Thiếu Niên Ca Hành

Chương 2: Chương 2




<cao thâm khó đoán lão bản>

Giang Nam Phích Lịch Đường, Lôi gia qua nhiều thế hệ nghiên cứu đã chế tạo được hỏa dược có lực sát thương cực đại. Tổ tiên thời trẻ từng thi hành “Phong Đao Quải Kiếm”, lập chí không dùng hai loại binh khí thường có trong chốn võ lâm mà chuyên tâm nghiên cứu hỏa khí. Lấy này tạo ra một con đường hoàn toàn khác.

Năm đó, không có ai không cảm thấy một thế gia không cần đao kiếm có thể tồn tại. Nhưng Phích Lịch Đường Lôi gia lại làm được, bọn họ đem hỏa dược hoàn toàn mà biến thành một loại binh khí, đem việc không thể thành có thể, trở thành thế gia tuyệt đỉnh trong chốn võ lâm khiến người nghe liền kính sợ.

“Nếu đắc tội với Phích Lịch Đường, chúng ta cũng biết việc này không cách nào giải thích, cho dù không phải đối thủ, chúng ta cũng không thể khoanh tay chịu chết!” Cầm đầu đại hán nắm chặt đao trong tay trong lòng biết đắc tội với Phích Lịch Đường, bọn họ đều không thủ hạ lưu tình.

Lôi vô kiệt cười lắc lắc đầu: “Ban nãy ta mới chỉ thả mấy viên Phích Lịch Tử(*) xuống đao của vị huynh đài kia, nếu các ngươi còn dám vô lý, như vậy ta liền ở các người trên ngươi......”

(*) 霹雳子: Phích Lịch Tử (hỏa lôi, hỏa lực, hỏa dược, thuốc nổ,...)

“Lên!” Cầm đầu đại hán vung đại đao trên tay lên, hơn mười tên tới vây quanh.

“Các ngươi!” Lôi Vô Kiệt mở to hai mắt nhìn, “Chẳng lẽ một chút cũng không sợ sao?”

Ba lưỡi đao đã đồng thời bổ tới đầu Lôi Vô Kiệt.

Lôi Vô Kiệt giận dữ, song quyền hướng về phía trước vung lên, một quyền phách chặt đứt ba thanh đao thép, mạnh đến ba tên kia bay ra ngoài.

“Hỏa dược thật là lợi hại!” Mọi người kinh hãi.

Lôi Vô Kiệt cả giận nói: “Không phải hỏa dược, là Vô Phương quyền pháp của ta! Cơ mà, nếu các ngươi muốn xem hỏa dược thì......” Lôi Vô Kiệt nhảy lên, trên tay hắc quang chợt lóe, mấy hạt đạn châu đã bị hắn phi xuống.

Chỉ nghe được vài tiếng vang lớn, một đám đại hán bị nổ đến bay lên, ngã xuống đất máu chảy không ngừng, cũng không đứng lên nổi.

Lôi Vô Kiệt thản nhiên từ không trung rơi xuống, đôi tay đặt ở sau người: “Như thế nào? Hiện tại nhớ kỹ mặt ta chưa? Thỉnh nhớ cho kỹ, bổn đại gia danh hào Lôi Vô Kiệt! Còn không mau cút đi?”

Mấy đại hán nghe vậy ngẩn ra, nhìn nhau vài lần, bọn họ vốn tưởng rằng thiếu niên này nhất định sẽ lấy mạng, nhưng nghe ngữ khí, có vẻ như muốn tha cho bọn họ một mạng.

“Còn chưa cút!” Lôi Vô Kiệt nhíu mày, theo dự đoán của hắn, bang nhân lúc này hẳn là tè ra quần hốt hoảng mà chạy, nhưng lại bày ra bộ dáng ăn vạ không đi.

Bọn đại hán nghe vậy vội vàng đứng lên, một đám đỡ nhau trốn chạy ra ngoài.

Lôi Vô Kiệt vừa lòng gật gật đầu, từ trong đống bàn ghế hư hỏng lấy ra bao nải của mình, đeo lên lưng chuẩn bị rời đi. Nhưng một bàn tay ngăn cản hắn.

Lôi Vô Kiệt ngẩng đầu, nhìn đến bộ mặt tuấn tú của lão bản, toàn thân lười biếng rúc trong áo cừu, vươn tay phải chậm rì rì mà ngăn cản đường đi của Lôi Vô Kiệt.

Lôi Vô Kiệt vội vàng ôm tay: “ Có câu đại ân không lời nào cảm tạ hết được! Gặp chuyện bất bình, rút đao tương trợ vốn là chuyện nên làm! Không cần quá khách sáo, ta vội lên đường, mong rằng sau này còn gặp lại!”

Tiêu Sắt nheo lại đôi mắt, nhíu nhíu mày: “Đại ân? Không lời nào cảm tạ hết được? Rút đao tương trợ?”

Lôi Vô Kiệt hoang mang: “Nếu không phải ta giúp, mấy tên đại hán kia sớm đã đập quán của ngươi rồi. Nói không chừng mạng các ngươi cũng không giữ được. Chẳng lẽ không phải đại ân?”

Tiêu Sắt phất tay chỉ chỉ đám phế tích kia, cả giận nói: “Ngươi nhìn kỹ xem!”

Lôi Vô Kiệt xoay người nhìn lại, chỉ thấy trong đại sảnh lớn lớn bé bé hơn mười cái bàn bị phá đến rơi rớt tan tác, mấy tiểu nhị cũng bị đánh đến đầu rơi máu chảy, trên mặt đất đều bị đào ra mấy cái hố.

Tiêu Sắt chỉ chỉ đám phế tích, căm giận bất bình: “Ngươi xem tiệm của ta, có khác gì bị đập không? Muốn mạng của ta ư? Hừ!”

“Cái này......” Lôi vô kiệt khắp mặt đỏ bừng, nhất thời không biết nên như thế nào cho phải.

“Một trăm lượng bạc.” Tiêu Sắt hướng về phía Lôi Vô Kiệt vươn tay, đôi tay kia trắng tinh không tì vết, năm ngón tay thon dài, nhưng xem ra với Lôi Vô Kiệt, so với mấy đao vừa rồi còn đáng sợ nhiều.

“Ta không có tiền!” Lôi Vô Kiệt lui một bước.

“Ổ?” Tiêu Sắt áo cừu hơi rung, hắn nhẹ nhàng vung tay, toàn bộ cửa khách điếm nháy mắt khép lại.

“Công phu này......” Lôi Vô Kiệt rốt cuộc không thể không thừa nhận, vừa rồi những người đó tựa hồ thật sự không làm gì được vị cao thâm khó đoán lão bản này.

“Nhưng mà ta lập tức sẽ có thể có số tiền này!” Lôi Vô Kiệt bỗng nhiên nhớ tới cái gì, ánh mắt sáng lên, nói như đinh đóng cột.

“Hửm?” Tiêu Sắt vẫn như cũ lười biếng đáp lời, nhưng đôi mắt đã không tự chủ được mà nhìn chằm chằm tay nải lớn của Lôi Vô Kiệt đánh giá.

Lôi Vô Kiệt tiếp tục nói: “Ta hiện tại phải tới một nơi, tới nơi đó rồi, ta sẽ có tiền?”

“Là nơi nào?”

“Tuyết Nguyệt Thành!” Lôi Vô Kiệt ngạo nghễ nói.

“Tuyết Nguyệt Thành?” Tiêu Sắt nghe vậy cũng cả kinh. Tuyết Nguyệt Thành không phải là một môn phái truyền thống trong chốn giang hồ, mà là liên minh do mấy đại thế gia môn phái hợp thành! Từ khi có Tuyết Nguyệt Thành, toàn bộ quy củ trên giang hồ đều từ nó định ra. Mà rất nhiều đệ tử trẻ tuổi trong các đại thế gia môn phái đều đến học ở Tuyết Nguyệt Thành. Bởi vì nhiều năm kinh doanh, Tuyết Nguyệt Thành nghiễm nhiên trở thành một thế lực độc lập, ở đó dạy không chỉ có võ học của các môn phái khác nhau, nghe nói, ở đó còn dạy thuật pháp thiên hạ!

Nếu thiếu niên này thật sự tới Tuyết Nguyệt Thành, như vậy với thân phận đệ tử Phích Lịch Đường Lôi gia của hắn, từ trong Tuyết Nguyệt Thành lấy mấy trăm lượng bạc đương nhiên không phải nói chơi. Mà người này, tựa hồ cũng không giống biết gạt người. Hắn trừ bỏ võ công cao cường bên ngoài, quả thực chính là một tên ngốc.

Tiêu Sắt trong lòng cân nhắc một hồi gật gật đầu, nói: “Có thể, nhưng mà ta phải đi cùng ngươi!”

Lôi Vô Kiệt gật gật đầu: “Được!”

“Còn có.” Tiêu Sắt chớp mắt, khóe miệng lộ ra một tia cười gian.

Bọn tiểu nhị tức khắc trong lòng thở dài thay thiếu niên võ công cao cường nhưng đơn thuần hàm hậu.

“Xong việc trả nợ, còn phải tính lãi. Ta muốn, năm trăm lượng!” Tiêu Sắt cao giọng nói.

Lôi Vô Kiệt tức khắc cứng đờ.

Tiêu Sắt căn bản không chờ hắn đáp lại, nhẹ nhàng vung tay lên, cửa khách điếm tức khắc mở ra. Hắn nhìn bầu trời đầy tuyết, khe khẽ thở dài, thấp giọng như là thầm nói: “Cũng đã nhiều năm không ra ngoài rồi.”

“Tới! Chuẩn bị ngựa!”

Hai con tuấn mã, một người mặc áo lông cừu, cả người lười biếng mà ngáp, một người chỉ mặc áo đơn màu đỏ, ở trong gió lạnh lỏa lồ ngực. Hai người cứ như vậy ở trên nền tuyết một đường chạy như điên, hướng về phía Tuyết Nguyệt Thành mà đi.

“Con ngựa này đúng là thần tuấn, ở trên mặt tuyết thế này vẫn có thể tự nhiên chạy băng băng!” Lôi Vô Kiệt không khỏi tán thưởng nói.

“Năm hoa mã, thiên kim cừu! Tiêu Sắt ta dùng đồ vật, chỉ có thể là loại tốt nhất.” Tiêu Sắt quay đầu lại liếc mắt nhìn khách điếm của hắn một cái. Ở đó hắn đã để lại một khoản tiền cho tiểu nhị thay hắn tu sửa khách điếm, chờ hắn từ Tuyết Nguyệt Thành lấy tiền trở về. Chỉ là Tiêu Sắt lại vô tình cảm thấy, hắn có lẽ vĩnh viễn cũng sẽ không trở lại.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.