Thiên Mệnh Khả Biến

Chương 428: Chương 428: Vũ điệu của Phù Thủy Đỏ




- Fire!!

Đây đã là chiêu mở đầu thương hiệu của Vân. Giơ bàn tay phóng ra một quả cầu lửa. Vân ưng nhất chiêu thức này, vì có sát thương cao, tầm đánh xa, phát chiêu nhanh, dùng để ra đòn đầu tiên là vô cùng hợp lý, vừa có thể đe dọa đối thủ vừa quan sát được cách đối thủ phản ứng.

Keng!!

Kẻ áo trắng cầm một cây trượng đồng đánh văng quả cầu lửa của Vân đi.

“Item cấp C”

Item cấp C, tức là tương đương với Pháp khí cấp 12.

Cấp C+, tương đương Hạ phẩm.

Cấp B, tương đương Trung phẩm.

Cấp A, tương đương Thượng phẩm.

Cấp S, là Cực phẩm.

S+, là Thần phẩm.

Vân đã quá quen với bảo vật và pháp khí tới mức chỉ cần nhìn cách chủ nhân của nó vung đòn và tiếng động khi va chạm mà đoán ra cấp bậc của chúng.

- Zap Gun!!

Lửa thì có thể bị đón đỡ, chứ Sét thì tốc độ bắn ra quá nhanh, nếu chỉ bằng tốc độ vung tay của con người, lại thêm cây trượng nặng như vậy, khó mà chắn nổi. Chiêu Zap Gun này bắn trúng người kẻ địch.

Nhưng đáng lẽ hắn phải trở nên tê liệt, thì kẻ này vẫn tiếp tục vung cây trượng nhắm thẳng vào Vân mà bổ xuống.

Uỳnh!!

Cô né qua một bên. Mặt đất nơi cô vừa đứng bị đánh lún xuống một cái hố.

“Áo lụa kháng sét. Strength cao. Speed dạng vừa”

Vân vẫn nhẩm trong đầu những đặc điểm của đối thủ.

Vút!!!

Cây trượng lại tiếp tục vung tới. Cách dùng trượng của kẻ áo trắng cũng vô cùng linh hoạt và dứt khoát, đòn nào ra đòn nấy, phát hết toàn bộ lực mới nối chiêu, từng chiêu thức cuồn cuộn nối tiếp nhau như cuồng phong bão táp.

6 chiêu liền, Vân chỉ có thể né tránh, chưa tìm ra kẽ hở phản đòn.

Tới chiêu thứ 7, mới có một nhịp sơ hở.

- Dancing Fire!!

Ngọn lửa nhảy múa. Chiêu thức này gọi ra một quả cầu lửa, nhưng không bắn về phía trước như thông thường, mà nhảy múa hỗn loạn khắp nơi.

Đối thủ chẳng thèm quan tâm quả cầu loi choi ấy, hắn vẫn nhắm về phía Vân mà ra đòn.

Vân né tránh. Chiếc áo choàng đỏ bay phần phật theo từng bước di chuyển của cô. Từ trên nhìn xuống, bản thân Vân như một ngọn lửa đang nhảy múa giữa những đường hẻm nhỏ, vờn quanh kẻ địch, len lỏi lách qua những cú đập như vũ bão.

Uỳnh!!!

Vừa lách người né qua một đòn, Vân lại điều quả cầu lửa chẳng biết từ đâu đánh thẳng vào hậu tâm đối thủ.

Một đòn này chưa thấm vào đâu, mà lại như làm đối thủ điên tiết hơn. Hắn cầm cây trượng nhắm thẳng về phía Vân, phóng một cái.

Cây trượng cắm phập vào bức tường ngay sát người Vân.

Tiếp sau đó, kẻ áo trắng đập mạnh hai bàn tay vào nhau, vỗ ra một tiếng động ù ù.

Ù ù ù ù ù ù!!!!!!

Cây trượng bắt đầu rung theo nhịp độ ấy, bắt đầu phát ra thứ âm thanh nặng nề làm nhức nhối não bộ.

Thứ âm tiết khó chịu này khiến cước bộ của Vân bị giảm xuống.

Tên kia cũng đã tiếp cận.

Một chưởng lại đánh ra, kèm theo một luồng khí công thâm hậu, khí áp giáng xuống khiến người khó thở. Đòn thế của Khí Công Sư luôn đem theo một áp lực vô hình khiến đối thủ suy kiệt cả tinh thần phản kháng.

- Dancing Earth!!

Mặt đất nhảy múa.

Lần này, từ dưới mặt đất, bắn ngược lên những viên đá nhỏ, nhè thẳng cằm đối thủ mà đánh vào. Những cú đánh từ dưới nhắm thẳng vào cằm khá là thốn, khiến hắn bị bật lùi về phía sau.

- Dancing Fire!!!

Quả cầu lửa ban nãy cũng đã lại đánh tới.

Vừa tung đòn, Vân cũng vừa dùng Phi Yến nhảy múa xung quanh hắn. Quanh người cô, 6 quả cầu nguyên tổ lại xuất hiện.

- Dancing Water!!

Quả cầu nguyên tố nước, giờ lại thuôn dài như một cây roi, quất vun vút vào người đối thủ.

- Bay lên nào!!!! - Vân hét lớn.

Một tảng đá lớn từ dưới đất bị đẩy bay lên, húc thẳng vào người đối thủ, đẩy hắn văng lên không trung.

- Icy Rain!!!

“Yêu cầu xác nhận lần 2”

- Icy Rain!!!!

Cây roi bằng nước giờ bỗng nhiên tung tóe ra khắp nơi, bị đóng băng lại, biến thằng những lưỡi dao băng giá, lơ lửng giữa không trung. Một bóng áo đỏ đã lướt qua giữa những lưỡi dao ấy, 2 tay bắt lấy 2 lưỡi dao bất kì.

- Dancing Blade!!

Chém! Chém! Chém không ngừng!!

Vân lợi dụng lúc đối thủ còn đang trên không trung, cô vừa di chuyển, vừa bắt lấy từng con dao chém thẳng vào người hắn. 11 nhát, 12 nhát, 13 nhát. Trong một thời gian có hạn, 13 nhát dao đã là số lượng nhiều nhất mà Vân có thể làm.

Tấm áo trắng của kẻ địch giờ đã nhuốm đầy máu đỏ từ những vết cắt.

Nhưng hắn cũng không phải là con mộc nhân cho Vân tập luyện.

Thái Sơn Áp Đỉnh!!

Từ trên không trung, một bàn tay giáng xuống, kéo theo đó là uy áp nghiền nát tất cả.

Choang choang choang choang!!!

Tất cả những lưỡi dao còn lại đều bị áp lực này đè vỡ nát, kèm theo đó là một thân người giáng từ trên xuống.

Vân kịp thời nhảy lui về phía sau, nhưng áp lực bắn ra từ cú va chạm cũng đẩy văng cô đập vào tường.

Cách Không Bắt Vật!!!

Vừa mới bị đập vào tường, còn chưa kịp xoay xở, một lực hút đã hút Vân về phía đối thủ. Kèm theo đó, là hút cả cây trượng về.

- Phi Yến!!

Vân cố gắng đạp vào không khí, kháng cự lại sức hút kia. Kết quả là cô vẫn bị kéo về, nhưng chậm hơn cây trượng kia. Cây trượng lại nằm trong tay tên áo trắng. Hắn hai tay nắm chặt cây trượng, khí công cũng đã ngưng tụ cuồn cuộn vào hai cánh tay.

- Khí Công Bạo Phá!!!

Một đòn Khí Công Bạo Phá, lại mượn cây trượng để phát lực. Một trượng này vung ra, kéo theo không khí xung quanh như muốn nổ tung.

Bang!!Bang!!Bangggg!!!!!

- Dancing Wind!!!

Một ngọn gió thổi ra từ quả cầu nguyên tố gió, bị vụ nổ khí công kia cuốn theo, đồng thời, cũng tạo ra một lực đẩy hướng lên trên. Vân nương theo lực đẩy ấy, cô dùng Phi Yến nhảy lên không trung, nhảy qua cả Khí Công Bạo Phá, lăn một vòng tiếp đất, vừa nhân lúc đối phương còn chưa thu đòn kịp, hai tay cô đã đặt lên ngực hắn.

- Element Blast!!!

Uỳnhhhh!!!!!!!!!!

Vân bị bắn ngược ra sau, hai tay tê rần, nhưng đối thủ của cô cũng bị gánh chịu một vụ nổ ma pháp khủng khiếp. Hắn bị bắn dính vào tường, máu chảy trào ra những vết chém trên người, đỏ lòm cả hốc tường.

Vân chậm rãi bước tới. Cô khẽ nói với cái điện thoại.

- Torture! (Tra tấn)

- Cảnh báo nhân đạo, cần xác nhận lần 2.

- Torture!

- Áaaaaaaaaaaaaaaaaaaáhhhhhh!!!!!

Phép thuật Tra tấn, một trong những phép thuật được coi là tàn bạo và phi nhân tính bậc nhất, thậm chí còn bị cấm đoán ở nhiều quốc gia. Phép thuật này chỉ có thể sử dụng với địch thủ đã mất sức phản kháng, nhưng như vậy càng khiến nhiều người không chấp nhận nổi. Nếu là trên chiến trường, thì vũ khí có tàn ác tới mấy cũng là chính đáng, nhưng đối với kẻ địch đã mất sức chống cự, thì tra tấn là cái gì đó quá man rợ.

Nhưng Vân là người chú trọng kết quả, chứ không chú trọng quá trình. Làm Runner, nếu lúc nào cũng phải cân nhắc xem việc mình làm có nên hay không, thì đã chẳng còn toàn mạng tới bây giờ.

Không thể chỉ vì đối thủ mất sức phản kháng mà tỏ lòng thương hại. Vì đối thủ hiếm khi nào chỉ có một mình. Chúng luôn có đồng bọn. Nếu có kẻ muốn giết mình, tức là đồng bọn của chúng cũng muốn giết mình. Vậy thì cần dùng phương pháp có hiệu suất cao nhất để bắt hắn khai ra đồng bọn.

- Nói đi, ngươi thuộc tổ chức nào? Đồng bọn của ngươi là những ai? Bọn mi có mục đích gì? Tại sao lại muốn xua đuổi bọn ta khỏi Hải Thành.

- Đừng… hòng…

- Torture cấp 2.

“Cảnh báo nhân đạo lần 2. Cảnh báo nhân đạo lần 2”

- Kệ mẹ nhân đạo đi, Torture cấp 2.

- Áaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaáaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaáhhhhhhhhhh!!!!

Tra tấn cấp 1, là kéo căng gân cốt siết các mạch máu, Tra tấn cấp 2 là đánh thẳng vào hệ thần kinh, Tra tấn cấp 3 sẽ là cắt đứt dần dần các mạch máu, Tra tấn cấp 4 là khoan vào tủy sống, vân vân. Càng lên cao, càng là các hình thức man rợ.

Nhưng thứ đáng quan ngại hơn, là người thi hành phép tra tấn không cần đích thân nhúng tay vào, càng khiến mặc cảm tội lỗi của họ gần như là con số 0.

- Không chịu khai à? Nhảy thẳng lên cấp 4 đi.

- Tôi khai!! Tôi khai!! Ngừng lại đi!! Làm ơnnnnnnnn!!!!!

Rắc!!!

Đúng lúc này, như có một cỗ lực vô hình nào đó bẻ gãy cổ tên áo trắng ấy.

- Cô Hồng Vân, Hội đồng Giám sát Đại Nam nghiêm cấm sử dụng Tra tấn trên đất Đại Nam. Xét thấy đây là lần đầu vi phạm, chúng tôi sẽ bỏ qua. Xin vui lòng đừng tái diễn.

Vân ngước mắt nhìn lên. Trên một ban công, một thiếu niên với gương mặt điềm tĩnh và hiền hòa đang đứng đó, tựa tay lên lan can nhìn xuống, miệng vẫn giữ một nét cười phảng phất sự khinh miệt.

Phạm Viết Tuệ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.