Thiên Tài Cuồng Phi

Chương 229: Chương 229: Thiếu






Edit: susublue

Hỗn Độn Lĩnh[1] là cấm địa của tầng tám, chỉ vì nơi này là lãnh địa của Hỗn Độn, cực kỳ hung hiểm, nhưng mà Hỗn Độn Lĩnh lại cách Lưỡng Phương thành không xa, dưới núi cũng có cao thủ của Lưỡng Phương thành đóng quân, điều này nhằm làm cho Hỗn Độn không thể rời khỏi Hỗn Độn Lĩnh.

[1] Hỗn Độn Lĩnh: có thể hiểu là nơi Hỗn Độn chiếm đóng.

Lúc này, ở Hỗn Độn Lĩnh, nơi quanh năm không được yên bình lại xảy ra chiến sự mỗi năm một lần...

Dưới bầu trời âm u, tiếng kêu, tiếng gào thét lần lượt truyền vào trong tai, máu nhuộm đỏ một góc trời, rực rỡ tươi đẹp làm loá mắt người khác, khiến họ không rời mắt được, mà hai phe trong trận chiến này, một là loài người, một là tên quái vật không biết tên.

Chỉ thấy bề ngoài con quái vật này giống như loài chó, bốn chân không có móng, không có mắt nhưng lại có thể nhìn thấy mọi thứ chung quanh, hai đôi cánh dài bằng thịt trên lưng xấu xí đến mức khiến người khác muốn cắt nó xuống.

Tuy rằng con quái vật này có tướng mạo xấu xí, nhưng thực lực lại cực kỳ mạnh mẽ.

"Đây là Hỗn Độn sao? Hỏa Thần từng nói Hỗn Độn đã có thể ngưng tụ thành hình người, nói vậy hắn ta mạnh hơn cả con quái vật này rất nhiều..."

Dạ Nhược Ly nhìn quái vật xấu xí vây đầy xung quanh, lông mày nhẹ nhíu lại.

"Nhược Ly!" Tiêu Ảnh chặt một cái đầu của con quái vật rồi lắc mình che ở trước mặt Dạ Nhược Ly, khuôn mặt tuấn lãng đầy vẻ nghiêm trọng: "Nơi này giao cho Tiêu đại ca là được rồi, ngươi cứ đứng sau lưng đại ca đi."

Giữa Hỗn Độn Lĩnh có một đoàn người được bảo vệ ở bên trong, rõ ràng Tiêu Lâm và Quan Dĩnh cũng nằm trong vòng bảo vệ đó.

Cuộc chiến với Hỗn Độn cũng là một cơ hội tốt để học tập, vì vậy hàng năm Tiêu gia sẽ chấp thuận cho một vài con cháu trong tộc có thiên phú đi theo, hơn nữa cũng sẽ phái thêm vài cao thủ để bảo vệ bọn họ, bảo đảm an toàn cho bọn họ.

Giờ phút này Tiêu Lâm được bảo vệ ở giữa đang nở nụ cười lạnh nhìn Tiêu Ảnh, trên khuôn mặt gầy yếu thoáng có chút sắc bén.

"Tiêu Ảnh, hôm nay sẽ là ngày chết của ngươi!"

Nếu hắn chết thì tất nhiên Tiêu gia sẽ do phụ thân mình thống lĩnh, lúc đó xem thử còn ai dám đắc tội hắn?

Cũng vào lúc này, Tiêu Phi ra hiệu cho những người đứng gần Tiêu Ảnh, bọn họ cũng lập tức hiểu ý nên liền nhẹ gật đầu với Tiêu Phi, rồi chợt phân tán ra hai bên.

Thế là chỉ còn lại có Dạ Nhược Ly và Tiêu Ảnh ở lại vùng đất có Hỗn Độn.

Không biết vì sao sau khi bọn họ tản ra thì Hỗn Độn liền cuồng bạo, lực lượng gần như có thể hủy diệt tất cả mọi thứ.

"Ảnh nhi!"

Tiêu Lạc biến sắc.

Tình hình bây giờ cho thấy bọn họ đã giao cả mảnh đất Hỗn Độn chiếm lĩnh lại cho Nhược Ly và Tiêu Ảnh, dụng ý của đám người này thế nào sao hắn lại không biết được? Chắc chắn là muốn dồn Tiêu Ảnh vào chỗ chết!

Hơn nữa Hỗn Độn cuồng bạo cũng có liên quan đến bọn họ.

"Nguy hiểm!"

Gương mặt tuấn lãng của Tiêu Ảnh hơi biến sắc, sao hắn lại không nghĩ ra đại bá của hắn vô sỉ đến mức này chứ, muốn thông qua Hỗn Độn để giết hắn!

"Grào!"

"Grào!"

Âm thanh của Hỗn Độn vang vọng khắp chân trời, khiến cả ngọn núi cũng run lên.

Vô số phân thân của Hỗn Độn bao vây Tiêu Ảnh, bởi vì mọi người đã tản ra nên lực uy áp mạnh mẽ khiến hắn có chút lực bất tòng tâm, dienxdafnleequysdoon khuôn mặt tuấn lãng thoáng chảy một giọt mồ hôi.

Lúc Hỗn Độn tập kích về phía hắn thì một bóng người mặc bạch y xẹt qua, rơi xuống trước mặt hắn...

Bạch y trắng như tuyết, tóc đen bay trong gió.

Nữ tử cầm trường kiếm màu tím trong tay, Lôi Điện vờn quanh người nàng, dưới sắc trời âm u, khi tức mạnh mẽ khuyết tán rộng ra khắp nơi, mà theo mỗi động tác kiếm nàng giơ lên là vô số Lôi Điện ầm ầm đánh thẳng về phía Hỗn Độn.

Từng phân thân Hỗn Độn đột nhiên ngã xuống đất, nhưng mà phía sau lại lần lượt có vô số Hỗn Độn khác nhanh chóng nhào về phía này...

Tiêu Ảnh sửng sốt, ngây người nhìn bạch y nữ tử trong không trung. Lúc trước hắn còn nói muốn bảo vệ nàng, kết quả lại là nàng bảo vệ mình, mà ngày đó, sợ rằng dù hắn không ra tay thì Huyền thú thân hổ đầu sư tử cũng không làm gì được nàng.

Tiêu Ảnh lắc đầu, khóe miệng nhẹ nhếch lên nở một nụ cười khổ.

Mọi người cũng ngây người, giống như không hề đoán được Dạ Nhược Ly lại có được thực lực này...

"Không! Không thể!"

Quan Dĩnh nắm chặt tay, mặt mũi tái nhợt, đôi mắt đẹp không dám tin tưởng trừng mắt nhìn Dạ Nhược Ly.

Nàng biết nữ tử này có chút thiên phú, nhưng mà lại không ngờ rằng nàng ta lại có được thực lực mạnh như thế.

Quan Dĩnh bất giác nghĩ lại ngày đó nàng đặt kiếm lên cổ mình thì hung hăng rùng mình một cái, khuôn mặt yêu mị thoáng có chút kinh hoảng.

Không, không đúng!

Quan Dĩnh ổn định tinh thần rồi ép mình bình tĩnh lại.

Nữ tử này có được thực lực mạnh như vậy chắc hẳn là vì thanh kiếm đó, chỉ dựa vào chính nàng thì nhiều lắm cũng chỉ là Bán Thần Tôn, nhất định không hơn được cấp bậc này.

Quan Dĩnh nghĩ đến đây thì lại cảm thấy tâm trạng tốt hơn nhiều.

"Tiêu Lâm, ta muốn thanh kiếm đó." Quan Dĩnh hơi nâng cằm, ánh mắt khao khát nhìn chằm chằm vào Lôi Thần kiếm trong tay Dạ Nhược Ly.

"Yên tâm đi bảo bối, thanh kiếm này nhất định sẽ thuộc về Tiêu gia chúng ta."

Hắn nói là Tiêu gia chứ không phải là nàng ta, nhưng mà Quan Dĩnh lại không nghe được ý trong lời nói của hắn.

Lông mày Dạ Nhược Ly hơi nhíu lại, mắt lạnh liếc nhìn Quan Dĩnh, dù cả hai đang ở cách xa nhau nhưng nhờ có Khống Tâm Đan nên dù cho giữa hai người có cách xa vạn dặm thì nàng cũng biết được đối phương đang nói gì.

Vì vậy Dạ Nhược Ly nghe rõ cuộc trò chuyện giữa Quan Dĩnh và Tiêu Lâm không sót một chữ nào.

"Nhược Ly!"

Bỗng nhiên, một phân thân Hỗn Độn đi đến gần Dạ Nhược Ly, nước mước màu xanh dinh dính tỏng miệng đang muốn phun về phía nàng, mà nước miếng của Hỗn Độn là kịch độc, nếu bị phun trúng thì sẽ chết không thể nghi ngờ.

Đáng tiếc hai người cách nhau quá gần, Tiêu Ảnh không thể ra tay ngăn cản...

Khuôn mặt tuấn tú thoáng chốc tái nhợt, cảnh tượng muội muội bị Hỗn Độn đả thương nên chết lại xuất hiện trước mắt hắn, trong đôi mắt đầy vẻ đau xót.

Chẳng lẽ bi kịch năm đó lại tái diễn một lần nữa?

Nỗi tuyệt vọng xâm nhập vào thân thể, cả người Tiêu Ảnh run lên, nhưng lại vẫn cảm thấy vô lực.

"Ầm!"

Vào lúc này Lôi Điện đánh thẳng vào người Hỗn Độn một cách chính xác không chút sai sót, Hỗn Độn còn chưa phun ra nước miếng màu xanh thì thân thể cao lớn đã từ từ ngã xuống đất.

Dạ Nhược Ly thu hồi Lôi Thần kiếm, nhẹ nhàng xoay người lại rồi nhíu mày nhìn Tiêu Ảnh: "Tiêu đại ca, có chuyện gì sao?"

Trong khoảng khắc ngắn ngủn này trong lòng Tiêu Ảnh đã có chút biến hóa, từ rung động đến tuyệt vọng, lại từ tuyệt vọng đến thích thú, từ trước đến giờ hắn chưa từng nghĩ sẽ có một ngày mình cảm nhận được nhiều cảm xúc như hôm nay.

Thật lâu sau, Tiêu Ảnh mới phục hồi tinh thần lại, hắn áp chế cảm xúc đang dâng trào trong lòng rồi nói: "Không có gì."

Nàng bình an vô sự, thật tốt...

Cuộc chiến lại bắt đầu lần nữa, Tiêu Ảnh rút kiếm xông lên phía trước, lúc hắn hạ kiếm không biết đã giết bao nhiêu Hỗn Độn, mà lúc này thời gian cũng chuyển từ trưa san chiều tối...

"Grào!"

Không biết chiến đấu bao lâu, ở trong núi xa xa đột nhiên vang lên một tiếng rống to, nghe thấy tiếng hô này thì tất cả Hỗn Độn đều rút đi ra như thủy triều khiến tất cả mọi người đều không kịp chuẩn bị.

"Chuyện này... Chuyện này là thế nào?"

"Ta cũng không biết, những năm qua hắn không hề kích động như vậy."

"Dù thế nào thì chúng ta cũng không thể lơ là cảnh giác!"

Mọi người nghe vậy đều bảo trì cảnh giác, bởi vì chẳng biết lúc nào Hỗn Độn sẽ chém giết lần nữa.

"Ha ha, các vị, chắc hẳn cuộc chiến vừa rồi đã khiến các ngươi tiêu hao rất nhiều huyền khí, chúng ta nhân dịp này khôi phục một chút huyền khí đi."

Dứt lời, Quan Hỏa duỗi tay đưa một cái bình ngọc ra, đổ một viên đan dược ra rồi liền ngồi khoanh chân, mà khuôn mặt già nua tái nhợt vì hao tổn huyền khí của ông ta cũng dần dần trở nên sáng bóng.

Mọi người thấy vậy cũng lấy đan dược của Quan Hỏa ra dùng. Trong phút chốc huyền khí trong thân thể họ cũng đều từ từ khôi phục, lúc nãy còn trong tình trạng không có sức chiến đấu bây giờ lại khôi phục được bảy tám phần.

"Nhược Ly, huyền khí của ngươi cũng tiêu hao không ít, ngươi dùng đan dược này đi."

Tiêu Ảnh nở một nụ cười thật tươi rồi đưa đan dược trong tay tới trước mặt Dạ Nhược Ly.

Quan Hỏa hơi biến sắc, theo ý hắn thì này nữ tử này vốn không có tư cách dùng đan dược, nhưng Tiêu Ảnh đưa đan dược cho nàng ta cũng tốt, nếu huyền khí của Tiêu Ảnh không đủ thì chắc chắn sau đó sẽ rất khó chống đỡ được.

Dạ Nhược Ly không nhận đan dược mà chỉ vung tay lên một cái bình sứ bằng ngọc bắn về phía Tiêu Ảnh.

"Đan dược này chỉ là đồ bỏ đi, ngươi dùng của ta sẽ tốt hơn."

Tiêu Ảnh duỗi tay bắt được bình sứ, kinh ngạc nhìn Dạ Nhược Ly.

"Ngươi nói cái gì?" Quan Hỏa đột nhiên đứng lên, hai tròng mắt sắc bén nhìn chằm chằm Dạ Nhược Ly: "Ngươi dám nói đan dược của ta là đồ bỏ đi? Chỉ bằng loại phế vật như ngươi thì có tư cách gì nói như vậy?"

Nhưng mà từ đầu tới cuối Dạ Nhược Ly không hề liếc mắt nhìn hắn một cái, giống như hoàn toàn coi lão gia hỏa này như không khí, cũng vì như vậy nên Quan Hỏa cảm thấy mình bị nhục mạ nhân cách, hai tròng mắt gần như nổi lửa!

"Ha ha!" Quan Hỏa nắm chặt tay rồi ngửa đầu cười lớn hai tiếng, nghiến răng nghiến lợi nói: "Ngươi đã có can đảm nói đan dược của ta là đồ bỏ đi thì ta cũng muốn nhìn thử xem đan dược của ngươi thần kỳ cỡ nào!"

Quan Hỏa cười lạnh một tiếng, khóe miệng nhếch lên khinh thường.

Giống như trong mắt hắn đan dược của Dạ Nhược Ly chẳng có hiệu quả gì mà chỉ vì do ghen ghét hắn không cho mình đan dược nên mới cố ý diễn kịch với Tiêu Ảnh vậy.

Đáng tiếc, hắn suy nghĩ sai rồi, sau khi Tiêu Ảnh dùng đan dược xong thì tình trạng thân thể không thể che giấu được ánh mắt của các vị cao thủ.

Nghe thấy lời Quan Hỏa nói thì mọi ánh mắt đều đổ dồn vào hai người...

Tiêu Ảnh khẽ cười, cũng không do dự mà lập tức mở bình ngọc ra, đổ một viên đan dược ra rồi bỏ vào miệng, một chất lỏng thanh mát lập tức trôi xuống cổ họng, huyền lực vốn đã bị hao kiệt giờ đây lại khôi phục với tốc độ nhanh chóng.

Lúc này cả người Tiêu Ảnh đầy khí tức mạnh mẽ, thân thể cũng đã sớm đã khôi phục hoàn toàn.

"Bốp!"

Thanh kiếm trong tay Tiêu gia chủ bất giác rơi xuống đất, gương mặt già nua thoáng kinh ngạc.

Chuyện này... Chuyện này sao có thể? Đan dược có thể khôi phục huyền lực cho Bán Thần Tôn chỉ trong nháy mắt... Chuyện này thật quá kinh hãi thế tục...

Quan Hỏa vốn còn đang khinh thường, lúc thấy Tiêu Ảnh biến hóa thì nụ cười ở khóe miệng cứng đờ lại, chợt trừng lớn hai mắt, chấn kinh nhìn chằm chằm Tiêu Ảnh và Dạ Nhược Ly.

Không! Không thể!

Luyện đan là điều hắn luôn kiêu ngạo từ trước tới nay, nhưng nữ tử lại lại có được đan dược trân quý như thế, tương đương với việc đánh hắn vào thung lũng sâu.

Nhưng so với kinh ngạc thì Quan Hỏa lại nghĩ đến thân phận của Dạ Nhược Ly nhiều hơn. Một người có thể có được đan dược như thế,


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.