Thiếu Soái Mỗi Ngày Đều Ghen

Chương 20: Chương 20: Rắp tâm thế nào




Tác giả: Bát Tầm

Edit: Củ Cải ^^

Thật tốt hắn không có tiếp tục hỏi, buông sách xuống rồi lại nhìn lên, hắn không đi, Mộc Vãn cũng không dám đi làm việc của mình, cũng đành phải cầm quyển sách ở một bên đọc cùng hắn, cái hắn xem chính là sách quốc ngoại, mà cái nàng xem chính là sách trung y.

Phòng khách còn còn sót lại hương trà hoa quế, kiến trúc cổ hương cổ sắc lộ ra một loại tao nhã an tĩnh lịch sự, giữa nam và nữ chỉ cách một cái bàn dài nho nhỏ cùng mấy quyển sách, nhàn rỗi không có việc gì, rồi lại như nhàn nhã lười nhác.

Bất tri bất giác, đã qua một giờ, Mộc Vãn ngẩng đầu xoa xoa cổ, hướng bên cạnh vừa thấy, Lăng Thận Hành khi nào đã ngủ rồi, thân hình thon dài dựa nghiêng ở trên sạp, tay cầm thư buông xuống một bên, vốn dĩ ngũ quan sắc bén lúc này lại có vẻ như sơn thủy vẩy mực, an tĩnh sâu thẳm.

Mộc Vãn nhìn hắn ngủ đến an ổn như vậy, chỉ sợ trước hừng đông cũng sẽ không dậy, tảng đá vẫn luôn treo ở ngực kia cũng lặng yên rơi xuống đất.

Này không phải trà an thần bình thường, là nàng cố ý tang them liều lượng thuốc, lúc này mới làm người sinh ra mơ màng cảm giác buồn ngủ mà không đến mức ngủ ngay lập tức.

Mộc Vãn tìm một tấm chăn mỏng đắp cho hắn, đem sách trong tay để qua một bên, nghĩ nghĩ vẫn là cúi người cởi giày cho hắn.

Không lâu, bên ngoài truyền đến thanh âm Thúy Quyên dần dần đến gần.

“Thiếu phu nhân, ta đi mua sách đã trở lại, trong đó thiếu một quyển, chủ quán đi cửa hàng khác điều hàng làm chậm trễ thời gian.” Thúy Quyên lầm bầm lầu bầu giải thích, trong tay ôm rất nhiều sách cũng không gõ cửa.

Điều đó chỉ là nàng nghĩ ra cái cớ, nàng thừa dịp trong khoảng thời gian này đi gặp “thân mật”.

Mộc Vãn tính tình táo bạo, đối với các hạ nhân không đánh tức là mắng, nàng tự nhiên là sợ bị đánh chửi, nhưng đồng thời lại nhìn thấu tính tình nàng, biết nàng đầu óc đơn giản, dễ dàng bị lừa, dùng một chữ hình dung chính là ngu xuẩn, cho nên thường xuyên nương cơ hội như vậy đi làm việc tư, trở về chỉ cần tùy tiện biên cái lý do, nàng liền tin tưởng không nghi ngờ.

Lần này cũng giống nhau, Thúy Quyên đang muốn đẩy cửa, bỗng nhiên nghe thấy thanh âm Mộc Vãn, hơi có chút dồn dập: “Đừng tiến vào.”

Nói xong, cửa đã nhanh chóng kéo ra, ngay sau đó sách trong lòng ngực Thúy Quyên liền bị cầm đi, cửa lớn ở trước mặt nàng phịch một tiếng đóng lại.

Thúy Quyên xoa xoa đôi mắt, còn tưởng rằng là chính mình nhìn lầm rồi, vừa rồi nàng rõ ràng liền nhìn đến một người nam nhân nằm nghiêng trên giường nệm, tuy rằng chỉ là nhìn lướt qua, nhưng nàng sẽ không nhận sai, nam nhân kia đúng là thiếu soái a.

Thiếu soái thế nhưng tới Quế Hoa Uyển, lại còn ngủ lại!



~

Ngày hôm sau Mộc Vãn tỉnh lại, Lăng Thận Hành đã không còn ở phòng khách, thật ra một nha hoàn đã đưa tới bữa sáng nhưng thấy nàng chưa tỉnh vẫn luôn chậm chạp chờ ở bên ngoài.

“Thiếu phu nhân, đây là thiếu soái sai ta đưa tới.” Nha hoàn thấy nàng vừa kéo tóc vừa ra cửa phòng, lập tức cười khanh khách tới đón nhận.

“Để chỗ kia đi.” Mộc Vãn cũng là đói bụng, đêm qua chỉ ăn lửng dạ, nam nhân đáng giận kia đột nhiên ở đâu đến phân chia chia cùng nàng, cũng không biết rắp tâm ra sao.

Nha hoàn đưa xong bữa sáng liền đi rồi, nàng mở ra vừa thấy bên trong thế nhưng là bữa sáng kiểu Tây, bánh mì cùng trứng gà chiên, còn có hai mảnh chân giò hun khói, một ly sữa bò.

Lăng phủ luôn luôn không ăn thức ăn kiểu Tây, này chỉ sợ là đầu bếp riêng của Lăng Thận Hành làm.

Mộc Vãn cắn bánh mì, đang cân nhắc lại Lăng Thận Hành vì cái gì đột nhiên muốn đưa cơm cho nàng, Lý phó quan liền ở bên ngoài gõ gõ cửa, cao giọng nói: “Thiếu phu nhân.”

Đem người mời vào tới, Lý phó quan cũng không quanh co lòng vòng, trực tiếp đi thẳng vào vấn đề: “Thiếu phu nhân, thiếu soái sai ta qua lấy phương pháp phối trà.”

Mộc Vãn thoải mái, nguyên lai bữa sáng này là muốn đổi phối phương.

~ Củ cải xiexie ~

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.