Thiên Tài Cuồng Phi

Chương 228: Chương 228: Thiếu






Edit: susublue

Tiêu Hà sửng sốt, trừng mắt líu lưỡi nhìn nam tử mặc áo khoác bằng vải lanh. Những người còn lại cũng ngẩn ngơ, có vẻ không ai nghĩ rằng Dạ Nhược Ly quen biết với Tiêu Ảnh của Tiêu gia.

Đột nhiên Tiêu Ảnh dừng bước lại, quay đầu nhìn về phía Tiêu Hà: "Đúng rồi, vừa rồi ngươi nói cái gì?"

"Không... Không có gì!" Tiêu Hà nuốt nước miếng, trong đôi mắt chim ưng thoáng có chút kinh sợ: "Tiêu Ảnh thiếu gia, đột nhiên ta nhớ ra mình còn có chuyện phải làm, xin cáo từ trước."

Tiêu Hà nói xong câu này rồi không làm phiền Tiêu Ảnh nữa mà nhanh chóng xông ra ngoài, bóng dáng cũng nhanh chóng biến mất khỏi ngã tư đường...

Tiêu Ảnh xoa xoa chóp mũi, không hiểu nguyên nhân hỏi: "Chắc tên hắn là Tiêu Hà phải không? Kỳ lạ, hắn nhìn thấy ta lại bỏ chạy làm gì? Hơn nữa ta còn có lòng tốt muốn nghe xem vừa rồi hắn nói cái gì."

Tiêu Ảnh nhăn mày kiếm, ánh mắt có chút nghi ngờ.

Vừa rồi hắn chỉ chú ý đến Dạ Nhược Ly nên không có nghe thấy Tiêu Hà nói cái gì.

"Thôi, mặc kệ hắn." Tiêu Ảnh lắc đầu rồi thu hồi ánh mắt, khuôn mặt tuấn tú đầy khí thế nở nụ cười: "Nhược Ly, vừa đúng lúc chúng ta gặp lại nhau, ta có chút chuyện muốn nói cho ngươi biết, không phải ngươi đến đây vì muốn tham gia trận chiến lần này sao?"

"Không sai, ta quả thật đến đây vì chuyện này."

"Vậy ta có thể tiến cử ngươi với phụ thân ta, ta đã nói chuyện với ông ấy rồi, lần này ta ra ngoài là vì tìm ngươi, bao gồm cả báo cho ngươi biết về quyết định này, thế nào, Nhược Ly, ngươi có muốn đi tới Tiêu gia không?"

Tiêu gia?

Dạ Nhược Ly khẽ nhíu mày, nếu sớm gia nhập Tiêu gia thì cũng có lợi với nàng, nhưng sao Tiêu Ảnh lại tin tưởng nàng như vậy?

Dạ Nhược Ly nhẹ ngẩng đầu, đôi mắt chân thành trong suốt nhìn thẳng vào mắt Dạ Nhược Ly khiến nàng bất giác buột miệng nói ra một chữ: "Được."

"Ha ha, như vậy quá tốt rồi, Nhược Ly, ta đại diện cho Tiêu gia hoan nghênh ngươi, mặt khác..." Tiêu Ảnh vỗ bờ vai Dạ Nhược Ly, khóe miệng nhếch lên một vòng cung: "Lúc đối phó với Hỗn Độn thì ngươi hãy trốn sau lưng Tiêu đại ca, Tiêu đại ca sẽ bảo vệ ngươi an toàn."

"Tiêu đại ca, có một chuyện ta muốn hỏi ngươi, vì sao lúc trước ngươi lại cứu ta, hơn nữa còn giúp ta?"

Tiêu Ảnh ngây người một chút, trong mắt thoáng có chút đau xót: "Bởi vì bóng lưng của ngươi rất giống muội muội đã chết của ta."

Dạ Nhược Ly nghe vậy thì cũng không nói gì.

"Nàng chết trong tay Hỗn Độn, bởi vậy từ ngày đó ta liền thề phải tiêu diệt Hỗn Độn, báo thù cho nàng, những năm nay ta luôn ở bên ngoài, chỉ có duy nhất lúc này ta mới trở về, mục đích cũng chính là Hỗn Độn."

Tiêu Ảnh nhìn nữ tử trước mặt, giống như nhìn thấy bóng dáng người thân xa cách đã lâu...

"Tiêu đại ca."

Trong lúc nhất thời Dạ Nhược Ly không biết nói gì cho phải.

"Ha ha, chỉ là vài chuyện đã qua, ta cũng không muốn nhớ lại nữa." Tiêu Ảnh che giấu vẻ bi thương trong mắt rồi cười lớn hai tiếng, vỗ vai Dạ Nhược Ly: "Huống chi, ngươi cũng là muội muội ta, về sau ta sẽ bảo vệ ngươi an toàn."

Ánh mắt nam tử sạch sẽ không nhiễm một chút tạp chất nào, trên khuôn mặt tuấn lãng đầy khí khái anh hùng phủ kín vẻ kiên định, cả cuộc đời này hắn sẽ không thay đổi quyết định lúc này...

"Đi thôi, chúng ta đi trả phòng khách điếm ngươi đang ở rồi đến Tiêu gia."

Tiêu Ảnh nhếch khóe môi lên rồi than thở, nếu như muội muội còn ở đây thì cũng lớn cỡ nàng rồi, năm đó nếu không phải hắn không phản đối lời khẩn cầu của Liên Thanh, đồng ý dẫn nàng tới nhìn cuộc chiến với Hỗn Độn thì nàng cũng sẽ không chết.

Mà bởi vì thực lực hắn không đủ nên chỉ có thể trơ mắt nhìn người thân ngã xuống trước mặt.

Nhưng mà những chuyện đã từng xảy ra sẽ không tái diễn một lần nữa!

Tiêu Ảnh nắm chặt quả đấm, thầm hạ quyết tâm...

Sân nhà Tiêu gia to lớn lẳng lặng nằm dưới bầu trời đêm, gió đêm thổi qua, lá cây vang lên tiếng sào sạt, giống như tiếng của những đứa trẻ. Tiêu Ảnh và Dạ Nhược Ly vừa mới bước vào gia tộc thì liền bị cản đường.

"Ô, ta còn tưởng là ai, thì ra Tiêu Ảnh, thế nào, Tiêu Ảnh thiếu gia mới về Tiêu gia có một ngày mà sao lại về muộn như vậy?"

Giọng nói bén nhọn khiến Tiêu Ảnh hơi nhăn mày kiếm lại.

Một nam tử mặc bạch y đứng trước mặt Tiêu Ảnh, nam tử này có thân hình cao gầy, làn da trắng nõn, dienx;dàn~llequys*doon nhưng lại không phải trắng tự nhiên mà là vì túng dục quá độ nên bị bệnh bạch tạng.

Trong vòng tay nam tử đang ôm một nữ tử quyến rũ, khóe miệng nàng ta nở nụ cười đầy dụ dỗ, thân thể mềm mại dựa vào ngực hắn, để bàn tay to của hắn tùy ý chạy loạn khắp trên người mình.

Chợt nam tử buông tay ra, đôi mắt nhìn về phía Dạ Nhược Ly, nhịn không được nuốt một ngụm nước bọt.

"Ha ha, ta còn tưởng Tiêu Ảnh ngươi không ăn mặn, xem ra cũng chỉ có vậy, để xem sau này ngươi có tư cách gì khinh chúng ta? Nhưng mà nữ tử này là cực phẩm do ngươi lựa chọn sao?"

Tiêu Ảnh nhíu mày, gương mặt tuấn tú tỏ vẻ chán ghét không hề che giấu.

"Đừng nghĩ tất cả mọi người đều hạ lưu như ngươi, Nhược Ly là muội muội ta, ta cảnh cáo ngươi đừng có nhằm vào nàng."

"Tiêu Ảnh, ngươi đừng nhỏ mọn như thế, ta chỉ mượn mấy ngày mà thôi, vài ngày sau ta sẽ trả nữ tử này lại cho ngươi!" Khóe miệng nam tử nở nụ cười dâm đãng, ánh mắt thô tục đánh giá Dạ Nhược Ly từ trên xuống dưới.

Mà nữ tử bên cạnh hắn nghe thấy lời này thì sắc mặt lại trầm xuống, trong mắt thoáng có chút bất mãn, nhưng khi thấy Cửu U hồng tinh trên cổ nàng thì trong mắt lại đầy vẻ kinh sợ.

"Tiêu Lâm, ta muốn Cửu U hồng tinh."

Nữ tử chỉ Hồng Bảo Thạch trên cổ Dạ Nhược Ly, trong mắt đầy vẻ cố chấp.

"Bảo bối, nàng yên tâm, bảo thạch này chính là của ngươi." Tiêu Lâm vỗ vỗ khuôn mặt yêu mị của nữ tử, giọng điệu đầy chắc chắn.

Phụ thân Tiêu Ảnh và phụ thân hắn là ứng cử viên tranh chức gia chủ, ai trở thành gia chủ còn chưa biết, hơn nữa nhìn tình hình thì phụ thân hắn có hi vọng nhiều hơn, hơn phân nửa trưởng lão trong tộc cũng ủng hộ hắn.

Lúc này chỉ yêu cầu một miếng bảo thạch mà thôi, chắc hẳn Tiêu Ảnh sẽ không từ chối.

Mà nữ tử này ở cùng Tiêu Ảnh thì tất nhiên đã trở thành nữ nhân của hắn, như vậy dù nữ tử này mỹ mạo khuynh thành thì cũng không còn thuần khiết, chơi mấy ngày là đủ, nàng ta không có tư cách trở thành thiếp của hắn.

Nghe thấy lời nói của nữ tử, sắc mặt Dạ Nhược Ly lập tức trầm xuống, đôi mắt đen nhánh tỏa ra khí lạnh.

"Tiêu Lâm, nàng là muội muội ta, nếu như ngươi dám có ý đồ với nàng thì ta sẽ khiến ngươi hối hận suốt đời!" Tiêu Ảnh nắm chặt bàn tay to, ánh mắt đột nhiên lạnh xuống.

Tiêu Lâm bất giác sửng sốt, từ khi hắn biết Tiêu Ảnh đến nay vẫn chưa từng thấy hắn tức giận như vậy, xem ra nữ tử này không tầm thường. Nhưng như vậy thì sao? Tiêu Ảnh càng bao che nàng ta thì hắn càng muốn hủy diệt!

"Ha ha, Tiêu Ảnh, nếu ta nhất định phải có được nó thì sao?" Tiêu Lâm cười lạnh một tiếng, không hề kinh sợ nhìn Tiêu Ảnh.

"Ngươi có thể thử xem!" Tiêu Ảnh một mình đứng trước Dạ Nhược Ly, hai tròng mắt đầy tia sáng rét lạnh."Tiêu Ảnh ta nói là sẽ làm, ta sẽ khiến ngươi hối hận suốt cả đời!"

Sát khí mạnh mẽ đánh vào mặt Tiêu Lâm, hắn đón nhận sát khí này xong thì thân thể bất giác run rẩy, trên mặt thoáng có chút kinh hoảng, hắn không ngờ Tiêu Ảnh lại vì nữ nhân này mà muốn giết mình!

"Ầm!"

Khí thế đánh về phía Tiêu Lâm, nện một đòn thật mạnh vào ngực hắn.

Trong phút chốc, bóng dáng cao gầy bay ra ngoài, hung hăng đập vào một cây cổ thụ, lúc Tiêu Lâm ngẩng đầu lên thì một loạt âm thanh ầm ầm như sấm sét vang lên.

"Đây chỉ là cảnh cáo, lập tức cút cho ta!"

"Tiêu Ảnh, ngươi đợi đó cho ta! Ngươi vì một nữ nhân mà làm ta bị thương, nếu trưởng bối trong tộc biết được chuyện này để xem ngươi trả lời thế nào!"

Tiêu Lâm hung tợn trừng mắt nhìn Tiêu Ảnh rồi tức giận xoay người, nhanh chóng đi về phía sân trong.

"Đồ ngu." Tiêu Ảnh sờ chóp mũi, miệng chậm rãi nói ra hai chữ rồi chợt quay về phía Dạ Nhược Ly, cười nói: "Nhược Ly, chúng ta đi thôi, đừng quan tâm tên ngốc này!"

"Ừ."

Dạ Nhược Ly gật đầu, lúc nhìn thấy nữ tử yêu mị kia đang ngây người thì đáy mắt nàng thoáng có chút rét lạnh.

Tiêu Ảnh có chút đặc quyền ở Tiêu gia nên sắp xếp chỗ ở cho Dạ Nhược Ly cũng không thành vấn đề, chẳng qua là ngày hôm sau hắn đã bị trưởng bối Tiêu gia gọi tới gặp mặt.

Lúc này không khí trong phòng nghiêm trọng, người cầm quyền của Tiêu gia đều đã ở đây chờ Tiêu Ảnh.

Tiêu Ảnh nhìn bầu không khí thẩm tra này thì mày kiếm hơi nhíu lại rồi bước nhanh vào trong, nhưng mà hắn vẫn không hề hối hận về chuyện đả thương Tiêu Lâm đếm qua.

"Ảnh nhi, ngươi tới rồi." Tiêu gia chủ nhìn nam tử đang đứng ở ngưỡng cửa, giọng điệu thản nhiên nói: "Chúng ta nghe nói hôm qua ngươi dẫn một nữ tử từ đâu đến đây rồi đả thương Tiêu Lâm, có chuyện này không?"

"Không sai!" Giọng nói của Tiêu Ảnh bình tĩnh, hào hùng và trong sáng: "Lần này Nhược Ly tới vì cuộc chiến với Hỗn Độn, Tiêu gia ta làm chủ nhà sao có thể đối xử với người tham gia chiến sự như vậy, nếu không sẽ khiến thiên hạ hào kiệt thất vọng thì sao? Chuyện này ta cũng không cảm thấy có gì không đúng, là Tiêu Lâm vô lễ trước, muốn cướp đoạt đồ của Nhược Ly."

"Ngươi


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.