Thiếu Niên Ca Hành

Chương 1: Chương 1




<Tuyết Lạc sơn trang>

Tuyết lạc sơn trang không phải là một toà sơn trang mà chỉ là một khách điếm. Tuy là cái khách điếm tàn bất quá trong phạm vi trăm dặm cũng chỉ có một mình nó. Tuyết Lạc sơn trang lưng dựa vào một tòa núi cao, mặt xoay về một con sông lớn. Vượt qua tòa sơn kia mất nhiều thời gian, qua được con sông cũng chẳng dễ dàng, cho nên khách đi đường dĩ nhiên sẽ chọn nơi này nghỉ tạm.

Nhưng đã mấy tháng nay, việc làm ăn của Tuyết Lạc sơn trang ngược lại không khởi sắc. Cũng giống như cái tên của nó, trời đổ tuyết liền rơi xuống rất lâu, cản trở lai lịch, phong bế lối đi. Tiêu Sắt mặc áo khoác bằng da cừu màu trắng dựa vào cửa, nhìn ngoài cửa sổ bông tuyết bay múa đầy trời, nhẹ nhàng mà thở dài một hơi.

Than thở một tiếng, nghe cực kì hiu quạnh. Giống như tên của hắn Tiêu Sắt.

(Bản convert toàn dịch Tiêu Sắt là hiu quạnh =_=)

Tốp năm tốp ba tiểu nhị nằm trên bàn ngủ gật, do lạnh mà tỉnh lại, toàn thân run rẩy. Bừng tỉnh lại nhìn một vòng, như cũ chỉ có lão bản bộ dáng phong nhã dựa vào nơi đó ngắm tuyết, tiểu nhị liền quây áo khoác cũ nát đắp lên người, tiếp tục ngủ. Đương nhiên trong lòng cũng sẽ không nhịn được oán giận vài câu: Vốn dĩ trong tiệm còn có mấy khách nhân không muốn lên đường lúc trời gió tuyết mà có ý định ở lại, nhưng bởi vì lão bản vẫn luôn luyến tiếc không chịu bỏ tiền tu sửa khách điếm, thế nên mỗi phòng đều bị lọt gió, khách nhân đông lạnh, vài ngày sau tình nguyện nhai gió tuyết thổi, chịu khổ cũng dứt khoát lên đường.

Vị lão bản này tên là Tiêu Sắt, đã từng răn dạy bọn họ: “Tuyết Lạc sơn trang này của chúng ta, lưng tựa non xanh, mặt nhìn nước biếc, nếu trong phòng có chút cảm giác cũ kỹ, thì càng phong nhã chứ sao. Đây mới là cảm giác quen thuộc của người đi đường xa.”

Bọn tiểu nhị không hiểu, hỏi: “Thế rốt cuộc là cái cảm giác gì?”

Tiêu Sắt ra vẻ cao thâm mà lắc đầu: “Haizz, đương nhiên là cảm giác ở ngoài đường.”

Bọn tiểu nhị nghe hiểu nửa đực nửa cái cũng gật gật đầu.

Đến khi có một ngày, hơn nửa đêm cửa sổ bị gió thổi đến vang kẽo kẹt, một đại hán đi đường thật sự chịu không nổi, một quyền đánh vào phòng tạo ra một lỗ thủng lớn. Sau đó, hắn bị lão bản lưu lại phạt một tháng làm cu li. Đại hán kia ngược lại không phải không có phản kháng, chỉ là hắn mới vừa giơ lên nắm tay, đã bị Tiêu Sắt đánh ra cửa. Hắn mới vừa đứng lên, liền thấy Tiêu Sắt thuận tay đánh một côn, gậy gộc kia còn chưa có đánh tiếp xuống, đại hán đã quỳ rạp xuống đất.

Kỳ thật, về cái gậy gộc kia cuối cùng có hay không đánh tiếp, bọn tiểu nhị vẫn luôn tranh luận. Có một tiểu nhị nói, hắn phảng phất nhìn thấy cây gậy kia hơi hơi run rẩy một chút, phát ra hư hư ảo ảo số đóa côn hoa, trong nháy mắt, khách điếm này lung lay sắp đổ cơ hồ tất cả đều rung động. Nhưng rốt cuộc hán tử kia vẫn là lông tóc không hao tổn gì, cho nên ai cũng không thể xác định cái gậy kia có thật sự đánh xuống hay không. Chỉ là trong một tháng, hắn một câu cũng không dám nhiều lời. Người khác hỏi hắn, hắn liền chạy.

Tiêu Sắt than xong một hơi, bắt đầu tính sổ sách, hắn cân nhắc việc đem khách điếm bán cho ông chủ Trần ở Trấn Hồng Lộ cách đây trăm dặm, trước đây từng đề qua vài lần.

Hoặc là sa thải trước mấy tên tiểu nhị, nhưng trời giá rét này, mấy tiểu nhị không có công phu gì nếu bị sa thải sợ là về sau không có chỗ đi. Đột nhiên, trong đầu Tiêu Sắt chợt lóe lên một suy nghĩ. Nếu sa thải tiểu nhị, bọn họ không chỗ để đi vậy phải thuê phòng, mà thuê phòng thì chính là khách quan, phải trả tiền nha. Vấn đề không phải được giải quyết sao? Tiêu Sắt vui mừng trên mặt không khỏi lộ ra tươi cười.

Hắn coi như suy nghĩ cẩn thận xong việc, trong lòng khá thoải mái, đột nhiên nhìn ra ngoài không xa có một tấm vải màu đỏ lóe một chút. Hắn chớp chớp mắt, tưởng là chính mình nhìn lầm rồi, nhưng tấm lụa đỏ kia lại càng ngày càng rõ ràng. Hắn lại chớp chớp mắt, liền lười biếng hô: “Khách nhân tới.”

Tuy rằng một tiếng này kêu đến lười biếng nhưng tiểu nhị đều gấp gáp tới mức nháy mắt đã đứng lên.

Hồng y nhân lúc này lại đã vọt tới trước mặt Tiêu Sắt.

“Vị khách quan này, nghỉ trọ hay là……”

Hồng y nhân đã đi qua bên người Tiêu Sắt.

Tiêu Sắt chỉ cảm thấy tuyết rơi kia càng thêm hiu quạnh.

(nguyên văn vonvert: “Hiu quạnh chỉ cảm thấy kia tuyết hạ đến càng hiu quạnh.”:Vvvvvvvv)

Bọn tiểu nhị cũng ngây dại.

Thời tiết gió tuyết như vậy, người tới lại chỉ mặc một chiếc áo đơn màu đỏ, ngực còn tùy tiện phanh ra, đáng tiếc, lộ ra không phải là bộ ngực trắng mê người, mà là cơ bắp cuồn cuộn. Gương mặt lại thanh tuấn dị thường, nhìn qua tuổi tác cũng khoảng mười tám chín tuổi, đôi mắt trong sáng, so với nữ tử bình thường ngược lại còn mỹ diễm hơn vài phần.

Thoạt nhìn, người này dường như kết hợp sự nam tính và nữ tính một cách hoàn mỹ. Nhưng càng làm cho người kinh ngạc cảm thán chính là hắn mặc áo đơn hành tẩu qua băng thiên tuyết địa, cả người lại tản ra một cổ nhiệt khí. Hắn tự nhiên đặt mông ngồi xuống, bọn tiểu nhị nhìn đến một thân nóng hổi từ hắn mà đi tới, khách điếm lạnh giá lập tức phảng phất ấm áp lên vài phần.

Tiêu Sắt vốn dĩ tâm trạng không tốt, bởi vì thiếu niên này thực không lễ phép. Hơn nữa hắn trưởng thành cũng đẹp như mình. Nhưng Tiêu Sắt nhanh chóng bình phục tâm tình, bởi vì hắn thấy được bao nải sau lưng thiếu niên. Đó là một tay nải rất dài, rất lớn. Lên đường với thời tiết như vậy, người bình thường sẽ không mang nhiều đồ vật, dù muốn mang cũng phải là đồ vật quý giá.

Cho nên trong thứ trong tay nải kia nhất định rất quý giá! Hay là nói vị khách quan này nhất định rất nhiều tiền!

“Vị khách quan này, ngài gọi gì?” Tiểu nhị đương nhiên cũng biết đạo lý, lập tức nịnh nọt mà đưa đón.

Hồng y thiếu niên thanh âm lanh lảnh: “Một chén mì Dương Xuân, một chén rượu trắng!”

Tiểu nhị thiếu chút nữa trượt chân té ngã, Tiêu Sắt dựa cánh tay lên trên cửa cũng tức khắc trượt một chút.

Hồng y thiếu niên lại từ trong túi tỉ mỉ lấy ra sáu đồng tiền, từng tí một bày cẩn thận trên bàn: “Là sáu đồng, không sai chứ?”

Tiểu nhị hơi chút tụt cảm xúc: “Khách quan, mì Dương Xuân năm đồng, rượu trắng ba đồng, tổng cộng là tám đồng.”

Hồng y thiếu niên ngẩn người: “Sao lại thế? Ta từ Hồng Lộ Trấn tới đây, mì Dương Xuân bên đó chỉ bốn đồng, rượu trắng hai đồng!”

Tiểu nhị tức khắc nghiêm mặt: “Khách quan ra cửa đi thẳng, rượu trắng hai đồng cách chỗ này trăm dặm phía trước.”

Hồng y thiếu niên đỏ mặt, đầu hơi rũ xuống, nhíu mày nghĩ nghĩ sau đó do dự mà nói: “Vậy…… ta không gọi rượu trắng nữa, cho ta bát mì thôi.” Sau khi nói xong, hắn cẩn thận thu lại một đồng.

Tiểu nhị nhịn không được ngẩng đầu nhìn phản ứng của Tiêu Sắt.

Lại chỉ thấy Tiêu Sắt sớm đã dứt khoát mà quay lại nơi cũ, ngây ngốc ngắm tuyết bay đầy trời.

Một lúc sau, chỉ nghe thấy phía sau không ngừng truyền đến thanh âm “Hô hô hô” ăn mì sợi, Tiêu Sắt cũng cảm giác được vài phần đói bụng, đang muốn kêu tiểu nhị, thì thấy được một vài thân ảnh ở trước mắt di động. Hắn định thần nhìn, dường như có mười mấy người. Hắn muốn cười, nhưng nhanh chóng cười không nổi.

Bởi vì những người này nhìn đã thấy nghèo, hồng y thiếu niên tuy rằng ra tay keo kiệt, nhưng Tiêu Sắt liếc mắt một cái liền nhận ra một thân hồng y kia được may từ vài Phượng Hoàng Hỏa, nếu không phải tiệm lớn tầm cỡ Dục Tú Phường ở kinh thành, mua một lô vải e rằng bán bán cả tiệm mới đủ. Còn những người này ăn mặc đều là loại vải thô, vẻ mặt dữ tợn, hơn nữa bọn họ đều mang theo đao.

Đám người đó cẩn thận đánh giá Tiêu Sắt vài lần, sau đó đi vào.

Vài lần kia làm Tiêu Sắt cảm thấy, những người này mới là thực sự không lễ phép. Hắn rất không vừa ý, nhưng vẫn như cũ cười, rốt cuộc hắn vẫn là lão bản của khách điếm này, nên nghĩ đến nghề nghiệp.

Dù những việc này thường thường đều là lão bản nương làm.

Tiểu nhị đến đón, mấy người kia liền cao giọng quát: “Mang rượu đắt nhất, thức ăn ngon nhất trong quán các ngươi ra đây!”

Tiểu nhị vội vàng gật đầu: “Khách quan muốn bao nhiêu?”

Cầm đầu đại hán hô: “Có bao nhiêu lấy bấy nhiêu!”

“Thế……” Tiểu nhị liền do dự.

“Làm sao?” Đại hán nhìn hắn trợn mắt tức giận.

“Vị khách quan này, bổn tiệm đều là trước trả tiền, dọn món sau. Cho nên rốt cuộc là mấy cân thịt, mấy lượng rượu, vẫn là nói trước thì tốt hơn.” Tiêu Sắt hướng về phía bọn họ khẽ mỉm cười.

Đại hán trừng mắt nhìn hắn: “Ngươi là ai?”

“Tại hạ Tiêu Sắt, là lão bản của Tuyết Lạc sơn trang.” Tiêu Sắt vẫn mỉm cười như cũ, giọng nói hoàn toàn lễ phép.

“Ta không có tiền.” Đại hán đem đao trong tay ném lên bàn.

“Ổ?” Tiêu Sắt nhàn nhạt mà lên tiếng.

“Nhưng ngươi nhất định có tiền!” Đại hán chỉ chỉ Tiêu Sắt.

Tiêu Sắt đột nhiên lắc đầu: “Thật không dám giấu, tiểu điếm gần một tháng nay không khai trương rồi. Tiền công cũng đã thiếu nợ……”

“Ta mặc kệ!” Đại hán đột nhiên nhảy lên bàn “Cho dù ngươi không có tiền, cái ao lông này của ngươi cũng đáng giá trên dưới trăm lượng bạc.”

“Nói bậy!” Tiêu Sắt bỗng nhiên sắc nghiêm mặt, trợn mắt giận dữ nhìn, lớn tiếng quát.

Đại hán kia bị dọa đến cả người run lên.

“Năm hoa mã, thiên kim cừu! Áo khoác lông cừu này của ta chính là do Dục Tú Phường chế tác, chỉ làm thôi cũng đã mất ba tháng, vận chuyển mất một tháng, trên dưới một trăm lượng bạc? Mua cái tay áo của ta cũng không đủ.” Tiêu Sắt nói rất có lực, rất có khí phách.

Đại hán kia bị làm cho sửng sốt vài giây, cuối cùng rút đao chém xuống, đem cái bàn trước mặt chém thành hai nửa: “Ta nói tiểu tử ngươi có nghe hiểu lời ta hay không vậy?”

“Hai lượng bạc!” Tiêu Sắt nhíu mày.

“Cái gì hai lượng bạc?” Đại hán hào khí bị dập tắt.

“Ta nói cái bàn này, hai lượng bạc!” Tiêu Sắt quát lên.

Đại hán tức khắc khó thở, cả khuôn mặt nghẹn đến mức đỏ hồng: “Tiểu tử ngươi, hôm nay lão tử đến đây ăn cướp! Không phải đến nghỉ trọ! Mang rượu thượng hạng, thịt thượng hạng lên cho ta, mang đồ đáng giá giao ra đây, bằng không ta giết người của ngươi, thiêu sạch quán của ngươi!”

“Ăn cướp?” Hồng y thiếu niên buông bất trong tay xuống, lau nước mỳ ở bên khóe miệng.

Đại hán nhìn hắn liếc mắt một cái, vẫy vẫy đao: “Thì làm sao?”

Hồng y thiếu niên nghiêm trang mà đứng lên: “Vậy thì ta không thể không quản rồi.”

“Ngươi, ngươi là ai?” Đại hán hỏi hắn.

Hồng y thiếu niên hơi hơi mỉm cười, ngẩng đầu lên: “Lôi Vô Kiệt!”

Hắn nói tự tin, rất vang dội, thậm chí mang theo vài phần kiêu ngạo. Mười mấy đại hán kia trong lòng đều cả kinh: “Lôi Vô Kiệt!”

Hồng y thiếu niên gật gật đầu: “Đúng vậy!”

Chỉ có đại hán cầm đầu nhíu nhíu mày, nói tiếp: “Là…… Ai?”

Bản thân tên này có vài phần khí phách, mà thiếu niên nói còn có chút cuồng ngạo. Thế nên bọn họ đều cảm thấy hắn hẳn là một tên lợi hại, nhưng bọn họ cố nghĩ cũng nghĩ không ra!

Hồng y thiếu niên cười nói: “Đây là lần đầu tiên ta ra giang hồ, các ngươi đương nhiên chưa từng nghe qua tên của ta. Nhưng mà không sao cả, rất nhanh, cái tên này sẽ trở nên rất có danh.”

Hồng y thiếu niên mi giác tỏa ra hào quang, thần sắc tràn đầy cuồng ngạo.

Khiến bọn đại hán nổi giận.

Hóa ra chỉ là một thằng nhãi ranh lần đầu gia nhập giang hồ!

“Lôi Vô Kiệt cái gì! Vô danh tiểu bối cũng dám ở trước mặt đại gia ta ra vẻ?” Một gã đại hán cầm lấy đao hướng về phía thiếu niên chém xuống một cái.

Thiếu niên chợt lóe, ngón tay ở lưỡi dao kia thượng nhẹ nhàng một cái, nương vào lực đạo mà vội vàng lui ra.

Mà đại hán, giờ phút này trong lòng lại cả kinh. Bởi vì hắn cảm giác thiếu niên kia chỉ là hơi hơi chạm vào lưỡi dao của mình mà lại như là hút đi tất cả sức lực mình sở hữu. Mà đao của hắn không thể di chuyển thêm một phân! Vốn dĩ thêm một phân nữa là có thể chém xuống tay thiếu niên! Hắn trơ mắt mà nhìn thiếu niên cứ như vậy dễ dàng mà tránh khỏi một đao của mình.

Hắn không phục, hắn muốn đuổi theo đánh.

Nhưng hắn bỗng nhiên nghe được một thanh âm.

Thanh âm rất nhẹ rất nhỏ, từ đao của hắn truyền đến.

Không chỉ có một mình hắn nghe được, tất cả mọi người ở đây đều nghe được.

Lưỡi dao kia, tựa hồ như là vỡ vụn, thanh âm ban đầu rất nhỏ bỗng nhiên càng ngày càng lớn, càng ngày càng kịch liệt……

Cầm đầu đại hán vội vàng hô to: “Ném thanh đao đi.”

Người nọ lập tức ném đao lên không trung.

Chỉ nghe một tiếng vang lớn truyền đến, lại thấy thanh đao trong không trung nháy mắt bị nổ thành mấy chục mảnh sắt nhỏ, ánh lửa bắn ra bốn phía, lưỡi dao sắc bén bay lượn, mọi người trong tiệm vội vàng tránh né, bọn tiểu nhị nhất thời liền chui xuống dưới bàn.

Chỉ có hồng y thiếu niên thản nhiên mà khoanh tay đứng đó, vẻ mặt tươi cười, nhìn những đại hán trợn mắt há hốc mồm.

Lôi Vô Kiệt, tuyệt không phải hạng người vô danh. Ít nhất họ của hắn, ở trên giang hồ rất có tiếng, đến nỗi kẻ nào nghe thấy cái này họ đều không thể không né tránh, bằng không sợ là chết cũng không được toàn thây.

“Phong Đao Quải (*) Kiếm, Giang Nam Phích Lịch Đường Lôi gia!” Cầm đầu đại hán từ kẽ răng bài trừ mấy chữ này.

(*) 挂: quải (treo)

Hồng y thiếu niên gật gật đầu: “Đúng vậy. Lôi gia, Lôi Vô Kiệt.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.