Thiên Tài Tiểu Độc Phi

Chương 3: Chương 3: Không Đi, Tỷ Đây Không Dễ Chọc




Quanh mình đầu tiên là một mảnh yên tĩnh, ngay sau đó liền vang lên từng đợt cười to.

Này phỏng chừng đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử Thiên Ninh Quốc một bút lưu lại, tân nương tử được người nói rằng ngày mai lại đến, tiền vô cổ nhân hậu vô lai giả (*) a!

(*) “Tiền vô cổ nhân, hậu vô lai giả” (前无古人后无来者): ý nói người trước, kẻ sau không ai bằng.

Quần chúng quanh mình đều cười trừu. Thậm chí ngay cả trong đội ngũ đưa dâu không ít người cũng nhịn không được cười ra tiếng. Đúng là lần đầu tiên xảy ra loại sự tình như thế này.

Trong kiệu hoa, Hàn Vân Tịch khí định thần nhàn rốt cuộc chậm rãi nheo hai tròng mắt lại, Tần Vương phủ, khinh người quá đáng!

Vương hỉ bà mặt tiu ngỉu quay trở về, thất vọng thở dài, “Ai nha, quá đen đủi, ta làm hỉ bà nhiều năm như vậy, liền chưa từng thấy qua như vậy! Trở về trở về, chạy nhanh trở về!”

Nhưng mà, ngay lúc  kiệu phu một lần nữa nâng lên cỗ kiệu, Hàn Vân Tịch lên tiếng, “Từ từ!”

Ách......

Lời ai nói?

Mọi người dừng lại, nhìn khắp xung quanh, tìm không thấy người nói chuyện.

“Vương bà bà, làm phiền ngươi đi hỏi hỏi, ngày mai tới lúc nào?” Hàn Vân Tịch lại lần nữa mở miệng, ngữ khí bình tĩnh lại lộ ra một cổ không dung làm trái uy nghiêm, thanh âm không lớn, lại làm mọi người quanh mình nghe được rõ ràng rành mạch.

Trong lúc nhất thời mọi người đều không thể tưởng tượng mà nhìn về phía kiệu hoa, này thật là Hàn Vân Tịch đang nói chuyện sao? Dưới loại tình huống này, nàng không phải nên trộm khóc sao? Cư nhiên còn dám nói chuyện, lại còn lớn tiếng được như vậy?

“Vương bà bà, ngươi còn thất thần làm gì? Chẳng lẽ muốn bổn tiểu thư truy cứu trách nhiệm ngươi đi sai lộ trình sao?” Hàn Vân Tịch chợt lạnh giọng.

Vương bà bà bất ngờ, khiếp sợ! Đi sai lộ trình là thái phi giao phó, Tần Vương phủ tự nhiên sẽ không truy cứu nàng, nhưng là, nếu Hàn gia thật sự truy cứu đến, nàng cũng đến là ăn không hết gói đem đi nha, đến lúc ấy, thái phi cũng sẽ không bảo vệ nổi nàng đâu.

Hàn Vân Tịch như thế nào lại đột nhiên biến thành lợi hại như thế?

Vương bà bà cũng không rảnh lo nhiều như vậy, vội vàng liền đáp, “Vâng vâng! Đại tiểu thư chờ một lát.”

“Thịch thịch thịch!” Lúc này tiếng gõ cửa không còn ôn nhu nữa.

Vẫn là lão nô kia mở cửa hông ra, “Làm gì vậy, nghe không hiểu là nói các ngươi ngày mai lại đến sao?”

“Tân nương tử hỏi rõ ngày mai mấy giờ! Làm phiền thông báo cho thái phi một chút.” Vương bà bà ôn tồn mà nói.

Lão nô kinh ngạc, tân nương tử này có điểm thú vị, “Chờ một lát.”

--------

Trong đình sau hoa viên Vương phủ, Nghi thái phi (宜太妃) đang cùng mấy cáo mệnh phu nhân chơi mạt chược, hoàn toàn không để tâm đến chuyện cưới cô con dâu này.

Sau khi hoàng đế tự mình chấp chính, tiên hoàng lưu lại vài vị thái phi chết chết, thủ lăng thủ lăng. Chỉ có Nghi thái phi mẫu bằng tử quý (mẹ vinh hiển nhờ con), không ai dám động, ngay cả thái hậu đều đối với nàng lễ nhượng ba phần. Ba năm trước đây lo ngại sống trong hoàng cung buồn chán, liền dọn đến vương phủ sống cùng nhi tử.

Thị nữ khom lưng lại đây, cúi đầu ở bên tai nàng bẩm báo, “Chủ tử, tân nương tử hỏi rõ ngày mai tới lúc nào?”

Nghi thái phi tay đang hạ bài liền cứng đờ, quay đầu nhìn lại, “Ngươi nói ai hỏi?”

“Tân...... Tân nương tử.” Thị nữ vẫn hạ giọng trả lời.

“Lá gan không nhỏ nha!” Nghi thái phi buồn bực, chỉ là bài trên tay vội vàng đánh cũng không yên tâm, thuận miệng nói câu, “Giờ tỵ (9-11h), vẫn như mọi khi.”

Hỏi rõ ràng thời gian thì thế nào, ngày mai tới, còn phải làm nàng đến trễ.

----------

“Giờ tỵ.” Vương hỉ bà đem lời nói đưa tới trước kiệu hoa.

Ai ngờ Hàn Vân Tịch lạnh lùng nói ra ba chữ, “Chờ tại chỗ.”

Quanh mình không ít người đều ý thức được vị Hàn tiểu thư này không thích hợp, Vương hỉ bà lại còn không đầu không não, kêu to lên, “Cái gì?”

“Tân nương tử không thể như vậy a. Chúng ta không thể ngáng trước cửa đại môn nhân gia, phải không? Bọn họ sẽ chê cười chúng ta! Không, thật không tốt, không có lý nha! Nào có ai đến cổng lớn nhà người ta chờ gả?”

“Là ngươi nói không thể quay về lối cũ, như thế nào, ngươi muốn nguyền rủa ta bị hưu về nhà mẹ đẻ sao?” Hàn Vân Tịch lạnh giọng chất vấn.

Này không phải là lời Vương hỉ bà vừa nói sao? Vương hỉ bà nghẹn lời.

“Chờ không được có thể đi, trở về Hàn gia lấy không được tiền công đừng tới tìm ta.” Hàn Vân Tịch hảo tâm nhắc nhở.

Mọi người hai mặt nhìn nhau, càng thêm cảm thấy tân nương tử thật lợi hại, ai cũng không dám đi, chỉ có thể ngồi xuống tại chỗ, cùng tân nương tử cùng nhau chờ.

Vương hỉ bà thấy thế, một bàn tay vỗ không vang, cũng chỉ có thể ở bên mép kiệu ngồi xuống. Nàng nhịn không được muốn nhấc lên tấm rèm đang buông xuống nhìn một cái bộ dáng của tân nương tử. Chân tướng trong truyền thuyết cực xấu vô cùng, nhát gan tự ti như vậy sao? Không phải là thay đổi người chứ?

Chần chờ một lát, Vương hỉ bà trong sợ hãi mà vươn tay ra......

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.