được, Âm Dương đao phách yếu tới mức chẳng không thể dùng được, bao giờ đao phách phân biệt rõ ràng, mới có thể công kích. hôm nay. Đao mang của ngươi không cách nào công kích, ngươi cũng chỉ là thực lực tại độ kiếp trung kỳ, điểm ấy ngươi phải nhớ lấy!"

Hạng Vũ lại nói.

Lý Dương hiểu rõ.

Trước kia, khi có đao mang, mặc dù nói là độ kiếp tiền kỳ nhưng kết hợp với “Phá sơn Liệt Không” có thể miễu sát cao thủ đồng cấp. Nhưng hôm nay, mặc dù công lực tiến bộ, đạt tới độ kiếp trung kỳ, trên thực tế lực công kích ngược lại, lại sụt giảm.

Dù sao đao mang bây giờ cũng không thể sử dụng, nếu không hai đao phách bài xích lẫn nhau , dẫn đến bạo tạc, vậy thì thảm rồi.

"Ta hiểu rồi, đáng tiếc Tiểu Càn khôn đại công hiệu thật sự thấp, bất quá cũng chỉ có thể đối phó cao thủ đồng cấp !"

Lý Dương cảm thán nói.

Tiểu Càn Khôn trực tiếp thu địch nhân vào bên trong, sau đó dụng chân hỏa của cơ thể luyện hóa mà công kích. Nhưng kẻ bị thu vào trong công lực cũng có ở mức độ nhất định. Chỉ có thể thu được kẻ địch công lực không vượt qua mình, nếu gặp cao thủ công lực mạnh hơn cũng không cách nào thu vào.

Hạng Vũ lập tức nói:

"Tiểu tử ngươi đừng xem nhẹ Tiểu Càn Khôn , Tiểu Càn Khôn mạnh nhất là khi quần công. Trong truyền thuyết, trăm triệu năm trước, Tiên giới cùng Ma giới đại chiến. Phật giới, Yêu giới, Minh giới, Quỷ giới cũng đều ra tay Càn Khôn Đại vừa sử dụng ra, mấy vạn Ma giới cùng Yêu giới cao thủ trực tiếp bị thu vào trong đó! Sau đó đã bị luyện hóa, uy lực thật sự kinh khủng, so với thần khí bình thường cũng lợi hại hơn!"

Quần công!

Tiểu Càn Khôn dùng trong quần chiến công hiệu đặc biệt tốt, Tiểu Càn Khôn chỉ là trung phẩm tiên khí, có thể đối siêu cấp cao thủ vô pháp thu vào. Nhưng thần khí Càn Khôn Đại ngay cả ma đế đều có thể thu được . Một khi Càn Khôn Đại một khi mở ra, phạm vi trong vòng trăm dặm, toàn bộ bị thu vào trong đó.

Lý Dương nhất thời con mắt sáng ngời, hắn đã biết được Tiểu Càn Khôn này hay ở chỗ nào.

Lý Dương phi vào trong Thiên Thủy đảo. Thiên Thủy đảo mang hình dáng của một thành thị. Ngay giữa trung tâm thành là một tòa cung điện thật lớn, đây chính là chỗ ở của thiên thủy đảo đảo chủ. Chỗ này phảng phất tựa như một thành thị cổ đại bình thường .

Trong Thiên Thủy đảo, có một cấm chế tị thủy lớn vận chuyển, cả Thiên Thủy đảo phảng phất giống với thành thị cổ đại.

Chỉ thấy trên ngã tư đường có vô số tu ma giả qua lại. Lý Dương linh thức cường đại, liếc mắt một cái liền dễ dàng phân biệt công lực tu ma giả này, tu ma giả này công lực phần lớn là Nguyên Anh kỳ, Kim Đan kỳ, còn Độ Kiếp kỳ tương đối ít, Đại Thành kỳ hầu như không thấy.

"Rượu!"

Lý Dương đột nhiên nhãn tình sáng ngời, chỉ thấy ở ngã tư đường bên cạnh, cũng có một tửu lâu. Điều khiến cho Lý Dương kinh hãi chính là - hắn thấy được rất nhiều loại rượu hiện đại.

Vô luận là rượu Mao Đài ở trong nước, hay là Whisky ngoại cũng đều có, thậm chí Lý Dương còn ngửi thấy mùi của Nhị Oa Đầu, đối với mùi Nhị Oa Đầu, Lý Dương hiển nhiên thập phần quen thuộc.

"Nhị Oa Đầu!"

Lý Dương con mắt sáng ngời, đi tới Côn Lôn tiên cảnh đã bảy năm, Lý Dương đã lâu không có uống Nhị Oa Đầu.

"Nhị Oa Đầu, trước tiên một trăm bình!"

Lý Dương vỗ quầy nói.

Đột nhiên Lý Dương sửng sốt, hắn nhớ tới một việc, tu ma giả tiền tệ thanh toán là cái gì? Liệu người ta có không nhận Mỹ kim không?

"Lý Dương yên tâm, trong giới tu ma giả tiền tệ là linh thạch, đương nhiên cũng có thể dùng vật đổi vật. Bất quá mấy kẻ mở tửu lâu công lực tương đối thấp nhưng khi được hấp thu linh thạch thì tu luyện cũng tính là nhanh. Bình thường một linh tinh bằng một trăm thượng phẩm linh thạch bằng mười nghìn hạ phẩm linh thạch."

Lý Dương sửng sốt, lập tức mỉm cười, tiến vào Côn Lôn tiên cảnh đã lâu, hắn cũng không hiểu tinh linh tốt ở chỗ nào, cùng lắm là để tu luyện căn cơ mà thôi.

Thật ra, Lý Dương cũng chẳng biết là tu tiên giả hay là tu ma ngay từ đầu tu luyện rất chậm nhưng khi dụng linh thạch linh tinh tu luyện, tốc độ cũng nhanh hơn nhiều so với hấp thu thiên địa linh khí . Mà linh tinh trăm phần trăm tinh khiết, tuyệt đối là thiên địa linh khí, đồng thời cũng dùng để luyện chế linh đan.

"Một trăm hạ phẩm linh thạch!"

Lão bản dứt khoát nói.

Lý Dương vung tay lên, một viên linh tinh liền xuất hiện tại trước mặt, hắn cũng không có linh thạch nào khác, chỉ có thể dụng một viên linh tinh mà thôi.

"Linh tinh!"

Lão bản nhất thời trừng mắt, cho dù Lý Dương xuất ra một đống thượng phẩm linh thạch, hắn cũng sẽ không kinh ngạc, nhưng Lý Dương xuất ra linh tinh. Mặc dù một linh tinh có thể đoái hoán một trăm thượng phẩm linh thạch, nhưng là linh tinh tuyệt đối hiếm thấy, vị này… lão bản cả đời chưa thấy qua một viên linh tinh.

"A, tiền bối, đây là chín mươi chín khỏa thượng phẩm linh thạch!"

lão bản tựa hồ lo lắng Lý Dương thu lại. Lập tức xuất ra chín mươi chín khỏa thượng phẩm linh thạch, đồng thời quay về phía sau hô lớn,

"Mẹ kiếp, nhanh lên một chút, nhanh đưa cho tiền bối một trăm bình Nhị Oa Đầu!"

Tiểu nhị dáng người như thanh niên chạy ra cầm theo một trăm bình Nhị Oa Đầu.

"Véo!"

Lý Dương vung tay lên, trực tiếp mang chín mươi chín bình Nhị Oa Đầu thu vào Tiểu Càn Khôn , mặt khác mang một bình Nhị Oa Đầu trên tay.

"Bùm!"

Ma sát lực vận khởi, bình rượu bay lên, Lý Dương uống một ngụm lớn, nhãn tình nhắm lại, cảm nhận mùi vị đã lâu chưa thưởng thức. Trong nháy mắt, Lý Dương phảng phất như xuyên qua thời gian, về lại thời gian lúc đầu tại nước, cuộc sống không ngừng uống Nhị Oa Đầu.

"Đã lâu rồi."

Lý Dương nhìn Nhị Oa Đầu trên tay, mỉm cười, lập tức thân hình chợt lóe, liền đã ra khỏi tửu lâu.

Lão bản tửu lâu nhất thời trừng mắt, hắn chính là chứng kiến Lý Dương vung tay lên đã đem một đống Nhị Oa Đầu cấp thu.

"Tụ Lý Càn Khôn trong truyền thuyết?"

Lý Dương lập tức cước đạp Thanh Vân, đi dạo một vòng quanh Thiên Thủy đảo, hướng Thủy Tinh Cung bay đi! đương nhiên, trong quá trình phi hành, hắn không quên thưởng thức mùi vị cay nồng từ Nhị Oa Đầu........


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.