Thiếu Niên Ca Hành

Chương 3: Chương 3




<Nguyệt Cơ cười đưa thiếp, Minh Hầu nộ sát nhân>

“Lục kiến tân phôi rượu, hồng bùn tiểu hỏa lư(*). Trời hôm nay đổ tuyết, có muốn uống một ly không?” Một vị nam tử thân vận hắc y, gương mặt lạnh lùng ngồi trên xe ngựa, tay cầm một chén rượu, cười nhìn người trước mặt.

(*) 绿蚁新醅酒,红泥小火垆

Tổng cộng mười sáu tên, mỗi tên đều nắm một cây đao, lưỡi đao trắng như tuyết.

“Huynh đài thật có nhã hứng.” Đao khách cầm đầu cười cười, “Có điều rượu chúng ta có thể uống, nhưng đồ trên xe ngựa, ngươi phải để lại.”

“Ồ?” Hắc y nam tử khóe miệng khẽ nhếch, “Ngày tuyết lớn thế này, các ngươi theo ta một đường thật vất vả, nhưng đồ các ngươi muốn nhất định lấy không được, ta nghĩ vẫn là mời các ngươi uống ly rượu này, sau đó......”

“Sau đó?” Đao khách lông mày rướn lên, lực đạo nắm đao lớn hơn vài phần.

“Sau đó đi tìm chết!” Hắc y nam tử nhảy dựng lên, trong tay ngân quang hiện ra.

Đao khách đề đao mà tiến, gầm lên một tiếng: “Lên!”

Chỉ nghe rõ giòn một tiếng va chạm, hắc y nam tử tay phải ngân quang trực tiếp chạm phải lưỡi dao của đao khách.

“Chỉ Tiêm Nhận.” Đao khách hít một hơi, hắn tựa hồ nghe có thanh âm cái gì tan vỡ. Hắn vội vàng lui triệt để về phía sau, nhưng đã không còn kịp nữa, thanh đao trong tay hắn nháy mắt bị bẻ gãy.

Hắc y nam tử cười nâng tay lên. Đao khách nhìn chuôi Chỉ Tiêm Nhận mỏng như cánh ve trong tay nam tử bắn ra vô cùng mỹ diệu đao hoa, một đóa hai đóa, ngay sau đó hóa thành ngàn đóa vạn đóa, nháy mắt nở rộ như Phật liên(*) mỹ lệ. Nhưng đao khách không nhìn thấy, chuôi Chỉ Tiêm Nhận ở trên cổ hắn nhẹ nhàng rạch ra một vết máu. Hắc y nam tử động chân, lùi ra xa ba bước. Đao khách đầu trượt xuống, máu tươi tung tóe tuôn trào.

(*) Hoa sen mà Phật ngồi lên

“Người phái các ngươi tới có lẽ không có nói cho các ngươi ta rốt cuộc là ai.” Hắc y nam tử trở về phía trên xe ngựa, lần nữa cầm lấy chén rượu vừa mới buông, “Có lẽ các ngươi hiện tại nguyện ý mà uống chén rượu cuối này rồi chứ?”

“Chỉ Tiêm Nhận, ngươi là người của Thục Trung Đường Môn?” Nhóm đao khách sôi nổi thoái lui về phía sau.

“Có lẽ vậy.” Hắc y nam tử ống tay áo vung lên, một mũi tên nhỏ đuôi hồng nháy mắt ghăm trên trán một đao khách “Ngươi nói ta là người của Đường Môn, vậy thì một mũi Chi Chu Nhan này liền tặng cho ngươi.”

Không khí an tĩnh đến phảng phất lại chỉ nghe thấy thanh âm tuyết nhẹ nhàng rơi xuống. Chỉ còn mười ba đao khách đang đứng, nhưng chẳng ai dám nói chuyện, ai cũng không biết tiếp theo ám khí có thể hay không sẽ hướng về phía mình bay tới. Bọn họ mỗi người đều ngừng hô hấp, ám khí Đường Môn hạ thủ, cơ hội chỉ có một lần.

Hắc y nam tử cười cười, nhẹ nhàng lôi kéo dây cương: “Giá!”

Hắn thanh thản đánh xe ngựa từ mười ba tên đao khách, đạp tuyết mà đi, không có bất kì kẻ nào dám có ý đồ cản trở.

Đến khi xe ngựa chạy được ba dặm, hắc y nam tử vẫn luôn cười nhạt uống rượu rốt cuộc buông chén rượu xuống, nặng nề ho khan lên. Hắn lau vết máu ở khóe miệng, cười khổ một chút: “Sư tôn lần này giao cho ta nhiệm vụ, rốt cuộc là vận chuyển đồ vật gì, mà dọc theo đường đi xuất hiện nhiều cao thủ như vậy.”

Nam tử nói xong dùng sức vung dây cương, nghiêng người, nhảy lên trên xe ngựa. Mà trên xe ngựa cũng không biết từ khi nào đã có một người đứng ở đó. Người nọ tuổi tác ước chừng khoảng hơn ba mươi, mái tóc bạc ở trong gió phiêu diêu, trong tay cầm theo kiếm ngọc, rất có vài phần tiên khí.

“Đường Liên?” Người nọ quay đầu hướng về phía nam tử cười, mũi chân nhẹ nhàng từ trên xe ngựa nhảy ra ngoài, khoan thai mà dừng ở trên một cành cây khô.

Mà Chỉ Tiêm Nhận trong tay nam tử quang mang chớp động, đã phóng ra, lại chỉ phóng vào không trung.

“Ngươi biết tên của ta?” Đồng tử hắc y nam tử co lại.

“Chúng ta sẽ còn gặp lại.” Nam nhân tóc bạc không trả lời, thúc kiếm mỉm cười.

Xe ngựa lúc này đạp tuyết mà đi.

“Tóc bạc kiếm ngọc, khinh công trác tuyệt. Tại sao chưa bao giờ nghe sư tôn nói qua trên giang hồ có cao thủ như vậy?”

Lúc này đã là đêm khuya, bên ngoài tuyết rơi xuống càng lớn, Đường Liên đánh xe ngựa tiến vào trong một miếu chùa cũ nát, nhóm lửa chuẩn bị nghỉ ngơi. Nhưng hắn lại nghĩ về người ban ngày nhìn thấy, nam nhân kia dừng ở phía trên mái xe ngựa, sát khí cường thịnh làm một mảnh phong tuyết cơ hồ nghịch chuyển, nhưng đến khi Đường Liên cùng hắn chính diện quyết đấu, hắn lại tựa hồ không có ý đấu một trận, xét một thân pháp khinh công của hắn cùng sát khí cường thịnh, Đường Liên cũng không nắm chắc phần thắng.

“Thật là một kẻ kỳ quái.” Đường Liên đem rơm rạ trong tay ném vào trong lửa, mà đúng lúc này, ngoài cửa lại đột nhiên truyền đến một tiếng ngựa hí. Đường Liên lập tức vung tay, dập lửa, cả người nhảy lên, ngồi ở xà ngang phía trên.

“Tuyết này cũng quá lớn, rốt cuộc còn muốn đổ bao lâu mới chịu dừng lại.” Một người lớn tiếng oán giận vọt vào trong miếu, đặt mông ngồi xuống, nghe thanh âm có vẻ là một thiếu niên còn non nớt.

“Hừ, nếu không phải ngựa của ta là ngàn dặm câu thần, chúng ta sớm đã bị vùi trong tuyết.” Một người khác chậm rì rì đi theo sau, giọng nói thật là lười biếng, nghe như tiếng của người lớn tuổi.

“Này này này, dọc đường nói mãi, ngươi buôn ngựa sao?” Thiếu niên có chút không kiên nhẫn.

“Trước tiên nhóm lửa đi.” Người kia cũng không để ý tới hắn.

“Trong miếu hình như cũng không lạnh lắm.” Thiếu niên trong giọng có chút hoang mang, “Tựa hồ......”

“Vừa nãy có người nhóm lửa?” người kia cúi người xuống, tay nhẹ nhàng chạm vào một chút tro rơm rạ trên mặt đất, quay đầu nhìn thoáng qua thiếu niên, “Vẫn còn nóng.”

Đường Liên vẫn luôn nằm trên xà ngang liền mở mắt, hắn nhẹ nhàng xoay người một cái, cả người lặng yên không một tiếng động hạ người xuống, Chỉ Tiêm Nhận kẹp ở trong tay, hướng về phía người nọ.

“Thật tốt quá. Thế này thì quá tiện!” Thiếu niên vui mừng lộ rõ trên nét mặt, “Ta còn sợ củi bị ướt, nhóm không lên.”

Đường Liên sửng sốt, thầm nghĩ: Hay là chỉ là hai người bình thường lên đường? Hắn vội vàng từ trong tay áo phóng ra một cái dây nhỏ, cuốn vào xà ngang phía trên, tự kéo mình trở về.

Phía dưới, hai người lúc này đã nhóm lửa lên, ngồi ở bên cạnh hơ tay. Đường Liên dựa vào ánh lửa nhìn, thấy trong đó một người chỉ mặc đơn y màu đỏ, bộ mặt tuấn tú, người kia lại ăn mặc thật dày, áo khoác lông cừu, cả người rúc ở trong đó, lười biếng dựa vào cây cột.

“Lôi Vô Kiệt, ngươi nói muốn đưa ta đến Tuyết Nguyệt Thành, lại đi lạc những hai lần, lần này ngươi xác định đi đúng đường rồi chứ?” Hai người kia là Tiêu Sắt và Lôi Vô Kiệt từ Tuyết Lạc sơn trang xuất phát, nhưng đã đi hơn mười ngày, bởi vì gió tuyết thật sự quá lớn, hai người lại phải dừng lại chờ thật lâu.

Lôi Vô Kiệt bất đắc dĩ mà cười cười: “Kỳ thật ta cũng là lần đầu tiên đến Tuyết Nguyệt Thành, nhưng mà ta thề, lần này nhất định là đúng.”

Nghe được ba chữ Tuyết Nguyệt Thành, Đường Liên hơi động, nhìn về phía Lôi Vô Kiệt.

Hắn họ Lôi? Chẳng lẽ đến từ Giang Nam Phích Lịch Đường, Lôi gia? Chỉ là cái tên Lôi Vô Kiệt này, chưa từng nghe nói qua.

Tiêu Sắt nhìn Lôi Vô Kiệt cười lạnh một chút, cũng không để ý tới hắn, nhắm hai mắt lại.

“Tiêu Sắt......” Lôi Vô Kiệt bỗng nhiên nhíu nhíu mày, dùng sức ngửi ngửi trong không khí, “Ngươi có ngửi thấy một mùi hương gì đó không?”

“Mùi hương?” Tiêu Sắt mở mắt, hít hít cái mũi, “Là mùi hoa, hoa tường vi.”

Lôi Vô Kiệt đứng lên, nhìn phía ngoài cửa: “Tường vi mà lại nở trong cái thời tiết này sao?”

“Không. Là mùi hương của tường vi lộ. Tường vi lộ, xuất xứ Đại Thực, Chiếm Thành, Trảo Oa, Hồi Hồi quốc, chỉ có ở đế đô Bách Hoa Các mới có thể mua được......” Tiêu Sắt không đứng lên, chỉ là quay đầu nhìn về phía ngoài cửa, nơi đó không biết khi nào đã có một nữ nhân đứng đó.

Một nữ nhân xinh đẹp. Nàng mặc một thân sam y mỏng màu tím, gió nhẹ nhàng thổi qua tà áo dài, ánh trăng bạc chiếu lên người nàng, dường như toàn thân nàng ánh lên trắng như ngọc. Nàng hướng người về phía bên trong cánh cửa hơi hơi mỉm cười, thanh hương tường vi nhàn nhạt theo nụ cười của nàng, tựa hồ trở nên càng thêm ôn nhu.

Giọng nói lại càng ôn nhu vô cùng: “Không thể nghĩ tới ở vùng hoang vu như thế này, còn có thể gặp được người hiểu phong nhã. Ta khó khăn cầu xin Bách Hoa Các chủ nhiều ngày, nàng mới bán cho ta một lọ, ngươi một chút đã phát hiện ra.”

Tiêu Sắt cười cười, trả lời nàng: “Phong cao nguyệt lãnh(*), bên trong có lửa, rất ấm áp, cô nương có muốn vào ngồi không?”

(*) Gió cao trăng lạnh

“Không cần.” Nữ nhân như cũ ôn nhu mà cười, duỗi tay vuốt tóc mai.

“Ngươi thực đẹp, gió thổi tóc mai bay, loại phong tình này càng hoàn mỹ.” Tiêu Sắt quay đầu nhìn về phía Lôi Vô Kiệt, “Chỉ là vị tiểu huynh đệ này của ta, một lòng chỉ có mộng anh hùng, mỹ nhân tâm, sợ là hắn còn chưa hiểu.”

Lôi Vô Kiệt lúc này trong tay đã cầm một tấm thiệp vàng, đó là từ lúc nữ nhân duỗi tay vén tóc mà bay tới, tốc độ cực nhanh, khiến Lôi Vô Kiệt lắp bắp kinh hãi. Lôi Vô Kiệt cầm lấy thiếp vàng, thấy mặt trên vuông vức, chỉ viết một chữ.

Chết.

Lôi Vô Kiệt nhớ tới một truyền thuyết, hắn tuy là lần đầu tiên nghe qua giang hồ, nhưng từ nhỏ hắn đã thích nghe các loại truyền thuyết trên giang hồ. Tỷ như, có một loại truyền thuyết lưu truyền một câu.

“Nguyệt Cơ cười đưa thiếp, Minh Hầu nộ sát nhân.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.