Thốn Mang

Chương 3: Q.7 - Chương 3: Chiến Thần Ngõa






Lý Dương cước đạp Thanh Vân, tốc độ nhanh như chớp, hóa thành một đạo hắc quang chợt lóe rồi biến mất tại Hoàng Tuyền Chi Hải.

Trong Hoàng Tuyền Chi hải, hai nam nhân mặc chiến giáp đang ngự không phi hành tại. Hai nam nhân này tốc độ phi hành cực nhanh, công lực hiển nhiên là rất cao cường .

“Sư huynh, lần cuối cùng Thủy Tinh Cung mở cửa cũng đã nghìn năm rồi, Thủy Tinh Cung ngàn năm mở cửa một lần. Hôm nay là vừa tròn ngàn năm, Thủy Tinh Cung lại mở cửa, tin rằng trong Hắc Ma Thành nhất định có không ít cao thủ tụ tập”

Vị lam sắc chiến giáp nam tử nói.

Hắc Ma Thành chính là trung tâm của Hoàng Tuyền Chi Hải, Thủy Tinh Cung cũng nằm trong Hắc Ma Thành.

Vị trường phát hắc sắc chiến giáp bên cạnh gật đầu nói”

” Ừm, ma cung tam môn nhất định sẽ tái tiến nhập vào trong đó để tranh đoạt Hồn Lệnh. Lần trước Thủy Tinh Cung mở cửa, ma cung tam môn không đoạt được hồn lệnh vô công nhi phản ( có công mà vô ích-mizztuily), không biết lần này kết quả như thế nào?”

Lam sắc chiến giáp nam tử cười đắc ý:

“Ha ha, sư huynh, luận về công lực, Xích Nhãn trưởng lão Huyết Sát môn ta khẳng định là đệ nhất, khả năng Huyết Sát môn ta đoạt được Hồn Lệnh cũng là lớn nhất. Chỉ cần Xích Nhãn trưởng lão đọat được tín vật Hồn Lệnh thì Huyết Sát môn ta là bá chủ của Hoàng Tuyền Chi Hải rồi.

“ Đương nhiên Xích Nhãn tưởng lão sẽ…ách…”

Hắc sắc chiến giáp nam tử đột nhiên sững sờ, con mắt nhìn chăm chú về phía trước.

“Sư huynh, ngươi làm sao vậy?”

Lam sắc chiến giáp nam tử dò hỏi.

“Sư đệ, ngươi có thấy vừa rồi xuất hiện một đạo hắc quang hướng phía Hắc Ma Thành không?”

Hắc sắc chiến giáp nam tử dường như không tin vào mắt mình

Lam sắc chiến giáp nam tử cười nói:

“Sư huynh, mắt ngươi có làm sao không đó, chúng ta chẳng phải đang phi hành đến Hắc Ma Thành đây sao? Với tốc độ của sư huynh đệ chúng ta, cho dù là xích Nhãn trưởng lão cũng chỉ có thể nhanh hơn chúng ta vài phần mà thôi, không có khả năng có người đi qua mà chúng ta không phát hiện ra được”

Lam sắc chiến giáp nam tử có vẻ rất tự tin. Sư huynh đệ bọn họ đều là cao thủ độ kiếp kỳ. Làm sao mà có người đi cùng hướng bọn họ lại khiến bọn họ không phát hiện ra được?

Hắc sắc chiến giáp nam tử lắc đầu, không tin vào mắt mình: “Hoa mắt ư? Một độ kiếp kì cao thủ như ta còn có thể hoa mắt sao? Hừ hừ, nếu ta không nhầm thì khẳng định đạo hắc quang tốc độ cực nhanh kia là phi hành nhanh hơn chúng ta trăm lần.”

“Ha ha sư huynh, ngươi bị hoa mắt rồi. Gấp trăm lần! ngay cả Xích Nhãn trưởng lão đã từng vượt qua sáu lần tán tiên thiên kiếp cũng nhiều nhất chỉ nhanh hơn chúng ta mười lần mà thôi. Nhanh hơn trăm lần, ngay cả Đại la kim tiên cũng không thể có được tốc độ như vậy”

Lam sắc chiến giáp nam tử hiển nhiên đã khẳng định sư huynh mình hoa mắt.

Hắc sắc chiến giáp nam tử lắc đầu cười khổ:

“Hình như ta bị hoa mắt thật rồi, tốc độ hơn gấp trăm lần, ha ha!”

Hắc sắc chiến giáp nam tử cũng không xác định được, dù sao thì hắc sắc quang kia cũng quá nhanh. Theo tính toán của hắn thì cũng phải nhanh hơn mình đến hơn trăm lần. Tốc độ nhanh như vậy thì chỉ có thể là Ma suất (tương đương Đại la kim tiên), thế nhưng ở Hoàng Tuyền Chi Hải này làm sao lại có thể xuất hiện cao thủ như vậy?

“Đi thôi, chúng ta cần phải tăng tốc đến Hắc Ma Thành sớm một chút”

Hắc sắc chiến giáp nam tử loại bỏ ý nghĩ ra hỏi đầu, lập tức thúc giục sư đệ đi nhanh về phía Hắc Ma Thành.

Hắc sắc chiến giáp nam tử vừa rồi quả thật không có hoa mắt, đó chính là tốc độ của Lý Dương.

Thân mặc Hắc Linh Viêm Y, cước đạp Thanh Vân, tốc độ cực nhanh, ngay cả Đại la kim tiên cũng không theo kịp. Than vân tốc độ cực nhanh, so với Thần Kiếm Tử Điện cũng chỉ kém một chút mà thôi.

“”Vù vù”

Lý Dương trực tiếp rẽ nước phi hành, tốc độ cực nhanh, linh thức hắn quan sát trong phương viên ngàn dặm, Lý Dương chẳng phải lo lắng đụng vào cái gì, hắn phi hành cực nhanh tới Thủy Tinh Cung.

Sau 1 ngày phi hành.

“Hắc Ma Thành, đệ nhất thành tại Hoàng Tuyền Chi Hải, người tu ma có hơn mười vạn.” Lý Dương nhìn thành phố trước mắt thật lớn, không khỏi kinh ngạc. Thành phố dưới nước lớn như thế thì cho dù công nghệ cao đến đâu cũng không thể xây dựng.

Chỉ có những người tu chân mới có thể sang tạo được những kì tích như vậy

Trải qua một ngày phi hành, Lý Dương đã tới được mục tiêu:

“Hắc Ma Thành”.

Thủy Tinh Cung đang ở giữa Hắc Ma Thành

“Trong Hắc Ma Thành không được phép phi hành, vị đạo hữu này, xin mời xuống dưới này!”

Thủ thanh Hắc Ma Thành là hai vị nam tử kêu lớn tiếng nói.

Mặc dù nói chuyện dường như khách khí, nhưng thực chất là ra lệnh, ý vị rất rõ ràng.

Lý Dương nhìn lướt qua, quả nhiên cả Hắc Ma Thành không có một ai phi hành. Hắn đã nhập gia thì cũng phải tùy tục, hạ xuống phía bên ngoài thành.

Tường thành Hắc Ma Thành hai bên cao mười trượng. Trên tường điêu khắc Cự Long. Tất cả tường Hắc Ma Thành đều có Cự Long tựu phảng phất như một chỗ nằm của các cự long.

Khí thế hãi nhân!

Lý Dương tay trái cầm bình rượu, uống một ngụm Nhị Oa Đầu rồi đi vào bên trong thành nội, đi thẳng về hướng Thủy Tinh Cung .

“Hắc Ma Thành không hổ là đệ nhất đại hành, cao thủ thật nhiều , bá vương, đi trên đường ta đã phát hiện được đến hơn mười vị tán ma công lực thâm hậu, thậm chí đã vượt quá ba lần tán ma thiên kiếm”

Lý Dương cười cười nói.

“Ha ha. Luận về thực lực, người tu ma mạnh hơn so với người tu tiên. Hừ, nếu năm đó không phải…ách, nếu năm đó không phải bổn bá vương nhất thời khinh thường đại địch thì làm sao bổn bá vương lại chịu thất bại đây? Mặc dù thua nhưng lực lượng người tu ma cũng không tổn thất nhiều”

Hạng Vũ nói, có vẻ rất cao ngạo.

“Bá vương, năm đó ngươi đã là Ma Vương hậu kì, tương đương với Cửu Thiên Huyền Tiên hậu kì cao thủ, tại sao người lại thua”

Lý Dương tò mò hỏi.

“Xú tiểu tử, hỏi nhiều như vậy làm gì? Từ nay về sau ngươi đừng hỏi về chuyện đại chiến năm đó, hừ hừ!”

Hạng Vũ hừ hừ vài tiếng không nói,

Lý Dương cười, không hỏi tiếp nữa. Nếu Hạng Vũ không chịu nói thì hỏi tiếp không phải là làm cả hai khó chịu sao?

Thủy Tinh Cung tại trung ương Hắc Ma Thành, mặc dù Lý Dương đi bộ không tính là nhanh nhưng cũng chỉ trong khoảng một khắc thời gian, Lý Dương đã có thể thấy được Thủy Tinh Cung từ phía xa.

Thủy Tinh Cung phát ra một loại quang mang đẹp mắt. Cả Thủy Tinh Cung hoàn toàn là do thủy tinh cầu tạo thành. Nhìn từ phía xa đã thấy ánh quang mang chói mắt. Thủy Tinh Cung phảng phất như viên trân châu nổi bật trong bong tối. Tại Hắc Ma Thành có thể nhìn thấy rất rõ.

“Thủy Tinh Cung đây rồi, bá vương, truyện tống trận ở chỗ nào?”

Lý Dương lập tức hỏi, hắn bây giờ chỉ nghĩ đến một ý niệm duy nhất là trở về thế tục.

Hạng Vũ vội vàng nói:

“Tiểu tử này, đừng có gấp, truyện tống trận ở ngay ở bên ngoài Thủy Tinh Cung, chỉ cần chi phí sử dụng là có thể đi ra ngoài. Hiện tại chúng ta không nên rời đi vội, trước tiên hãy tiến vào Thủy Tinh Cung đã rồi hãy nói”.

Lý Dương nhìn thấy bên ngoài Thủy Tinh Cung đúng là có mấy cái đình. Trong cái đình đó là truyền tống trận. Truyện tống trận ngay trước mắt, Lý Dương không khỏi kích động. Thông qua truyện tống trận này là có thể trực tiếp tiến vào thế tục.

“Bá vương, tiến vào Thủy Tinh Cung để làm gì?”

Lý Dương vừa nhớ tới lời Hạng Vũ nói, lập tức hỏi.

Hạng Vũ lập tức cười nói “

Hừ hừ, Lý Dương tiểu tử , bổn bá vương để cho ngươi tiến nhập Thủy Tinh Cung là hoàn toàn muốn tốt cho ngươi. Năm xưa, sau khi thần ma đại chiến, vũ khí của bổn bá vương –Chiến Thần Ngoa – đã được bọn thủ hạ của bổn bá vương mang về. Bổn bá vương có cảm giác khí tức của Chiến Thần Ngoa. Tiến nhập Thủy Tinh Cung lần này, ngươi thu được Chiến Thần Ngoa, coi như là bổn bá vương tặng cho ngươi, chẳng lẽ ngươi không muốn sao?”

Lý Dương vừa nghe lập tức nhãn tình sáng ngời.

“Chiến Thần Ngoa?”

Nghe danh đã thấy vô cùng lợi hại, không biết trên thực tế lợi hại như thế nào. Bất quá năm đó là vũ khí của Hạng Vũ thị khẳng định không tệ.

“Chiến Thần Ngoa? Là ma khí cấp bậc nào?”

Lý Dương lập tức hưng phấn.

Hạng Vũ có vẻ rất không nỡ nói: “Chiến Thần Ngõa chính là vũ khí tốt nhất của bổn bá vương, trung phẩm ma khí, là một vũ khí hoàn toàn thích hợp để tấn công”

Lý Dương hôm nay sở hữu vài món bảo bối:

Thanh Vân, không có lực công kích, chỉ có tác dụng phi hành chạy trốn.

Tiên khí Xích Tiêu lục khẩu kiếm tiên, tiên khí Xích Tiêu mặc dù chỉ là trung phẩm tiên khí, nhưng tốc độ so với thượng phẩm kiếm tiên cũng tính là nhanh hơn một tầng. Cùng với Thanh Vân không sai biệt lắm.

Bất quá, trung phẩm tiên khí này so với hạ phẩm tiên khí về mặt công kích cũng không khác nhau là mấy.

Chỉ là, Lý Dương định đem Xích Tiêu tiên khí cho thủ hạ.

Dù sao thì đối với Lý Dương tác dụng cũng không lớn, công kích không bằng đao phách, tốc độ so với Thanh Vân không sai biệt lắm.

Tiểu Càn Khôn , tiên khí mang tính trữ tồn, là trung phẩm tiên khí, quần công hay đối kháng cũng đều hữu hiệu, nhưng đối với địch nhân mạnh hơn mình thì tác dụng không lớn.

Nói về lực công kích mạnh, Lý Dương cũng chỉ có đao phách.

Chiến Thần Ngoa này tuyệt đối là ma khí mang tính năng công kích, trung phẩm ma khí mang tính công kích, ngược lại đối với Lý Dương là vũ khí tốt nhất,

“Ha ha, Lý Dương, năm đó Chiến Thần Ngoa qua cải tạo, là thượng phẩm ma khí, bổn bá vương tại thế tục đại chiến sử dụngChiến Thần Ngoa bị hư hỏng nên mới trở thành trung phẩm ma khí” Hạng Vũ than thở.

Lý Dương sững sờ

Tựa hồ…tựa hồ Chiến Thần Ngoa này có thể biến thành thượng phẩm ma khí? Thượng phẩm ma khí cũng tựa như thượng phẩm tiên khí. Đối với thượng phẩm tiên khí trân quí ra sao, Lý Dương thập phần hiểu rõ, Ngay cả các đại nhân vật cấp bậc tiên đế hay ma đế sở hữu thượng phẩm tiên khí hay ma khí số lượng cực ít.

Thượng Thanh cung cùng với Thục Sơn kiếm phái trên tiên giới vũ khí mạnh nhất cũng là thượng phẩm tiên khí, nếu không cũng sẽ không vì Thần Kiếm Tử Điện mà điên cuồng như vậy.

Tự mình sở hữu thượng phẩm ma khí?

“Bá vương, Chiến Thần Ngoa này làm sao có thể biến thành thượng phẩm ma khí đây?”

Lý Dương không thể kiềm chế kích động hỏi.

Hạng Vũ ha ha cười lớn :

“Thượng phẩm ma khí, hừ hừ, tiểu tử, bổn bá vương năm đó tại ma giới cũng không có thượng phẩm ma khí, vũ khí tốt nhất cũng chỉ là một kiện trung phẩm ma khí mà thôi”.

“Chiến Thần Ngoa này là khi bổn bá vương hạ phàm, Xuy Vưu đại tôn cấp cho bổn bá vương. Tại nhân gian sử dụng thượng phẩm ma khí, chỉ chờ để chiến thắng.. Hừ hừ, không tưởng rằng bổn bá vương sẽ chiến bại,Chiến Thần Ngoa cũng hư hỏng mà biến thành trung phẩm ma khí”

Hạng Vũ cảm thán.

“Lý Dương này, bất quá bổn bá vương cũng có biện pháp đem Chiến Thần Ngoa này trở thành thượng phẩm ma khí.”

Hạng Vũ nói, ý tứ thập phần chắc chắn.

Lý Dương vừa nghe, nhất thời hoan hỉ, lập tức chau mày:

“Bá vương, có câu “Kẻ mang ngọc là có tội” một kiện thượng phẩm ma khí tại ma giới , ta sợ không giữ nổi”

Lý Dương nghĩ rất xa, hắn biết xã hội Ma giới tôn vinh người mạnh, giết người đoạt bảo, đó là điều vô cùng bình thường, trong lòng không khỏi khiếp sợ.

Hạng Vũ vừa nghe, liền cười nói “Lý Dương, tiểu tử , bá vương hỏi ngươi, nghĩa phụ ngươi tâm thần tu vi cao như vậy, sao hắn không phát hiện Nam Cung Lam cùng Tằng Phong, Hữu Di có tiên khí?”

Lý Dương nhất thời tỉnh ngộ. đúng vậy, ngay cả linh hồn cảnh giới cường đại như nghĩa phụ cũng không phát hiện được bọn Nam Cung Lam ba Đại la kim tiên có tiên khí.

“Lý Dương, dùng thần thức điều tra đối phương có thể phát hiện thực lực của đối phương. Thế nhưng nếu tiên khí dung hợp tại trong cơ thể thì không cách nào phát hiện được trừ phi chênh lệch thực lực giữa hai người quá lớn. Linh hồn tu vi ngươi hôm nay cũng đã cực cao, trừ khi gặp phải cao thủ cấp bậc ma đế, còn bình thường tịnh không ai có thể phát hiện ngươi có tiên khí, ma khí”

Lý Dương nghe lời giải thích, nhất thời yên tâm hơn,

Cũng đúng. Tiên khí ma khí dung nhập vào trong cơ thể, muốn dùng thần thức phát hiện quả thật cũng không dễ dàng. Nghĩ tới đây, Lý Dương liền hướng cửa chính Thủy Tinh Cung bước tới.

Cửa chính Thủy Tinh Cung cao ba trượng. Cánh cửa thủy tinh thật lớn phát ra ánh quang mang kì dị, hiển nhiên là bị không chế bởi một trận pháp cấm chế.

“Chuyện gì vậy? Sao Thủy Tinh Cung lại đóng cửa thế này?”

Lý Dương nghi hoặc hỏi.

Hạng Vũ cũng mê hoặc:

“Không biết, năm đó bổn bá vương tới nơi này thì tủy tinh cung vẫn mở vửa, sao bây giờ lại đóng cửa nhỉ?”

Lý Dương lập tức tùy tiện hỏi một người tu ma.

“Đạo hữu, xin nỏi Thủy Tinh Cung khai mở như thế nào đây?” Lý Dương nhìn thấy một thanh niên liền hỏi.

Người thanh niên bị Lý Dương ngăn cản, vô cùng tức giận trừng mắt nhìn Lý Dương, nhưng phát hiện ra rằng hắn không cách nào nhìn thấu thực lực Lý Dương.

.Biết Lý Dương lợi hại hơn mình liền nhẫn nhịn đáp:

“Thủy Tinh Cung mở cửa? Ngươi có nhớ nhầm không vậy? Thủy Tinh Cung ngàn năm mở cửa một lần, từ giờ cho đến kì hạn ngàn năm còn ba tháng nữa, bây giờ làm sao mở đây?”

“Thủy Tinh Cung ngàn năm mở cửa một lần? Sự tình này có từ khi nào?” Lý Dương sửng sốt, tựa hồ sự việc đó với lời nói của Hạng Vũ có điểm bất đồng.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.